What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Singapore (Phần 6)

Có 2 vấn đề nhỏ mà người lần đầu đi Sin cần biết là mua sim để vào mạng hay liên lạc và đi lại bằng MRT. Về sim thì nhà mạng M1 có bán 1 loại dành cho khách du lịch ngắn ngày, loại này có bán vocher trên divui.com, rẻ hơn 1 chút so với sang đó mua. Mình mua loại 15 SGD được 100g data 4g, 100 phút gọi nội mạng, 20 phút quốc tế, 500 sms nội mạng, hết hạn sau 5 ngày. Xài bét nhè. Tuy nhiên ở Changi ko còn quầy M1 để đổi sim nên các bạn ở đâu thì vào trang chủ của M1 để tìm shop gần mình nhất rồi đổi vocher, kích sim và dùng. Đi đông nên đem theo cục phát wifi rồi nhét sim vô dùng chung. Bữa mình thuê đc 1 căn CC ngay Lucky Plaza, giữa Orchard, kế bên là tòa nhà Pa ra gon dưới hầm B1 có shop M1 nên rất tiện. Hoặc có thể tới shop M1 mua sim giá 15SgD như mình nói trên. Nhớ đem theo pp, mỗi người đc mua tối đa 3 sim.
2. Nếu xác định đi nhiều bằng MRT thì nên mua thẻ Tourist Pass, có 3 loại là 1, 3, 5 ngày và giá tiền sẽ khác nhau, trong đó có 10 đồng tiền cọc. Sau này khi hết đi thì kiếm cái Ticket Office để trả lại, họ sẽ trả lại mình 10 đồng gọi là refund. Tại sao nên mua cái này mà ko nên mua loại EZ link vì loại này ko hạn chế số lần đi lại bằng MRT, bus và LMRT. Còn loại EZ link khi gần hết phải nạp thêm mà nhiều khi nạp dư thì phí vì loại này ko refund đc chỉ có đem về cho mượn hoặc để đó lần sau qua xài tiếp.
3. Nếu đi đông, bữa đầu tháng nhóm mình đi 9 người, thì nên thuê apartment ở cho rẻ vì đó chỉ là chỗ tắm rửa và ngủ Bữa mình thuê qua Airbnb đc 1 căn CC trên Lucky Plaza, giữa đg Orchard, trung tâm mua sắm lớn nhất Sin. Giá đâu có gần 700$ cho 3 đêm, có 2 pn, 2 toilet, bếp... và 1 phòng khách lớn. Và chỗ này đi bộ 5 phút là tới trạm MRT Orchard, rất tiện cho việc di chuyển.
 
Chào cả nhà,
Mình có câu hỏi này liên quan đến nhập cảnh Singapore, có ai biết vui lòng trả lời giúp mình. Trẻ con dưới 14t nhập cảnh một mình (không có đi cùng bố mẹ) thì cần phải có thêm giấy tờ ủy quyền như thế nào? Bộ phận lãnh sự của sứ quán Singapore trả lời là "nên" làm giấy ủy quyền có dấu của UB phường xã theo hộ khẩu, dịch ra tiếng Anh để trình khi nhập khẩu, nhưng đây không phải là qui định chính thức, chỉ là lời khuyên mà sau đó không có phản hồi tiêu cực nào nên bộ phận lãnh sự cho là OK.
Có bác nào thực tế đã gặp trường hợp này? Vui lòng cho mình xin thông tin. Xin cảm ơn.
 
