What's new

V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet

Sau khi có thông tin từ nick R0sy trong topic về chuyến đi Hà Giang, chúng tôi tách các bài viết về việc tổ chức đi Trường Sa - với thành viên dùng nick Phongtuyet làm trưởng đoàn sang đây để tiện theo dõi và không làm đứt mạch topic đi Hà Giang.

Mong các bạn đóng góp thông tin chính xác đầy đủ để việc đánh giá được khách quan.
 
Last edited:
Re: V/v có dấu hiệu lừa đảo trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Em ko dám hớt đâu, sợ a Phong đập vỡ a lô, móc mắt chơi bì, hay tát cho mặt quay như đĩa hát lắm.

- Tối qua off với đoàn HG, mng cũng đặt vài câu hỏi liên quan tới TS và gián tiếp liên quan đến đoàn HG. A Phong trả lời rất bình tĩnh, lý do khó nói, a ấy cũng chỉ là người ở giữa này kia nên cũng là người bị động trong chuyện này, ngày 18/12 vẫn nhận được thông báo là đi bình thường, nhưng ngày 20 nhận đc thông tin từ bên kia là phải hoãn lại, nên cũng không còn cách nào khác. ( khù khoằm thế)

- Về chuyện thu tiền của mng khác nhau thì những ng thân quen thu 3 triệu, còn riêng c Minh thì thu 4 triệu ( nguyên văn là anh ấy ko đi làm không công, anh tự dưng bỏ tiền cá nhân gọi hết cho ng này, ng kia, rồi thì ngoại giao, đủ các thể loại trên đời), đi TS thì bạn gái anh ấy cũng đi chuyến đấy và vẫn phải nộp tiền như bình thường

- a P ko trả lời cho mng đc là vì lý do nhà a ấy chưa nộp tiền net mấy hôm nên ko có net ( 10k/3 tiếng ngoài quán thì có mà trả lời tẹt), ngoài ra vì lý do buôn bán chả ai dại gì đưa lên diến đàn-> nên mới ko trả lời, nhưng tối nay ( tức ngày 27/12) sẽ trả lời mọi người.

- A Phong làm việc trực tiếp với Rosy ( Giang), nên có gì sẽ thông báo cho Rosy?????
- Về các bác trong Sài gòn đã nói chuyện cho mọi người hiểu rồi ( Sự thật hay không thì các bác vào feedback)

Còn dài dài nữa,nhưng não e chưa nhớ hết, đoàn HG ai đi off hqua có thể vào đây bổ sung giúp em, không lại bảo em ăn không nói có.

P.S: Tiền nó bạc lắm
 
Re: V/v có dấu hiệu lừa đảo trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Trước hết, xin khẳng định lại rằng chưa có bất kỳ 1 buổi "làm việc và thống nhất" nào giữa đoàn và Phong trong việc giải thích các vấn đề. Phong có chat với Nam (là 1 bạn trong đoàn) và có vài lời giải thích về chuyện thu 7 tr- 8 tr nhưng mình nghe không hợp lý và đã bảo Nam không chat thêm nữa, có gì Phong cứ lên diễn đàn trình bày cho minh bạch.

Chuyện Phong bảo với Totthoi ở trên về việc vẫn nhận được thông báo về ngày tàu đi là 18/12 là chuyện không tin được, vì từ trước đó rất lâu cả đoàn ra sức liên lạc với Phong mà không được. Nếu mọi chuyện bt thì có gì đâu mà trốn tránh như vậy.

Còn về chuyện ngày Phong hứa sẽ trả tiền cho mọi người là ngày 25/1, đoàn đã thống nhất là không đồng ý về thời hạn nói trên:

- Ngày 25/1 là ngày mùng 3 Tết. Giả sử những điều Phong nói là sự thật, tức Phong chỉ là ng trung gian và cần thời gian để lấy lại tiền từ đơn vị trong bộ thì cũng ko đơn vị nào giải quyết vào thời gian đó. Nếu họ ko tổ chức cho chúng tôi đi được thì đâu có khó khăn gì trong việc hoàn lại tiền đặt cọc. Hơn nữa, Ngân hàng cũng ko làm việc vào thời gian đó. Chúng tôi cũng người về quê, người có việc không ở HN.

