Nào mình cùng leo Fansipan!(FAN01/10/10)

Status
Not open for further replies.
Xin chào tất cả các bạn
Chinh phục đỉnh Fansipan giờ đây đã không còn quá xa vời với các phượt thủ, tuy nhiên đối với những dân văn phòng thì nó vẫn là những thách thức thú vị mà mình rất muốn được trải nghiệm.
Mình đang có ý định thành lập 1 nhóm leo Fan vào cuối tháng 9 dương lịch tới đây. Lịch trình dự kiến là 3 ngày 4 đêm từ thứ đêm 5 ngày 30/9 - Chủ nhật 3/10/2010.

Chi tiết hành trình : Đi Sín Chải- Về Trạm Tôn

-Đêm thứ 5 (30/9/2010): Lên tàu đi Lào cai
-Thứ 6 (01/10/2010) : Bắt đầu hành trình leo Fan, mục tiêu là cao độ 2800- dự kiến đến nơi vào 6 h chiều.
-Thứ 7 (02/10/2010) : Chinh phục đỉnh Phan
-Chủ nhật (03/10/2010): Về Sapa chơi 1/2 ngày - Hành trình về Hà Nội

Chi phí dự kiến :
Mua Tour tại Sapa : 1300k
Vé tầu khứ hồi + đóng góp mua đồ chung cho nhóm : 600k
Tổng ~ 1900k không kể chuẩn bị cá nhân.
Mình thì vẫn muốn tự đi bụi để giảm thiểu chi phí, tất nhiên là vẫn phải có porter dẫn đường để đảm bảo an toàn cho mọi người. Cần ý kiến đóng góp của mọi người để thống nhất tại buổi off chốt.
-------------------------------

Mình hiện tại đang có 4 người bạn đi cùng, dự kiến nhóm ta sẽ có ~ 10 người. Mọi người đăng ký tại topic này tới ngày 25/8 sẽ off chốt danh sách để mọi người làm quen với nhau, thông qua kế hoạch tập luyện
Mong sớm được các bạn quan tâm nhiệt tình ủng hộ và tham gia Các tiền bối cùng bằng hữu đi trước nhiệt tình đóng góp ý kiến

Hành trình Fanxipan không đòi hỏi một thể lực quá tốt nhưng cần sự dẻo dai và sức bền. Một tinh thần tốt cần đi kèm. Thể lực tốt giúp việc chinh phục dễ dàng hơn, có nhiều điều kiện để ngắm cảnh và tìm hiểu về thảm thực vật tại Hoàng Liên Sơn. Các bài tập nên được thực hiện đều đặn trước ít nhất 1 tuần, bao gồm:
-Chạy: bộ: quãng đường chạy 500m, 3 lần chạy, mỗi lần thời gian
giảm và tốc độ tăng dần. Nghỉ giữa các đợt từ 1 – 2 phút.
-Đi bộ: Đi bộ nhanh trên quãng đường 1km. 3 lần, mỗi lần thời gian
đi giảm và tăng tốc độ. Nghỉ giữa các lần 1 – 3 phút.
Chú ý đeo balô 5 – 7kg.
-Gập bụng: 3 lần, mỗi lần 15 – 20 cái. Nghỉ từ 2 – 3 phút.
-Chống đẩy (hít đất): 3 lần, mỗi lần từ 15 – 20 cái, nghỉ giữa từ 2 –3 phút.
-Đi bộ cầu thang. Bài tập bổ trợ thêm.Chú ý việc ăn uống và thư giãn sau bài tập cho cơ bắp được thư giãn và có thời gian hồi phục.

Vấn đề nhất là đoàn cuối cùng của đường Sín Chải (trước khi bắt vào ngã 3 lên đỉnh - về Trạm Tôn - Sín Chải) là 1 vách leo dây chừng 15m !

Em đồng ý với bác là leo Fan không hề dễ dàng dù là đi Trạm Tôn. Tuy nhiên chuẩn bị tinh thần và thể lực kỹ lưỡng, cộng với các buổi leo thử để tự kiểm tra khả năng của bản thân là ok mà.

