What's new

Nam Mỹ , Lên đường tháng 9

Status
Not open for further replies.
Sau khi đắn đo về thời gian, giờ là đến lúc em chốt hành trình. Bác nào quan tâm và muốn tham gia thì liên lạc nhé


Dự kiến khời hành vào tuần cuối tháng 9/2008 ( Thời gian đẹp để đi lại ở vùng này là từ Oct - Apr )


Lịch trình dự kiến

- Tập hợp tại Buenos Aires , thủ đô xa nhất của Đại Tây Dương ( do có nhiều hướng đi khác nhau ), Vui chơi nhảy múa ở đây và xung quanh 3-4 ngày, quen với thay đổi múi giờ ( phương án khác là tập hợp tại Santiago do tùy thuộc vào vé máy bay )

- Đi thuyền ( nếu thuận tiện ) hoặc xe bus sang Montevideo rồi lượn lờ ở Punta del Este trước khi quay lại Colonia.

- Trở về Argentina để tới Iguazu Fall và vượt sang bên Barsil, tùy số đông quyết định là có tới Rio de Janeiro để tắm táp ở bãi biến Copocabana và đi con đường xe lửa lên xem tượng chúa hay không.

- Vượt biên giới Brasil - Paraguay bằng đường bộ với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Itaipu để ngó nghiêng quảng trường những người hùng ở Asuncion,

- Rời thủ đô của đất nước Nam Mỹ này, tiến dần về phía Thái Bình Dương bắt đầu chân dãy Andes , vùng Chaco, nơi có khu bảo tồn thú hoang dã số 1 Nam Mỹ để tìm đường sang xứ Bolivia.

- La Paz oai hùng là điểm dừng chân tiếp theo, và bắt đầu hành trình ngang dọc dãy Andes với việc trở lại Titicaca, hồ cao nhất có thể sử dụng thuyền bè , thăm hòn đảo mặt trời và cái nôi của người Inca ,

- Xin được visa Peru thì tìm đường đến Machu Picchu ( em không dự tính quay lại đây , nhưng nếu đa số đi được thì em sẽ nghỉ ngơi tại thành phố cổ Cusco trong ngày các bác lên vùng đất này.

- Bắt đầu chạy dọc Andes bên bờ Thái Bình Dương xuống phía Nam, tới Chile và Santiago.

- Torres del Paine, thưởng thức cái lạnh và những núi tuyết kỳ vĩ trước khi cố gắng xuống cực Nam Châu Mỹ và vòng lại thủ đô Argentina.


Hình thức đi là phượt ba lô, tùy từng chặng sẽ lựa chọn phương tiện phù hợp : Tự thuê xe, xe bus, tầu hoặc máy bay ( cho chặng cuối từ cực nam về lại thủ đô )

Số người : Hiện tại thì ngoài em và hai bác nữa chính thức tham gia và sẽ tiến hành sớm các thủ tục visa thì:

- Hai Bác Netwalker và Anh Già dập dòm từ Canada
- Một bạn đang ở Texas, có thể có bạn gái từ Việt Nam sang đi cùng.
- ZZ đang nghiên cứu để tham gia ( khả năng cao )
- Một bạn nữ có thâm niêm trong ngành phượt nhưng luôn kín tiếng có thể xuất phát từ Thụy Sĩ.

Do đây là cung đường tốn khá nhiều thời gian ( 2-3 tháng ) nên sẵn sàng chào đón các bác tham gia được dù chỉ từng chặng.

Kinh phí dự trù tối đa 50$/ngày ( theo thời điểm hiện tại , tiền Mỹ trượt giá không chịu trách nhiệm )

Dự trù không bao gồm lệ phí Visa ( khoảng tối đa 300$ cho 6 nước ) và tiền vé máy bay nội vùng hay đi và rời Nam Mỹ ( khoảng 1000$ nếu đi từ Bắc Mỹ và 2100$ nếu đi từ Việt Nam )

Để tránh tình trạng thông tin không được cập nhật và các bác trong nhóm đi lười online, bác nào quan tâm và muốn tham gia vui lòng để lại email và số điện thoại.