Vì vậy chúng tôi yêu cầu Phong phải hoàn trả TRONG THỜI GIAN 15 NGÀY ĐẦU CỦA THÁNG 1-2012. Nếu sau thời hạn này không có động tĩnh gì, chúng tôi sẽ nhờ đến công an vào làm việc.

Chúng tôi cũng không biết những cam kết trên này của Phong có giá trị và trọng lượng thế nào, nên cũng đề nghị Phong:
- Cung cấp số CMND
- Cung cấp tên, địa chỉ đơn vị/ cơ quan đang làm việc

Thực ra cũng chỉ để xem Phong có thái độ hợp tác thực sự không, còn trong tay tôi đã có đầy đủ những thông tin về CMND (070...21), địa chỉ nhà ở Tuyên Quang của Phong và nơi Phong làm việc rồi.

Đề nghị Phong trong 24h tới phản hồi lại những thông tin này của tôi. Cảm ơn.

@Walkman: may mà em ko rủ anh đấy, lẽ ra phải cảm ơn em chứ sao lại trách móc?
@LE: may mà chị ko đi haizz
 
Last edited:
Re: V/v chưa minh bạch trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet

Post hình của thân chủ lên đây để các bác biết sau mà còn tránh nhé
- bạn nam trong hình
20110107011605410.jpg

- bạn ngồi thứ 2 từ phải sang
ap_20110107011625130.jpg

)

Đây là những hình ảnh trong chuyến đi Mộc Châu cách đây đúng 1 năm do mình làm leader. Sau chuyến đi đó mình có lùm xùm với Phong vụ con mink, mình mất khoảng 50 cuộc điện thoại và những lời lẽ gay gắt mới tha được con mink ghẻ đó về nhà và mình delete nó ra khỏi bộ nhớ. Giờ gặp lại chuyện này khiến mình phải nhớ lại. Híc. Thành thật chia buồn cùng những nạn nhân. Mình không muốn nhắc lại đâu nhưng thực sự rất bức xúc khi đọc được comment hẹn trả tiền vào mồng 3 Tết với kiểu vô trách nhiệm. Nếu hôm đó 9 bạn nhận lại được tiền đầy đủ mình xin mời các bạn một bữa liên hoan thật hoành tráng vào ngày 30/01/2012. Mình hứa danh dự đấy. Các bạn có thể liên lạc với mình ở đây. :)
 
Re: V/v có dấu hiệu lừa đảo trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Em ko dám hớt đâu, sợ a Phong đập vỡ a lô, móc mắt chơi bì, hay tát cho mặt quay như đĩa hát lắm.

- Về các bác trong Sài gòn đã nói chuyện cho mọi người hiểu rồi ( Sự thật hay không thì các bác vào feedback)

Totthoi cho mình hỏi câu này ý là sao vậy? Mình chưa hiểu?

Mình không muốn nhắc lại đâu nhưng thực sự rất bức xúc khi đọc được comment hẹn trả tiền vào mồng 3 Tết với kiểu vô trách nhiệm. Nếu hôm đó 9 bạn nhận lại được tiền đầy đủ mình xin mời các bạn một bữa liên hoan thật hoành tráng vào ngày 30/01/2012. Mình hứa danh dự đấy. Các bạn có thể liên lạc với mình ở đây.

Bạn ơi đoàn có 10 người lận mà sao bạn mời có 9 người vậy ^_^
 
Re: V/v chưa minh bạch trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet

Lại thấy có tên Mr Đảm trong list. Ôi cái cơ sự đời. Các bạn làm có bài bản, quyết liệt vào. Cần công khai để phòng ngừa những điều xấu tiếp diễn nhé !

