What's new

Đi bụi ở Campuchia “sang mà rẻ”

2 lần đi bụi ở Campuchia đều để lại cảm xúc khác nhau

Lần I: Siêm Riệp - Phnom Penh (19-22/11/2009). Với khoảng 130$ bạn có thể lên đường đi Campuchia 4 ngày 3 đêm.

Lần II: Chinh phục những điểm “Vua” ở Campuchia (30/4-2/5/2010): Hoàng Cung và Biển Sihanouk Ville...với khoảng 85$
( Bài viết này dành cho các bạn có ý định đi Campuchia có thể tham khảo từ chúng tôi)

Đây là bài viết đi lần đầu tiên, mình muốn chia sẻ trong "Hồi ức các chuyến đi" này :)

Niềm mong ước được tham quan đất nước Campuchia đã lâu. Khi có người bạn rủ rê, chúng tôi lập kế hoạch đi Cam trong vòng vài tuần.

Mossa tìm thông tin tự tìm hiểu qua web chudu24, phuot.com, blog của Hiếu đồng thời hỏi thăm những người bạn (Chị Dung, Thông...) đã từng đi Cam. Sàm Công Tử gởi cho nhóm bảng tóm tắt những điều cần thiết khi đi. K-Châu được 1 nhỏ bạn gởi cho cuốn “bí kiếp” mà nó vừa đi Cam 1 mình trong 6 ngày, Field có 1 lốc cardvisit danh sách các hotel, nhà hàng mà bạn nó cho.
Trước khi đi 4 ngày, Mossa chạy qua Sapaco mua vé xe đi Siep Reap (20$/vé).

Vượt qua những lời đe dọa “coi chừng nguy hiểm” vì Thái Lan & Cam đang đánh nhau
Vượt qua “ám ảnh” vì sợ bị “bắn” qua những bài viết “ghê rợn” ở Cam. +.+

4 thành viên: Mossa, K-Chau, Field, Conan lên đường đi Siep Reap (SR) vào sáng 19/11/2009.

Ngày 1: Lộ trình ngắm nhìn phong cảnh từ Sài Gòn đến Siem Riep

6h: có mặt ở 309 Phạm Ngủ Lão, Q1
8h: ăn đặc sản Bánh Canh Trảng Bàng (25.000đ/tô). Mua sim điện thoại Viettel để gọi bên Cam 80.000đ.

Nhóm mình khá may mắn là mua vé lẻ nhưng vì thời điểm này khách ít nên họ ghép những người đi lẻ chung với những người đi tour. Thế là tự nhiên có người hướng dẫn sướng ghê!
Được anh hướng dẫn Linh tặng cho Mossa 1 cái khăn “dư”! hehe!!!:D

9h: Làm thủ tục nhập cảnh ở Cửa khẩu Bavet
Campodia19-22Nov09009_resize.jpg


Tụi này chọn đi xe của Sapaco vì có WC trên xe và cách làm thụ tục nhập cảnh & qua phà ở đây rất nhanh (xe Sapaco mỗi ngày có đến 12 tuyến qua lại VN & Cam nên luôn được ưu tiên).
Campodia19-22Nov09039_resize.jpg


Đã thủ sẵn USD, nhưng vẫn tranh thủ đổi 1 ít tiền Việt sang Riel,đọc là Ria(R). 1.000R=4.000đ. Rất tiện khi muốn ăn hàng quán ngoài đường. ;)

Xe tiếp tục men theo quốc lộ 1 qua tỉnh Prey Veng

Qua Cam, đổi anh hướng dẫn tên Thiện. Anh này người Cam nói tiếng Việt khá “sõi” đôi khi rất buồn cười. Trên xe, khách Tây thì nhiều, khách Việt thì ít. Anh hướng dẫn nói vài ba câu tiếng Anh, hầu như nói tiếng Việt. Khách Tây hem hỉu, khách Việt thì ngủ. Chỉ có nhóm mình nghe anh nói về con người đất nước Cam, đã vậy còn hay hỏi anh hoài nữa chứ! (tranh thủ mà!)
Cả nhóm rất mắc cười vì những cây nói lưng…lửng mà mặt lại “tỉnh bơ” của anh:

Lúc qua cây cầu anh nói “chúng ta vừa đi qua …cầu…Japanese – Cam”
Trái cây ở Cam theo mùa, nhưng mùa này có vú…sữa màu… đỏ rất ngon! Áh!áh
1 hành khách thấy ngôi nhà đẹp quá hỏi “nhà này của ai vậy”, anh bảo “nhà của…người…ta… đó mà!”
Campodia19-22Nov09020_resize.jpg


