What's new

Visa Hàn Quốc

Mua tem kiểu như đóng lệ phí xin visa ấy bạn. Tem $20 đối với loại single và $80 với loại multiple. Mình đính kèm hình cho bạn dễ hình dung.

Do số lượt người nộp hồ sơ rất đông, nên nếu lỡ xếp hàng mà lố quá số 60 thì bên LSQ ko phát số nữa, cũng ko nhận hồ sơ, nên chỉ mua tem dán vào hồ sơ trước thôi rồi bữa sau sẽ đc "lọc" sang hàng ngũ có tem để vào bốc số trước, ai chưa có tem sẽ bắt đầu quy trình xếp hàng mua tem. Mình đang nghĩ chứ, nếu lỡ mà số người có tem cũng quá 60 số thế là bữa sau lại phải vòng lên nộp lại :p Mà số này chỉ là số để gặp Quầy Hương dẫn thôi. Bốc đc số xong lại phải ngồi chờ, Quầy Hướng dẫn sẽ phát thêm 1 số khác, số này mới đúng là STT gặp Quầy visa du lịch để nộp hồ sơ =))

Cái quy trình này đúng là ko thể hiểu nổi, nhưng quy định của LSQ nó vậy thì chịu thôi. ^^

Giờ thì mình đã hiểu, cảm ơn bạn đã trả lời cho mình,

Cho mình hỏi bạn tới LSQ lúc mấy giờ để xếp hàng?

Một câu hỏi khác nữa là cái visa form đó mình đánh máy được không? Hay bắt buộc viết tay vì cái form chỗ trống nhỏ quá, chữ mình to nên cố gắng thu nhỏ lại cũng không vừa.
 
Giờ thì mình đã hiểu, cảm ơn bạn đã trả lời cho mình,

Cho mình hỏi bạn tới LSQ lúc mấy giờ để xếp hàng?

Một câu hỏi khác nữa là cái visa form đó mình đánh máy được không? Hay bắt buộc viết tay vì cái form chỗ trống nhỏ quá, chữ mình to nên cố gắng thu nhỏ lại cũng không vừa.

Hôm mua tem mình đến lúc 7h30, đến 10h30 mới mua đc tem. LSQ chỉ cho xếp hàng từ 7h nên có đến sớm hơn cũng ko làm đc gì, nhưng phải chuẩn bị tinh thần chạy giặc vì anh công an vừa hô khẩu lệnh xếp hàng là tất cả ùa vô chen lấn kinh lắm =.=

Form đánh máy đc nhe bạn. Mình thì điền thẳng trên website: https://www.visa.go.kr/openPage.do?MENU_ID=10204, xong rồi in ra dán hình lên đi nộp thôi. Bên LSQ họ vẫn chấp nhận form này.
 
Các bạn nộp Hàn cho tớ hỏi có bạn nào ngoài Hà Nội vẫn điền thẳng form xin visa trên hệ thống không?
Vì nay Shachou đi nộp xin multiple thì nay hồ sơ xếp hàng nhiều quá, chờ đến chiều mới nộp được thì bạn ý bảo tờ khai chị nộp bị sai, chị điền thêm tờ đầu tiên lại mà rõ ràng là tờ khai trên hệ thống in ra mà sao lại sai chưa hiểu nổi?:(
Còn hồ sơ đầu Đại sứ quán Hà Nội xin multi với hộ khẩu Hà Nội và Đà Nẵng vẫn bao gồm như sau :
1. Hộ chiếu
2. Tờ khai kèm ảnh
3. Dịch công chứng tư pháp hộ khẩu
4. Copy CMTND
Mang theo hộ khẩu gốc đối chiếu, với trẻ con thêm giấy khai sinh công chứng tư pháp, với các bạn luật sư, bác sỹ, giáo sư đại học, doanh nghiệp tư nhân vốn đầu tư hơn 100 tỷ VND hoặc học đại học 4 năm ở Hàn Quốc hoặc học thạc sỹ ở nước ngoài thì kèm theo hồ sơ dịch công chứng từ pháp tiếng Hàn hoặc tiếng Anh để nộp.
Nộp multiple theo dạng này không cần phải lấy hẹn ngày khác lên nộp mà được số và chờ đến lượt là có hai cửa ưu tiên nộp luôn.
Nay mình lên hơi đông đúc vì ngày đầu sau Tết dương chứ chắc các ngày khác sẽ vắng hơn.
 
