What's new

[Chia sẻ] Xin kinh nghiệm Quảng Ninh & thông hành Trung Quốc -tháng 11/2019

Chào mọi người,
Mình dự tính sẽ ra Quảng Ninh vào ngay đầy tháng 11. Mình muốn xin kinh nghiệm về thời tiết có thuận lợi để chơi đảo (Cô Tô/ Quan Lạn) và tắm biển không?
Về thông hành sang biên giới Trung Quốc từ Móng Cái, mình ko biết với sổ thông hành thì mình có thể ở lại bao lâu ở Trung Quốc? Nếu bạn có trải nghiệm gì thì chia sẻ với mình với!
 
Chào mọi người,
Mình dự tính sẽ ra Quảng Ninh vào ngay đầu tháng 11. Mình muốn xin kinh nghiệm về thời tiết có thuận lợi để chơi đảo (Cô Tô/ Quan Lạn) và tắm biển không?
Về thông hành sang biên giới Trung Quốc từ Móng Cái, mình ko biết với sổ thông hành thì mình có thể ở lại bao lâu ở Trung Quốc? Nếu bạn có trải nghiệm gì thì chia sẻ với mình với!

Tháng 11 là mùa thu, không còn nóng nữa nhưng nếu gặp ngày nắng to thì vẫn tắm biển được em nhé. Lúc này đã hết bão nên đi Cô Tô/ Quan Lạn thoải mái, tối đến có gió hơi se lạnh thôi.

Về Giy thông hành nhập xuất cảnh sang Trung Quốc, quy định chính thức của Nghị định về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Thông tư của Bộ Công An là:
"1. Giấy thông hành nhập xuất cảnh cấp riêng cho từng người, có thời hạn không quá 12 tháng kể từ ngày cấp và không được gia hạn.
2. Giấy thông hành nhập xuất cảnh chỉ có giá trị sử dụng trong phạm vi tỉnh, thành phố biên giới của Trung Quốc tiếp giáp Việt Nam."

Vậy nên nếu em xuất cảnh tại Móng Cái thì giấy thông hành chỉ cho phép đi lại trong tỉnh Quảng Tây (Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây) và được đi 12 tháng. Tuy nhiên nếu em hỏi bộ đội biên phòng hoặc công an cửa khẩu Móng Cái thì họ sẽ nói "hú họa" là chỉ được đi 15 ngày, không hề dựa trên căn cứ pháp luật nào. Em có thể in thông tư 43/2011/TT-BCA của Bộ Công An ra để chứng minh. Link của Thông tư ở đây (http://vbpl.vn/TW/Pages/vbpq-toanvan.aspx?ItemID=80622). Thực tế là ít người đi nhiều hơn 15 ngày nhưng bố anh đã đi làm việc bên Nam Ninh cả tháng bằng giấy thông hành không vấn đề gì.

Có rất nhiều dịch vụ để xin cấp giấy thông hành cực nhanh. Em hỏi lễ tân khách sạn là sẽ có người đến tận khách sạn chụp ảnh và làm giấy. Năm 2016 anh làm giấy là 300k. Khi xuất cảnh thì có một quầy ở ngay cửa vào Cửa khẩu để dán mã vạch. Em đặt giấy thông hành của mình vào chồng giấy trên quầy để xếp hàng. Đến lượt mình, dán mã vạch xong, bộ đội biên phòng họ sẽ gọi tên, khi đó giấy thông hành mới sẵn sàng để đi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,186
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top