Đi bụi ở Campuchia “sang mà rẻ”

2 lần đi bụi ở Campuchia đều để lại cảm xúc khác nhau

Lần I: Siêm Riệp - Phnom Penh (19-22/11/2009). Với khoảng 130$ bạn có thể lên đường đi Campuchia 4 ngày 3 đêm.

Lần II: Chinh phục những điểm “Vua” ở Campuchia (30/4-2/5/2010): Hoàng Cung và Biển Sihanouk Ville...với khoảng 85$
( Bài viết này dành cho các bạn có ý định đi Campuchia có thể tham khảo từ chúng tôi)

Đây là bài viết đi lần đầu tiên, mình muốn chia sẻ trong "Hồi ức các chuyến đi" này :)

Niềm mong ước được tham quan đất nước Campuchia đã lâu. Khi có người bạn rủ rê, chúng tôi lập kế hoạch đi Cam trong vòng vài tuần.

Mossa tìm thông tin tự tìm hiểu qua web chudu24, phuot.com, blog của Hiếu đồng thời hỏi thăm những người bạn (Chị Dung, Thông...) đã từng đi Cam. Sàm Công Tử gởi cho nhóm bảng tóm tắt những điều cần thiết khi đi. K-Châu được 1 nhỏ bạn gởi cho cuốn “bí kiếp” mà nó vừa đi Cam 1 mình trong 6 ngày, Field có 1 lốc cardvisit danh sách các hotel, nhà hàng mà bạn nó cho.
Trước khi đi 4 ngày, Mossa chạy qua Sapaco mua vé xe đi Siep Reap (20$/vé).

Vượt qua những lời đe dọa “coi chừng nguy hiểm” vì Thái Lan & Cam đang đánh nhau
Vượt qua “ám ảnh” vì sợ bị “bắn” qua những bài viết “ghê rợn” ở Cam. +.+

4 thành viên: Mossa, K-Chau, Field, Conan lên đường đi Siep Reap (SR) vào sáng 19/11/2009.

Ngày 1: Lộ trình ngắm nhìn phong cảnh từ Sài Gòn đến Siem Riep

6h: có mặt ở 309 Phạm Ngủ Lão, Q1
8h: ăn đặc sản Bánh Canh Trảng Bàng (25.000đ/tô). Mua sim điện thoại Viettel để gọi bên Cam 80.000đ.

Nhóm mình khá may mắn là mua vé lẻ nhưng vì thời điểm này khách ít nên họ ghép những người đi lẻ chung với những người đi tour. Thế là tự nhiên có người hướng dẫn sướng ghê!
Được anh hướng dẫn Linh tặng cho Mossa 1 cái khăn “dư”! hehe!!!:D

9h: Làm thủ tục nhập cảnh ở Cửa khẩu Bavet

Tụi này chọn đi xe của Sapaco vì có WC trên xe và cách làm thụ tục nhập cảnh & qua phà ở đây rất nhanh (xe Sapaco mỗi ngày có đến 12 tuyến qua lại VN & Cam nên luôn được ưu tiên).

Đã thủ sẵn USD, nhưng vẫn tranh thủ đổi 1 ít tiền Việt sang Riel,đọc là Ria(R). 1.000R=4.000đ. Rất tiện khi muốn ăn hàng quán ngoài đường. ;)

Xe tiếp tục men theo quốc lộ 1 qua tỉnh Prey Veng

Qua Cam, đổi anh hướng dẫn tên Thiện. Anh này người Cam nói tiếng Việt khá “sõi” đôi khi rất buồn cười. Trên xe, khách Tây thì nhiều, khách Việt thì ít. Anh hướng dẫn nói vài ba câu tiếng Anh, hầu như nói tiếng Việt. Khách Tây hem hỉu, khách Việt thì ngủ. Chỉ có nhóm mình nghe anh nói về con người đất nước Cam, đã vậy còn hay hỏi anh hoài nữa chứ! (tranh thủ mà!)
Cả nhóm rất mắc cười vì những cây nói lưng…lửng mà mặt lại “tỉnh bơ” của anh:

Lúc qua cây cầu anh nói “chúng ta vừa đi qua …cầu…Japanese – Cam”
Trái cây ở Cam theo mùa, nhưng mùa này có vú…sữa màu… đỏ rất ngon! Áh!áh
1 hành khách thấy ngôi nhà đẹp quá hỏi “nhà này của ai vậy”, anh bảo “nhà của…người…ta… đó mà!”

Hỏi anh “đi khoảng mấy tiếng đến?”, anh nói “ở VN xe thường bị “bắn tốc độ” nên chạy chậm, còn ở Cam thì “tùy khả năng mà lái”, nghe xong cả nhóm “sửng sờ” nhìn anh 0.0. Toàn là chạy 100km/h ko hà! Mà đường đâu có to! Trùi ui!
……
11h30: ghé trạm dừng chân

Cảnh ở đây khá đẹp, giống như resort bên Biển Hồ vậy!^^

tuyệt vời ^^. Cảm ơn đã post một bài viết thú vị thế nè. Tớ rất thíc những chuyến đi du lịch bui giá rẻ đó. Nhưng chắc nếu tớ định đi Cam thì giá cũng ko thể rẻ thế này đâu, vì bắt đầu từ ngoài bắc mà @@. Với lại giá cả ko biết mấy năm qua có leo thang thêm tí nào ko :(

Đúng là giá cả mấy năm qua ở Cam cũng chắc leo thang rồi bạn à.
Ví dụ giá vé đi tham quan 1 ngày ở Siêm Riệp mấy năm trước là 20$/ngày, còn bây giờ 25$/ngày...và cả mấy thứ khác nữa như ăn uống và thuê xe Tuk tuk... tăng lên chút chút ^^

