[Chia sẻ] Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn- Hà Nội,...tuyến đường đẹp nhưng ko nhẹ nhàng

Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn- Hà Nội,...tuyến đường đẹp nhưng ko nhẹ nhàng

Mình đi phượt được hơn 1 năm rồi, các tỉnh phía bắc đã đi hết chỉ còn tuyến Cao Bằng - Bắc Kạn là chưa. Mục đích chủ yếu của chuyến đi chính là thác Bản Giốc, mà nghe đâu bảo ai cũng nên đến 1 lần, phần nữa là vì đang có dự án xây resort 4 sao trên đó, sợ mất đi vẻ tự nhiên của thác. Thế là nhân dịp nghỉ 5 ngày vừa rồi, lôi kéo các bạn cùng thực hiện chuyến đi.

Tuyến đường này trên phượt.vn có nhiều rồi, mình cũng ko cần chỉ cách đi nữa. Cung đường này khá dài, tuy nhiên đường khá đẹp, hầu như ko có đoạn nào khó, có chăng chỉ mất thời gian đi ở QL3, đoạn qua Tp.Thái Nguyên ( đường nhỏ, nhiều xe, nhưng cũng ko dài). Topic này chỉ có mục đích chính là chia sẻ những cảnh đẹp trên cung đường mình đi thôi. Bác nào muốn biết cụ thể cung đường có thể vào bình luận nói chuyện nhé :)

Trạm dừng chân đầu tiên trên đường là Bắc Kạn với hồ Ba Bể. Bọn mình đã đặt phòng trc ( ở khu vực hồ có nhiều khu nhà sàn cho thuê nghỉ lắm, giá cả ổn, chỉ có điều ăn uống đắt lắm, ko nên ăn ở đây, thức ăn cũng ko có j đặc biệt )

Hồ Ba Bể nhìn từ trên bến:

Bắt đầu đi thuyền quanh hồ

Đảo bà góa

Đi thuyền trên hồ ( tìm mãi chả thấy cái độc mộc nào )

Last edited by a moderator:
Re: Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn- Hà Nội,...tuyến đường đẹp nhưng ko nhẹ nhàng

Ăn trưa xong làm 1 cuốc lên Thác Bản Giốc ( cách Tp. Cao Bằng 90km), có đi qua đèo Mã Phục, nhưng đèo quá ngắn, đi qua ko biết :) với lại thời gian cập dập nên mình ko chụp lại, có 1 quả đèo nữa ở khu vực đang làm lại đường

chào anh,
tháng 10 này em cũng đi bắc kạn cao bằng và lạng sơn, mong anh chia sẻ thêm kinh nghiệm trên đường đi, giá nhà nghỉ và nơi ăn uống!!! :)

Re: Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn- Hà Nội,...tuyến đường đẹp nhưng ko nhẹ nhàng

Chỉ tiếc là có quá ít đèo đẹp. Từ Bắc Kạn qua Cao Bằng phải chạy qua 5 đèo là đèo Giàng, đèo Gió, đèo Khau Khuôn, đèo Cao Bắc và đèo Tài Hồ Sìn nhưng theo mình thì các đèo này đều khá dễ đi, đường đẹp, cảnh xung quanh thì nói thực ko rõ vì đi vào lúc tối mà ( đến biển Welcome to CB đã là gần 6 giờ tối :) ))

Đèo Khau Khoang bạn ạ.

Không biết bạn đi từ Pắc Bó sang Bản Giốc bằng đường nào. Mình đi 2 người đợt nghỉ giỗ Mr. Hùng, nhưng hành trình ngược lại với bạn: Pắc Bó - Bản Giốc, Ba Bể. Pắc Bó thì bọn tớ phi xe thẳng vào tận sân, ngồi uống 2 quại bia rồi xuống suối rửa tay đi về, mất mỗi tiền bia 15k/ chai. Đi lòng vòng trên hồ BB thì hết có 300 tiền thuyền, 450 nếu đi sang thác Đầu Đẳng, không rõ các bạn dân vận thế nào mà tốn thế :D

Re: Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn- Hà Nội,...tuyến đường đẹp nhưng ko nhẹ nhàng

Đèo Mã Phục thì lúc mình đi có cái cảnh này thôi, ngoài ra không có gì nguy hiểm :D

Đèo Khau Khoang bạn ạ.

Bọn em từ Pác Pó về Tp.Cao Bằng rồi cứ dọc theo biển chỉ dẫn thẳng ra Bản Giốc thôi, đường khá đẹp, ko có nhiều nguy hiểm.
Ngay cổng vào, chỗ đền thờ to đùng j đó bọn em mua vé mới cho vào mà
Ở Ba Bể chắc các bác đi ít người rẻ hơn, bọn em đi 11 người, chắc thuê thuyền to hơn, đi cả thác Đầu Đẳng, động Puông nên chắc giá cả nó vậy

