What's new

[Hỏi đáp] Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị

Em đang có dự định đi Quảng Trị - Huế - Hội An. Một chuyến khoảng 4 ngày từ Hà Nội, bay về từ Đà Nẵng hoặc Huế. Xin hỏi các bác ở Quảng Trị, Huế thì có chỗ nào thú vị ngoại trừ những điểm vô cùng nổi tiếng trong ngành du lịch ra, bởi em muốn khám phá và thích những nơi yên tĩnh, ít người tham quan.Để hòa mình vào thiên nhiên cảm nhận cuộc sống nơi đây. Rất mong được sự chỉ dẫ của các bác trên diễn đàn
 
Nếu ở Huế mà bạn muốn yên tĩnh và cảm nhận cuộc sống nông thôn thì đi Phá Tam Giang xong ra cửa biển Thuận An. Ở Quảng Trị thì lên Khe Sanh, Lao Bảo đi Tây TS.
 
Hoặc có thể đến vùng phía sau đại nội, kiếm 1 cái cần câu đi câu cá nữa chứ.
Em vào Huế thì buổi chiều toàn đi câu cá, cứ chạy đến chỗ nào mà có người lớn câu nhiều thì nhảy xuống thả cùng thôi. Rất yên tĩnh, buổi chiều ít xe qua lại trên những con đường nhỏ. Cảm nhận một hương vị yên bình của Huế.
Vùng Quảng Bình thì em thích lang thang nơi bờ biển hơn, có nhiều đoạn khá vắng vẻ.
 
Các anh chị ơi, nhóm em khoảng 5-7 người đang tính đi Thanh Hóa chơi ở biển. Trong khoảng chục ngày nữa.
Bọn em tính đi biển Hải Hòa hoặc là Hải tiến j đó. Ko biết có anh chị nào đã có kinh nghiệm đi 2 chỗ này rồi thì chỉ em với ạ. (về khách sạn, ăn chơi, xe cộ..)
Em cảm ơn :D
 
Các bác cho em hỏi thăm về chỗ trượt cát tại Đồng Hới với ạ, ở đầu topic có bác nhắc đến nhưng không nói rõ lắm, nên em hỏi lại, tuần sau nhà em vào Sun Spa, nhà có 2 đứa trẻ con muốn cho chúng biết về Cồn cát và nắng trưa QB, không biết từ Sun Spa ra đó có xa không? thuê ô tô có tiện không?

cám ơn các bác nhiều
 
Các anh chị ơi, nhóm em khoảng 5-7 người đang tính đi Thanh Hóa chơi ở biển. Trong khoảng chục ngày nữa.
Bọn em tính đi biển Hải Hòa hoặc là Hải tiến j đó. Ko biết có anh chị nào đã có kinh nghiệm đi 2 chỗ này rồi thì chỉ em với ạ. (về khách sạn, ăn chơi, xe cộ..)
Em cảm ơn :D

Bạn vào Biển Hải Hòa chơi hay hơn. Hải tiến cũng có cái hay riêng của nó, nhưng mà còn đang xây dựng dang rở và còn thiếu nhiều cơ sở hạ tầng.

Nếu ở Hải Hòa vào dịp này thì phải liên hệ đặt Hotel trước nhé... Vì lượng khách lưu trú tại cũng nhiều đấy. Còn không phải ra ngoài Thị Trấn ( Tĩnh Gia ) cách 2Km thuê KS đấy.
 
Re: Kinh nghiệm đi Quảng Trị - xuất phát từ Quảng Bình

Giờ mới vào đọc cám ơn bạn rebel nhiều nha.

Chậm quá không đọc được thông tin của bạn nguyenhoangha, tiếc ;(
 
Last edited by a moderator:
Re: Kinh nghiệm đi Quảng Trị - xuất phát từ Quảng Bình

Các bác có thể giúp em 1 số thông tin đi lại, đường xá, chỗ ăn uống, ngủ nghỉ tại Quảng Trị, chủ yếu mấy biển nào đẹp đẹp, thăm thú vỏn vẹn có hơn 1 ngày, nên chắc là chỉ đi đc 2 nơi. Các bác chỉ định giúp e 2 chỗ nào hợp lý nhất với ạ!!!
 
Re: Kinh nghiệm đi Quảng Trị - xuất phát từ Quảng Bình

Xe đến Quảng trị thì em khỏi nói nữa nhé. Ga Đông Hà là 1 trong những ga chính nên các bác có thể đi Tàu lửa, ga nằm ngay trong TP Đông Hà. Ra HN có thể đi xe giường nằm Dòng Hiền (0533.551.551), Hoa Hồng (0935.086.111) Xe thường xuất phát ở Đông hà lúc chiều tối (sau 6h chiều) và đến Hn lúc sáng sớm ở BX Lương Yên hoặc bến nước đen.