Cái vụ vách leo dây 15m như bác nói thì em cũng nghe 1 bạn hướng dẫn nói sau khi đã leo về. Bạn ý nói là cùng là đi Sín Chải nhưng có 2 đường, 1 đường phải leo dây dốc đứng, còn 1 đoạn thì không. Thường thì mọi người không leo theo đường dốc đứng, phải leo dây, mà chọn đường khác (cùng là đi Sín Chải nhé) thì sẽ không phải vất vả cái đoạn leo dây. Nhưng nghe nói là leo đoạn đó thú vị lắm, với những ai ưa mạo hiểm. May mà lần trước nhóm em đi đường Sín Chải nhưng chọn đường ko phải leo dây, nên ok. Chứ em cũng sợ phải mạo hiểm lắm :D.

Về vụ tập tành thì ai mà có ý định đi chuyến này thì tập luôn đi. Lúc đầu là đi bộ, sau là chạy, rồi leo cầu thang. Chứ đùng một cái leo Ba Vì luôn thì về sẽ đau chan cả tuần rồi lại không tập tành được gì đâu. Như em lần trước, không tập gì hết, leo Ba Vì luôn, về nhà đau ê ẩm khắp mình mẩy, 1 tuần sau vẫn còn đau, không nhấc nổi chân. Sau đó em tập từ từ,rồi leo tiếp Tam Đảo và Yên Tử, thấy sao mà dễ thế, không kinh khủng như vụ Ba Vì.

Ở nhà em leo câu thang từ tầng 1 lên tầng 4, ngày đầu là 10 vòng rồi em tăng dần lên đến gần ngày cuối là 30 vòng. Lúc đầu leo 1 bậc 1 thôi, sau leo 2 bâc, rồi 3 bậc, thậm chí là 4, những bước dài em phải bám vào thành cầu thang để lên, cái này cũng quan trọng đó, vì leo Fan cũng phải dùng đến tay nữa chứ ko phải chỉ dùng chân không. Tiêu chí của em là không tập quá sức, tập mệt thì nghỉ, vì nếu quá sức hôm sau sẽ đau lại không tập tiếp được. Leo Tam Đảo cũng là một cách test tốt, vì địa hình nó cũng hơi giống Fan ở một số đoạn. Còn leo Ba Vì thì chỉ coi như test thể lcự và test việc đi bộ trên địa hình dốc thôi, chứ ko khó khăn gập ghềnh như Tam Đảo.

Chú ý đeo balô 5 – 7kg.
QUOTE]

Bác Donqui ơi, theo em thì không nên tập nặng thế đâu. Em leo Phan chỉ mang balo có 3 kg đi theo thôi, mà thấy sao nặng quá :((. Hôm trước vừa đi Nam Cát Tiên, balo của em 7kg mà mới đi bộ 9km đã tưởng như sắp chết rồi. Có thể bác khỏe bác vác được chứ đối với các bạn nữ thì khó khăn đấy. Nên các pác nên mang ít đồ đi thôi, tầm 3,4kg là vừa ạ.

Còn vụ tập tành bác khuyên là phải tập đều đặn trước ít nhất là 1 tuần. Theo em thì phải trước ít nhất là 3 tuần. Như em đây, tập trước 1 tháng đấy ạ. Nhưng có thể do em là nữ, lại yếu, nên cần tập nhiều. Các pác nào yếu như em thì phải tập ngay đi nhé!

Các bác ơi, em cũng đang định leo Fan vào tháng 10, nhưng đã đặt vé máy bay ra ngày 14/10 rồi. Em có 2 bạn nữ, cũng đang định tìm hội để gia nhập, các bác có thể chờ tụi em với được không(wait)

Rất tiếc là ngày khởi hành mình đã fix không thể lùi lại, các bạn tìm nhóm khác vậy nhé.
Mình cập nhật tình hình đăng ký của các thành viên tới thời điểm hiện tại nhé:
1 Magento ( Hải)
12 DotComma (Lập)
13 duongcanhquan (SG)
14 5 bạn của duongcanhquan
Như vậy đoàn hiện đã có khoảng 18 người tham gia, số lượng người dập dòm khoảng 4,5 người nữa.
Mình sẽ chốt đoàn sớm trong 2,3 ngày nữa sau đó tiến hành ọp ẹp để mọi người bàn bạc thống nhất kế hoạch.

Nếu đoàn mình vẫn còn tuyển thành viên thì cho em xin đăng ký 1 suất :)

Phan Anh Quân
Mail: [email protected]
Cellfone: 01689741271

Năm nay e là sv năm cuối rồi, muốn có cái kỳ cuối ý nghĩa 1 xíu :D Thanks for readin'

Status
Not open for further replies.