What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Chào cả nhà ! E muốn đi du lịch EU, TH của e như sau


3. stk : ~ 10.000

Nộp xác nhận của ngân hàng.

===> Có thể nộp thẳng luôn stk đc ko, hay lại pải qua ngân hàng để xin tờ xác nhận số dư TK ?

4. 1 thẻ visa hạn mức 50tr nhưng thẻ này em tiêu gần hết hạn mức 3 tháng nay, mà mỗi tháng e chỉ thanh toán số tiền tối thiểu thôi . Ko biết nộp sao kê có ảnh hưởng ko nữa

Thẻ visa thì chỉ cần xác nhận của ngân hàng thôi, không phải nộp sao kê. Chỉ nộp sao kê tài khoản ngân hàng nếu bạn nhận lương hoặc nhận tiền cho thuê nhà qua ngân hàng. Như trên bạn đã nói nhận lương bằng tiền mặt rồi, không biết tiền cho thuê nhà thì nhận theo hình thức nào. Nếu cũng bằng tiền mặt thì không cần sao kê.

===> Vậy là cái này cũng xác nhận hạn mức thẻ là ok pải ko b ?

5. Mục đích của em thì đi Đức - Pháp là chính ( kế hoạch có thể đi thêm cũng chưa biết ). Bác ( anh trai ruột mẹ em ) đang sống tại Đức và đã có quốc tịch có thể thư mời em qua thăm thân đc ko, vì em thấy mọi người toàn mời ruột thịt chứ họ hàng tỷ lệ đậu visa cũng khó.

Bác ruột là hoàn toàn có thể mời được rồi bạn à. Bạn bè mời còn được nữa là. Nếu bạn làm theo diện thăm thân thì không cần lịch trình và booking khách sạn nữa cho thêm loằng ngoằng.

===> Uk mình cũng chỉ băn khoăn là qua thăm bác , bác đưa đi đâu thì đi đó chứ travel plan ko cụ thể như mấy bác đi bụi đc. Thêm nữa mình muốn hỏi ? Bác mời như vậy thì bên bác cần phải cbij những giấy tờ j, vì mình vẫn xác định tự chứng minh tài chính cho chuyến đi.

6. E đang băn khoăn apply vào Pháp hay Đức vì, mọi người ai cũng nói apply qua Pháp dễ hơn ko lằng nhằng thư mời, chỉ khó mỗi tội là em mới chỉ đi Sing, Thái. Còn xin bên Đức thì khó đậu visa lắm.

Cũng không hoàn toàn. Pháp nếu bạn không chứng minh được rằng bạn đi và sẽ về thì cũng khó như nhau thôi.

===> Tại cũng tự nhận thấy mình trẻ tuổi độc thân, ở độ tuổi lao động lại chưa đi các nước lớn. Ràng buộc cũng chỉ là cviec, nên muốn nhờ mọi người chia sẻ cần thêm giấy tờ j bổ sung hoặc apply vào đâu dễ nhất, sợ fail 1 lần sẽ khó xin các lần sau và các nước khác nữa :(


Thanks c b nhiều nhé !
 
Stk thì toàn tiếng Việt, nộp cũng có tác dụng gì đâu bạn. Phải có xác nhận của ngân hàng, ít nhất là bằng tiếng Anh.

Thẻ tín dụng cũng vậy.

Thủ tục làm thư mời, trên topic này mọi người chia sẻ nhiều lắm rồi mà. Bạn chịu khó bớt chút thời gian tìm hiểu nhé. Nếu còn vướng ở chỗ nào thì đặt câu hỏi. Những câu hỏi cũ được trả lời đi trả lời lại nhàm lắm. Nếu bạn tự lo tài chính cho chuyến đi thì bác của bạn chỉ cần làm thư mời rồi gửi bản gốc về cho bạn thôi, và trong form application bạn thể hiện rõ là bạn tự lo kinh phí cho chuyến đi.

PS: lần sau cám ơn thì chỉ cần ấn nút Thank/Like cho bài viết thôi bạn nhé.
 
Stk thì toàn tiếng Việt, nộp cũng có tác dụng gì đâu bạn. Phải có xác nhận của ngân hàng, ít nhất là bằng tiếng Anh.

