What's new

Các đồ dùng cần thiết cho các chuyến đi (chi tiết, đầy đủ)

Bộ các bác tính mang cả siêu thị đi luôn à (tiện thể thêm luôn: một dao đa năng: có tính năng mở bia, khui hộp, tô vít, dao....), và một quyển sách bỏ túi:))
 
Phần ba lô phía trên Madame Toet quên không cho thêm cái này vì Toet chắc sắp cần rồi đấy

5013273_v1_m56577569830667053.jpg


Nếu năm nay sang đây phượt châu Mỹ, Madame Toet thích thì xách về. Hiện đang vứt dưới bassement vì không dùng đến nữa :)
 
Có đeo được một đứa 50kg không bác net? Được thì em xin, hehe
 
Nhiều người 'choáng' trước cái list mà Toét liệt kê phần đầu topic về những thứ nên mang theo trong khi đi du lịch. Thực ra không hề nhiều chút nào, chỉ đủ thôi, hị hị.;)
Liệt kê theo số lượng những thứ cần mang thì rất nhiều, nhưng trọng lượng và thể tích thì không có gì nhiều cả. Và quan trọng là khi mình đã sắp xếp những thứ mang theo theo nhu cầu sử dụng thì việc tìm đúng đồ để dùng trong lúc đi rất đơn giản.

Lần này Toét giới thiệu các loại túi dành để đựng đồ trong hành lý, gọi là để phân loại đồ.

Hầu như các hãng chuyên về hành lý và đồ outdoor đều làm các túi đựng đồ theo phân loại và hành lý của mỗi ngưòi sẽ ngăn nắp hơn, dễ tìm hơn. Tuỳ từng sở thích và nhu cầu cũng như túi tiền của mỗi người chi ra cho hành lý mà lựa chọn các nhãn hiệu cũng như giá cả khác nhau. Toét chọn một hãng phổ thông để giới thiệu với cả nhà cách sắp đồ ngăn nắp và hiệu quả - đó là phụ kiện của Eagle Creek.
 
Trước hết là các túi đựng quần áo. Quần âu, áo sơ mi nên đựng riêng vào một túi nhằm chống nhăn. Eagle Creek thiết kế loại túi đựng vừa khít với khổ quần áo sau khi gấp gọn, có một bảng nhựa trên có hướng dẫn cách gấp quần áo sao cho gọn và không bị nhăn. Sau khi đặt toàn bộ quần áo cần mang theo vào túi, cho tấm bảng lên trên rồi mới đóng túi lại. Cũng là một cách tránh nhăn cho quần áo khi để túi nhỏ này xếp chung với các đồ khác trong va li hay hành lý.

Có nhiều kích cỡ túi, và tuỳ vào kích cỡ mà ta có thể xếp số lượng quần áo ít nhiều tuỳ theo.

Vài kiểu túi xếp quần áo của Eagle Creek bằng vải không thấm nước, chống vấy bẩn, mặt trên là vải lưới trong có thể nhìn thấy quần áo:

40153-CY_large.jpg


Đây là loại túi nhỏ, kích thước 38 x 25 cm, có thể xếp được khoảng 8 cái áo sơ mi dài tay.

Còn đây là loại túi lớn nhất, kích thước 51 x 36 cm, có thể xếp được khoảng 15 món, túi nặng 540gr (bao gồm cả tấm bảng nhựa chống nhăn)

40155-TF_large.jpg


Mở túi ra nhìn như thế này:

40155__1_NAME_open%20with%20instructions.jpg


40155__2_NAME_packed.jpg


Có nhiều màu túi khác nhau, nên có thể chọn cho mỗi người trong nhà một màu để dễ phân biệt.
 
Một loạt kiểu túi xếp đồ theo dạng cuộn, rất dễ lấy và cũng chống nhăn, phù hợp với các loại như áo T-shirts, áo len mỏng, quần shorts, quần jogging hay legging, quần áo lót hay quần áo mặc sát người, tất ... Chất liệu thoáng, lưới để nhìn rõ quần áo đựng bên trong.

40152-TF_large.jpg


Kích cỡ to nhỏ khác nhau, tuỳ chọn. Và cũng nhiều màu tuỳ chọn.

Ai chưa từng thử xếp quần áo theo cách cuộn tròn thì thử xem sao. Rất nhanh chóng và tiện lợi khi lấy ra sử dụng, không bị nhăn hoặc hằn theo nếp gấp. Tốt nhất dùng với T-shirts, các loại quần jeans, khaki, áo len, quần áo bó sát và đồ lót.
 
40097-PBK_large.jpg


Đây là túi đựng giày, được thiết kế bằng vải đặc biệt, có lưới bên ngoài và bên trong lót nilon trong, vừa nhìn rõ vật đựng ở trong mà tránh mùi giày đang đi 'tẩm' với các quần áo và vật dụng khác trong hành lý.
Nhưng chỉ nên dùng đựng giày mềm, giày vải, giày thể thao. Loại giày bằng da cứng, có form cố định nên đựng vào hộp giày rồi mới cho vào hành lý. Như vậy mới giữ được dáng giày và tránh hư hại bề mặt da giày.

Của bền tại người, phỏng ạ?
 
Với phụ nữ phức tạp về khoản "nàm đẹp" và phụ tùng của chị em nhưng mình đi chơi lại khổ vì "đồ chơi" của đàn ông ( boy toys)

Chỉ riêng thiết bị đã chiếm cả chục cân, hai chục cân rồi cho nên nhiều lúc phải bỏ bớt lại các thứ khác, những gì mà có thể mua được ở trên đường đi có thể bỏ lại ở nhà.
Mình có anh bạn còn đeo ba lô vác quả LF lên đỉnh núi để chụp trong mùa đông giá rét. Bộ ảnh LF của anh về tất cả rừng quốc gia Hoa Kỳ được in thành sách ảnh và rất nổi tiếng. Anh cũng là một trong những dân chơi LF nổi tiếng thế giới. Đây chỉ là thú vui, sở thích thôi đấy nhé. . Anh là người Việt và là giáo sư viện nghiên cứu của Princeton

Đây là đồ chơi đợt đi Tây Nguyên -Dak Lak. Cũng may có ô tô, chỉ vác mấy đoạn đường rừng để vào mấy chỗ thác nước hoặc khung cảnh đẹp thôi đã thấy đủ phê rồi.

vntrip200501.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top