[Đã hủy] Tư vấn lịch trình đi Úc thời gian từ 26/4 - 6/5 hoặc 29/8 - 7/9/2019

Hi all,

Vì chưa đến Úc lần nào nên mình nhờ ace đã đi tư vấn giúp mình với khung thời gian như trên sẽ là những mùa khác nhau ở Úc.
Nên chọn thời gian nào với 2 thời gian này: tiêu chí chọn lựa là vé máy bay và dĩ nhiên là sẽ đi được những đâu với chừng đó ngày.
Hoặc các bạn cũng có thể join cùng, nếu đẹp thì số lượng sẽ là 6-8 bạn.
Nếu chốt được kế hoạch trong tháng 01 (ngày dự kiến là 30/01) là những ngày cuối năm thì đầu tháng 2 sẽ tiến hành book vé và xin visa sau tết. Rất mong nhận được phản hồi và chia sẽ của mọi người. Mọi phản hồi xin reply trong topic này để mọi người tiện theo dõi.
Cảm ơn ace, chúc mọi người x-mas vui

Mình dự đi Úc 1 mình lần 2 vào 19/4 đến 5/5/2019 (tối thứ 6 bay đi , sáng thứ 7 tới Úc - Chiều CN bay về, tối CN về đến VN)). Hy vọng gặp bạn đi chung vài ngày cho vui. Đã book vé máy bay.

Vụ vé máy bay mua cận ngày thì càng đắt đó bạn chứ không rẻ đâu. Mình chọn Jetstar vì giá rẽ và bay thằng. Giá cách đây 1,5 tháng tính luôn phí thanh toán 450k là 10tr6 (chưa bao gồm hành lý ký gửi), giờ check lại vé đã lên 12tr.

Còn AA và Scoot nhìn nó rẻ hơn JS 1-2tr, nhưng phải bay quá cảnh rất phiền phức, còn chưa kể hành lý mua thêm rất đắt so với JS.

Nên đi tháng 4-5, cuối thu. Không khí se lạnh và khung cảnh Thu đẹp nao lòng...^^

Mình thấy trong vòng 10 ngày thì đa số sẽ chọn đi Sydney và Mel. Bạn có thể đi thêm 1 điểm nữa như Gold Coast / Tasmania / Cairns. Nhưng mình thấy vậy sẽ hơi gấp gáp về thời gian và 2 tp kia cũng không thiếu địa điểm tham quan.
T4,5 thời tiết mát mẻ dễ chịu hơn t8,9. T4,5 là mùa lá vàng lá đỏ. T9 là mùa xuân có lễ hội hoa ở thủ đô Canberra nhưng không trùng với thời gian bạn dự kiến. Lễ hội bắt đầu từ 14/9 - 13/10
Đường bay thì bạn nên book theo chặng VN - Sydney - Mel - VN hoặc VN- Mel - Sydney - VN sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí.
Cảm ơn bạn đã tư vấn.

@all: mình sẽ chốt lại là sẽ chọn thời gian tháng 04 nhé. Lịch trình cụ thể và chi phí dự toán sẽ post sau nhé. Các bạn nào muốn join Group ƯhatsApp thì pm mình số điện thoại nhé, thanks

Mình gởi lịch dự kiến, tổng thời gian từ 26/4 - 6/5 là 11 ngày nhưng vì thời gian dài quá sợ mọi người không nghỉ phép được nhiều.
Nên mình đề xuất là 26/4- 4/5 về là đẹp, nếu vậy là 9 ngày

Ngày 1: Hà Nội/Sài Gòn – Melbourne

#Ngày 2 + 3: Melbourne
- Nhà ga phố Flinders
- Quảng trường Federation
- Vườn thú Melbourne or Vườn chim Grants on Sherbrooke

#Ngày 4
- Great Ocean Road Trip

#Ngày 5 + 6: Sydney
- Nhà hát Opera Sydney
- Cầu cảng và vịnh biển Sydney
- Công viên Quốc Gia Blue Mountains

#Ngày 7: Sydney - Gold Coast or CANBERRA
- open day

#Ngày 8: Gold Coast or CANBERRA - Hà Nội/Sài Gòn

Chi phí dự kiến là 1k5+, vì chưa có kinh nghiệm nên có gì nhờ ace tư vấn giúp lịch trình như vậy đi vào mùa thu đã ok chưa?
Thanks

Theo mình bạn nên đi Canberra thay vì Gold Coast. Thứ nhất đi Gold Coast chỉ có ngắm biển và đi theme parks mà tháng 4 thời tiết se lạnh không tắm biển được. Theme parks thì còn thua sunworld của mình do xây dựng từ lâu rồi. Thứ 2 là biển ở sydney rất nhiều và đẹp. Thứ 3 là Canberra lá vàng, lá đỏ rất đẹp vào t4 t5. Nếu bạn thuê xe tự lái thì có thể đi về trong ngày. Đi public transport thì phải 2 ngày.
Một hoạt động đặc trưng của người Úc mà hầu hết mọi người bỏ qua là bbq ngoài trời. Các bãi biển ở sydney có sẵn bếp bbq và bàn ghế dã ngoại. Bạn chỉ cần đi siêu thi mua thịt, đồ uống là có thể vừa thưởng thức vừa ngắm biển.