Hỏi anh “đi khoảng mấy tiếng đến?”, anh nói “ở VN xe thường bị “bắn tốc độ” nên chạy chậm, còn ở Cam thì “tùy khả năng mà lái”, nghe xong cả nhóm “sửng sờ” nhìn anh 0.0. Toàn là chạy 100km/h ko hà! Mà đường đâu có to! Trùi ui!
……
11h30: ghé trạm dừng chân
Campodia19-22Nov09043_resize.jpg

Cảnh ở đây khá đẹp, giống như resort bên Biển Hồ vậy!^^
 
Last edited:
13h chạy qua Sapaco đặt vé để sáng hôm sau đi Phnom Penh 7$/vé. Sau đó nhóm đi đến Biển Hồ (sông Tonle Bat)
IMG_5104_resize.jpg


Cuộc sống người dân nơi đây không khác khu vực sông nước Đồng Bằng Sông Cửu Long nhiều! Mỗi nước nó nét đặc trưng riêng 1 chút.

Bạn ơi, cho mình hỏi phí tham quan Biển Hồ bao nhiêu vậy bạn ?
 
Chào Mossa! Mình có xem bài của bạn và thấy rất hấp dẫn. 2-9 này chắc sẽ dẫn gia đình đi shihanouk ville chơi. Nhờ bạn tư vấn thêm thông tin về rừng ream được không? nếu đi rừng ream thì mình đi về trong ngày được không vì mình định về lại phnompenh vào lúc 2h35. Xin cảm ơn.
 
Chào Mossa! Mình có xem bài của bạn và thấy rất hấp dẫn. 2-9 này chắc sẽ dẫn gia đình đi shihanouk ville chơi. Nhờ bạn tư vấn thêm thông tin về rừng ream được không? nếu đi rừng ream thì mình đi về trong ngày được không vì mình định về lại phnompenh vào lúc 2h35. Xin cảm ơn.

Chào bạn, tour trong ngày đi Rừng Ream thường đi từ 8h sáng và khoảng 15h30 mới về. Nên bạn phải dành 1 ngày ở đó thì bạn mới đi được bạn ơi.
 
quá tuyệt... còn gì bằng cho 1 chuyên đi như vậy... chắc mình cũng làm 1 chuyến qua phuket rồi review lại....
 
Cho mình hỏi qua Cam mình nói tiếng Việt ok hết đúng ko? Chuẩn bị đi theo lịch trình của bạn đây

Tốt nhất nên trang bị tiếng Anh căn bản bạn ơi. Ở Phnom penh nếu dùng TV người ta ko hiểu, người ta có thể kiếm người biết TV thông dịch dùm (khi mình cần mua đồ, đi xe ôm, ...), ở Sihanouk Ville thì hiếm lắm, Siemriep mình ko rành.
 
mình mới đi Phnom Penh về (19-21/10/2012). Tuy ko đi được nhiều nhưng thích lắm, hi vọng sẽ có dịp sớm trở lại, khám phá Siem Riep và SV.
 
đọc bài của mọi ng làm mình cũng háo hức cho chuyến đi Cam của mình năm sau quá, sẽ quăn quại ở Cam 6 ngày (3/6---10/6/2013):help
 
Gọi điện cho chú Hưng Tuk Tuk chở đi chơi thì bị ò í e. Không biết vì lí do gì.
Chú Hưng có 2 số lận, nếu +855 1253 3387 mà không gọi được thì các bạn gọi số Metphone của ổng nhé! +855 975 344 485. Đây là của Viettel mình đầu tư làm ăn bên đó nên các bạn dùng Viettel từ bên mình gọi qua hay từ Metphone gọi về VN đều rất rẻ. Xác nhận chú Hưng là người Việt 100% sống lâu năm bên đó, gốc người thôn quê bản tính thật thà củ mỷ cù mì nên các bạn cứ yên tâm mà "giao phó" lộ trình cho ông đồng hương này nếu không muốn tính toán nhức đầu.
À quên! Ông nội này thường hay về VN sảng lắm! Các bạn nên gọi điện thoại dặn trước cho chắc. Nếu 2 số trên vẫn không gọi được thì bạn có thể gọi +855 975 875 666 (Diễm con gái chú Hưng) để "nắm tình hình". Nói vậy thôi chứ chắc lại về VN rùi :( có nhiều người cần nhờ ổng mà :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,646
Bài viết
1,154,422
Members
190,155
Latest member
ncvinh123
Back
Top