Thẻ tín dụng cũng vậy.

hehe tại hơn 85 trang mới đọc đc hơn 50 trang :) Mà stk với sao kê thẻ tín dụng của mình tất cả đều song ngữ rồi, vậy chắc ko cần pải xin xác nhận hoặc dịch công chứng ra nữa :)
 
Chào các bạn, mình mới tham gia Phượt. Tháng 4/ 2013 này mình và 2 người bạn dự định đi một vài nước Châu Âu. Mình có 1 vài khúc mắc mong các bạn giải đáp giúp ạ:
- Mình đang làm việc tại Philippines, mình sẽ nộp hồ sơ tại DSQ Pháp ở đây. Bạn mình đã mua vé của Thai Air chặng HCM - Paris - HCM. Vì mình đang ở Phi nên mình sẽ mua thêm 1 cặp MNL - HCM - MNL. Không biết như vậy có hợp lệ không a? Hay mình phải mua vé chặng MNL - Paris - MNL? (mua chặng này từ Phi thì mắc quá hix :()
- Thư mời của bạn mình bên Pháp có thể đánh máy được không a? Hay bắt buộc phải ghi tay và ký tên? Sau khi có thư mời này, bạn của mình phải liên hệ với DSQ bên Pháp để fax sang DSQ tại Philippines để xác nhận 1 lần nữa a?
Cám ơn các bạn đã tư vấn :)
 
1. Theo mình hiểu thì ĐSQ ko yêu cầu bạn phải mua vé trước khi nộp hồ sơ xin visa mà chỉ cần đặt chỗ. Nhưng nếu bạn đã mua vé chặng HCM-Paris rồi thì bạn nên mua (mà nếu ko mua thì bạn về HCM bằng cách nào?) và nộp kèm với hồ sơ xin visa, coi như bạn bay MNL - Paris transit qua HCM vậy thôi.

2. Thư mời mà bạn nói đến mình hiểu là "thư mời viết tay" chứ không phải cái attestation d'accueil (tạm dịch là giấy xác nhận đón tiếp) do chính quyền địa phương nơi bạn bạn ở cấp? Nếu là attestation d'accueil thì bạn của bạn phải ra Mairie làm rồi gửi bản gốc về cho bạn (cái này bắt buộc phải có nếu bạn xin visa theo diện thăm thân), còn nếu là thư mời viết tay thì dù có đánh máy cũng vẫn phải ký tay nên mình nghĩ tốt hơn là nên viết tay và nộp kèm với hồ sơ xin visa. Đằng nào cũng mất một công gửi bản gốc attestation, mình nghĩ tốt hơn là bạn của bạn nên gửi cùng 1 lúc: 1) attestation d'acceuil và 2) thư mời viết tay đó để bạn nộp hồ sơ.
 
Mình đã có thư mời của công ty mình bên Hà Lan, nhưng trong thư họ chỉ nói mình ở đó 1 tuần từ 17 đến 23 tháng 2 và đã book khách sạn cho mình giai đoạn đó. Nhưng mình muốn xin visa dài hơn để còn đi chơi thì có được không? Và thủ tục như thế nào? Mong mọi người tư vấn giúp.
 
Sau khi nghiên cứu hai phần của topic Thông tin Visa Châu Âu và topic Tất tật về Đức, hôm nay mình đã hoàn thành xong khâu nộp đơn xin visa Schengen tại lãnh sự quán Đức. Tự cho mình quá "dũng cảm" khi dám "bay" vào cái nơi gọi lành "khó chịu" đó hihi.
Nói cho vui vậy thôi, do bạn của mình bên Đức viết thư mời nên mình chẳng thể vòng vèo Pháp hay Ý được :-(

Mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm như sau:
(Do mình chia sẻ về thông tin visa nên mình post ở đây, không dám post lên Topic "Tất tật về Đức" sợ loãng thông tin của các bạn. Mong các Mod thông cảm!!)

Hồ sơ mình chuẩn bị như sau:
(Trình tự sắp xếp hồ sơ dưới đây là theo mốc thời gian mình đã chuẩn bị)

