What's new

[Chia sẻ] 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Ở nhà lâu lâu thấy ngứa chân, tôi lại thèm khoác ba lô đi thăm một loạt các vườn quốc gia của Mỹ, rồi tiện chân đi dọc theo Maya Route của người da đỏ vòng Trung Mỹ . Vốn chả thích đi đâu một mình lủi thủi nên tôi cũng rủ thêm các bạn đi cùng . Cũng như những chuyến đi khác, ban đầu cũng nhiều người đăng ký nhưng đến sát giờ khởi hành luôn rơi rụng khá nhiều, lần này thì có cả một đám bạn hẹn bay từ tận VN sang nữa, nhưng rồi kết quả cũng như mọi khi :LL

Xuất phát một mình từ Toronto, tôi hẹn với một số bạn tại Los Angeles và Las Vegas ( cho tạm cái ảnh Toronto vào mình họa cho khỏi nhiều chữ quá hoa mắt bạn đọc )

4226604015_559d01b511_o.jpg



Từ Toronto có thể mua vé dễ dàng bay thẳng qua LA với giá gần 300$ / một chiều, nhưng với tinh thần của dân bụi "tiết kiệm để xây dựng tổ quốc XHCN" nên tôi chọn đường bay từ Buffalo qua LA với giá vé 165$
Chặng Toronto- sân bay Buffalo tôi chọn xe bus của hãng Megabus.com . Hãng này đang quảng cáo khá mạnh, bạn chỉ cần mua vé sớm trước khoảng 2 tháng và hên chút là có thể kiếm được vé tới New York (và nhiều tuyến khác nữa) với giá chỉ đúng 1 đô, tuy nhiên chạy tới Buffalo dưới 200 km nhưng giá vé vẫn luôn luôn là 2 chục thằng Ô Ba Má.

Xe xuất phát từ bến lúc gần 10 giờ tối, trên xe khá văn minh là có cả Wi Fi không mất tiền, tốc độ không được nhanh như xài cable ở nhà nhưng vẫn dư sức vào FB phét lác giết thời gian :

4227374452_8547720fd4_o.jpg



Sau khoảng 2 tiếng xe tới biên giới Mỹ, buổi đêm nên cửa khẩu khá vắng vẻ, xe bus lại đi riêng một làn nên chả phải đợi ai cả, tại đây tất cả hành khách phải xuống xe và vác tất cả hành lý của mình xếp thành một hàng làm thủ tục nhập cảnh Mỹ . Chuyến đi một tháng trời qua 5 nước coi như bắt đầu từ đây mà trong passport của tôi mới chỉ có mỗi visa Mỹ

Hôm đó chả hiểu xúi quẩy thế nào mà gặp phải một chị Biên phòng (US Customs and Border Service) tuổi sồn sồn chắc đang khó ở nên chị hoạnh họe khá kỹ, hỏi đủ thứ, nhưng điều chị thắc mắc nhất là tôi chỉ có vé 1 chiều bay tới LA. Tôi cũng đã phải giải thích rằng bây giờ không phải mùa cao điểm, vé bay về từ LA mua online dưới 200$ lúc nào chả có mà chị vẫn chưa hài lòng ( thực ra cho đến lúc này tuy có lịch trình nhưng tôi cũng chưa biết chính xác ngày về thì làm sao có vé về?) Cuối cùng thì chị cũng cho đi :go sau khi dặn dò là lần sau phải có đủ vé 2 chiều .

Quá nửa đem tôi đã có mặt ở sân bay Buffalo để rồi rạng sáng bay transit qua New Jersey tới LA .
 
công nhận trình sốp của Anh Già bi giờ quá cao thủ rồi, nhìn vào ko biết đâu đâu là thật, đâu là sốp nữa. Khiếp! :)

Hô hô, thế có sốp thật đấy àh. Cơ mà em cứ tưởng D40 như em mới cần xài bút chì màu...

Hì hì, ảnh lẹp ảnh lẹp, cho dù có sốp thì cũng lẹp! GATO quá, hức hức!
 
Muốn xem to hơn thì bạn ấn vào đây

Thế có những cái nào nữa ấn vào cũng to hơn ko ạ ;)

@ chaubathong: AG thì siêu đẳng rồi, nghe đâu còn đang được chính phủ mấy nước Đông Âu xét duyệt trao bằng danh dự vì sự nghiệp bảo tồn màu sắc di sản thiên nhiên và văn hóa.