Haizz nào có biết Phong phiếc là thằng nào đâu. Nghe lời đường mật của iem Rosy rủ đi nên mới bị lừa tềnh. Btw, đứa nào dám quịt tiền, ông về tận Trung Sơn quê nó xẻo trym nó bêu trước chợ làm gương cho mấy con lừa khác
 
Re: V/v có dấu hiệu lừa đảo trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Dành khá nhiều thời gian để đọc bài trong thớt này. Càng nói qua nói lại thì chứng tỏ Phongtuyet càng dở.
Đằng nào thì cũng đã cầm tiền của anh em rồi thì cứ trả phắn ngay lại đi, khó khăn gì đâu sao cứ phải hẹn tới hẹn lui làm gì. Đó là câu trả lời nhanh gọn nhất và cũng là dễ làm nhất.
Mình cũng thấy buồn vì có những chuyện quái quỉ như thế này trên phuot.vn nên cũng đồng ý với ý kiến của bạn nào đó góp ý ở trên là chúng ta nên có một topic để các bạn "vỡ trận" báo lại để anh em rút kinh nghiệm và tránh xảy ra những chuyện kém hay như thế này nữa.
Nhân đây thì cũng phải cảm ơn các nhóm trưởng của mình, tuy trẻ nhưng đã làm rất giỏi việc của họ.
 
Re: V/v có dấu hiệu lừa đảo trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Totthoi cho mình hỏi câu này ý là sao vậy? Mình chưa hiểu?


Câu ấy có nghĩa là Phong giải thích cho đoàn em rằng, đã nói chuyện với các bạn trong Sài Gòn và nói cho mng trong ấy hiểu rồi ạ.
 
Re: V/v có dấu hiệu lừa đảo trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Nhà phượt bão cũng vừa đọc hết tất cả comment và mạn phép xin ý kiến 1 chút ạ
- Nói chung mong các bạn sớm lấy lại được tiền
- Mong bạn PhongTuyet giải thích rõ ràng cho mọi người hiểu chứ không đâu có kiểu giải thích mập mờ rồi hẹn trả mọi người tiền là xong.
- Phongtuyet nên hẹn trả tiền cho mọi người trước ngày 25/1. Nhiều bạn ở xa, có phải ai cũng ở HN đâu.
Xin chỉ ý kiến như vậy. Thân ái !
 
Re: V/v có dấu hiệu lừa đảo trong tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Dù sự việc đi đến hồi kết như thế nào, mình đề nghị nên để những topic như thế này lên mục chú ý, làm tiền đề cho những lần sau, đồng thời để các bạn trên phượt chú ý hơn trong những chuyến đi.

Để có thông tin và nhận định chính xác hơn rồi rồi tôi sẽ tập hợp thông tin từ các vụ việc đã từng xảy ra (mà tôi biết), rồi viết topic bên box Kỹ năng, Sức khỏe và An toàn, đặt link trên topic dính của box này.

Việc đoàn Trường Sa lần này thì chắc là thành viên Phuot cũng biết kha khá rồi, lúc nào cũng thấy mấy chục nick trong topic này mà.
 
Re: V/v tổ chức đi Trường Sa của Phongtuyet (Tuyetcunning)

Khi tổ chức chuyến đi Trường Sa này, P không hề có ý định public chuyện này, bởi nhiều lý do:

- Đây là chuyến đi “không phải ai cũng có thể có cơ hội đi được”, do đó, khả năng thực hiện được chuyến đi là không hề chắc chắn.
- Thứ 2, với số tiền tham gia chuyến đi quá lớn, không phải cá nhân nào cũng đủ tin tưởng để có thế giao cho 1 người không quen biết toàn bộ số tiền lớn đến thế chỉ bằng 1 cái topic trên mạng.  đó là lý do mình không đưa chuyến đi này lên trên phuot.com

Do đó, P chỉ nói về chuyến đi này với những người đã từng tham gia đi với mình 1 lần (hoặc nhiều hơn), các bạn khác (không quen biết với mình) mà muốn tham gia chuyến đi, hoàn toàn là sự giới thiệu của bạn bè các bạn (mình không hề mời những bạn này tham gia chuyến đi này).  Nói thế để các bạn hiểu là mình không định lừa đảo gì ở đây. Vì đã đi lừa đảo thì phải càng nhiều người càng tốt, chứ không dại gì mình chỉ chốt danh sách hơn 10ng đi cả.

