What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Chuyến đi từ Sài Gòn đến Điện Biên và vài tỉnh đồng bằng miền Bắc

Đã nghe nói nhiều về Điện Biên nhưng chưa đặt chân đến bao giờ nên cũng muốn đến lắm nhưng chưa tiện để đi, lần này lên kế hoạch trước với xã. Đến lúc thuận tiện là...lên đường!

Bước chuẩn bị thì cũng ko có gì nhiều, chủ yếu gói ghém sao cho hành lý gọn nhẹ chút như vây sẽ tiện hơn cho 1 chuyến đi...hơi bị xa!

Thật ra đây là chuyến đi thứ ba bằng xe máy ra các tỉnh miền Bắc. Chuyến trước thì gởi xe ra Hà Nội rồi sau đó chạy về Sài Gòn, vì vậy chuyến này sẽ làm ngược lại là chạy ra rồi khi về sẽ gởi xe về.

Hành trình có thể chia ra thành 3 phần: 1- Sài Gòn ra Hà Nội. 2 - Hà Nội đi Điện Biên. 3- Một vòng qua vài tỉnh đồng bằng miền Bắc trước khi trở về Hà Nội.

Nhìn lại thì chuyến đi này đã được 2 năm nhưng cảm giác thì vẫn còn nguyên đó.
 
Last edited:
Trên đường đi qua Làng Sen thì chộp vài hình ảnh đồng ruộng.
154855
154856
154857
 
Trên QL46 trên đường về lại Tp Vinh thì thấy 1 chỗ rửa xe. Xe mình thì phải nói là đã quá dơ vì đoạn đường lúc sáng nên tấp vô liền. Quá đã!

154867


Rửa xe xong thì thong dong về lại Vinh, tắm rửa nghỉ ngơi xong thì chiều tối đi ăn miến và cháo lươn trên đường Nguyễn Văn Cừ, no nê rồi thì ra ngồi cafe ở quán Star Movie trên trục đường Quang Trung đến tối, quán cafe này ngay trung tâm, quán to và đông khách. Vây là hết 1 ngày nữa của chuyến đi.
 
Cũng đã lâu lắm rồi ko vào lại. Tính theo năm thì cũng đã 2 năm ko gỏ thêm chữ nào (chắc do tự dưng tuột hứng hehe). Hôm nay vào lại thấy nhiều điều mới mẻ quá.

Nhân dịp năm mới, mình chúc tất cả các anh em gần xa trên phuot.vn một năm mới được nhiều niềm vui, nhiều sức khỏe (để xách xe đi chơi tiếp) và thật nhiều may mắn!

Thân.
Cám ơn anh. Chúc anh luôn trẻ trung, nhiều sức khỏe!
 
Bây giờ mới phát hiện ra là khi đăng nhập vô rồi thì xem hình lớn mới được nếu không thì chỉ thấy hình đăng lên cỡ nhỏ. :LOL:
 
Last edited:
Sáng hôm nay chương trình là từ Vinh về Đồng Hới. Khoảng cách không xa, tầm 200 km thôi nên chẳng vội gì. Thức dậy, ăn sáng và cafe, trả phòng xong thì lên đường.

Theo mình nhận xét thì khách sạn Sài Gòn - Kim Liên này đã bắt đầu cũ và dịch vụ tầm bình bình (thời điểm năm 2014) chỉ được vị trí tốt. Lúc đó nghĩ rằng chắc sắp tới phải nâng cấp lại nhưng đợt tháng 12/2018 vừa rồi, nghĩa là 4 năm sau đi ngang nhìn bên ngoài thấy cũng cũ y chang vậy.

Từ trong Tp Vinh đi ra ngang cầu Bến Thủy và sông Lam. Từ trên cầu nhìn về phái tay phải có thể thấy cầu Bến Thủy 2 cách đó vài trăm mét.

154904
 
Từ Nghệ An đi Hà Tĩnh thì không thể không thấy những bảng hiệu kẹo Cu-Đơ. Lần trước vào năm 2013, khi mình chạy 1 mình từ ngoài vô, đến Hà Tĩnh ghé mua 1 bịch Cu-Đơ vừa chạy vừa ăn cho vui miệng mà về đến Sài Gòn cũng chưa hết. Cái này mà chỉ ngậm chứ không cắn ăn thì cả 1-2 tiếng mới hết 1 miếng.

Cả Nghệ An và Hà Tĩnh đều có lò Cu-Đơ nhưng mỗi nơi đều nói rằng Cu-Đơ của họ là ngon nhất. Nói vậy là vì trước mình có 1 em nhân viên người gốc Diễn Châu, Nghệ An, ẻm nói là Cu-Đơ ngon là phải làm bằng đậu phộng (lạc) trồng ở Diễn Châu kìa, không thì không ngon. Mặt khác thì nói là phải làm bằng đường mạch nha vùng Hà Tĩnh thì Cu-Đơ mới ngon. Rồi, vậy thì cứ cho là Cu-Đơ Hà hay Nghệ đều ngon cho khỏi mích lòng ai hết.

Chuyện nghe vui vui mà hình như đúng thiệt về tên gọi Cu-Đơ. Đọc qua là lúc xưa, thời Pháp ở VIệt Nam thì có anh kia tên gọi (chắc không phải tên khai sanh) là Hai, thường gọi là Cu Hai, người này có tài làm kẹo đậu phộng rất ngon, tiếng tăm vang lừng cả vùng, vang luôn đến tay mấy tay người Pháp. Đến 1 ngày nọ mấy tay người Pháp cũng tìm đến ăn, ăn thấy ngon! Rồi bắt đầu gọi món kẹo này theo tên anh Cu Hai là Cu-Deux (deux tiếng Pháp là 2, không rõ vì lý do gì mà mấy tay Pháp đó không dịch luôn từ Cu :rolleyes:). Từ đó thành tên Cu-Đơ cho đên nay luôn. :LOL:

154905
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,954
Members
190,092
Latest member
duocthuanhoa2024
Back
Top