[Tổng hợp] Đi Miền Tây bằng xe máy, ôtô

Cảm ơn các bác nhiều. nhưng bọn em lau lắm mới có cơ hội vào miền tây một chuyến nên cứ muốn cố gắng đi hết, bỏ cái nào cũng thấy tiếc cả. Các bác xem rồi điều chỉnh lịch hộ em với.

Em lần đầu tiên đi miền Tây, phương tiện bằng xe máy, mong các bác chỉ dẫn hộ lịch trình giúp cho ạ.

Em đi từ mùng 7(chính xác là từ mùng 8)-15/5, trong đó em dự định đi miền Tây từ 9/5-14/5. Hai ngày 8/5 và 15/5 để đi thăm thú Sài Gòn và khu quanh quanh, và dự phòng đi đường.

Các điểm đến nhất thiết của em là: Cần Thơ, mũi Cà Mau, Hà Tiên (ưu tiên thấp hơn một chút)

Bạn em giới thiệu lịch trình như sau:
Ngày 1: Từ TPHCM đi theo Quốc lộ 50 qua phà Mỹ Lợi về Gò Công -Mỹ Tho, qua phà Rạch Miễu theo Quốc Lộ 60 về Bến Tre , qua phà Hàm Luông về Mõ Cày rồi qua phà Cổ Chiên về Trà Vinh . Tiếp tục theo đường 60 về Tiểu Cần, Cầu Quan, qua phà Cầu Quan về Cù Lao Dung rồi qua phà Đại Ngải. Ngủ đêm Sóc Trăng.

Ngày 2: Sáng từ Sóc Trăng đi một vòng tham quan chùa rồi đi theo đường về huyện Mỹ Xuyên qua huyện Vĩnh Châu qua vườn nhãn ra biển Nhà Mát, vào sân chim rồi về thị xã Bạc Liêu, theo quốc lộ 1 về TP Cà Mau. Tối ngủ ở Cà Mau.

Ngày 3: Sáng sớm ra bến tàu khách đi mũi Cà Mau. đi về trong ngày . Tối ngủ lại Cà Mau . Một phương án khác là phi tiếp xe máy bằng đường bộ xuống Năm Căn rồi thuê cano đi Mũi

Ngày 4: . Cà Mau: sân chim, U Minh Hạ, có thời gian nữa thì đi thêm cái Đầm Thị Tường nghắm cảnh. Chiều, rời Cà mau chạy thẳng qua Rạch Giá, ngủ đêm Rạch Giá.

Ngày 5: Rạch Giá - Long Xuyên - Châu Đốc - Tịnh Biên - Long Xuyên. ngủ đêm Long Xuyên.

Ngày 6: Long Xuyên - Cao Lãnh - Sa Đéc - cầu Mỹ Thuận - QL1A về TP HCM

Lịch trình này thì phù hợp với thời gian 6 ngày, nhưng lại bỏ mất Cần Thơ và Hà Tiên :(

Em thích đi theo lịch trình của anh soi7x đã giới thiệu, chỉnh sửa một chút, như sau:

Ngày 1: Sg-Gò công-Mỹ tho(Tiền giang)-Bến tre-Mỏ cày-Trà vinh , tối ngủ TV.

Ngày 2: TV-Trà cú-Cù lao dung-Sóc trăng-Cần thơ , tối ngủ CT

Ngày 3: CT-Long mỹ-Bạc liêu-Hộ phòng-Cà mau tối ngủ CM 195 km

ngày 4: Cà mau- Mũi cà mau-Cà mau, tối ngủ CM

Ngày 5: CM-Thới bình-Thứ 11-Rạch giá(Kiên giang)-Hòn đất-Hà tiên

ngày 6: .Hà tiên-Ba chúc-Long xuyên( An giang), tối ngủ Long xuyên

Ngày 7: LX-Cao lãnh(Đồng tháp)-Vinh long-Tân an-Sg,

Nhưng lịch trình này lại là 7 ngày, trong khi em muốn chỉ đi trong 6 ngày, hoặc cùng lắm là 6 ngày rưỡi thôi.

Mong các bác chỉ dẫn hộ em nên chỉnh sửa lịch trình trên như thế nào, để có thể đi trong 6 ngày, hoặc lịch trình khác mà vấn đáp ứng yêu cầu là được.

Em cảm ơn nhiều nhiều.

Tớ bận quá nên trả lời hơi chậm .

Thứ nhất là với thời gian 6 ngày hoặc 6,5 ngày bạn không thể nào đi để cảm nhận hết được những nét đẹp của miền Tây vốn rất chậm nhưng sâu lắng trong lòng người .

