What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

Chứng từ gôc theo tớ hiểu, có thể là :giấy nhập học hoặc admission hoăc attestation của trường (nếu là đi học), thư mời của công ty (nếu là đi công tác), hợp đồng bảo hiểm du lịch v.v thể hiện đúng mục đích của chuyến đi, chứ không phải những giấy tờ như hộ khẩu, sổ tiết kiệm, v.v đâu, vì những giấy tờ đó mình có trình ra họ cũng ko hiểu.
Như lần trước, tớ bị dừng lại ở sân bay HL khi làm thủ tục Hải quan, nó hỏi thư mời học và các giấy tờ liên quan. Vì mình chủ quan ko mang đi nên phải vào email mở ra, down xuống trình cho các bác HQ mới được!
Báo cáo cả nhà em đã có visa, 180 days, multiple ạ :D
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

1. 1-Chứng từ chứng minh khả năng tài chánh cho biết đương đơn có khả năng thanh toán chi phí trong suốt thời gian lưu trú trong khối Schengen ( trung bình là 45 Euros/1 ngày).Sổ tiết kiệm, sao kê ngân hàng trong ít nhất là 3 tháng, vân vân .... Trình bản chánh và photocopie

À, bác ơi cái này là chỉ phải trình cái bảng sao kê ngân hàng (chuyển tài khoản lương..) trong vòng ít nhất 3 tháng đổ lại cho tới ngày nộp hồ sơ. Em nộp hồ sơ visa tháng 6, em xin ngân hàng cái sao kê luôn từ đầu năm. Còn sổ tiết kiệm chứng minh đủ tiền ăn ở đi lại theo tiêu chuẩn 45eur/ngày thì em chỉ mở cái sổ này trước đúng 1 tuần trước khi nộp hồ sơ xin visa bác ạ. Em thấy ok ko vấn đề gì cả, bạn em cũng thế.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

@khanhduy87: Bạn có thể vào trang web của LSQ nước mà bạn muốn nộp để tìm hiểu về thời hạn xét visa, vì đôi khi họ hay thay đổi, kể cả điều kiện và yêu cầu hồ sơ nữa, ví dụ Visa UK hiện tại phải gửi sang Bangkok để xét trong vòng 14-15 ngày làm việc, trước đây là 5 ngày làm việc, vào mùa cao điểm, mùa học sinh đi học thì có thể 20 ngày. Nói chung nó vô chừng, như mẹ mình xin vào mùa vắng thì có 3 ngày. Nhưng bạn cứ ước tầm 14-15 ngày. Visa EU, Như mình đã nói ở trên, theo mình biết thì LSQ Halan và Pháp là không cần vé booked mà chỉ cần đặt chỗ, bạn cứ xem điều kiện nộp hồ sơ của các LSQ khác là có thể so sánh được yêu cầu của họ. Mình không biết hết tất cả các LSQ khác như thế nào, có khi bạn này thấy LSQ này dễ bạn khác trúng nhân viên khác lại khó :). Như đợt rồi, mẹ mình nộp LSQ Hà lan, hôm đầu gặp cô nhân viên dễ, nhưng mình book KS bị nhầm ngày, tòi ra 1 ngày ở châu âu không có chỗ ngủ, nên hồ sơ bị trả, về sửa lại, hôm sau gặp cô khác thì cô ấy bảo nếu mình nộp cô ấy sẽ báo với người xét hồ sơ cho mẹ mình fail vì sửa hành trình. Đấy, cuối cùng phải sang Pháp nộp. Halan thì khoảng 2 tuần có visa, còn Pháp thì từ 10-15 ngày. Như vậy bạn có thể tính được khoảng lúc nào nộp visa Uk. Những thông tin này bạn xem trên web hay gọi lên LSQ hỏi vì có thể mỗi thời điểm mỗi khác vì 1 năm sau bạn mới đi, e lỡ có nhiều thay đổi và những gì mình biết hôm nay có thể không còn đúng nữa.
Việc giấy nghỉ phép (chứ không phải giấy nghỉ việc) thì cái này mình thấy quá đơn giản, bạn có thể thương lượng với cty, rằng in cho bạn 1 cái giấy nghỉ từ khoảng thời gian bạn dự định đi. Khi có visa rồi, bạn muốn đi ngày nào trong khoảng thời gian bạn có visa thì bạn có thể thương lượng với công ty điều chỉnh lại. LSQ họ cần nhìn thấy hành trình cụ thể của bạn để biết mục đích của bạn là đi du lịch. Nếu bạn chịu khó đọc lại các bài trước sẽ thấy các bạn post rất nhiều thông tin về giấy tờ, hành trình để nộp visa.
Bạn không nằm trong diện visa thăm thân nhân, nhưng có giấy mời của bạn gái bạn thì bổ sung cho lý do bạn đi vừa du lịch vừa thăm bạn ở uk.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Mình đã nộp hồ sơ vào ĐSQ Pháp từ ngày 18/08, họ hẹn là sẽ trả lời trong vòng 10 ngày, nếu sau 10 ngày không có thông tin thì chủ động gọi điện đến ĐSQ để hỏi. Hôm đến nộp hồ sơ thây cách làm việc của ĐSQ rất chuyên nghiệp và thân thiện. Mình có hỏi qua tình hình hồ sơ của mình thì anh nhân viên chỉ cười và bảo về chờ thông tin, cảm giác hồ sơ ổn nhưng vẫn cảm thấy hơi lo. Không biết ĐSQ Pháp có gọi trước 10 ngày nếu hồ sơ của mình đã được chấp nhận không nhỉ? Rất mong sớm có thông tin cho yên tâm.
Rất cám ơn mọi người đã chia sẽ thông tin rất hữu ích trên topic này. Chỉ một chia sẻ nhỏ: hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng, tránh hỏi những câu vu vơ khi chưa tìm hiểu - rất dễ gây khó chịu cho những người muốn trả lời (bản thân mình đã gặp).
Chúc mọi người đều được cấp visa và có những chuyến đi phượt ấn tượng.

