What's new

[Chia sẻ] 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Ở nhà lâu lâu thấy ngứa chân, tôi lại thèm khoác ba lô đi thăm một loạt các vườn quốc gia của Mỹ, rồi tiện chân đi dọc theo Maya Route của người da đỏ vòng Trung Mỹ . Vốn chả thích đi đâu một mình lủi thủi nên tôi cũng rủ thêm các bạn đi cùng . Cũng như những chuyến đi khác, ban đầu cũng nhiều người đăng ký nhưng đến sát giờ khởi hành luôn rơi rụng khá nhiều, lần này thì có cả một đám bạn hẹn bay từ tận VN sang nữa, nhưng rồi kết quả cũng như mọi khi :LL

Xuất phát một mình từ Toronto, tôi hẹn với một số bạn tại Los Angeles và Las Vegas ( cho tạm cái ảnh Toronto vào mình họa cho khỏi nhiều chữ quá hoa mắt bạn đọc )

4226604015_559d01b511_o.jpg



Từ Toronto có thể mua vé dễ dàng bay thẳng qua LA với giá gần 300$ / một chiều, nhưng với tinh thần của dân bụi "tiết kiệm để xây dựng tổ quốc XHCN" nên tôi chọn đường bay từ Buffalo qua LA với giá vé 165$
Chặng Toronto- sân bay Buffalo tôi chọn xe bus của hãng Megabus.com . Hãng này đang quảng cáo khá mạnh, bạn chỉ cần mua vé sớm trước khoảng 2 tháng và hên chút là có thể kiếm được vé tới New York (và nhiều tuyến khác nữa) với giá chỉ đúng 1 đô, tuy nhiên chạy tới Buffalo dưới 200 km nhưng giá vé vẫn luôn luôn là 2 chục thằng Ô Ba Má.

Xe xuất phát từ bến lúc gần 10 giờ tối, trên xe khá văn minh là có cả Wi Fi không mất tiền, tốc độ không được nhanh như xài cable ở nhà nhưng vẫn dư sức vào FB phét lác giết thời gian :

4227374452_8547720fd4_o.jpg



Sau khoảng 2 tiếng xe tới biên giới Mỹ, buổi đêm nên cửa khẩu khá vắng vẻ, xe bus lại đi riêng một làn nên chả phải đợi ai cả, tại đây tất cả hành khách phải xuống xe và vác tất cả hành lý của mình xếp thành một hàng làm thủ tục nhập cảnh Mỹ . Chuyến đi một tháng trời qua 5 nước coi như bắt đầu từ đây mà trong passport của tôi mới chỉ có mỗi visa Mỹ

Hôm đó chả hiểu xúi quẩy thế nào mà gặp phải một chị Biên phòng (US Customs and Border Service) tuổi sồn sồn chắc đang khó ở nên chị hoạnh họe khá kỹ, hỏi đủ thứ, nhưng điều chị thắc mắc nhất là tôi chỉ có vé 1 chiều bay tới LA. Tôi cũng đã phải giải thích rằng bây giờ không phải mùa cao điểm, vé bay về từ LA mua online dưới 200$ lúc nào chả có mà chị vẫn chưa hài lòng ( thực ra cho đến lúc này tuy có lịch trình nhưng tôi cũng chưa biết chính xác ngày về thì làm sao có vé về?) Cuối cùng thì chị cũng cho đi :go sau khi dặn dò là lần sau phải có đủ vé 2 chiều .

Quá nửa đem tôi đã có mặt ở sân bay Buffalo để rồi rạng sáng bay transit qua New Jersey tới LA .
 
Quanh Page có nhiều chỗ để xem lắm, xứng đáng để đi em à, ở đó vài ngày cũng còn chưa xem hết, đi vùng Lake Powell rất đẹp .
 