Cả 2 phương án trên đều là cưởi ngựa xem hoa, đi cho hết miền Tây trên các con đường Quốc lộ và tỉnh lộ vốn đông đúc người và xe chứ không đi vào cuộc sống thực của miền Tây. Đúng là lâu lâu các bạn đi một lần nhưng có lẽ chỉ nên đi một phần, phần còn lại sẽ để dịp khác .

Phương án 1 :
Với 6 ngày các bạn có thể chọn 1 trong 2 cung trên và không nên cố đi hết mà chỗ nào thích thì cứ ở lâu lại nơi đó , bao giờ hết thời gian thì quay về .

Phương án 2 :
Đi tập trung ở một hoặc hai vùng:

Vùng Cà Mau : các bạn cần 2-3 ngày.
Vùng Hà Tiên - Châu Đốc sẽ ngốn mất 4-5 ngày .
Vùng cửa sông Mékong : mất 3-4 ngày
Vùng Đồng Tháp Mười : mất 2-3 ngày
Vùng Cần Thơ - Sóc Trăng : mất 3-4 ngày

Với 6 ngày các bạn có thể chọn cụm Cà Mau và Châu Đốc :
- Ngày 1 : Đi CM theo con đường :
a/- Theo QL1a để ghé qua Cần Thơ - Sóc Trăng
b/- Theo QL1a qua vùng Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng (cần đi sớm và tập trung mới kịp)
- Ngày 2 : đi Mũi và Hòn đá bạc
- Ngày 3 : Đi về Hà Tiên theo con đường qua TT U Minh về miệt thứ
- Ngày 4 : đi chơi ở Hà Tiên
- Ngày 5 : đi chơi trên con đường Hà Tiên - Châu đốc
- Ngày 6 : đi chơi ở Châu Đốc , trưa về TPHCM

Tạm như vậy , các bạn có ý kiến nào khác thì hỏi thêm vậy.

Mùa hè này em và một số người bạn có dự định làm 1 chuyến phượt 5ngày 4 đêm bằng xe máy.(tốt nghiệp rồi nên tụi em muốn làm chuyến kỉ niệm thời sv)
Em mới tham gia diễn đàn nên chưa biết hết mọi thứ,em và mấy bạn đã làm chuyến 4 ngày 3 đêm đi theo tuyến HCM - Cần THơ - Cà Mau - Sóc Trăng - Bến Tre - HCM rồi,nhưng chỉ đi đường quốc lộ 1 thôi.
Hôm nay em nhờ các anh chị trong diễn đàn tư vấn cho em về địa điểm tham quan,khách sạn,cung đường đi thế nào là tốt,...
Em có tham khảo qua hết các chuyến đi của anh chị trong dđ,và một số địa điểm,khách sạn thì em nghĩ tới nơi rồi tính(như vậy có được ko).
em định đi như thế này có được ko:
ng 1:5h xuất phát,ăn sáng ở Gò Công,ăn chơi ở Trà Vinh,tối ngủ ở Vĩnh Long
ng 2:sáng đi cần thơ chơi,chiều đi rạch giá - Kiên Giang,ngủ
ng 3:chơi ở kien giang,chiều qua Hà Tiên -An Giang,ngủ
ng 4:chơi ở An Giang,chiều đi Thị Xã Hồng Ngự,ngủ lại
ng 5:sáng chơi ở đồng tháp,5h chiều về lại HCM
mong các anh chị giúp đỡ,và cho em biết con đường nào nên đi,đường nào đang sửa chữa.

Mình có lịch đi công tác từ ngày 7-13/9 ở SG nhưng lịch làm việc chỉ có ngày 8/9 vì vậy có đến 4 ngày để đi. Muốn nhờ các bạn tư vấn nên đi cung nào, phương tiện là xe máy.

