What's new

[Chia sẻ] Ride a bike to live

Bình Batoong

Phượt thủ
Ride a bike to live!

Đạp để sống! Nghe có vẻ rất lạ, nếu ai không hiểu ride a bike to live thì có lẽ họ sẽ suy luận ngay là con người này sẵn sàng chà đạp lên tất cả để giữ cho mình được sống.

Ngày hôm qua, hôm nay và ngày mai, tôi đang đạp xe đạp có nghĩa là tôi chuyển dần sự di chuyển tốc độ nhanh sang tốc độ chậm nhưng không có nghĩa là sẽ dừng hẳn. Dừng lại là die. Never say die - Đừng bao giờ bỏ cuộc. Cái đận tôi đến với xe đạp, người thân đã bảo là dở người. Nay qua thời gian, tôi đã thấy nhiều người "dở người" như tôi trước kia ở ngoài phố, nhất là vào lúc sáng sớm hoặc đêm tối.

Rồi có hẳn một trang web, một dạng blog kêu gọi người dân đang sống và làm việc ở Hà Nội hãy dùng xe đạp để đạp tới tự do - Bike for free, lại một định nghĩa lạ đời nữa. Bike for free là gì?

Câu lạc bộ Hành trình xanh (HTX) tổ chức một chuyến đi dành cho 100 bạn trẻ đạp xe xuyên Việt với mục đích từ thiện và làm những công việc thuộc về thanh niên. Đã có báo chí nói: họ điên, họ lại khẳng định rằng "Chúng tôi điên có tổ chức".

Những chuyến đi tự phát của một số cá nhân khẳng định bản thân, thể hiện ý chí và bản lĩnh bằng cách đạp xe xuyên Việt, hay đạp xe từ Việt Nam sang Lào. Ra đi để tìm lại chính mình. Liệu họ có tìm lại được chính mình - con người có bản lĩnh kiên cường chiến thắng bản thân mình hay "dở người"?

"Dở người" hay "Điên có tổ chức" đúng hay sai thì tùy người nhìn nhận và phán xét. Họ phán xét vì khả năng nhìn nhận, đánh giá của họ chỉ vậy thôi. không dám thể hiện bản lĩnh của mình, không dám vượt qua chính mình. Tôi đã nói chuyện với một người phụ nữ đã bước sang tuổi lục tuần - một thanh niên xung phong thời chống Mỹ trên con đường phượt bằng xe đạp, chính xác hơn là được nghe cô tâm sự về cái thời thanh niên chống Mỹ của thế hệ cô. Cô nói thanh niên bây giờ mà đi xe đạp chơi xa là hiếm, nếu so với thời của cô thì không thấm vào đâu, thời đó xe đạp - phương tiện vận chuyển hàng bền bỉ và cộng với sức thanh niên dẻo dai. Nhưng thời nào cũng phải có động lực và lý do để thanh niên dễ dàng thực hiện nó. Và rõ ràng là Không phải là "dở người".
 
Nhiều người đạp để khẳng định mình , hô hào chinh này phục nọ , xuyên tới xuyên lui để chơi trội xong quên đạp luôn nhưng riêng mình đạp xe là đi TẬP THỂ DỤC , một môn thể dục luôn có cái mới và không cần đến người thứ 2 , tiếp đến là được vi vu du lịch ( cái này không cần lắm vì xe máy vẫn vi vu thậm chí hay hơn ) . Vậy nên nhiều lúc trên đường cũng có kẻ nói này nọ rằng hâm nhưng kệ họ .
 
Sáng sáng đi làm bằng xe đạp đi có 10km thôi nhưng cũng bị coi là "dở người" đây anh. Cứ leo lên xe cắm cái headphone vào tai thế là kệ thiên hạ thôi anh ơi.
Anh Hoang Ha mới tập thể dục thôi mà tới đó rồi không biết chơi chuyên nghiệp thì sao nhỉ?
 
Sáng sáng đi làm bằng xe đạp đi có 10km thôi nhưng cũng bị coi là "dở người" đây anh. Cứ leo lên xe cắm cái headphone vào tai thế là kệ thiên hạ thôi anh ơi.
Bác này đạp xe mà đeo headphone thì làm sao nghe được tiếng còi ôtô, xe máy đi đằng sau đây ta???
 
Mình mua xe để đạp, còn sống thì để đem lại hạnh phúc cho gia đình. Không liên quan gì lắm đến khẩu hiệu "ride to live" :D
 
em muốn dở người như các bác quá....... newbie như em giờ chọn mua một chiếc xe đạp khó quá... xe thì nhiều... người bán hàng thì nói nhièu... còn em thì kg biết gì về xe cả.... e đang đau cả đầu để kiếm 1 chiếc xe vưa túi tiên đi dở người vào buổi sáng đây....
 
em muốn dở người như các bác quá....... newbie như em giờ chọn mua một chiếc xe đạp khó quá... xe thì nhiều... người bán hàng thì nói nhièu... còn em thì kg biết gì về xe cả.... e đang đau cả đầu để kiếm 1 chiếc xe vưa túi tiên đi dở người vào buổi sáng đây....

Xe đầy, từ rẻ tới đắt, sao mà phải đau đầu cho khổ?! Xe tốt thì vào đây: http://giant-bicycles.com.vn
Xe bãi thì ra cuối đường Láng, chỗ mấy hiệu cầm đồ.
 
em biết là xe đầy ra... nhưng vấn đề là money... em có biết bác kia bán xe... tới coi... toàn trên 15tr.... nên e cũng phải suy nghĩ... e ở vũng tàu chứ kg phải ở hà nội. nên đi mua xe gà mờ bị mấy người bán xe họ nói ngọt lắm.... xe nào cũng ok, good, đi thoải mãi... từ xe 2tr tới xe 20tr...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,821
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top