- Thư xin nghỉ phép bằng tiếng Anh, có nêu rõ khoảng thời gian nghỉ phép, đất nước mình định đến.
Nội dung công việc mình bàn giao và ngày mình sẽ trở lại làm việc.
Phần cuối lá thư, mình có để một khoảng trống để Sếp kí tên và đóng dấu.
- Hợp đồng lao động: hợp đồng lao động bằng tiếng Anh (Công ty mình sử dụng hợp đồng bằng tiếng Anh nên mình không phải đi dịch công chứng.
- Phụ lục hợp đồng lao động: công ty mình dùng phụ lục hợp đồng cho mỗi lần tăng lương nên mình nộp luôn cái phụ lục mới nhất.
- Sổ hộ khẩu: dịch tiếng Anh + công chứng
- Chứng minh nhân dân: dịch tiếng Anh + công chứng
- Hai hình passport 4x6 (1 dán vào đơn, 1 đính kèm theo hồ sơ)
- Sao kê tài khoản ngân hàng 6 tháng gần nhất (tài khoản mình nhận lương)
- Giấy xác nhận số dư tổng "tài sản" của mình ở ngân hàng bằng tiếng Anh (tổng tài sản của mình chỉ có $1x,xxx)
- Photo sổ tiết kiệm tại ngân hàng, ngân hàng đóng dấu sao y bản chính cho mình. Mình nộp luôn sổ tiết kiệm gốc kèm theo.
- Copy thẻ tín dụng + sao kê thẻ tín dụng trong khoảng 6 tháng gần nhất. Mình chỉ in sao kê trên internet banking. Không xin xác nhận của ngân hàng gì đâu nhé.
- Bảo hiểm du lịch khu vực Châu Âu. Mình mua của Liberty gói standard, giá tương đối rẻ (~ E37,000). Liberty sẽ hoàn lại tiền nếu không đậu visa, phải có thư từ chối nhé.
** Lưu ý các bạn khi mua bảo hiểm xin visa tại lãnh sự quán Đức nhé: thời hạn bảo hiểm phải là: ngày bay+ngày lưu trú+ 15 ngày dự phòng
- Thư mời VIẾT TAY của bạn mình bên Đức. Để tăng thêm uy tín với lãnh sự, bạn mình đã nhờ ba mẹ đứng ra bảo lãnh mình. hì hì
Giấy mời Verpflichtungerklärung do sở ngoại kiều cấp. Theo như bạn mình cho biết, tùy vào nghề nghiệp, tài sản mà Sở ngoại kiều sẽ cấp giấy mời này theo những cấp độ khác nhau. Do thế, cơ hội xin visa của mỗi người cũng sẽ khác nhau do điều kiện tài chính của người bảo lãnh. Sở ngoại kiều cũng sẽ đánh giá luôn tinh trạng tài chính của người mời trong thư này. Vì thế, mình không phải xin các giấy tờ liên quan đến tài chính cá nhân của người mời. Các bạn nhớ xin bản chính nhé. Lãnh sự quán luôn yêu cầu bản chính. Nếu được cấp visa, khi đến khai khải quan nhập cảnh, hải quan sẽ yêu cầu mình trình tờ giấy này đấy. (Bạn mình nói vậy)
- Bản sao passport của người mời
- Bản cam kết theo điều 55, các bạn download từ website lãnh sự quán, kí vào là xong.
- Bản check list hồ sơ nộp kèm theo, download từ website lãnh sự quán.
- Booking máy bay
- Passport + photo 5 trang đầu và những trang có dấu thị thực
- Đơn xin visa. Các bạn lưu ý là phải điền đơn trực tiếp trên trang web, sau đó in ra, điền ngày tháng năm, nơi chốn và kí vào nhé. Form trực tuyến thì giống nhau cho cả trang web Đại sứ quán và lãnh sự quán, nhưng nếu là form download về điền thay thì khác nhau nhé.
- Email xác nhận lịch hẹn. Đặt hẹn trực tuyến trên web. Sau đó họ sẽ gởi một email xác nhận, in email đó ra và kẹp vào hồ sơ luôn nhé.
- Lệ phí bây giờ là 1.700.000!

(Mình nộp tất cả hồ sơ ở trên, 1 bản chính + 1 bản photo, sau khi xem xét hồ sơ, họ trả lại cho mình quá trời thứ, chỉ giữa lại những giấy tờ tiêu biểu… Như hợp đồng lao động, thông tin ngân hàng, sổ tiết kiệm, bảng sao giấy bảo hiểm, giấy bảo lãnh.... Không thèm lấy bản sao hộ khẩu và chứng minh nhân dân, trả lại luôn bản gốc của thư mời. Nhưng mình nghĩ khi nộp hồ sơ, các bạn vẫn cứ phải nộp đầy đủ như bộ của mình cho chắc)

** Khi đến nộp hồ sơ, nên đến sớm để tránh bị bỡ ngỡ. Đồng thời, mình có thể nghe ngóng tình hình qua những người nộp đơn trước. Như vậy sẽ giúp mình bình tĩnh hơn.
Sau khi nhận hồ sơ, họ sẽ yêu cầu mình ngồi chờ để phỏng vấn. Mình có thể nói được tiếng Anh nhưng mình vẫn chọn trả lời bằng tiếng Việt cho nó tự tin (hìhì). Điều mà lãnh sự quán quan tâm đầu tiên là mối quan hệ của đương đơn và người mời. Họ hỏi mình mấy lần về điều này lận đó… chắc là để xem sắc thái của mình có nói dối không hihi..
Sau khi phỏng vấn, họ sẽ cho mình một lịch hẹn để trả kết quả. Họ chỉ hứa sẽ trả kết quả thôi, không hứa là mình sẽ được cấp visa hay không. :-(

Ah, còn nữa, mình không có nộp cái lịch trình như các bạn hay nộp vào lãnh sự quán Pháp.
Không biết họ có duyệt visa cho mình không nhưng thực tình là mình không có nộp. Mình chỉ để cập trong đơn là mình sẽ đi Ý nữa nhưng lịch trình cụ thể thế nào thì người mời sẽ sắp xếp lịch. Mình không biết chi hết.