Chào cả nhà,

Nhà mình 8 người lớn sẽ ở Sing trong thời gian 22 - 25/7/2017. Nhà mình có nhu cầu thuê căn hộ Âprtment từ 2 - 3 phòng, gần ga MRT, giá cả hợp lý. Bạn nào biết chỉ giúp cho mình nhé.
Mình cũng cần mua lại (hoặc mượn thẻ Ezlink).
Cám ơn các bạn. Email của mình [email protected]
 
PHẦN 6- THAM QUAN
6. Các địa điểm khác (tiếp)
Tác phẩm nghệ thuật ở Ritz - Carlton : Đến một khách sạn để thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật có thể làm cho bạn ngạc nhiên nhưng Ritz - Carlton là một khách sạn đặc biệt. Đến đây, bạn sẽ thấy ngay tác phẩm nặng ba tấn của Frank Stella được lắp ở ngay lối vào và cặp điêu khắc bằng thủy tinh của Dale Chihuly treo hai bên cửa - đây là tác phẩm nằm trong bộ sưu tập nghệ thuật điêu khắc đương đại đẹp nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, tại không gian công cộng và trong phòng khách của Ritz - Carlton bạn còn được chiêm ngưỡng những tác phẩm khác của Andy Warhol, David Hockney, Rainer Gross, Henry Moore hay Robert Zakanitch… 7 Raffles Ave, Singapore 039799. gần Marina Bay
Singapore Flyer: liên quan đến phong thủy và chi phí xây dựng công trình này. Chiếc đu quay có 28 chiếc lồng, mỗi chiếc lồng chứa được 28 người, và khi quay một vòng sẽ tốn 28 phút. Từ trong chiếc lồng mát rượi, càng lúc càng lên cao, các em nhìn lại lần cuối hầu như toàn cảnh Singapore từ trên cao với những địa điểm đầy kỷ niệm đối với các em trong những ngày qua như nhà hát Trái sầu riêng, cầu Esplanade, công viên Merlion, 2 vườn hoa Gardens by the Bay, đập nước Marina Barrage, nhất là tòa nhà Marina Bay Sands cao sừng sững. Giá 33$
Singapore Visitor Centre @ Orchard: Trung tâm thông tin du khách Singapore: 216 Orchard Road (Nằm cạnh orchardgateway@emerald). Hàng ngày 9h30 sáng - 10h30 tối. TRẠM MRT GẦN NHẤT: Somerset (NS23) thỉnh thoảng có triển lãm thủ công mỹ nghệ tại tầng 2.
Botanic Garden: là di sản thế giới duy nhất của Singapore, một khu vườn sinh thái rộng lớn và rất tuyệt vời cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái ở Singapore. Đặc biệt nếu bạn đi với con nhỏ thì đây là không gian vui chơi rất lý tưởng cho gia đình bạn. Mình còn thấy rất nhiều nhóm bạn trẻ tổ chức các buổi picnic ở đây. Có 5 khu vườn trong này (đi xe bus: 7,66,67, 75,77,105,106,123,151,153,154, 171,174).
Jurong bird park: 2 Jurong Hill, Singapore 628925. 8:30AM–6PM hàng ngày Người lớn: $28 Trẻ em: $18
Zoo (tới Ang Mo Kio MRT station, sau đó bắt xe Bus 138 tới thẳng zoo)
Night Safari: (tương tự zoo), cái này ai đi Zoo ở Thái Lan thì không cần vào cũng được. Sau khi đến và quan sát bản đồ tham quan trong Night Safari, mình thấy có 2 lối đi. Một là lối dành cho khách đi bộ, hai là dành cho khách đi xe điện. Theo mình, bạn nên đi cả 2 lối đó vì 2 lối là 2 trải nghiệm khác nhau. Với lối cho khách đi bộ, bạn chỉ có thể đi một nửa công viên. Nhưng bù lại, bạn sẽ thấy 1 số động vật mà khách đi xe điện không thể thấy. Còn lối đi của xe điện bạn sẽ đi hết cả công viên.
Baysouth outdoor garden thì miễn phí, đây chỉ là công viên ngoài trời thôi. nên đi tham quan lúc trời còn sáng.
ArtScience Museum - Bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore - là một trong những nơi hấp dẫn du khách đến tham quan. Bảo tàng được xây dựng hình bông hoa sen đang mở. Nơi đây tổ chức nhiều buổi triển lãm có quy mô tầm cỡ thế giới.
Tree Top Walk: 601 Island Club Rd, Singapore 578775. nparks.gov.sg. Open now: 9AM–5PM cầu treo
Du thuyền dạo sông Singapore: giá vé 448.000 đồng.
Snow City (Tới Jurong East MRT station, sau đó bắt bus 335, 66), hoặc đi thẳng bus 66,178,198,335)
S’pore Flyer (tới City Hall MRT station, sau đó đi bộ tới flyer, hoặc đi thẳng xe bus: 106,111,133)
Esplanade Theatre (tới City hall MRT station rồi đi bộ tới) Nhà hát sầu riêng Esplanade thường xuyên có những buổi biểu diễn hoặc triễn lãm miễn phí. Bạn xem lịch của các chương trình nghệ thuật tại: https://www.esplanade.com/whats-on. Địa chỉ: Esplanade - Theatres on the Bay, 1 Esplanade Dr, Singapore 038981, Miễn phí
Fountain of Wealth: đài phun nước 8 đến 9 giờ tối hàng ngày để thưởng thức màn nhạc nước laser sống động và đẹp mắt. (tới City Hall Mrt station, rồi đi bộ tới hoặc đi bus :36, 97, 106, 111, 133, 501, 502, 518, 857, 700) Cạnh Suntec city (5 ngón tay).
Escape Theme Park (tới Pasir Ris MRT rồi đi bộ tới, hoặc đi xe bus: 3, 5, 6, 12, 17, 21, 89, 354, 358)
National Musium (tới Dhoby Ghaut MRT, sau đó đi bộ tới, bảo tàng cạnh YMCA)