Dear Mossa,
Mình đang chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Cam vào Tết này, từ 11-14 tháng 2 (từ mùng 2-5 Tết).
Mình đã đặt xe Khải Nam để đến PP giá 200.000 đồng/người, do đã hỏi nhiều hãng nhưng không có hãng nào có xe chạy trực tiếp qua SR. Lịch trình của mình (gia đình 5 người).
Ngày 11/2: Từ HCM - PP (xe xuất phát từ HCM lúc 7 giờ sáng), chắc đến PP khoảng 2 giờ chiều.
Sau đó bắt xe luôn từ PP - SR, hy vọng đến SR vào lúc 8 giờ tối (đã đặt phòng).
Ngày 12/2: Dành nguyên ngày để tham quan khu đến Angkor, còn tối và sáng ngày 13/3 chưa biết nên đi đâu.
Trưa ngày 13/3 bắt xe lên PP lại.
Còn buổi tối ngày 13/3 và nửa ngày 14/2 ở PP, mình cũng chưa biết là nên đi đâu. Lên xe về SG lúc 2 giờ chiều ngày 14/2.

Mình có một chút kinh nghiệm về đặt phòng muốn chia sẻ với các bạn. Mình đặt phòng ở SR.
Mình đặt qua Agoda, lúc trước mình hay dị ứng với kiểu book phòng online nhưng mà sau lần này thì thay đổi hẳn quan điểm. Việc tìm phòng qua website Agoda rất dễ dàng, tìm phòng cũng dễ, và giá rẻ hơn so với đặt phòng trực tiếp (dù đã cộng thêm giá môi giới của Agoda). Trả lời thắc mắc nhanh, gọn, lẹ (mình gửi email thắc mắc qua form website và nhận được câu trả lời sau 15 phút).
Mình đi 05 người, đặt ở Tasom Guest house (giá 2 đêm tổng cộng khoảng 1,6 triệu; một phòng 2 người và 01 phòng 3 người)- trước đó mình xem review của mọi người về nhà nghỉ này, được đánh giá khá cao.

Sau đó mình gặp khó khăn trong book vé từ PP qua SR (mình gọi cho ML Cambodia, tốn mấy chục ngàn :(; họ nói họ không có xe, nếu mình muốn họ có thể đặt xe Paramount cho mình với giá 08 USD/người. Mình chần chừ vì không biết mấy giờ xe Khải Nam mới đến PP.
Thế rồi mình email cho Tasom guesthouse nhờ giúp đỡ, họ rất nhiệt tình; họ sẽ book vé cho mình, 5.5USD/lượt, đi xe Capitol, họ nói hãng xe này là đối tác của Tasom. Cứ mỗi giờ có một chuyến PP-SR nên không cần lo lắng nếu như xe từ SG - PP không đúng giờ.

Nói chung là mình rất hài lòng với thái độ nhiệt tình của khách sạn này. Mà bạn nào đặt phòng qua Agoda thì phải lưu ý là Agoda đòi thanh toán bằng thẻ Visa Card, nếu bạn ko có Visa card thì có thể nhờ bạn nào có thanh toán giúp, sau đó trả lại tiền mặt cho họ (như cách mình đã làm).

Bạn vui lòng tư vấn cho mình:
Ở SR: Ngày 12/2: đi Angkor có hết một ngày không? Phần thời gian còn lại mình nên đi đâu? Tối ngày 12/2 và nửa ngày 13/2.
ở PP: Tối ngày 13/2 và nửa ngày 14/2, chắc đi thăm Hoàng Cung bạn nhỉ.
Bạn ơn các bạn.

Chào DPS,
Mãi đến hôm nay mới thấy bài viết của bạn. Giờ chắc bạn đã về rồi.
Chờ xem hồi ức của bạn vậy ;)

nếu bạn có cmnd người dân tộc Khmer thì free vé tham quan đó, tiếc là mình chưa được qua Cam. Cảm ơn bài viết của bạn

Dear chị Mossa (NT)
3/6 e se bay vào sg rùi đi cam ( e bay vào sg tối 3/6 và sẽ từ sg bay ra ha nọi vào lúc 7h30 pm 10/6) chị đã qua cam nhieu lan rùi chị có thể tư vấn giúp e đi PP - SR thì nên đi xe của hãng nào e có tham khảo các bài viết trên diễn đàn và bài viết của chị rùi nhưng nhiều hãng xe quá mà mỗi ng nói 1 kiểu nên e k bik nên đi xe của hãng nào.
e định đi từ sg qua PP chơi sau đó mới từ PP đi SR. Co gì chị tư vấn giùm e nhé nếu đc chị cho e số điện thoại có j e gọi trc tiếp để họi chị cũng đc. Em cam ơn chị nhieu tks :help

Hi nguyenvutru,
Ở Sài Gòn, ngay khu đường Phạm Ngũ Lão có rất hãng bán vé xe đi Cam, Mossa thường đi xe của 2 hãng Sapaco và Kumho.
Có thể add nick YM! của Mossa nếu cần.

Nguyenvutru
Lần trước đi Siem Reap và PP, vừa đi vừa về, mình đều đi Sapaco. Nhìn chung là ok, có toilet trên xe đi đỡ mệt. Nhân viên làm thủ tục hải quan nhanh.
Sau này còn đi Soya PP Transport. Đi HCM - PP - SR cũng ok có nhiều chuyến chuyển tải từ PP đến SR.
Chúc vui vẻ.

Chị Mossa ơi!
Đi Angkor đi mấy ngày cũng được đối với người Campuchia và ko mất tiền ah chị?
Vào cổng người ta hỏi gì chị?