chào anh,
Đường lên khu này dễ đi, chỉ có điều khá dài, ngồi ê hết mông :)
Các bạn có thể đi theo hướng Lạng Sơn- Cao Bằng-Bắc Kạn hoặc ngược lại theo QL3 qua Tp Thái Nguyên- Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn. Nói chung như nhau cả
Nhà nghỉ ở khu Ba Bể bọn mình ở nhà sàn, 50k/người, nước nóng tắm tmai, chỉ có ăn uống ở đó khá đắt thôi, còn lại bọn mình ko đặt ở đâu nữa, tiện đâu thì ăn, đi cả đêm mệt đến đâu thì nghỉ, đi trong đêm có vẻ nguy hiểm nhưng cũng thú vị lắm.
Về Tp.Lạng Sơn, các bạn có thể ăn ở quán Mạnh Thắng, ngay ngã 4, gần ks Kim Sơn, gần chợ đêm (hỏi dân địa phương phố Hàng Bát là ngta chỉ cho ), đồ ăn đủ cả (LSON thì cứ vịt quay, heo quay mà chiến thôi :D )

Re: Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn- Hà Nội,...tuyến đường đẹp nhưng ko nhẹ nhàng

Đến Trùng Khánh- CB là gần đến thác rồi, đường xá ở đây đang nâng cấp nên trong thời gian tới chắc lung linh lắm, bọn mình đi cũng đã rất đẹp rồi. Nếu đến sớm các bạn nên vào động Ngườm Ngao trước, sau đó mới ra thác ngồi ở mấy bãi cỏ ăn uống tán gẫu, nghỉ ngơi, ngắm thác, chụp ảnh ( nhớ vứt rác đúng chỗ nhé )

Động Ngườm Ngao cách thác khoảng 2-3km, vé vào là 20k/người bao gồm gửi xe, từ chỗ gửi xe đến cổng động khoảng 2km đi bộ nữa.
Động rộng mênh mông, mát mẻ và khá đẹp nhưng có vẻ chưa đc quan tâm , vì mình thấy nhiều chỗ chưa có điện, có 1 đoạn (ko rõ là thác hay suối chảy róc rách trong động ) tối om om, ko cẩn thận có khi ngã vỡ mặt. Nhưng nói chung thạch nhũ khá đẹp và tự nhiên

Động Ngườm Ngao:

Last edited by a moderator:
Re: Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn- Hà Nội,...tuyến đường đẹp nhưng ko nhẹ nhàng

từ Bắc kạn lên Cao Bằng chỉ qua đèo giàng, đèo gió, đèo cao bắc thôi. ko có đèo khau khoang đâu bác ạ :) em dân Cao Bằng đây :) bác thích đi đường xấu đi thác sao ko bảo em dẫn đi :))

Ngay cổng vào, chỗ đền thờ to đùng j đó bọn em mua vé mới cho vào mà

Vậy là các bạn bỏ phí mất một cung đường đẹp rồi. Qua hết thị trấn Hà Quảng thì đến 1 ngã tư, đi tiếp 8km thì vào Pắc Bó và rẽ ngoặt bên phải có một đường đi sang Trà Lĩnh, rồi từ Trà Lĩnh sang Trùng Khánh. Đường này rất đẹp, nhất là đoạn Trà Lĩnh.

2413cade417d0cf5b82e5391287f0d2f_55473961.58098629565497057470978396242n.jpg

Thuyền ở BB thì cũng to bằng nhau thôi. Bọn tớ đi 2 người, mang ít bia lên tàn tàn ngắm hồ, uống xong thì về. Tiền thì giá chung là 650 như bạn đã đi đấy, nhưng tùy mình nói chuyện thế nào thôi, hoặc có khi hôm tớ đi ít khách quá nên giảm giá :D

Tớ có vài ảnh trên đường Trà Lĩnh đi Trùng Khánh xin góp vui, chụp bằng đt nên chất lượng hơi tệ nhưng chắc đủ hình dung :D

rijqcy

rijqcl

rijqck

rijqcs

Re: Bắc Kạn- Cao Bằng- Lạng Sơn- Hà Nội,...tuyến đường đẹp nhưng ko nhẹ nhàng

từ Bắc kạn lên Cao Bằng chỉ qua đèo giàng, đèo gió, đèo cao bắc thôi. ...
Xưa là 3 đèo: đèo Giàng, đèo Gió, đèo Cao Bắc trên đường 3...nhưng giờ là 5 rồi nhá, thêm 2 con đèo nữa là đèo Tài Hồ Sìn (ra khỏi CB 20 km), đèo Khau Khang (cách CB 52 km), đèo Giàng (ghi dài 7 km), đèo Gió (ghi dài 12 km), dài nhất là đèo Cao Bắc...Mềnh chỉ thấy khoái khi lên đèo qua chỗ Ngân Sơn thôi, hay đổ con đèo tù chỗ chỉ cách CB 90 km (chỗ có cái biển chiến thắng gì gì ấy)...cứ gọi là...phê khi tắt máy...
@ tricoi: Ra là em đã gặp 2 bác (cưỡicào cào) đi theo đường Tổng Cọt qua Trà Lĩnh hôm 20/4 vừa rồi ấy nhỉ, đường giờ xe máy chạy tít rùi, riêng ê tô gầm mà thấp thì đi không khéo là...