Sự việc tiếp theo là khi có gần đủ người đăng ký, và khi tập hợp được đủ số lượng nhất định thì mình muốn mọi người ứng tiền (số tiền là 3tr) để có thể xin làm thủ tục (nói thẳng là đút lót và chạy thủ tục) để tham gia chuyến đi Trường Sa này. Chuyến đi này có đi được không? mình ở giữa hoàn toàn không chắc chắn được. Là do mình phải nhờ 1 mối quan hệ cá nhân với 1 đồng chí làm trong quân đội (người có thể làm thủ tục để cho Đoàn được đi TS) để có thể xin 1 chuyến đi cho hơn 10 người tham gia. Mình nghĩ là nếu không đi được, thì họ cũng sẽ hoàn tiền lại cho mình, và mình hoàn lại cho các bạn, Nên mình nghĩ là có thể đi được thì mới đứng là tổ chức cho 1 nhóm nhỏ đi thôi.

Về chuyện đi TS là 7tr chứ không phải 20 hay >20tr. Mình không tổ chức đi theo kiểu chuyên nghiệp, thế thì mình mới phải “đút lót” để được đi TS bằng mối quan hệ của mình (nên nó không thương mại như các chuyến đi khác). Các bạn thử nhân số tiền và số người xem, nó có lớn không? có đủ để đút lót cho 1 người để ký lệnh cho Đoàn đi TS hay không? (Xin nói với các bạn, nếu nhân đủ số tiền là khoảng 100tr đấy). Họ có giao hẹn là chuyển trước 1/3 số tiền, sau khi có quyết định đi là hoàn 100% luôn.

Tuy nhiên, mọi việc không thuận lợi như mong muốn. Sát ngày 18/12, mình vẫn chưa nhận được câu trả lời chắc chắn là Đoàn có được đi hay không; ngày 20/12, mình mới nhận được câu trả lời chính thức là bị huỷ bỏ.

Về số tiền đã thu của các bạn, mình không giữ cho mình. Bản thân mình (và vài người quen) cũng phải góp 1 số tiền như các bạn để lo “chạy” cho chuyến đi này. Khi chuyến đi bị đổ bể, mình cũng không thể lấy lại được ngay số tiền đó (bởi người có thể ký thủ tục cho Đoàn đi là người có chức vị, cấp tước đàng hoàng), nên để gặp và “đòi” lại tiền không phải là vấn đề có thể giải quyết nhanh được  quan điểm từ đầu là Đoàn mình cần người ta, phải “dúi xiền” để người ta cho đi. Nay không đi được thì người ta cũng đâu có trách nhiệm phải gấp rút trả ngay cho mình (nhất là họ có chức tước, gặp để hỏi han chuyện tiền nong không phải dễ). Đó là cái khó của mình trong sự việc này.

Từ đầu tới giờ, mình chưa phát ngôn bất cứ 1 câu nào là mình sẽ không trả tiền cho những người tham gia chuyến TS cả. Vấn đề là mình cần thời gian để lấy lại số tiền đó. Họ đã hẹn 25/1 này trả cho mình, mình nhận tiền trực tiếp từ người trả. Ngày đó cũng là ngày Tết, mình không thể chuyển trả cho các bạn được. Nên bạn nào muốn thì có thể gặp mình trực tiếp ngày đó (ngay khi mình lấy được tiền), nếu ai ở xa, thì nhờ bạn bè qua lấy, hoặc mình sẽ chuyển tiền ngay vào ngày đầu tiên đi làm.

Còn chuyện lừa đảo, mình không thể lừa đảo khi mình vẫn có 1 topic chềnh ềnh trên mạng về chuyến từ thiện cả. Mình cũng ở giữa, cũng có những cái khó của mình, mọi người sao cứ comment mà không có những đánh giá cho khách quan một chút.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,491
Bài viết
1,153,203
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top