Cũng giống mong muốn của nhiều người nếu admin tổng hợp lại những điều quan trọng và cần thiết cho những người chưa có kinh nghiệm để tham khảo (để trang đầu của topic) thì thuận tiện hơn rất nhiều. Vì để đọc được hết gần 100 trang là cả 1 vấn đề. Có nhiều thông tin ngoài lề quá. Chỉ là một đề xuất rất mong mọi người lưu ý, Hy vọng phượt.com sẽ hữu ích với tất cả các phượt tử.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Không biết ĐSQ Pháp có gọi trước 10 ngày nếu hồ sơ của mình đã được chấp nhận không nhỉ? Rất mong sớm có thông tin cho yên tâm

Có đấy bạn ạ, mẹ mình được họ hẹn 10 ngày, nhưng ngày thứ 8 đã gọi lên lấy visa. Chúc bạn may mắn.
Visa UK cũng thế, giấy hẹn là 14-15 ngày làm việc nhưng nếu họ có sớm, sẽ gọi mình đến lấy.
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bạn cho mình hỏi chút nha, phần "2. Surname at birth (Former family names(s)) (x) / Họ khi sinh (Họ trước đây)" mình điền làm sao vậy? Vì mình còn single, nên chỉ cần điền họ cuả mình vô thôi phải ko?

Cám ơn các bạn nhiều nhiều
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Cả nhà cho em hỏi là visa sang Iceland có rồi (diện đoàn tụ) thì có nhập cảnh tạm vào Balan để chuyển tiếp chuyến bay không? Em đặt vé Hà Nội - Ba Lan - Iceland. Cách đi thông thường là qua ngả Đức, những hãng Balan đang có vé rẻ từ Hà Nội nên người nhà em muốn đi ngả này để sang tới Iceland. Nhập cảnh tạm vào Balan lúc 6h và bay tiếp đi lúc 3h chiều.

Đọc qua trên mạng theo lý thuyết thấy Balan và Iceland có chung khối visa schengen. Nhưng lại có tin sau:

Schengen uniform visa does not give the right to enter Poland, with exception for transit of citizens of Belarus, Russia and Ukraine according to conditions indicated in bilateral agreements.

http://www.learn4good.com/travel/poland_visa.htm
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Có bạn nào xin visa Pháp mà phải phỏng vấn như mình không? Mình để ý không thấy ai bị phỏng vấn nên xin chia sẻ một vài điều về vụ này.

Tóm lại 'nhật ký xin visa' của mình như sau:

11.30 sáng thứ 6 tuần trước: nộp đơn xin visa. Phí nộp là 1tr755 vnd (tương đương 60E), trả tiền mặt, các bạn nhớ mang đúng số tiền thế này nhé, vì quy định của sứ quán là không trả lại tiền thối. (Mình không biết nên mất thêm 45k, đúng hôm đó bói không ra tờ 50k nào, quay ra cầu cứu ở đó không ai đổi tiền cho mình cả ;-( )

Thứ Hai tuần này: để quên điện thoại ở nhà, có 5 missed calls từ sứ quán, cuộc đầu tiên lúc 9.30 sáng. Chứng tỏ họ xem hồ sơ ngay chứ không để lâu đâu.

Thứ Ba tuần này: sáng gọi lại cho sứ quán, họ nói sứ quán yêu cầu phỏng vấn mình. Sẵn mình hẹn chiều tới luôn.
Buổi chiều (hôm qua) tới phỏng vấn, bằng tiếng Anh do một bác người Pháp thực hiện (Họ cũng có người phỏng vấn tiếng Việt - chắc là thông qua phiên dịch, vì mình nghĩ người Pháp sẽ quyết định visa).

Câu hỏi chủ yếu là: vì sao bạn đi du lịch một mình (câu này lúc nộp hồ sơ mình cũng bị hỏi), vì sao bay qua KL (mình đi Air Asia), hành trình ra sao, định đi bao lâu, ở Pháp bao lâu. Làm gì, ở đâu.

