What's new

Visa Hàn Quốc

Mình thấy các bạn có chỉ là có visa Úc thì không cần chứng minh tc, hạn visa Úc của mình còn đến tháng 9/2018, nhưng Úc giờ là visa điện tử, không có dán vô passport, lúc qua HQ Úc cũng là điện tử, không có mộc, trên passport của mình chỉ có mộc vô ra của HQ Việt Nam thui ạ, vậy sao LSQ HQ biết được là mình từng đi Úc bây giờ hả các bạn? các bạn chỉ giúp mình.

Mình thì mình in cái grant ra kẹp vào phần tài chính á
 
Visa của mình đã là visa multiple 5 năm (C-3-9). Cho mình hỏi xuất cảnh hôm nay rồi ngày mai nhập cảnh vào lại Hàn Quốc thì có sao ko ạ ?
 
Visa của mình đã là visa multiple 5 năm (C-3-9). Cho mình hỏi xuất cảnh hôm nay rồi ngày mai nhập cảnh vào lại Hàn Quốc thì có sao ko ạ ?

Visa Multi 5 năm là được ra vô nhiều lần, mỗi lần ở HQ không quá 30 ngày.
Vậy nên trong thời hạn 5 năm của visa mỗi lần bạn vào HQ thì lưu ý đừng ở quá 30 ngày thôi, còn thì ra rồi vô lại vô số lần thoải mái nhé. Tuy nhiên, nếu chỉ ra hôm nay ngày mai vào 1-2 lần thì chắc ko sao, chứ nếu bạn cứ hôm nay ra ngày mai lại vào liên tục như đi chợ thì có thể bị để ý đó nha, bạn ra vào làm gì mà lắm thế :D
 
Mình đã xin dc multi 5 năm, mừng quá
Case của mình như sau:
- Chưa đi HQ bao giờ, đi vòng vòng ĐNA thôi
- HDLD+ đơn xin nghĩ có mộc đỏ + lich trình + Booking KS + Booking vé may bay
- Sao kê lương 6 tháng (mình xin theo diện lương trên 8k 1năm) nên KHÔNG CÓ CHƯNG MINH TÀI CHÍNH BĂNG TIỀN GỪI NGÂN HÀNG

Bạn cho mình hỏi
- "mình xin theo diện lương trên 8k 1năm" lá sao> có phần ghi lựa chon ah
- Cho mình xin link đê tải mẫu đơn
- Visa mình xin là C-3-9 phải ko?

Tks bạn
 
Mình chưa nộp theo diện ưu tiên này nhưng có bạn cũng trong diễn đàn mình là nhà báo thì bạn ấy thuộc diện giản lược hồ sơ chỉ cần nộp đơn xin visa và thẻ nhà báo thôi, không phải nộp các thứ khác thông thường. Vì vậy theo chỗ mình hiểu thì lương trên 8k/năm thì bạn nộp sao kê lương 6 tháng gần nhất + bản sao công chứng số BHXH, kèm bản gốc để đối chiếu
Quy định mới nhất ở đây (tháng 1.2018):
http://overseas.mofa.go.kr/vn-hochiminh-vi/brd/m_3363/view.do?seq=3&srchFr=&srchTo=&srchWord=&srchTp=&multi_itm_seq=0&itm_seq_1=0&itm_seq_2=0&company_cd=&company_nm=&page=1
Trước đó cũng có gọi lên LSQ hỏi về trường hợp ưu tiên khác thì bên họ cũng trả lời nếu là dạng giản lược thì nộp y như quy định là được.
TRước đó, từ tháng 7 năm 2017, LSQ ra thông báo giản lược hồ sơ. Thông báo của bên LSQ là file pdf, không gửi kèm được nên gửi link copy chi tiết cái thông báo
https://trungthaovn.blogspot.com/2017/07/thong-bao-gian-luoc-ho-so-xin-visa-du.html
Link đầu tiên là quy định mới hơn link sau, vd như diện lương 8k phải có thêm sổ BHXH chứ không chỉ sao kê lương như năm ngoái.
 
Bạn cho mình hỏi
- "mình xin theo diện lương trên 8k 1năm" lá sao> có phần ghi lựa chon ah
- Cho mình xin link đê tải mẫu đơn
- Visa mình xin là C-3-9 phải ko?

Tks bạn

Trong link em đưa có ghi rõ mà chị:

NỘI DUNG GIẢN LƯỢC HỒ SƠ XIN VISA CHO NHỮNG ĐỐI TƯỢNG ƯU TIÊN

1. Miễn chứng minh tài chính, được cấp visa nhập cảnh nhiều lần đối với những trường hợp sau:

-Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được bổ nhiệm trên 2 năm (công ty được thành lập trên 2 năm ) hoặc giữ chức vụ từ cấp quản lý (cấp trưởng phòng, phó phòng trở lên ... ) trở lên thuộc 30 doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

- Công nhân viên chức thuộc các cơ quan nhà nước từ Cấp Quận trở lên, doanh nghiệp có vốn nhà nước. (được Chính phủ Việt Nam ủy thác hoặc trực tiếp điều hành doanh nghiệp vào mục đích công).

