What's new

CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Em lắm mồm tí: theo em, phượt đường xa thì luôn bật đèn bất kể ngày hay đêm, đường đèo hay đường phẳng, độc hành hay đi đoàn... ạ. Ngoài những lý do an toàn như các bác nói thì còn để xả bớt điện để bảo vệ cái ắc-quy. Đường xa, tốc độ cao liên tục mà không bật đèn để xả bớt thì không ắc-quy nào chịu nổi. Đến lúc cấp thiết mà đèn thì tèo mà còi cũng ngỏm thì toi. Em mất mấy cái ắc-quy mới nhặt được bí kíp này đấy ạh.

Ko biết sao chứ con bạn em nó bị hốt vì ban đêm ko bật đèn xe ( cái này đúng ko nói) , rồi sáng hôm sau bị hốt vì can tội ban ngày vẫn bật đèn xe ...
 
Cái vụ vắt xanh mới kinh. Nó xanh lè, sống ở trên các cành cây và lá hay vách đá nên mình chả nhận ra. Nếu đi qua là nó "nhảy" lên người nhé. Cái giống này nó cắn từ thắt lưng trở lên nên chả cái quần áo nào chống được nhé. Sau khi luồn vào người, nó cắn rất êm, không phát hiện được. Đến khi no, nó mới buông nhé. Thôi thế là tiêu rồi (chưa kể nó cắn vào chỗ hiểm...=)))

Tại sao tiêu? Là vì vết cắn rất lâu cầm máu và rất lâu lành. Sau đó để lại sẹo thâm. Có người ba bốn tháng sau, vết cắn còn phát ngứa, gãi thì vỡ ra và chảy máu. Nói chung rất độc.

Đoàn em, có khối men mà còn sợ vãi ra đấy..:help

MÌnh từng bị "một con gì đó" cắn, tình hình là hoàn toàn giống với hậu quả con ma cà rồng xanh mà bác mô tả, vết cắn lâu lành khủng khiếp, bôi thuốc gì cũng không khỏi lại còn có vẻ to ra + ngứa, cả nhà sợ cuống tưởng hoại tử miếng thịt chứ, may sao bữa đó nhà cúng rằm có miếng vôi ăn trầu bên cạnh, quết đại vô vì ngứa quá ai dè nó khô rồi lành hẳn, đã 1 năm rồi mà vết thâm vẫn còn..Không biết là đúng thuốc hay ăn may, mền cứ chia sẻ xem ai xài được thì xài..
 
Chà, hôm nay đọc được topic này của các bác mới sáng mắt ra về nhiều thứ nguy hiểm trên đường phượt. :) Cảm ơn các bác nhiều lắm.

Mới tháng 12 vừa qua em làm chuyến hành trình từ Nam ra Bắc rồi từ Bắc vào Nam, lúc ghé ga Vinh thì có một chị cũng xinh nhờ xách dùm 2 cái túi xuống ga, lí do là chị ấy xách nhiều đồ lỉnh khỉnh quá. Từ chối thì cũng ngại, vì mình là đàn ông con trai, lại khoác bộ áo Thanh niên Việt Nam, không giúp phụ nữ thì còn coi ra gì, nhưng giúp thì lại cũng sờ sợ. Bèn giúp bằng cách bảo chị ấy cứ xách cái túi, còn mình thì xách giúp mấy bọc trái cây (cũng nặng gớm), xách trái cây thì có vẻ an toàn hơn, hì hì...

Thế nên các bác cũng đừng nên đề phòng quá mà bỏ mặc phụ nữ, người già, người tàn tật. Đôi khi tai bay vạ gió, trời kêu ai nấy dạ thôi.
 
Thế nên các bác cũng đừng nên đề phòng quá mà bỏ mặc phụ nữ, người già, người tàn tật. Đôi khi tai bay vạ gió, trời kêu ai nấy dạ thôi.

