What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Littlepig84: Xin visa ngắn hạn thì mình chưa bao giờ thấy phỏng vấn. Mấy chị ở Tổng Lãnh Sự Quán Pháp rất dễ thương nếu bạn làm đúng thủ tục như yều cầu trên website. Các chị ấy cũng chỉ hỏi những thông tin cho rõ để tư vấn hướng có lợi cho mình. Ví dụ:
Em có cầm theo pasport cũ có visa schengen gần nhất không? Em nên photo nộp vì sẽ có lợi cho em. Cho chị mượn cái pasport cũ luôn nhé? Em mua luôn bảo hiểm rồi à?

Kết quả là mình được cấp visa 5 năm, thời gian lưu trú là 90 ngày. (mơ ước của mình chỉ là 1 năm thôi)

Tip: Nên chuẩn bị hồ sơ cho tươm tất, sắp xếp rõ ràng, điền form sạch sẽ, đẹp. Các bản photo pasport, hộ khẩu... mình chụp hình và in màu. Tiền lệ phí mình mang theo các loại tiền lẻ để các chị ấy khỏi thối lại... tóm lại là hồ sơ sạch đẹp cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng thì các chị ấy cảm thấy vui vẻ và thân thiện. Tránh hỏi những câu đã có giải đáp trên website.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ Salguy: Thanks bạn nhiều nha.

Mình dự định xin visa ngắn hạn qua Pháp tự túc, không có invitation gì hết. Chỉ đơn thuần là đi du lịch thôi. Mình cũng dự định xin multiple entries, vì mình sẽ book sãn 1 tour từ Paris qua mấy nước lân cận đó. Hông biết có xin được visa ko nữa. Mình lo quá chừng. :(

Passport cuả mình (cũ lẫn mới) đều đi mấy nước Châu Á thôi, có hai lần qua Hongkong. Mình dự định nộp kèm theo đơn bão lãnh đi Mỹ cuả ba mình, không biết có help được gì ko nữa. :(

Bạn có công chứng hết giấy tờ không?

Vậy là mình phải nộp:

1/ bản chính
2/ photocopy có công chứng
3/ photocopy không có công chứng
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Littlepig84: Giấy tờ không cần công chứng bạn ạ. Cầm theo bản chính để mấy chị ở đó so sánh và đóng dấu trên bản copie. Họ sẽ trả bản chính cho bạn ngay lúc đó. Một số giấy tờ phải được dịch qua tiếng Anh hoặc Pháp.
Bạn lưu ý cái này:
"Hồ sơ được xem xét dựa trên các chứng từ do quý vị cung cấp. Tại quầy nhận hồ sơ, không yêu cầu nộp thêm chứng từ. Nếu trong hồ sơ của quý vị thiếu một chứng từ, có nghĩa là quý vị không thể hay là không muốn cung cấp chứng từ nầy."

Bạn nên đọc kỹ yêu cầu của họ trên website.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Salguy: Cám ơn bạn nhiều nha.

Đây là lần đầu mình xin visa qua 1 nước Châu Âu. Mình dự định sẽ xin multiple entries. Vì mình qua tới Paris, định book 1 tour đi mấy nước lancận nữa. Không biết có khó xin hay không? Hay là vì lần đầu, nên mình chỉ nên xin visa one entry thôi, và chỉ xin đi Pháp thôi? :(

Mình đang phân vân quá. :(
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Bạn xin multiple entries thì bạn phải chứng minh việc bạn ra và vào Pháp hai lần trở lên.
Nếu bạn xin visa Schengen thì bạn không cần multiple entries để đi loanh quanh các nước trong khối này đâu.
Các nước trong khối Schengen (25 nước):
Áo - Balan - Bỉ - Bồ Đào Nha - Cộng Hòa Séc - Đan Mạch - Đức - Estonia - Hà Lan - Hungary - Hy Lạp - Iceland - Latvia - Lituania - Lục Xăm Bảo - Malta - Na Uy - Phần Lan - Pháp - Slovakia - Slovenia - tây Ban Nha - Thụy Điển - Thụy Sĩ - Ý.
Chúc bạn may mắn nhé!
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Plan của mình là :

06/10 - 08/10 : Paris

08/10 - 12/10 : Paris - Luxembourg - Germany - Holland - Belgium - Paris (cái tour mình book nó sẽ đi như vậy đó)
12/10 - 18/10 : Paris

Như vậy ở phần "24. Number of entries request" trong mẫu đơn xin visa, mình phải chọn như thế nào hả bạn?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Tất cả các nước trong tour mà bạn định đi đều nằm trong khối Schengen nên như Salguy đã nói ở trên: chỉ cần single entry là được. Chỉ cần bạn đừng hứng chí đi qua London là ổn. Salguy: bao giờ cháu đi?
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ Travelbug :

Cháu cám ơn bác nha. Đây là lần đầu cháu xin visa đi EU nên còn nhiều điều không hiểu rõ gì hết. :( Cháu đang lo ko được cấp visa quá. :(
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@ Travelbug:

Bác cho con hỏi thêm một chút, nếu ghi cụ thể trong travelling plan, và đơn xin Visa là dự định đi qua những nước đó luôn, thì khả năng có visa khó hơn là chỉ ghi ở Paris thôi?

Với lại ở mục "33. Cost of travelling and living during the applicant’s stay is covered/ Chi phí đi lại và ăn ở của người xin cấp thị thực trong thời
gian lưu trú sẽ được chi trả"

Con chọn: by the applicant himself/ herself/ bởi chính người xin thị thực

Tiếp theo là "Cash/ Tiền mặt" hả bác, có thể chọn nhiều caí được ko?
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

@littlepig84: chọn tất cũng được luôn ;-). Thường thì 4 phần hay cần đánh dấu là tiền mặt, thẻ tín dụng, ks đã đặt trước và phương tiện đi lại (vé máy bay, vé tàu vv) đã đặt trước.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top