What's new

[Chia sẻ] Vòng quanh châu Âu trong 20 ngày (lịch trình trang 1)

@Bigbird: bác được xem mấy trận El Clascio nhỉ?
Hôm em đến Barcelona, nó lại đi đá sân khách Almeria, định nhẩy ô-tô đi xem nhưng thấy bảo cách xa gần 9h by car nên oải
 
Nói thêm một chút về FCB
Khi vào Camp Nou mới hiểu tại sao các CLB bóng đá châu Âu có truyền thống và lịch sử hoàn toàn sống chủ yếu bằng tiền bán vé, tiền quảng cáo, cả cái sân vận động mênh mông đó mà không thu được tiền bán vé luôn đầy ắp thì thật là một thảm họa.
Ngẫm lại Bóng đá Việt nam thấy cùi bắp đại ca gọi bằng cụ kị, toàn các bố bỏ tiền ra mua đội bóng, khán giả có hay không - kệ mẹ mày, Thể Công truyền thống đầy mình bị xóa sổ nhẹ nhàng hơn cả vệ sinh môi trường đô thị đi bóc quảng cáo hút bể phốt hay khoan phá bê-tông vậy, hài vãi chưởng nhất là mấy ông Hòa Phát ngày xưa ép nhân viên đi xem đội nhà đá. Vái cả nón cái nền bóng đá nakhuiblet này.
 
Sao nhà Gattuso biết tớ xem El Classico nhỉ?
Tớ ở Barce 3 năm nên xem cả 3 trận, các trận gặp đội vớ vẩn hay giao hữu thì không nhớ. Chỉ nhớ mấy trận ngon ngon thôi: AC, BM, RM... Mấy trận kiểu Almeria chả thèm xem :p
Nhưng tớ hay xem Español hơn vì sân bọn này vắng. Cứ đợi nó đá hết hiệp 1 là xin bảo vệ cho vào. Bảo nó tao là khách du lịch, tao k mua kịp vé. Nó cho tớ vào được 3 tuần thì nhớ mặt, lần sau chả cần xin nó cho vào luôn :))
 
Nhà Trym tự khai được xem El Classico bên topic khác.
Nhà Gattuso thì chỉ được xem mấy trận bên Hà Lan ở sân NEC Nijmegen, vẫn nhớ là ngó xung quanh thấy toàn ông đầu trọc tếu, mắt đỏ vằn, bắp tay xăm đầy dây thép gai với lựu đạn, mở miệng ra là chửi cầu thủ nên ngồi ngoan như thỏ xem không dám ho he gì.
 
Nou Camp khổng lồ, ngồi ở hàng ghế trên cao tít vẫn nghe rõ những người dưới đường piste cười đùa
Cứ tưởng tượng gần 100.000 người ngồi đây gào thét, gõ trống, phất cờ thì đội khách đúng là sợ hết hồn luôn
IMG_5137.jpg


Sân được sưởi ấm cỏ khi không có trận đấu
IMG_5185.jpg



Khu bình luận viên
IMG_5197.jpg
 
Các bác ơi, đọc hành trình của các bác mà em mê mẩn cả người, chân tay ngứa ngáy quá, chắc kỳ này phải lên kế hoạch phượt một chuyến. Các bác có thể kể chi tiết hơn những chi phí ngu mà kẻ-chưa-phượt-Âu-Châu-như-em-lần-nào có thể gặp để em dự trù chi phí được không ạ? Cám ơn các bác rất nhiều.
 
Rời khỏi khu bình luận viên, quay về khu truyền thống bên trong Camp Nou
Đang lang thang, rẽ ngay vào phòng hồi ức với 1 lô màn ảnh rộng, màn hình chiếu liên tục những hình ảnh về những khoảnh khắc khi Barca đập Chelsea. Cảnh ku Lampard ôm đầu, cảnh ku Terry gục ngã, cảnh CĐV Chelsea buồn bã bên cạnh Iniesta cởi áo ăn mừng, Guardiola chạy dọc khu đường piste như đứa trẻ, rừng cánh tay và rừng cờ FCB tung bay. Rồi cú xỉa bóng của E'to và cú đánh đầu của Messi vào lướ Man U, tiếng nhạc trầm hùng và những cảnh quay làm mình hoàn toàn thuộc về xứ Catalan này, xúc động và không gì tả nổi.
Phòng truyền thống :5 trong 6 chiếc cúp đoạt được mùa 2008-2009, cái cúp Liên lục địa chắc không danh giá lắm nên không thấy xuất hiện ở đây.
Chính giữa là Champions League Cup
Phía dưới bên trái là cúp nhà vua TBN
Phía dưới bên phải là Cup vô địch La Liga
Dưới cùng bên trái là siêu cúp TBN
Dưới cùng bên phải là siêu cúp châu Âu
IMG_5237-1.jpg
 
Rời Camp Nou mà vẫn còn nuối tiếc vì chưa mua được bộ quần áo thi đấu nào của FCB với lí do là giá đắt quá.
Quay về bến cảng Barcelona, một buổi chiều thanh bình
IMG_0579.jpg


IMG_0602.jpg


Tượng đài Colon chỉ tay về Nam Mỹ
IMG_0584.jpg


IMG_0583.jpg


Trai gái tình tứ bên bến cảng

IMG_0597.jpg


IMG_0599.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,499
Bài viết
1,153,264
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top