[27/7 đến 7/8] Leo Kinabalu 1ngày + 5ngày Taiwan: tìm bạn đồng hành pro

[3/6 đến 7/6] Leo Kinabalu 1 ngày: tìm bạn đồng hành pro

Mình có cái lịch trình sơ bộ như sau:

Ngày 1 - 03/6: Flight1: HAN/SGN - KUL AirAsia

- HAN KUL: AK871 dept 9:20 arrive 13:40
- SGN KUL: AK881 dept 10:30 arrive 13:30

Tập trung tại Oldtown cafe

Flight 2: KUL (KLIA) - BKI (Kota Intl Airport) Firefly

- KUL BKI: FY 528 dept 19:10 arr 21:45

Thuê xe oto (Kancil 5 chỗ Rm100/ngày cả xăng), lái thẳng vào City ngủ 1 đêm

Ngày 2 - 4/6:

Sáng lái xe vào Park đăng ký, đặt phòng cho ngày 5/6, trưa lái về Poring. Chiều đi rừng quốc gia. tối quay lại city chơi bời clubing

Ngày 3 - 5/6:

Sáng đi chợ Chủ Nhật (chỉ chủ nhật có) + chiều tắm biển sightseeing và lái xe ra nhà nghỉ cửa rừng ngủ sớm

Ngày 4 - 6/6:

Sáng 6h đến cửa Timpohon Gate làm thủ tục đăng ký guide. 6h30 - 7h bắt đầu leo cho đến Laban Rata lúc 11h. Chiều 13h30 tới đỉnh, nghỉ ngơi 30' rồi leo xuống. 17h - 17h30 xuống tới cổng park, lái xe thẳng ra sân bay để bắt chuyến bay muộn nhất về KUL. Sáng hôm sau 6h30 bay về nhà

Fee: $70- $100

Ngày 7/6: home sweet home

Muốn vài người bạn cùng trí hướng đi cùng để have some fun và share cost. Điều kiện là bạn phải thật khỏe để leo Kinabalu trong 1 ngày (Tương đương leo Fan trạm tôn 1 ngày) để có thể theo kịp. Nếu bạn có quỹ thời gian phù hợp như trên và đam mê khám phá 2 vùng đất trên, you are warmly welcome ;) Hãy tập thể lực ngay từ bây giờ nhé!

Contact của mình: Cường +614 693 55996 hoặc YM: satvietnam(at)yahoo(dot)com

Re: [27/7 đến 7/8] Leo Kinabalu 1ngày + 5ngày Taiwan: tìm bạn đồng hành pro

Cho để 1 cục gạch theo dõi vụ KK nhe, Taiwan và Korea mình đã đi rồi nên chưa muốn đi lại dịp này. Mình từ Sài Gòn, đã leo Fan và Hymalaya (+4900m). Đi leo núi mà cũng có thể have some fun thì hay quá ha. hehe..

Trước em có leo Fan cùng mấy em gái 8x đời cuối suốt ngày học hành, thế mà nhờ ý chí quyết tâm + giúp đỡ từ team mà cũng hoàn thành cung Cát Cát chỉ mất 3 ngày 2 đêm. Quyết tâm quan trọng lắm bác à, ko ngại khó thì sẽ leo đc thôi :)

Cái cổng kia thường đóng lúc 12h trưa, nếu mình đến sớm mà thấy ok sức khỏe thì mọi thứ về sau sẽ đơn giản rất nhiều: mất 2h leo tới đỉnh (3h leo ban đêm), 1 tiếng quay lại đó và 2h xuống tới gate.

@BigMinh: bác cho e hỏi cái xe từ office tới gate có thể nào chở riêng nhóm mình thôi lúc sáng sớm ko? Đi bộ 4 km mất thời gian quá à :( Thêm nữa là khi có visa Úc bác vào được UK trong vòng 48h nữa mà ko phải xin xỏ gì :)

Re: [27/7 đến 7/8] Leo Kinabalu 1ngày + 5ngày Taiwan: tìm bạn đồng hành pro

Chào mừng anh :) Cái vụ have some fun này chỉ dành cho thanh niên chưa vợ thôi. Anh mà có vợ là tối ngủ khách sạn 1 mình đấy ;) Just kidding :D

Nếu anh muốn save money thì có thể vào www.fireflyz.com.my book chuyến return qua BKI luôn đi, đang có vé 1c. Tổng cả đi và về hết khoảng $18 nett cho chuyến KUL - BKI - KUL ;) Lịch trình như em đã post trang 1 :)

Nếu không ai đi cùng 2 vụ Taiwan hay Korea thì chắc em cũng về SGN luôn quá

Re: [27/7 đến 7/8] Leo Kinabalu 1ngày + 5ngày Taiwan: tìm bạn đồng hành pro

Bạn nào chỉ tham gia cung leo Kinabalu 1 ngày thì chi phí tối đa cả bay là khoảng $300 nhé ;)

Bác xuống nhanh như thế chỉ có xuống bằng "cán"

Re: [27/7 đến 7/8] Leo Kinabalu 1ngày + 5ngày Taiwan: tìm bạn đồng hành pro

Người bình thường leo xuống hết 4-5h, em chắc chắn là 3h là đủ để đi từ trên peak xuống đến cổng timpohon. Even 4hours đi xuống thì mình vẫn đủ thời gian trước khi cổng đóng lại :) Cho nên em có nói là khó nhất là lúc lên, chứ xuống thì đơn giản hơn rất nhiều

trùi trùi, còn vụ taiwan của e thì sao?? có ng confirm với e rồi mà taaaaaaa?

Đoạn đường ở độ cao 3200m đến 2800m đi qua các phiến đá Granite nguyên khối hoặc bước trên các tảng đá nhỏ rất trơn, khó đi. Hơn nữa độ dốc cao nên đi xuống sẽ chậm hơn đi lên để bảo đảm an toàn trong đoạn này. Vấn đề không chỉ là sức khỏe nên mình cũng chắc chắn rằng bạn không thể xuống trong 3h!!! (Nên nhớ khi xuống đến nửa đường trời bắt đầu tối vì luồn rừng do đó bạn cũng không thể đi nhanh hơn!!!).

Re: [27/7 đến 7/8] Leo Kinabalu 1ngày + 5ngày Taiwan: tìm bạn đồng hành pro

@BM:Em sẽ cố gắng luyện tập để đạt được 3h, em cũng tính khả năng dự phòng là 3h30 đến 4h rồi nên cũng vẫn trong tầm kiểm soát. Thank bác

To bác @Monk và bác @dalatprince : e rất xin lỗi nhưng thời gian của em có thay đổi chút (do về VN sớm hơn dự định), mong 2 bác thông cảm (đã sửa lịch trình ở trang 1 và nếu vẫn máu lửa thì em rất mong được đi cùng 2 bác. Vui lòng PM giúp e yahoo hoặc mobile của các bác để em tiện thông báo khẩn khi có vé rẻ hoặc thay đổi gì. Thank 2 bác.

@Susie: A confirm vụ taiwan rồi nhá, đã gửi thông tin lịch trình Korea cho em ;) Chúc vui :*