What's new

Thông tin du lịch Singapore (Phần 3)

Status
Not open for further replies.
Chào nhà mình,
Mình sẽ phượt Sing vào cuối tháng 7 này. Mình muốn hỏi mọi người một chút là hiện trong đoàn mình có người mang bầu hơn 3 tháng thì có đi được USS không? Nếu có quá nhiều trò vui mà chị í không tham gia được thì đoàn mình sẽ loại điểm này ra :(
Mọi người tư vấn giúp mình với. Mình cảm ơn!
 
@gaconlangthang:

Cái ABC Hostel của bạn ko đc gọi là khách sạn, nó chỉ là hostel thôi. Nó nằm khu Ả Rập, ko phải khu India. :)

Trạm MRT gần nhất là trạm MRT Bugis, cách khoảng 15 phút đi bộ. Nhưng gần hostel có 2 trạm bus 1 đi, 1 về khá tiện lợi. Bus chạy thẳng ra MRT & ra 1 số điểm vui chơi khác.

Hostel này khá an toàn. Khu vực nay ban đêm tuy hơi vắng 1 tí, nhưng đảm bảo an toàn, đi khuya về ko lo. Chổ này lại gần Lavender Food Square, có thể ghé đó ăn cháo ếch rồi đi taxi về cũng gần & rẻ.

Khu Bugis thì miễn bàn rồi, là 1 khu vực sầm uất & nhộn nhịp. Buffet lẩu hải sản cũng ở khu này, Bugis Street bán hàng như ở Chinatown mà lại còn rẻ hơn. Bugis Junction bán đồ hiệu cũng tương đối. Nói chung là 1 khu vực bình dân rất ok.


@minhngoc059:

Đúng là đi MRT từ sân bay về thì phải xuống ở trạm MRT Tanah Merah để đổi tàu về thành phố, vì cái tàu này sẽ quay lại Changi.
Khi xuống khỏi tàu ở trạm Tanah Merah, bạn để ý nó sẽ nằm ở giữa 2 bên là 2 đường tàu, 1 đường chạy về hướng Joo Koon (chính là hướng bạn đi để về Lavender), 1 đường chạy về hướng Pasir Ris (hướng này rất ít ng đi).

@tekken:
Bạn nên đọc hết 3 phần để tìm hiểu thông tin kỹ hơn.
Về dùng EZlink hay Tour pass thì phụ thuôc vào việc: bạn có di chuyển nhiều ko? Nếu 1 ngày mà bạn đi liên tục, di chuyển liên tục từ trạm này qua trạm kia, bus này qua bus kia thì nên dùng Tour Pass. Nếu ko di chuyển nhiều thì dùng EZLink cho tiết kiệm.

@ntl:
Ngày 1:
19h30: đã ko còn thgian để bạn xem bảo tàng sáp nữa rồi.
& thgian bạn sắp xếp như vậy thì sau khi check in ks, bạn chạy thẳng đến Sentosa chỉ kịp xem Song of the Sea suất cuối rồi về ngủ thôi.
& nếu đi như thế này thì ngày hnay bạn ghé Vivo City ăn Chili Grab ở No Signboard luôn, ngày 2 khỏi cần ra tận Geylang để ăn.

Ngày 2:
Mình nghĩ bạn nên đi Zoo từ sáng sớm & chơi đến khi chán thì quay về TP muốn làm gì thì làm. Thgian ở zoo sẽ chủ động hơn.

Mình ko thấy ngày 3?

Ngày 4: Từ sáng sớm đến 2pm mà bạn tham quan đc hết nhiêu đó thì quả là xuất sắc. Chỉ nên đi dạo Chinatown (Buddha & Sri Mariammam) là đc rồi. Còn thgian thì đi thêm 1 cái bảo tàng (tùy chọn giữa National & Art).
 
@lilac : thanks bác, e có chỉnh sửa lại rồi bác xem thử nhé
Ngày 1.mình ở ABC hostel đi thế này tiện ko nhỉ ?
04:00 PM
-Tham quan China Town
Buddha & Sri Mariammam
- đi dạo khu Orchard
-cháo ếch gaylang
Ngày2
-Botanic Garden
-vườn Lan Orchid
- Zoo
-19h: Bugis Street Market,Ăn Laksa
- 20h00: đi dạo, tham quan :
- tượng sư tử
- nhà hát sầu riêng
-cầu helix, trung tâm thương mại,
-ngắm viện khoa học và Marina Bay Sands
Ngày 3
- National Museum, Art Museum , Armenian Church, Elgin Bridge , Parliament House , Đài tưởng niệm City Hall ...
-15h tham quan Vivo City
-Bảo tàng sáp
-Nhạc nước (the song of the seas)
-ăn Chili Grab ở No Signboard
Ngày 4
buổi sáng chắc đi dạo vòng vòng rồi 2h e ra sân bay làm thủ tục 4h30 bay về vn
 
Last edited:
Thực ra việc di chuyển bằng MRT, bus tại Sin hết sức dễ dàng, MRT thì có nhiều line được kẻ vẽ bằng các màu khác nhau như đỏ, xanh vàng..., có thể các bạn chưa đi MRT nên cảm thấy hơi khó khăn, cứ qua Sin đi rồi sẽ thấy là cực kì dễ dàng, vì tại các ga MRT đều có hướng dẫn cực kì đầy đủ và thân thiện, chỉ cần biết tí ti English là vô tư rồi, cả bus cũng thế, tuy nhiên các bạn nên lưu ý 2 đầu của 1 line bus hoặc MRT để đi cho đúng. Bữa cuối tháng 6 mình qua Sin thì mình mua thẻ Tour pass 3 ngày giá 20S$, đi thoải mái bằng bus và MRT...
À, còn vụ Zoo thì mình chưa đi, tuy nhiên nếu theo mô tả thì tại Sin Zoo các con thú đều bị nhốt, mình xem qua tấm kính thì theo mình ko nên đi vì nếu bạn nào đã đi Zoo bên BKK, Thái lan rồi thì biết, Zoo bên BKK cực kì rộng, mình ngồi trên 1 xe bus chạy lòng vòng trong khu nuôi thú, (thú xem mình), thấy đời sống của các loài thú hệt trong tự nhiên
 
Mình cũng sang Sing từ ngày 21/7 đến 27/7, có gì cho mình join cùng đi cho vui nhé :D

Thế bạn định hôm nào đi USS, bọn mình định đi ngày 25, nếu cùng ngày thì rủ nhau đi có hội cho vui^^
 
Bạn đã đặt vé USS chưa hay sang bên kia mới đặt, 25 thì mình đi được vì mình cũng chưa lên lịch cụ thể. Mà bạn đã đặt phòng chưa? mình là con gái đi một mình với cả không đặt phòng ksan mà sang bên ấy ở nhờ người quen nên mình sợ hải quan có làm khó ấy
Thế ah, mình đặt phòng rồi, đặt luôn trong sentosa, mình cũng chưa mua vé USS, chắc ngày 24 sang đấy mua luôn thể. Bạn chỉ cần đọc địa chỉ nhà người quen của bạn cho hải quan, xuất trình vé về nữa, họ cũng không làm khó đâu
.
 
Mình cũng đi Singapore từ 24/7 đến 29/7 này, bạn đặt khách sạn nào chưa???

Mình chưa đặt vì định ở nhờ nhà người bạn ở khu geylang, bạn định đi USS ngày nào, 27 đi nha, vì mình 26 mới sang đến nơi. Bạn đi từ HN hay SG? Có nick yahoo ko cho mình xin. :) May quá có bạn đi cùng rùi.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,636
Bài viết
1,154,197
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top