Bài viết của bạn về du lịch Singapore rất hữu ích. Tôi sẽ đọc thật kỹ chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới với gia đình. Cám ơn bạn Tamnt07 rất nhiều (beer)
 
Dạo này tình hình nhập cảnh đỡ căng thẳng hơn trước chưa mọi người? Nếu mình chuẩn bị đầy đủ vé máy bay khứ hồi, book phòng ks, vé các khu vui chơi, ăn mặc lịch sự nhưng tiếng Anh ko tốt lắm thì có đc nhân viên cho nhập cảnh ko nhỉ?
 
Dạo này tình hình nhập cảnh đỡ căng thẳng hơn trước chưa mọi người? Nếu mình chuẩn bị đầy đủ vé máy bay khứ hồi, book phòng ks, vé các khu vui chơi, ăn mặc lịch sự nhưng tiếng Anh ko tốt lắm thì có đc nhân viên cho nhập cảnh ko nhỉ?

Tiếng Anh ko tốt cũng ko sao đâu bạn, vô tư đi
Bũa mình đi cả nhóm, mình lam thủ tục đầu tiên, mình nói đám bạn mình ko nói tiếng Anh dc, NV hải quan check giấy tờ xong cho qua hết ko hỏi tiếng nào
 
Hi all
Hiện mình có 2 vé Garden by the bay hạn sử dụng đến 11/8. Mình sẽ để lại giá 500k. vé này mình mua trên Phuotvivu là gần 800k. Bạn nào có nhu cầu liên hệ với mình: Hằng - 0909000485. Thanks
 