Chậm nhất là ngày 30.5 sẽ bắt đầu thủ tục xin visa ( dự kiến sẽ lấy visa các nước Brasil, Chile và Argentina ở Việt Nam, gửi form để lấy visa Uruguay tại Buenos Aires, Xin visa Paraguay tại Uruguay hoặc Brasil, Visa Bolivia lấy tại cửa khẩu. Visa Peru làm tại La Paz là nhanh nhất.
 
Last edited:
Đáng lẽ đừng có post thì hơn :((( GATO quá
 
Đáng lẽ đừng có post thì hơn :((( GATO quá

Hí, xin lỗi lãnh tụ, tập hợp xong rồi bọn em sẽ liên lạc qua email ạ.(NT)

Em phải nói thêm là thực ra thì em cũng đang phân vân với một hành trình thứ hai cũng vào cuối năm nay là đi xuống các quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương và vượt sa mạc ở Úc. Nhưng hai bác ở Sài thành bạn bác Gio hoang quyết tâm ghê quá nên em ngả theo ý Nam Mỹ vậy.

Về sớm không có thì cái phân vân đó hết veo rồi.
 
Tập hợp xong rồi vẫn cứ liên lạc ở đây đi, biết đâu vợt thêm được người, hoankiem? Mới lị cho anh em biết chi tiết để còn tự đi chuyến khác nữa chứ.
Nhá nhá
 
Tớ sẽ update thông tin, nhưng vợt thêm người hay không thì cũng vừa mong vừa ngại. ;) Tớ vẫn luôn muốn nhiều người đi được nhưng với một hành trình như thế này thì nếu có nhiều người đi thì sẽ chia thành nhiều tổ 3,4 người cho phù hợp với thời gian, hành trình và tiện chi phí hiệu quả nhất.


Tớ luôn mong ngày ngày càng nhiều anh em Việt đi và phượt khắp hang cùng ngõ hẻm của quả địa cầu này ,
 
Nghe hay thế, để đi được thời gian đó, AV chỉ có thể nghỉ không lương 1 tháng (hơn thế chắc cty cho về vn luôn), ko về VN Tết 2009 nữa, cộng với delay (lại delay tiếp) 1-2 kế hoạch dài hạn

Hi sinh nhiều quá, thế nào nhỉ ?

Bạn ở Thụy Sĩ mình có thể đoán được là ai, cũng như tác giả Nam Vinh ;)
 
Dời lịch trình đến dịp Noel cái nhỉ.

Vì mình cũng hứa với Đảng và nhà nước là sẽ làm nốt cái project này cho Đảng và nhà nước đến cuối năm. Sau đó có thể đi thoải mái .
 
Tớ sẽ tham gia. Thời gian thì các bạn thống nhất lại chính xác đi nhỉ , cứ quãng đầu tháng 10 trở đi đến gần Noel là ok rồi ( để kịp về Noel với gia đình chứ Net :T )Quãng cuối tháng 6 tớ sẽ đi làm visa , còn vé thì Net kiếm luôn từ Toronto nhé , Net xem luôn lịch trình của HK có thể ''ăn bớt '' được chặng nào ko cho đám đi từ Can vì tớ chắc chỉ đủ sức đi hơn 1 tháng , cái này có phượt thủ thâm niên Net lo là tớ yên tâm lắm rồi ! (c)

@ SonTT : nếu đi 1 chặng thì thể nào cha transit qua Bắc Mỹ nhỉ , rồi tranh thủ chụp mấy cảnh mùa thu vàng về cho lão TH gato nhá ! :LL

@HoanKiem : thế còn cái hòn đảo gì ở Chile mà ngay xưa anh Rô bin Sơn sống ( ko phải anh Sơn Tinh Trùng đâu nhá :D ) thì mình có đi được ko nhỉ? Đi xuống cực nam của Nam Mỹ , nơi giao lưu giữa Đại Tây Dương và Thai bình Dương để xem hải cẩu cũng thú vị đấy nhỉ , nhưng mà cái mỏm đó ( hình như lãnh thổ Chile ) có đường ra ko HK?

phone : 1-514-560 6396
1-514-447 1577
 
Tớ vừa xem film Rundown (2003) có mấy cảnh rừng già Amazon trông phê quá ! Đi thôi các bác ơi !
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,173
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top