Sắp tới AG nâng cấp lên 3D, có chương trình tự động sốp trong máy luôn =))
 
Cái này mình đã trình bày với các bạn rồi: đối với cá nhân mình cảnh đẹp, máy móc tốt, thời tiết đẹp là những yếu tố quan trọng nhất :D .
Còn vụ màu mè thì không nhẽ các bạn lại GATO với mấy em gái Phuot khi các em có trang điểm tý son phấn khi đi ọp với các anh giai Phuot? :LL
Các em cứ nhìn mát mắt là mình thích, ảnh mình các bạn không chê là mình vui! há há há
 
Thêm một số ảnh phong cảnh bang Utah dọc đường đi :

1ds6828.jpg



Có những chóp đá lạ mắt :

1ds6816.jpg



Có núi đá như đài chỉ huy của chiếc tàu ngầm vừa nhô lên khỏi mặt nước :

1ds6843.jpg



Lại có những chỗ toàn thảo nguyên mênh mông :

1ds6845.jpg




Gần đến Moab chúng tôi gặp một arch ngay bên đường, nhưng chỉ dừng lại và đứng dưới nhìn lên chứ không leo, vì ngĩ rằng phía trước còn nguyên cả Arches park với vô số các loại arch :

1ds6854.jpg




Dọc đường còn gặp một vách đá được dán quảng cáo to tướng " Hole N' The Rock" để thu hút khách, nhưng chúng tôi nghĩ bụng : có cái hole khỉ ho cò gáy, leo lên leo xuống chắc cũng thế, thôi đi tiếp cho nhanh =))

1ds6872.jpg
 
Em đọc xong em choáng váng, vừa mò bên Tathy vừa lò dò bên phượt, đọc đi đọc lại mà vẫn ngẩn tò te ra. Ko biết sắp xếp cuộc đời ra sao đây.

:((

Cảm ơn Anh Già vì những hình đẹp như trong film "Home" (muốn xem thì Ấn vào đây) X_X
 
Cám ơn bác vì những hình ảnh tuyệt vời cho những người không có cơ hội đi được sáng mắt sáng lòng. Văn bác cũng hay nữa, em thích đọc thuần Việt chứ không thích lai tạp pha trộn tiếng Tây, cái gì không thể diễn tả được bằng tiếng Ta hãy dùng tiếng Tây. Em đọc 1 lèo hết 11 trang. Đăng ký nick để thank thì mới biết là phải có đủ 5 bài mới hiện lên nút thank.
Cảm ơn bác lần nữa!!!
 
Bác chủ topic bỏ bê quá, em xin "mạnh dạn" vào đây post mấy tấm ảnh

Mezcal

Tequila là quốc túy của Mexico, nhưng có một đồ uống khác bình dân hơn, và phổ biến hơn, gọi là mezcal. Vị cũng giống giống, nhưng không mượt bằng.

Mezcal được tinh chế từ cây agave, một loại cây mọc rất phổ biến ở Mexico. Mezcal ngon nhất vẫn là ở vùng Oaxaca, nơi chôn rau cắt rốn. Mezcal vẫn được sản xuất theo cách truyền thống giống như từ 200 năm trước ở những hộ sản xuất nhỏ gọi là palenque.

Cây agave lớn được 6 - 8 năm tuổi thì thu hoạch được. Đầu tiên phải lọc cõi, nướng trong khoảng 3 ngày cho chín, rồi cho ngựa quay nghiền nát.

4643271969_c14bc39313.jpg

cây đã nướng, bẻ ra ăn ngọt lịm


4643885938_01fb5f37a0.jpg



Sau khi đã được nghiền cho ra nước, cả bã lẫn nước đều được cho vào thùng gỗ để lên men từ 3 - 15 ngày.

4643885454_b98f2175db.jpg

(bác chủ lò có chiếc mũ và bộ ria mép rất ấn tượng)


Khâu cuối cùng là chưng cất. Mezcal lọc lần đầu có độ cồn 20-30 và uống khá dịu. Nhiều nơi sẽ lọc thêm 1 lần nữa để mezcal đậm lên với độ cồn khoảng 45 hoặc cao hơn.

4643881482_c47330494b.jpg
 
xem topic của bác mêm mẩn quên cả ăn trưa giờ về ăn tối bù 1 thể.

đã Bóp thank, nhưng vẫn thanks = text lần nữa, ảnh đẹp góc ảnh hay và quan trọng là đúng như bác nói:đối với cá nhân mình cảnh đẹp, máy móc tốt, thời tiết đẹp là những yếu tố quan trọng nhất

Vote cho Canon *****
 
Re: 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Topic của cụ chủ thớt đi cả Guatemala-Honduras-và-Belize-bằng-chicken-bus, mà sao mới qua Mehico đã bị táo bón rùi, em lót dép chờ hóng tiếp:LL
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,736
Bài viết
1,155,266
Members
190,168
Latest member
TC886653
Back
Top