Tưởng tượng Anh Già chiêu dụ được bầu Choét và lâu la thuê hẳn một chiếc RV đi loăng quăng ở vùng đá đỏ này đêm đêm đốt lửa nướng cánh gà nhắm rượu thì phuot.com ắt bốc cháy vì hot
 
Phen này bạn Anh Già mà đi chụp BCQ thì hội bạn Bầu Choét chẳng hóa ra phí công sắm máy xịn à ??? :shrug:

Xem ảnh xong em cứ ngỡ là ảnh sưu tầm cơ !
Chết thật !:T

Ảnh chỉ mang tính minh họa, ko phải sưu tầm đâu :))

Chuyến này về, quyết mở topic "Đi Bắc Cực xem BCQ", xem BCQ đương nhiên là phải lên bắc cực rồi. Xong đầu tư hẳn lọ mực mầu, trình diễn BCQ 7 sắc cầu vồng luôn =))

2su cho anh đi tàu bay cao thế, anh dễ thành bia cho các bạn ném đá lắm, há há há, hôm trước bị ném vì tội đổ mực rồi =))

Ném đâu mà ném, tị tí thôi. AG đi chơi ngày nào cũng check với trả lời PM fans hâm mộ đến 1-2h sáng, Toét mở PM của đấu sĩ cả ngày cũng ko ra cái PM nào :(
Hôm tới quyết tập trung mực màu PR cho Đấu Sĩ!!!
 
Trong lòng canyon khá hẹp, nhất là lại đông người nên dùng ống kính góc rộng là giải pháp tốt nhất, vừa chụp được cảnh rộng, vừa chụp được cả chi tiết, tiếc là bạn Netwalker không mang tripod theo nên phải dùng chung và chụp không được nhiều ảnh :

1ds6516.jpg



Đi thăm Antelope canyon tốt nhất bạn nên chọn thời gian vào giữa trưa để có được nhiều ánh sáng nhất :

1ds6537.jpg



Nếu có dịp quay trở lại Antelope canyon lần nữa, tôi sẽ tránh ngày cuối tuần để cho vắng khách hơn :

img6545m.jpg



Thêm cái ảnh nữa cho các bạn bội thực canyon luôn (ảnh hơi noise một chút)

img6548t.jpg



Đi xuyên qua tới cửa phía bên kia của Upper Antelope canyon, chúng tôi quay lại theo đường cũ để ra chỗ đỗ xe :

1ds6538.jpg



Lấy xe xong chúng tôi quay lại Page để đi thăm Horseshoe Bend, đi như vậy là mua thêm một quãng đường vì phải đi ngược lại, nhưng như vậy lại hợp lý hơn về thời gian, ánh sáng cho việc chụp ảnh :

1ds6600.jpg



Đi theo biển chỉ dẫn, chúng tôi tới bãi đỗ xe cách Page có vài km, để xe ở đây rồi cả lũ leo ngược lên sườn đồi . Đồi ở đây không cao lắm nhưng đi giữa trời nắng gắt cũng khá mệt, từ trên cao nhìn về phía bãi đỗ xe :

1ds6598.jpg
 
Hứt hứt, tại sao bọn Mỹ nó lại nhiều cảnh đẹp thế chứ !!!

Cũng may là chúng nó tiếp nhận "nền văn minh" muộn, và lại từ châu Âu. Chứ nếu mà dân châu Á (tiêu biểu là các bạn Tàu) mà sang đó bành trướng sớm, thì chắc giờ chẳng còn đẹp đẽ nguyên sơ thế cho mà ngắm. Thể nào cũng bôi xanh bôi đỏ vào đó.
 
Hứt hứt, tại sao bọn Mỹ nó lại nhiều cảnh đẹp thế chứ !!!

Cũng may là chúng nó tiếp nhận "nền văn minh" muộn, và lại từ châu Âu. Chứ nếu mà dân châu Á (tiêu biểu là các bạn Tàu) mà sang đó bành trướng sớm, thì chắc giờ chẳng còn đẹp đẽ nguyên sơ thế cho mà ngắm. Thể nào cũng bôi xanh bôi đỏ vào đó.

Ít ra là họ không gắn lên một loạt tên kiểu " Đệ nhất Đại Vực " ," Thiên hạ đệ nhất hang" ''siêu Lỗ to nhất thế giới " vv và vv ...=))
 
Ít ra là họ không gắn lên một loạt tên kiểu " Đệ nhất Đại Vực " ," Thiên hạ đệ nhất hang" ''siêu Lỗ to nhất thế giới " vv và vv ...=))

Thế "Thiên hạ đệ nhất mắt lòi" đã đến "Thiên hạ đệ nhất lỗ to" thật ko đấy?

Hay là ảnh mượn, hưởng ứng chính sách mới phát triển nhân tài :))

Nét căng, em nghi lắm (NT)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,620
Bài viết
1,153,967
Members
190,147
Latest member
daniel22
Back
Top