Mình vừa mới đi nộp sáng nay ở LSQ TPHCM, cũng may là nộp tất cả trong ngày, không phải qua ngày thứ 2. Hồ sơ mình nộp bao gồm:

- Hộ khẩu (Photo, dịch, công chứng)
- Form xin visa
- Hình dán
- Passport
- CMND (Mình photo nhưng bị trả lại vì không cần)
- Giấy kết hôn.

Các bạn lưu ý nếu có vợ là người SG, chưa sát nhập hộ khẩu vào nhà chồng thì nhớ mang hộ khẩu vợ + giấy kết hôn để chứng minh quan hệ.

Giấy hẹn tới ngày 23 / 1 ... không biết có ai giống mình không? Tận 20 ngày :(
 
Hôm 28/12 nộp hồ sơ LSQ HCM
3 người ( vợ chồng + thằng cu con )
3 Passport gốc
1 SHK ( dịch công chứng ) ( Sổ đủ 3 người )
3 Application form có dán ảnh
Trả lại CMND + Passport + ĐK Kết hôn photo
Giấy hẹn 21/01/2019.


20181228_094151.jpg
 
Last edited:
Hôm 28/12 nộp hồ sơ LSQ HCM
3 người ( vợ chồng + thằng cu con )
3 Passport gốc
1 SHK ( dịch công chứng ) ( Sổ đủ 3 người )
3 Application form có dán ảnh
Trả lại CMND + Passport + ĐK Kết hôn photo
Giấy hẹn 21/01/2019.

Vậy là hôm sau phải lên 1 lần nữa để nộp pp cho LSQ dán visa label vào passport hả b, thường họ thu pp luôn mà để khỏi đi tới đi lui nhỉ
 
ý mình là các bản photo trả mà
ở trên nộp PP gốc rồi mà

Ừ tại ko thấy bạn ghi copy pp (chỉ thấy ghi ĐK kết hôn photo) nên mình tưởng là bản chính được đưa lại (để bạn có thể đi xin visa chỗ khác hoặc đi nước ngoài trong giai đọan này) & thắc mắc thôi vì đi tới đi lui mắc công lắm, chúc cả nhà đậu visa ngon lành nhé
 
Hi các anh/chị

Qua Tết em nộp visa single đi Hàn Quốc. Các anh/chị xem giúp em là hồ sơ vậy đủ chưa ạ? do em đã mua vé 30/4 rồi. Sợ rớt visa quá :(((((((
Passport của em là passport trắng :(

+ Passport gốc (hạn còn trên 6 tháng)
+ Lịch trình tiếng anh
+ Booking vé máy bay
+ Booking khách sạn
+ Hợp đồng lao động (song ngữ) bản photo + bản gốc
+ Sao kê bảng lương 6 tháng
+ Giấy xin nghỉ phép (song ngữ) có mộc công ty
+ Sổ tiết kiệm 100 triệu (song ngữ)
+ Xác nhận số dư sổ tiết kiệm ngân hàng

Em có 1 số vấn đề thắc mắc:
+ Sổ tiết kiệm của em 100 triệu, em mở ngày 04/01/2019, kỳ hạn 6 tháng. Em dự tính đi làm visa ngày 10/2/2019 như vậy có hợp lệ không ạ?
+ Em đọc trên 1 số bài hướng dẫn visa thì bắt buộc có giấy tờ nhà, đất kèm theo nhưng web của LSQ thì nếu sổ trên 1 tháng thì không cần. Cho em hỏi là em gửi trên 1 tháng như vậy có cần thêm giấy tờ nhà, đất không ạ?

Em cám ơn!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,388
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top