Chào bạn vxkhoa .
Mình góp ý cho bạn ngày 5 và 6 như sau :
Ngày 5 : Rạch Giá - Hà Tiên - Châu Đốc, ngủ đêm tại Châu Đốc.
Ngày 6 : Châu Đốc - Long Xuyên - Cao Lãnh - Sa Đéc - cầu Mỹ Thuận - QL1A về TP HCM.
Với lịch trình này bạn có thể đi Hà Tiên, còn lịch trình củ bạn thì cung đường Long Xuyên - Châu Đốc bạn phải đi lặp lại.
Còn lịch cụ thể như sau:
Ngày 5 :
- Sáng ăn sáng, uống cafe ở khu lấn biển, đi tham quan đền Nguyễn Trung Trực ở Rạch giá.
- Theo quốc lộ 80 đến Huyện Kiên Lương, đến ngã 3 tên là Ba Hòn, quẹo trái, đi khoảng 15 km là đến Hòn Phụ Tử, Chùa Hang (nơi này có thể coi là ĐẸP NHẤT miền Tây, không nên bỏ qua). Tham quan xong đi ngược ra Ngã 3 Hòn, tiếp tục theo Ql 80 đi Hà Tiên hoặc chạy thẳng qua Châu Đốc luôn cũng được.
- Đến Hà Tiên thì tham quan : Thạch Động, Mũi Nai, Lăng Mạc Cửu ...
- Sau đó chạy ngược trở QL80, quẹo trái (thực ra là quẹo phải vì phải qua cầu vượt) đi Châu Đốc.
Ngày 6 : chơi ở Châu Đốc rồi về SG.

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ !!! http://my.opera.com/NamPhuVan/blog/

Em vừa mới tham gia forum, đây cũng là chuyến đầu tiên của em nên mình ko dám đi nhiều. Em dự định xuất phát ở Vĩnh Long, đi Rạch Giá - Hà Tiên trong 3 ngày 2 đêm.
* Ngày 1: Vĩnh Long - SaDec - Phà Vàm Cống - theo QL80 đi Rạch Giá - đi thăm đền thờ Nguyễn Trung Trực, chùa Tam Bảo, bảo tàng Kiên Giang - dạo 1 vòng Rạch Giá, cafe ở khu lấn biển, qua đêm ở Rạch Giá.
* Ngày 2: Rạch Giá - khu di tích Hòn Đất (thăm mộ chị Sứ) - Hà Tiên - đi Thạch Động, núi Tô Châu, Chùa Phù Dung, Lăng Mạc Cửu, cửa khẩu Xà Xía - qua đêm ở Hà Tiên.
* Ngày 3: Theo QL80 tới ngã 3 Ba Hòn, đi Hòn Phụ Tử, chùa Hang - theo đường N2 đi tới tỉnh lộ 948 (TT Tri Tôn), theo tỉnh lộ 941 về Long Xuyên, qua phà An Hòa, theo tỉnh lộ 944 đi tới tỉnh lộ 848, rẽ phải đi tới phà Cao Lãnh - Vĩnh Long.

Mong các bác chỉnh lại lịch trình tham quan giúp em, em sợ đi nhiều nơi qua thì lại ko có thời gian nhiều ở những nơi đẹp (em phân vân là có nên vào khu di tích Hòn Đất hay ko). Với lại em là người thích ăn uống nên các bác chỉ dùm em mấy món ngon ngon dọc đường đi, cảm ơn các bác nhiều nhiều.

Mình không tư vấn cho bạn đường đi đựoc , nhưng về phần ăn uống mình xin giới thiệu cho bạn 2 điểm mà mình nghĩ là chấp nhận được ,
1. Trên quốc lộ 80 đoạn ngã ba Cây bàng (ngay chổ đâm ra của đường N2, nếu bạn đi từ kinh Vĩnh tế ra ), dưới mé biển mình không nhớ tên quán nhưng ở đó đặc biệt có món gỏi cá chích (nếu bạn không ớn cá sống )và lẩu trâu nhúng mẻ .
2. Đường từ Ba hòn đi vào Hòn Phụ tử đến gần nhà máy xi măng Holcim bên tay phải có quán Cầu tre , ở đây đặc biệt có 2 món là cua rang me và cháo gà , đơn giản thôi nhưng mình nghĩ bạn sẽ thích
Chúc đi chơi vui vẽ.

Chúc đi chơi vui vẽ.

Cảm ơn bạn, mình nghe nói về món gỏi cá chích này lâu rồi.

I like it :)

các bạn đi QL 1 trên đoạn từ ngã ba Trung Lương về Mỹ Thuận chú ý:

Sau khi qua khỏi ngã ba Trung Lương khoảng 12km thì có nạn rải đinh dọc đường với bán kính tầm 300 m. Ở đó chỉ có duy nhất 1 tiệm sửa xe. Mình mới đi thứ 6 vừa rồi vì bị cán đinh. Đó là 1 miếng thép hình thoi, đâm thủng làm mình phải thay cả vỏ lẫn ruột. Và cẩn thận nó thay đồ trong xe nha. Vỏ ruột của nó thay mất tầm 300k lận, vỏ ruột dỏm.