What's new

Các phần mềm quản lý và chỉnh sửa ảnh

cháu dùng cho mac
cả 2 cái lun cụ Cá voi nhỏ cho cháu lnk down đi
Thích cái Photo Frame pro này không: http://www.ononesoftware.com/detail.php?prodLine_id=10

Còn trên Win thì đầy, google phát ra cả đống.

Hình như bạn MISA đang tìm mấy cái khung vui nhộn (bông hoa, quả bóng...) để lồng ảnh trẻ con. Mình nhớ trước kia trong CD đi kèm với máy ảnh P&S thường có những phần mềm như thế. Bạn nghía thử cái này xem có thích không: http://www.EasyPhotoFrame.com/ Hoặc Google một nhát với từ khóa: funny photo frames nó ra một đống link luôn.
 
Trong đĩa CD của bọn hãng nó có, nhưng cài nặng lắm bạn cờ ah, mình hỏi xem có cái nào nó nhẹ nhẹ tí hơn không? Lại free nữa càng tốt!!!
 
Panorama, các pác giúp iem!!!

Đây là tấm Panorama đầu tiên của em, ghép bằng PS2.
2731478893_48b0b8d912_o.jpg


Thảm quá, vấn đề của em là những... sọc chéo ở nền trời, em phải làm thế nào bây giờ??? Giúp em với !!! Cám ơn các bác nhiều!!!

À nhân thế em khoe luôn ạ, tấm này chụp ở Mt Bromo nổi tiếng!!! (c)
 
tốt nhất là bạn nên dùng các phần mềm ghép ảnh panorama, nhiều lắm, search 1 lúc là ra. Đại loại việc của các phần mềm đấy là chỉnh lại độ méo của ống kính, ghép vào nhau (thường là chồng mờ 1 phần) rồi xuất ra thành ảnh panorama hoặc file Quicktime VR.
Chú ý là những phần mềm thường thấy chỉ giúp ích được 1 phần, nên lúc chụp phải chú ý đặt về Manual, để các bức ảnh thành phần có cùng độ sáng, zoom, focus .... và nếu cầu kỳ, phải có tripod riêng để tránh hiện tượng paralax.
Ví dụ 1 phần mềm là RealViz sticher . Cái này có từ lâu lắm rồi :).

còn cái ảnh bạn lỡ chụp rồi, bạn thử .... blur đi xem nào :)
 
Hay quá, nếu cặn kẻ tường tận thêm thì không chỉ mình lymy theo dõi đâu. Hay bác anhminh làm luôn thớt panorama này luôn đi. Thật đấy. :)
 
Đây là tấm Panorama đầu tiên của em, ghép bằng PS2.
2731478893_48b0b8d912_o.jpg


Thảm quá, vấn đề của em là những... sọc chéo ở nền trời, em phải làm thế nào bây giờ??? Giúp em với !!! Cám ơn các bác nhiều!!!

À nhân thế em khoe luôn ạ, tấm này chụp ở Mt Bromo nổi tiếng!!! (c)

Bạn có thể dùng Panorama maker 4 Pro để ghép nhưng lưu ý với bạn là nếu những bức ảnh bạn sử dụng để ghép thành panorama mà có độ chênh sáng lớn quá thì chẳng có phần mềm nào giúp bạn được cả . Có phải bức trên bạn ghép từ 6 tấm à ???

Nhận tiện khoe luôn cái panorama của mình :D:D:D

picture.php


Cái này tớ ghép từ 7 tấm nhưng tất cả các ảnh đều để ở cùng 1 tốc độ nên ánh sáng đều nhau.
 
Panorama, iem chưa bao giờ chụp, chưa bao giờ ghép ảnh bằng bất cứ phần mềm nào cả tuy nhiên ngẫm một hồi thì iem cũng tán nhảm tí cho vui.

Đại loại là ghép nhiều ảnh lại với nhau để có một ảnh góc rộng, vì vậy để chụp bức ảnh tốt nhất thì nhất thiết các bác nên để chế độ manual toàn phần.

Trước khi chuyển sang manual thì các bác nên bắn auto để xem máy nó đo sáng, chọn khẩu, lấy nét ra sao sau đó ghi lại các thông số đó để chỉnh lại bằng tay cho nó nhanh.

Cách tốt nhất để bắn panorama là các bác nên sử dụng tripod, cò mềm, remote, để tránh rung, lệch góc chụp vì sau này khi ghép ảnh thì kiểu gì cũng phải tính toán lại khoảng lệch đó để nội suy -> chất lượng sẽ giảm ở phần tiếp giáp.

Như anhminh nói, ở từng tiêu cự nhất định thì có thể xẩy ra hiện tượng méo góc ảnh, khi ghép ảnh phải tính lại phần này, vì vậy khi chụp thì các bác nên sử dụng ống tiêu cự dài, góc hẹp (tốt nhất là ống fix) để hạn chế tối đa chuyện này.

Đối với một số máy có chế độ chụp panorama thì khi rê ống kính, máy sẽ tự động nhận biết border ảnh, nó sẽ bíp hoặc hiển thị các đường viền tiếp giáp để thông báo giúp các bác bắn các ảnh kế tiếp một cách chính xác. Việc này rất tốt khi ghép ảnh sẽ không phải cắt cúp thừa thiếu nhiều.

Chúc các bác có nhiều bức hay cho anh em thưởng lãm!

Cái ảnh của nhà Quạt có nhiều khúc ghép lộ bỏ cha lên được, khoe mãi =))
 
Nói cho rõ là các bạn KHÔNG CẦN THIẾT phải chụp ở chế độ Manual. Việc này khá khó nếu các bạn không thẹo trong việc xác định độ mở và tốc độ chụp cần thiết. Các bạn vẫn có thể chọn một trong các chế độ chụp tự động (P, Av, Tv) nhưng sau khi để máy đo sáng lần đầu xong thì các bạn dùng nút AE lock để lock khẩu độ và tốc độ lại.
 
Báo cáo anh là cái nút lock anh bẩu nó nằm trên thân máy & khá bé -> khi lock thì nó rất dễ làm xê dịch thân máy -> ảnh hưởng đến góc máy rất nhiều.

Cách tốt nhất khi shot là không sờ vào máy :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,486
Bài viết
1,153,190
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top