Khi trả lời, mình nói thật mọi thứ, và bồi thêm nhiều thông tin. Nói chung là trả lời theo kiểu nói chuyện hơn là bị phỏng vấn ;-). Ví dụ khi nói tới Air Asia, mình kể chuyện 'ối giời năm ngoái tớ còn mua được vé đi Melbourne có 300$ thôi, rẻ nhỉ' hay là 'Air Asia nó có Megasales vào đầu tháng 11 hàng năm đấy, rình được vé rẻ tiết kiệm khối tiền' ;-). Xong chốt một câu 'Nói thật tớ là dạng solo traveller chuyên nghiệp rồi, mua gì cũng chăm chăm vào discount thôi' :D.

- Mình thấy nếu bị phỏng vấn thì xin phỏng vấn bằng tiếng Anh, cũng có lợi do các bạn Pháp cũng giống mình, tiếng Anh đều là second language, vì thế bạn cứ tự tin vì có thể trình tiếng Anh của bạn có khi còn khiếp hơn họ ;-)
- Nếu công việc của bạn có điều kiện in name card, hãy mang đi và đưa cho người phỏng vấn bởi nó giúp họ nhìn nhận bạn theo cách một công chức hay người kinh doanh/có công ăn việc làm ổn định chứ không chỉ là một người đi du lịch. Không quan trọng là bạn ở vị trí nào trong công ty. Hãy nói một chút về công ty của bạn nếu như có gì hay ho.
- Trong hồ sơ nên copy những visa của hộ chiếu cũ nếu nó giúp họ biết thêm về bạn. Trong buổi phỏng vấn, bạn có thể nói thêm về những hành trình cũ đó (kể cả những hành trình cách đây hơn chục năm).
- Ăn mặc lịch sự, thái độ vừa phải, tự tin. Tiếng Anh không cần quá xuất sắc vì hai bên đều 'giỏi' như nhau thôi.

Kết quả của mình: Sau khoảng 5-7 phút, bác người Pháp nói ok, xong, mai tới lấy visa. Mà đến luôn sáng mai đi, có luôn visa từ sáng đấy.

Hôm nay (thứ Tư): mình nhận được visa: Du lịch (Hạng C). 2 năm. Nhiều lần. Không tin nổi luôn. Tất nhiên, mình nghĩ hồ sơ của mình cũng đẹp nhưng không ngờ bị phỏng vấn. Thực sự mình cũng mong có visa 1 năm, không ngờ được 2 năm. Hihi.

Mình cũng xin nói thêm là mình thấy cách làm việc ở đsq Pháp rất chuyên nghiệp từ bảo vệ, lễ tân, cán bộ Việt, các bạn Pháp. Nói chung là mình có cảm tình với các bạn ấy (bởi gần đây bị bạn bè tiêm nhiễm nhiều chuyện không hay, bây giờ cách nghĩ của mình đã thay đổi).
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Ôi chúc mừng Tixt nhé. Nhớ ngày nào Tixt cứ băn khoăn vì có bạn được visa Multi 2 năm, giờ thì cậu cũng có rồi nhé, mà tự lực cánh sinh hẳn hoi :). Hi hi DSQ Pháp làm việc nhanh ngoài sức tưởng tượng. Nhớ năm ngoái tớ chờ visa Ý mất 1 tháng mà có khi giảm thọ mất vài năm. Năm sau tớ cũng nhắm nhe xin 1 em visa Pháp, mong là được may mắn như Tixt. Thôi ít nhất cũng cố gắng xin ít may mắn của cậu để tuần sau gặp các bạn DSQ Úc đây. Chúc Tixt 1 chuyến đi thuận lợi nhé, đầu xuôi là đuôi lọt liền.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Bạn Tixt khiến tớ yên tâm quá vì tớ cũng solo backpacker, cũng AirAsia qua KL luôn :)
Thật sự thì chưa bao giờ tớ ngại phỏng vấn (thấy vui hi'hi').

Có điều là ĐSQ Pháp ở Hà nội, tớ tin là nice hơn LSQ ở Sài gòn. Trong này tớ có anh bạn họa sĩ dễ thương lắm, nói cả tiếng Anh lẫn Pháp mà nhắc đến LSQ Pháp là lắc đầu, phải ai tính tình khó chịu mà kêu thì tớ cũng không để ý, nhưng anh này nice, nhã nhặn, educated, cũng là người đi nhiều chứ không phải dân lơ mơ.

Ngay "bộ mặt" của Pháp, L'espace ở Hà nội cũng "dễ chịu" gấp nhiều lần L'idecaf :-( , mong là không động chạm ai, nhưng tớ không hề so sánh cơ sở vật chất nhé (L'espace mới, Idecaf quá cũ rồi), tớ nói đến cảm giác về không gian, phong thái, con người, cung cách...Vì tớ từng học tiếng Pháp ở cả 2 nơi tính ra cũng vài năm, qua lại suốt.

Thế nên có lẽ Tết về nhà tớ sẽ apply ở ĐSQ nhỉ ...:)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,186
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top