+ quyết định bổ nhiệm công tác

+ Bản sao Sổ BHXH, kèm bản gốc để đối chiếu

-Người có sổ tiết kiệm và giấy xác nhận số dư tài khoản từ 1 tỷ đồng trở lên ít nhất trong 6 tháng.

- Người có thu nhập cao từ 8000 USD/năm
+ Sao kê lương do ngân hàng cấp trong 6 tháng gần nhất.

+ Bản sao Sổ BHXH, kèm bản gốc để đối chiếu


-Người sở hữu thẻ tín dụng quốc tế hạn mức cao (Platinum).

+ Thẻ có hạn mức đảm bảo trên 100 triệu đồng

+ Sao kê chi tiết sử dụng thẻ trong vòng 6 tháng gần nhất.

+ Thời gian sử dụng thẻ trên 1 năm.

-Nhà nghiên cứu chuyên môn, hoạt động nghệ thuật (bác sĩ, văn nghệ sĩ, họa sĩ, luật sư, chuyên viên kiểm toán, giáo sư ... )

+ Văn bằng, giấy chứng nhận

+ Các giải thưởng được công bố rộng rãi

+ Được số đông quần chúng biết đến thông qua các kênh ngôn luận như TV, báo chí nhiều hơn 1 lần.

-Người nghỉ hưu đang hưởng trợ cấp

+ Thẻ hưu trí

.....

Lưu ý:

_ Lãnh Sự Quán có thể yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ trong trường hợp hồ sơ không rõ ràng.
 
Bạn cho mình hỏi
- "mình xin theo diện lương trên 8k 1năm" lá sao> có phần ghi lựa chon ah
- Cho mình xin link đê tải mẫu đơn
- Visa mình xin là C-3-9 phải ko?

Tks bạn

Mình và bạn đồng nghiệp vừa nộp visa multi 5 năm ở lãnh sự theo diện ưu tiên, mình nộp dạng có thẻ nhà báo, bạn mình nộp dạng thu nhập cao 8k/năm (do bạn ấy làm khối kỹ thuật nên chung công ty nhưng không có press card như mình)

Hồ sơ của tụi mình làm theo y như hướng dẫn về các trường hợp miễn giảm hồ sơ. Mình gồm đơn xin và photo thẻ nhà báo không công chứng. Bạn mình gồm đơn xin + sao kê thẻ ATM (có trả lương) trong một năm + sổ bảo hiểm xã hội bản photo không dịch, không công chứng

Khi lên nộp, em gái nhận hồ sơ lôi máy tính ra ngồi cộng thủ công tất cả các khoản lương chi trả qua ngân hàng của bạn mình trong một năm, cái này tụi mình dùng bút dạ đánh dấu sẵn, bạn ấy chỉ cần nhìn theo đó rồi cộng. Cộng dư với số yêu cầu là ok

Cứ thế là xong
 
HCM ban ah.
Nói thêm Ho chiếu mình hết hạn 2022, nhưng VISA vẫn cấp cho mình đến 2023.

Bạn nhtphong ơi, bạn có thử hỏi lãnh sự xem nếu visa của bạn đến 2023 khi mà bạn thay pp mới thì visa này còn sử dụng được không?
 
Xin chào mọi người,

Mình và vợ có dự định đi Hàn dịp Tết Dương Lịch. Mình có vài vấn đề thắc mắc như sau:

- Mình làm remote cho 1 cty của US, do họ không mở chi nhánh ở VN nên việc đóng BHXH là không có. Mình thấy yêu cầu phải có sổ BHXH, cái đó nếu không nộp có được không? và mình có thể thay thế bằng sao kê tài khoản USD ở ngân hàng dc không? (Khoảng $16000)

- Vợ mình đang tính sẽ chuyển việc nhưng việc đó sẽ ảnh hưởng đến việc xin visa, vậy thì tụi mình có thể xin từ bây giờ nhưng trình bày với LSQ và xin thời hạn bắt đầu hiệu lực của visa sẽ lùi ngày thì có được không? Nếu không, trong trường hợp vợ mình nghỉ việc (thất nghiệp) thì mình có thể đảm bảo tài chính cho cả vợ thì có ok không?

Lịch sử du lịch của 2 vc mình: Thái Lan, Malay, Nhật (mình 2 lần, vợ 1 lần).

Xin càm ơn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,166
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top