What's new

[Chia sẻ] Destin - Florida, chuyến đi đầu tiên trên đất Mỹ

Chân chẳng có nốt ruồi, nhưng cứ mãi thích đi.

Gác lại chuyện cơm, áo, gạo, tiền, gác lại những bài vở khô khan và tẻ nhạt, tạm quên đi những tất bật của cuộc sống, nó tìm đến với biển.

Qua đây được 7 tháng, chẳng tính những chổ loanh quanh Texas, thì có lẽ đây là chuyến đi xa đầu tiên của nó trên đất nước rộng lớn này. Nó chọn Florida đơn giản chỉ vì nó yêu biển.

Florida là tiểu bang được mệnh danh là thiên đường của biển, là nơi quanh năm ấm áp và ngập tràn nắng. Từ Texas chạy xe qua Florida mất 14h, nhưng nó vẫn chọn phương án chạy xe thay vì bay cái vèo tới. Vì nó vốn chẳng thích cái máy bay lắm, và đi xe nó sẽ được ngắm nhìn thỏa thích cảnh vật hai bên đường.

8h sáng, nó rời Dallas trong khi trời vẫn còn mờ sương.

destin001.jpg
 
Ôi, Florida là chỗ mình đây mà . Rock đi Destin thì ráng chạy thêm 5 giờ lái xe nữa là tới thành phố Miami nổi tiếng rồi . Nếu có dịp đi lần nữa thì hú mình, sẽ làm thổ địa cho :)
 
@Rock: nếu có dịp đến St. Augustine hãy đi theo lộ trình của Trolley Tours, sau đó cứ tự nhiên vào các lâu đài, trường học, khu vực công để khám phá kiến trúc bằng đá đỏ rất độc đáo của thành phố này! Bãi biển Daytona cũng gần bên! Cape Canaveral ngay trong khu vực. Đáng để quay lại tiếp tục với Florida nhỉ?

Wow, vậy là anh BM đã đi rồi đúng không nè;). Sao anh không viết bài lên để Rock tham khảo luôn cho tiện:D. Dĩ nhiên là Rock sẽ quay lại Florida nhiều và nhiều lần nữa. Chạy xe một ngày tính ra cũng không xa lắm nên sẽ đi khi có thể.
 
Ôi, Florida là chỗ mình đây mà . Rock đi Destin thì ráng chạy thêm 5 giờ lái xe nữa là tới thành phố Miami nổi tiếng rồi . Nếu có dịp đi lần nữa thì hú mình, sẽ làm thổ địa cho :)

Oh, cảm ơn Exodus nhé, dĩ nhiên là sẽ đi Miami một ngày không xa. Nhưng bác ở đó thì theo bác nên đi mùa nào mà Miami được bình yên nhất? chứ Rock mà thấy người lúc nhúc là muốn bệnh liền:(.
 
Wow, vậy là anh BM đã đi rồi đúng không nè;). Sao anh không viết bài lên để Rock tham khảo luôn cho tiện:D. Dĩ nhiên là Rock sẽ quay lại Florida nhiều và nhiều lần nữa. Chạy xe một ngày tính ra cũng không xa lắm nên sẽ đi khi có thể.

Đã 8 năm rồi Rock! BM mong có dịp quay lại Florida để thăm Everglades National Park. Rock tiếp tục nhé!
 
Chạy trốn cơn mưa và lấp đầy bao tử, nó lại tung tăng xuống phố.
Trời vẫn còn ảm đạm nhỉ?

destin096.jpg


Trên trời trông vậy thôi, chứ dưới đất thì không đến nỗi nào. Khách sạn nó ở đối diện với Haborwalk Village. Khu phố đi bộ này khá dễ thương.
Cổng chào nè, cái xe xinh xắn nhỉ?

destin097.jpg


Quán vắng, nằm yên tĩnh trong một buổi chiều nhạt nắng.

destin099.jpg


Taxi ngộ chưa, ai đi không? nó thích chiếc taxi này nhưng nó buồn cười vì dân Mỹ lười kinh khủng, khu phố có xíu, dễ thương nằm dọc theo bến cảng mà leo lên taxi đi thì phí quá. Chẳng trách dân Mỹ trùm béo phì:D.

destin101.jpg


Không chỉ taxi mà còn có cả tàu lửa nữa nè. Tiếc là cái tàu lửa nhỏ xinh và cổ kính này lại được đặt trong một khu phố có phần hiện đại.

destin111.jpg
 
Khu phố này ngắn thôi, nhưng đủ các thể loại của cuộc sống tái hiện trong đó.

Một tiệm bán tranh, có lẽ để chưng vầy thì đẹp hơn là bán:D. Những sắc màu của biển, của nắng, của gió, của những ngôi nhà ...

destin114.jpg


Phố nhỏ, phố nghiêng mình trong nắng...

destin110.jpg


destin103.jpg


Nhà hàng với kiến trúc ngọn hải đăng, đặc trưng của biển.

destin116.jpg


Dọc đường xuống bến tàu là những biển quảng cáo thế này, và cả những cái chuông gió, khi đi quang qua, sẽ thấy vui tai hơn với âm thanh của gió và hương vị mặn nồng của biển.

destin104.jpg
 
chuyến đi mở đầu để làm những chuyến sau hoành tráng hơn chị hén. Em phấn đấu kiếm xiền mai mốt qua đó chị dắt em đi phượt nhá.

Hehe, chị cũng ráng cày kiếm xiền để đi hoành tráng hơn nè em. Em qua đây thì còn gì bằng nè, tha hồ tung tăng, nếu em chưa qua thì chị về em dắt chị Phượt nhá;).
 
Nó thấy quảng cáo đi thuyền ngắm hoàng hôn và cá heo rất thú vị, nên cũng tò mò leo lên một chiếc. Nó chả biết gọi cho chính xác là gì? trông giông một cái cano lớn, chở được nhiều người. Gọi là tàu đi vậy, tàu vòng quanh vịnh trước khi ra biển.

destin129.jpg


Cái vịnh bé tí, tàu chạy một vòng là thấy hết, cảnh chung quanh thì đặc trưng là khách sạn, nhà và những chiếc thuyền neo bến. Cơ bản nó thấy cảnh ở Destin chả có gì đẹp ngoài bãi biển, nhưng được cái yên bình và xinh xắn.

destin132.jpg


destin138.jpg


Chạy cano vòng quanh vịnh cũng thú nhỉ.

destin139.jpg


Hoàng hôn đang dần xuống. Lúc sáng trời chuyển mưa ầm ầm. Coi dự báo thời tiết thì thấy cả 3 ngày trời đều mưa:(. Nó nghĩ khó lòng được ngắm hoàng hôn trên biển, nhưng trời thương nó, chiều có vẻ trong trẻo hơn , dù nắng vẫn còn hiu hắt.
Nhìn những chiếc thuyền nối đuôi nhau trong chiều, nó lại nhớ một buổi chiều cách đây hơn một năm, trên Vịnh Hạ Long, bạn đã chụp được khoảnh khắc những chiếc thuyền đẹp còn hơn đây. Ôi, nó nhớ bạn biết bao!

destin146.jpg


Hoàng hôn yên tĩnh quá.

destin152.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top