Chào cả nhà. Ngày 4.8 (thứ 6) nhà mình bay sang Johor Bahru (đã book căn hộ ở JB), tới nơi đi chơi luôn Hello Kitty Theme Park (phục vụ con gái). Ngày 5.8 đi Singapore chơi tới tối quay về lại JB. Mình coi trên mạng có rất nhiều tuyến bus đi Sing, từ bus 160, 170 tới CW2,3,5, tới train (khứ hồi 10RM nếu mua trực tiếp trên site của KTM nhưng nghe đồn site này bị lỗi, trả tiền mà không trả vé hay đại khái thế, lỗii này do chính khách nào to to bên Malay đưa trên FB). Đi tàu thì rút ngắn thời gian làm thủ tục. mua vé tàu qua mấy trang trung gian thì vé đi 5RM, vé về 5SGD, chuyến về mình cũng không tiếc tiền nhưng chuyến 8.45 thì sợ chơi chưa đã đã phải về, chuyến 10pm thì sợ hơi tối về không an toàn bên JB, lỡ trễ tàu theo đúng giờ mua vé là tiêu. Quan trọng nhất là thời gian có hạn, lại nghe đồn peak hour nhất là buổi tối từ Sing về JB. Lại (cũng) nghe đồn buổi tối ở JB không nên về muộn (tới bến bus sẽ gọi taxi về căn hộ). Các bạn có thể gợi ý vài điểm thăm quan kiểu checkin chụp hình ở Sing (theo cụm) và mấy nơi ăn uống ngon và chi phí vừa phải thôi được không?
6.8 Mình sẽ đi Malacca hoặc về thẳng KL để 9.8 bay về VN từ KL nên không lê la thêm được ở Sing, đi cho biết chút chút Sing thôi. Cảm ơn các bạn
 
Cảm ơn thông tin của tất cả các bạn trên diễn đàn ạ! Mình đã có một chuyến phượt phải nói là thành công trên mong đợi ahihi...
Là nữ giới lại một thân một mình đi lần đầu tiên nên cũng biết điều chuẩn bị cẩn thận mọi thứ. Mình sẽ up dần các thông tin cũng như kinh nghiệm mình trải qua để các bạn tham khảo nhe. Các phần bao gồm:
PHẦN 1- VÉ MÁY BAY VÀ CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN
1. Vé máy bay
2. Thủ tục nhập cảnh
3. Thủ tục khác
PHẦN 2- THUÊ PHÒNG
1. Đặt phòng
2. Chú ý khi đặt phòng
PHẦN 3- ĂN UỐNG
1. Món ăn và địa điểm
2. Lưu ý khác
PHẦN 4- ĐIỆN THOẠI
1. Mua thẻ
2. Sử dụng thẻ
PHẦN 5- ĐI LẠI
1. Tổng quan
2. Tàu điện ngầm MRT
3. Xe Bus
4. Phương tiện di chuyển khác
PHẦN 6- THAM QUAN
1. Vịnh Marina
2. Chinatown
3. Garden by the bay- Khu vườn bên vịnh
4. Đảo Sentosa
5. Clarke Quay
6. Các địa điểm khác
7. Mua vé tham quan
PHẦN 7- CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI LÊN ĐƯỜNG
1. Đi Singapore cần mang theo gì?
2. Tiền tệ và thanh toán ở Singapore?
3. Chuẩn bị khác
PHẦN 8- KHÁC
1. Văn hóa, địa lý Singapore
2. Mua sắm
3. Những chú ý khác.

P/S: À tiện thể, mình còn thẻ EZlink mới mua còn hơn 12 SGD không dùng hết (bây giờ nạp mỗi lần tối thiểu là 10 SGD nhé), sim M1 mới mua 15 SDG 100 GB data, 20 Mins gọi quốc tế, 500 mins gọi/ 100 SMS mà gọi có 1-2 lần báo cáo cho người thân ở nhà và dùng để tra map thôi, và 280 SDG cần chuyển giao, bạn nào có nhu cầu thì ới mình nhé, mình ở HN.

Mình đăng nhập chỉ để like và thank bạn thôi, bài chia sẻ rất chi tiết và tốn nhiều công sức. Mình đang chuẩn bị cho lần đầu tiên đi Sing-Malay với mẹ, đang lo sợ việc bị hạn chế nhập cảnh này nọ và ngụp lặn giữa rừng thông tin chưa tìm thấy bài nào chi tiết và cập nhật thì tìm thấy bài viết của bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều! :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,175
Bài viết
1,150,345
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top