Hi vọng là thông tin của mình sẽ giúp bổ sung thêm thông tin cho các bạn khi làm hồ sơ xin visa Châu Âu nhé.

Sau cùng, xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã nhiệt tình tư vấn giúp mình để hoàn thành bộ hồ sơ này.
Mình đang hồi hộp chờ kết quả. Mình sẽ "báo cáo" vào thứ hai nhé.
 
Mình đã có thư mời của công ty mình bên Hà Lan, nhưng trong thư họ chỉ nói mình ở đó 1 tuần từ 17 đến 23 tháng 2 và đã book khách sạn cho mình giai đoạn đó. Nhưng mình muốn xin visa dài hơn để còn đi chơi thì có được không? Và thủ tục như thế nào? Mong mọi người tư vấn giúp.
Trường hợp như của bạn khi xin thêm thời gian ngoài công tác để đi chơi ở sứ quán Đức là đã có và được chấp nhận. Chị này xin thêm 10 ngày. Nói chung là các bạn có thư mời của công ty và đi theo diện đi công tác thì không cứ với sq Đức mà với các sứ quán EU mọi việc đều đơn giản.
Thủ tục thì chỉ cần viết cho sứ quán một cái đơn đề nghị bằng tiếng Anh hoặc Hà Lan trình bày nguyện vọng của mình, nêu rõ là sau thời gian công tác sẽ ở đâu, đi đâu, liên hệ với ai hoặc khách sạn nào, số đt và đc liên hệ, cam đoan sẽ trở về theo đúng thời hạn trên visa. Viêt để họ tin tưởng ở mình là sẽ được thôi bạn .
 
Các bác ơi cho em hỏi thông tin này với ah, tình hình là em định đi Đức chơi khoảng 1 tháng. Nhưng mà em không biết là em nên nộp visa du lịch bình thường qua ĐSQ Pháp (vì trước em đi du lịch Pháp 1 lần rùi nên có khi dễ hơn chăng??) hay là theo dạng thư mời bên Đức ah? Vì em nghe nói ĐSQ Đức có vẻ khó khăn, mà nếu bạn trai em là người Đức mời thì liệu nó có nghi ngờ là kiểu em định ở lại này kia nên khó hơn là bthuong không ah? Bác nào có kinh nghiệm vụ này thì tư vấn giúp nhà em với ah. Em cảm ơn các bác!
 
Theo như bạn mình cho biết, tùy vào nghề nghiệp, tài sản mà Sở ngoại kiều sẽ cấp giấy mời này theo những cấp độ khác nhau. Do thế, cơ hội xin visa của mỗi người cũng sẽ khác nhau do điều kiện tài chính của người bảo lãnh. Sở ngoại kiều cũng sẽ đánh giá luôn tinh trạng tài chính của người mời trong thư này. Vì thế, mình không phải xin các giấy tờ liên quan đến tài chính cá nhân của người mời.

===> Thông tin này của bạn bạn có chính xác ko zậy b, mình cũng đang băn khoăn ko biết có pải nộp thêm giấy tờ nhà cửa rồi, lương lậu của bác mình lên ĐSQ ko, vì mình tự lo tài chính chỉ ở nhà Bác thôi mà xin bác nhiều giấy tờ nhạy cảm đó cũng ngại :)


- Bản cam kết theo điều 55, các bạn download từ website lãnh sự quán, kí vào là xong.
- Bản check list hồ sơ nộp kèm theo, download từ website lãnh sự quán.


===> 2 bản này có bắt buộc pải nộp ko bạn ? Mình vô trang web mà ko thấy cái điều 55 và list như bạn nói, có thể mình chưa tìm ra, nếu có bạn share hộ mình nhé :)


Điều mà lãnh sự quán quan tâm đầu tiên là mối quan hệ của đương đơn và người mời. Họ hỏi mình mấy lần về điều này lận đó… chắc là để xem sắc thái của mình có nói dối không hihi..
Sau khi phỏng vấn, họ sẽ cho mình một lịch hẹn để trả kết quả. Họ chỉ hứa sẽ trả kết quả thôi, không hứa là mình sẽ được cấp visa hay không. :-(

===> Mình đọc thấy có bạn chia sẻ là xin visa thăm thân Đức dưới 90 ngày thì ko pải phỏng vấn, hnay đọc đc bài viết của b nên cũng lo qá, mình hay bị hồi hộp nên hơi run, nếu ko phiền b có thể share kỹ hơn về những điều họ phỏng vấn đc ko ? VD như về công việc, tài chính ... ?

Mình viết thắc mắc của mình bằng dòng chữ đỏ dưới trích dẫn bài viết của bạn nhé :)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,782
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top