What's new

[Chia sẻ] MASARA - THE MOST PEACFUL PLACE - NƠI BÌNH YÊN GIỮA RỪNG NÚI TÂY NGUYÊN

Masara là một thung lũng nhỏ, phù hợp với những người thích camping, tránh xa thế giới xô bồ ngoài kia và “sống chậm”. Ở Masara không có gì ngoài những cánh đồng xanh, những hàng thông và cái không khí lành lạnh, nhẹ nhàng của vùng cao nguyên Lâm Đồng.

Lạc lối vào thảo nguyên sống chậm Masara Lâm Đồng - vùng đất đẹp ngang ngửa Tà Năng - Phan Dũng
Đẹp ngang ngửa Tà Năng - Phan Dũng
Đó là đánh giá của nhiều phượt thủ khi đến Masara. Thảo nguyên này nằm ở thôn Masara, xã Đà Loan, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng; cách Đà Lạt tầm 45km và TP. HCM khoảng 300km. Khoảng cách này khá hợp lý cho một chuyến đi bụi cùng bạn bè dịp cuối tuần.
Từ TP.HCM, bạn đến ngã 3 Dầu Giây, rẽ vào quốc lộ 20 để đến Đức Trọng. Bạn cũng có thể lựa cung đường xa hơn tầm 40km, qua quốc lộ 55 và đèo Tà Pao, ghé thăm Linh Qui Pháp Ấn rồi rẽ phải vào lại quốc lộ 20, sau đó rẽ phải vào quốc lộ 28B theo hướng đi Bắc Bình. Từ đây có bảng chỉ dẫn đi Đà Loan, hoặc hỏi người dân tới thôn Masara rất dễ dàng.
Đến Masara bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy. Xe máy tiện dụng hơn vì nó có thể đưa bạn vào tận nơi. Còn nếu đi xe khách để đảm bảo an toàn vào ban đêm, bạn nên liên hệ trước để thuê xe máy cho phần đường còn lại.
159675

Ở Masara chủ yếu là người dân tộc Chu Ru. Họ sống bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt. Masara thường xuyên có mưa vào nửa cuối năm, về đêm nhiều gió, không khí se lạnh. Cắm trại ở đây bạn cần lưu ý điểm này để chuẩn bị lều bạt, đồ tránh nước... đầy đủ. Tốt nhất là chuẩn bị từ nhà, còn nếu thiếu bạn có thể ghé chợ Đà Loan, nơi này có đủ thứ từ thức ăn, áo mưa, giày trek...
159674

Thảo nguyên Masara thật sự đẹp như một bức tranh. Bạn sẽ thấy những triền đồi thoai thoải nối tiếp nhau, tùy mùa mà cỏ có thể đang xanh mướt mát, hoặc úa vàng, đỏ ối... Masara có một con đồi với rặng thông mà giới phượt gọi là 'đồi thông cô đơn' cực kì lãng mạn. Đây cũng là chốn các đoàn thường hạ trại qua đêm. Nếu may mắn, sau cơn mưa hoặc buổi sáng tỉnh dậy, bạn có thể chứng kiến biển mây bồng bềnh như tiên cảnh phía dưới. Nơi này cắm trại, nổi lửa nướng BBQ, quây quần đàn hát với nhau giữa cái se lạnh cao nguyên và bầu trời trong vắt thì thực sự không còn gì tuyệt hơn.
159676

Biển mây bồng bềnh tuyệt đẹp và cây cô đơn sẽ là liều thuốc giải tỏa những căng thẳng của bạn #masara #lamdong #trekking #phuot #dibui

MỌI NGƯỜI XEM THỬ CLIP XEM CÓ HỨNG KHÔNG NÈ

 
Last edited:
Bạn đến đây bằng cung đường Phan Thiết - ngã ba Lương Sơn - Đại Ninh - đến ngã ba cây xăng Tà Hin đường vào thác Bảo Đại bên trái ,còn bên phải là đến đồng cỏ Masara ! Cung nầy đẹp đấy có nhiều nơi chụp ảnh !
Hi, vậy để có dịp mình thử, vì cung này dễ đi :)
 
Taka cho mình hỏi kể từ đoạn đi vào sâu bên trong đường đồi cỏ, đất đá (nói chung không còn là đường nhựa) thì xe Air Blade có cân được không ạ?
Đang tính làm 1 chuyến ngắn ngày, nếu Air Blade mà nhắm không đi nổi thì mình sẽ thuê xe :D.
 
Taka cho mìnĐi h hỏi kể từ đoạn đi vào sâu bên trong đường đồi cỏ, đất đá (nói chung không còn là đường nhựa) thì xe Air Blade có cân được không ạ?
Đang tính làm 1 chuyến ngắn ngày, nếu Air Blade mà nhắm không đi nổi thì mình sẽ thuê xe :D.

Đi được đấy, chạy phà phà luôn :) đôi lúc phải khiêng xe
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,445
Members
189,949
Latest member
0123winnet
Back
Top