Còn khi đến Đông Hà - Quảng trị rồi, theo em bác nên liên hệ với DMZ đối diện với trung tâm thương mại Việt Lào (ngã 3 Cầu Vượt đường sắt - Quốc lộ 1) để thuê xe máy.

Có xe máy rồi các bác làm 1 vòng như sau:

Ngày 1: Từ Tp Đông Hà chạy theo quốc lộ 1 ra phía Bắc, khoảng 25km sẽ gặp cầu Hiền Lương, đi thẳng 5-7km nữa là đến Vĩnh Linh, từ thị trấn Vĩnh Linh sẽ có đường khá lớn chạy về địa đạo Vĩnh Mốc, chơi địa đạo xong các bác đi theo tuyến đường ven biển rất đẹp, cứ nhằm đường ven bờ biển này đi sẽ ngang Cửa Tùng, Cửa Việt. Dừng lại ở Cửa Việt ăn trưa với các món Hải sản biển của ngư dân +tắm biển nếu muốn (ko sợ bị chém đâu nhé). Biển ở Quảng Trị nước rất xanh, sạch. Ăn xong chạy thẳng lên Đông Hà, khoảng 14km. Từ Đông Hà, theo QL1 về phía Nam 12km sẽ đến thị xã Quảng Trị, thăm cầu Thạch Hãn, xong qua cầu tầm vài trăm mét gặp đèn xanh, rẽ trái sang đường Trần Hưng Đạo, vào ~1,5km hỏi Thành Cổ, vào thắp nén nhang tưởng niệm, dạo 1 vòng thăm thú xong chạy ra lại QL1, đi về hướng Nam 1 đoạn, vừa qua con kênh sẽ thấy con đường rẽ phải thêm vài km là đến thánh địa La Vang. Các món ăn ở TX Quảng Trị: Cháo bánh canh Cá, bánh bột lọc (ngon nổi tiếng). Đêm về nghỉ ngơi tại Đông Hà. Các bác có thể nghỉ ở KS Thành Quả trên QL 9 cách ngã 3 cầu vượt ~1,5km. giá ~250k/đêm. Các KS dọc QL1 cũng tầm giá đó nhưng đêm xe chạy hơi ồn ào vì nằm ngay mặt tiền QL1. Cà phê ở Đông Hà thì tìm đến đường Đào Duy Từ, đây là phố cà phê. Ăn: Cơm Âm Phủ ngay hẻm bên hông Thành ủy Đông Hà ở đường Lê Quý Đôn. Bún bò ngay ngã 3 Hàm Nghi - Ng~ Huệ, bánh lọc, bèo, nậm khúc ngã 4 Hùng Vưng - Ng~ Trãi chạy về hướng sân vận động. Chiều ra đường dọc bờ sông Hiếu ngoài cầu Đông Hà nhậu hoặc ăn uống rất mát + rẻ, ngồi ăn uống ngay bờ cát sát mép nước sông mát rượi. Vào quán Nào cũng đc, ko sợ chặt chém, dân ĐHà hiền, các quán ko có vụ chặt chém gì.

Ngày 2 các bác lại theo QL1 hướng ra phía Bắc, đi đc ~10km chú ý bên trái có bảng hướng dẫn đi nghĩa trang Trường Sơn, đi dọc đường ko biết thì dừng lại hỏi đường. Trước cổng nghĩa trang có bán hương hoa sẵn. Viếng xong nghĩa trang các bác theo QL14 chạy về phía Nam sẽ gặp đường QL9, rẽ phải theo QL9 lên Đakrong và thẳng tiến lên Khe Sanh, Lao Bảo. Ở Lao Bảo có thể vào cửa hàng miễn thuế chơi, thăm Nhà tù Lao Bảo, đến cửa khẩu quốc tế Lao Bảo chơi rồi về lại Đông Hà. QL9 lên Lao Bảo khá đẹp, đồi núi trập trùng. Cũng trên QL9 cách Đông Hà ~5km là nghĩa trang Quốc gia đường 9, cũng nên vào thăm viếng.
 
Re: Kinh nghiệm đi Quảng Trị - xuất phát từ Quảng Bình

Bổ sung 2 cái Map cơ bản

1.png

2.png

http://cC5.upanh.com/25.792.32963884.4nM0/1.png
http://cC8.upanh.com/25.792.32963887.PV20/2.png
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,958
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top