Trời kêu thì không có có gì để nói, chỉ sợ cảnh sát phòng chống ma tuý kêu thôi. Pháp luật chỉ bảo hộ cho quyền lợi hợp pháp của công dân chứ không bảo hộ cho lòng nhân từ của công dân đâu bạn ạ. Tàng trữ, vận chuyến ma tuý là tội chết đấy; đến lúc ra chuyện, cái người đáng thương mà mình định giúp liệu có thương mình và thân nhân mình không?

Bạn có chắc là bạn biết hết các thủ đoạn cất dấu ma túy không và có chắc là không có cách nào để dấu ma tuý vào túi trái cây không? Có tiếp viên HK của VNA chỉ cầm hộ một chai rượu sang Úc nhưng không biết là trong chai đó không chứa rượu mà chứa 1 thứ dung môi hoà tan một lượng lớn ma tuý, đã ở tù khá lâu bên ấy không?

Theo như Mèo nghĩ, trong thời buổi hiện nay, mọi người có hiểu biết và tự trọng đều phải tự biết thu xếp đồ dùng, hành lý của mình cho gọn gàng và vừa sức để không phải nhờ vả người khác, làm cho người ta khó xử. Còn nếu áy náy lương tâm quá thì trước khi cầm cái túi hộ người ta thì lấy máy ảnh hay điện thoại ra chụp ảnh người đó đang cầm cái túi họ muốn nhờ để còn có cái show ra cho cảnh sát chống ma tuý xem.

Cẩn thận không bao giờ thừa đâu, nhất là ở nước ngoài, nơi đường xa xứ lạ, ngôn ngữ và pháp luật sở tại không thông. Hãy thương mình trước khi thương người khác.
 
Cảm ơn các bác nhiều.
Em phượt đồng bằng kha khá nhưng chưa có kinh nghiệm phượt biên giới, vùng cao. Đọc xong topic này thấy mình cần chuẩn bị nhiều cho dự định sắp tới.
 
Em thì 1 lần đi Thanh Hóa, vào Sầm Sơn với vài ông bạn tầm 30 chục ông:)). Ban ngày đã có ông dính vào việc nhờ cầm đồ như bác chủ nói, nhưng bên trong có mỗi bộ quần áo thôi, vừa cầm ú ớ đã có dăm chú nhảy vào túm cổ đá vào mõm nói trộm đồ, mất toi 500k. Đến đêm anh em đang bài bạc chè chén khói nghi ngút như động tiên thì có 1 số phần tử vượt rào đi ăn đêm bị cò, chưa làm gì thì nó lột hết, hét toáng lên là hấp diêm, lại mất mấy cái điện thoại, nó xin hết tiền rồi còn bị cảnh cáo chục cái đạp tử tế nữa. Còn cái kiểu đi xích lô lòng vòng nhiều không kể, bị làm tiền như chơi.

Dù đã nhắc nhở các bác ấy rất nhiều nhưng cái máu trong người nó hừng hực rồi thì phải chiến là đúng, phượt mà, đi là phải ăn chơi nhưng nhớ cẩn thận, cứ ngồi ở khách sạn nhờ bên nhà nghỉ họ đều có đường dây cả, cái này thì nhiều bác kinh nghiệm hơn em.

Các cụ có nói hơi thô nhưng mà đúng: KHÔNG TIN BỐ CON THẰNG NÀO CẢ...
 
Sầm Sơn nổi tiếng thế nhưng nhiều bác mất cảnh giác vẫn dính như thường. Đi phượt lúc nào cũng phải cảnh giác, mất hứng nhưng biết làm sao được :T
 
Công an họ theo dõi từ đầu đường dây tới cuối để bắt trọn ổ thì theo em họ thừa biết anh em mình bị oan nhưng vẫn phải bắt vì theo nguyên tắc thì ta là những nghi can mấy anh ah.Làm người tốt đôi khi cũng không tốt là thế đó.Chẳng biết thế nào mà lần....
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top