What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@zet:

Tất cả các giấy tờ đều phải dịch qua tiếng Anh (hoặc tiếng Đức) đó bạn. Vì tuy có ng Việt ở ĐSQ, nhưng ng xét visa là người Đức, ko dịch họ ko hiểu đâu.

Tuy nhiên, giá dịch vụ làm visa vậy cao quá. Nếu bạn tự tin về hồ sơ của mình thì cứ trực tiếp lên ĐSQ nộp, chỉ tốn 60E phí thôi. Chúc bạn may mắn.
 
Em đã chuẩn bị các giấy tờ chuẩn bị nộp xin visa đi công tác Đức (hộ chiếu, thư mời đến công tác, quyết định cử đi công tác, hợp đồng lao động, bảng lương 3 tháng, booking máy bay + khách sạn, bản sao công chứng sổ hộ khẩu - chưa phải chủ hộ, sao kê tài khoản ~ 40 triệu) nhưng muốn ăn chắc nên thử gọi qua Babylon thì được một đồng chí "báo giá" là 250 USD + 60 Euro + dịch thuật (em nghĩ ko bắt buộc phải dịch các giấy tờ của mình đâu nhỉ?? Có người Việt ở ĐSQ mà) ~ chắc tầm 8 triệu.

Các bác bảo em giờ phải thế nào nhỉ? Có ai đã từng làm việc qua Babylon không ạ???

Với mấy cái giấy tờ đó, mình đã từng trả lời bạn trong pốt trước rồi. Lên ủy ban phường (phòng công chứng), loanh quanh chỉ trên dưới 1-2tr VND thôi (giá mùa hè 2011 tại Hà Nội).
 
Chào các bạn,

Mình mới mua bảo hiểm du lịch qua Châu Âu ở HSBC hợp tác với Bảo Việt. Vì cứ nghĩ là mua luôn online cho tiện, và họ sẽ gởi hợp đồng bảo hiểm cho mình. Nhưng hôm nay mới gọi hỏi lại HSBC họ nói là BV chỉ gởi bản soft copy qua email thôi và dùng bản đó đi xin visa. Xin cho mình hỏi có ai dùng bản soft copy hợp đồng bảo hiểm để xin visa lần nào chưa? Mình cũng chưa nhận được nên chưa biết nó sẽ làm bản soft copy thế nào nữa. :(

Lần trước thì mình mua cuả Cathay Life, hổ trợ tốt, hợp đồng rõ ràng, giao tận nơi nữa. :( Mà giờ....hihixhix....Mình đang lo quá.
 
Xin cho mình hỏi có ai dùng bản soft copy hợp đồng bảo hiểm để xin visa lần nào chưa? Mình cũng chưa nhận được nên chưa biết nó sẽ làm bản soft copy thế nào nữa. :(....Mình đang lo quá.

Đừng lo lắng quá bạn. Bản soft kia là bản attached file dạng pdf ấy mà, bạn in màu nộp bình thường thôi. Đừng lo quá, lo vừa thôi, để còn sức vào chiến đấu với sứ quán.^^
 
@littlepig84: Mình cũng nghĩ như bạn Entidi. Bạn chỉ cần in bản hợp đồng qua email là được mà.
 
@littlepig84: Mình cũng từng nộp chính cái đó đó bạn & cũng đã đi đến nơi về đến chốn. bạn đừng lo nha.
 
@ Entidi , mango, lilac : Cám ơn các bạn nhiều nha.

Hôm nay thì mình nhận được soft copy qua email rồi, nó là bản hợp đồng bên BV scan rồi gởi cho mình. :( Mình có gọi hỏi rồi, và họ nói là do yêu cầu nên họ sẽ đồng thời gởi cho mình cái bản hợp đồng gốc qua bưu điện. Hy vọng là mọi chuyện sẽ ổn. :(

Giờ LP vẫn lo ải xin visa ở lãnh sự quán :(
 
Đi ngắn ngày ĐSQ Đức không phỏng vấn, hẹn trong vòng 5 ngày làm việc..................... đang chờ kết quả vào thứ 3 tới - như ngồi trên đống lửa
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,556
Bài viết
1,153,651
Members
190,121
Latest member
thetkevanphong
Back
Top