What's new

[Tổng hợp] Trung Quốc - Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

Tớ mới đi Quế Lâm - Quảng Tây - TQ về.

Đi theo tour nên nói chung là chán đối với tớ (và cả với các bác phượt nhà ta), nhưng dù sao cũng là biết thêm một vùng đất của Tàu. Trong tour 5 ngày, tớ cũng tách đoàn hai đoạn để tự đi, thay cho những chặng đường trong lịch trình. Tớ không thích mua sắm gì nên nói chung sẽ không kể gì về mấy trò tiếp thị của các bạn Tàu đâu.

Tranh thủ viết lại vài cái, không sau thì quên hết mất.

Lịch trình của tour:
Ngày 1: HN - Hữu Nghị quan - Nam Ninh. Tối chỉ có đi chợ dạo phố xem hàng họ.

Ngày 2. Nam Ninh - Quế Lâm, đi thuyền trên Ly Giang. Chiều tối đi dạo quanh thành phố = ôtô - đoạn này thì tớ tách đoàn, đi bộ một mình.

Ngày 3. Công viên ở Quế Lâm + các loại cửa hàng. Chiều tớ rủ 2 người đi Lô Địch Nham, tắm sông + chui rào công viên.

Ngày 4. Quế Lâm - Nam Ninh, Thanh Tú Sơn, công viên...

Ngày 5. Về HN.

Thực ra du lịch Quế Lâm cũng rất hay,sơn thủy hữu tình, nhưng tour thì chán thôi rồi. Tổng cộng qua 7 bạn shop bắt buộc trong lịch trình, gồm: thuốc bắc, đá quý, trà, ngọc trai, phalê, thực phẩm, quần áo, cộng với cả chục shop buổi tối. Rất nhàm với tớ.
Thôi thì đãi cát tìm vàng, có cái gì tạm thời hay ho viết ra được thi viết ra.

Ai có đi rồi, tìm ra cái gì hay ho thì viết cùng với tớ, những cái tớ chả được biết.
 
Em đang ở đây công tác, bác cho em hỏi chỗ này là chỗ nào để em còn đến.

Hic, không biết giờ có muộn không.

Cái khu núi và đền Phục Hi này nằm ở phía bắc của thành Quế Lâm, gần như là ra khu vực ngoại thành rồi ấy. Tớ cũng không thể nhớ chính xác được. Nhưng nếu viết Phục Hi sơn ra thì chắc người Trung Quốc biết cả mà.
 
Hóa ra bác cùng sở thích bơi lội ví em, em dù đi đâu mùa nào cũng phòng bị đồ bơi + kính bơi cận, có vẻ có nước là nhảy xuống ngay. Em đang ước một lần được thiên nhiên giữa thiên nhiên (đầu là động từ, sau là danh từ) mà chưa có dịp, hồi nghe bảo bãi Minh Châu ở Quan Lạn vắng lắm em cũng cố đi một cái, thế mà cái thằng lái tuktuk đấy nó cứ lượn lờ xa xa, định ra bảo thẳng nó đi đi xa hẳn đi nhưng lại lo nó lại gọi thêm người xuống tắm cho đông vui.

Ôi dòng Ly Giang, lại có cả đồ nướng với người địa phương tắm như 1 sinh hoạt thường nhật nữa chứ, mê quá. Giá mà có cái topic túi đựng điện thoại máy ảnh chống nước kia sớm có phải bác biết cách bọc máy ảnh bằng đồ dùng sẵn có đặng cho bà con thưởng thức màn bơi tự do này rồi không.

Này này, Jixia - giờ không biết nàng còn qua topic này để ngó ngàng tới Chitto???

Ta thật là nghĩ, sao lúc mình ở Phượng Hoàng cổ trứn, nàng với Chitto không bơi lội trên dòng Đà giang nhỉ, thật là đáng tiếc đáng tiếc vô cùng :T
 
Các bác cho tôi hỏi kinh nghiệm tự đến Quế Lâm

Các bác ạ! tôi đang muốn tự đến Quế Lâm từ Hà Nội (bằng tàu hỏa hoặc ô tô) trong thời gian 5 đến 6 ngày. Vậy bác nào đã đi rồi, có kinh nghiệm chỉ giúp tôi với. Cụ thể hành trình, phương tiện, nơi ăn nghỉ, giá cả...
Đặc biệt là trong thời gian ở đó, tôi muốn chụp ảnh trên sông Ly Giang, Dương Sóc... thì vào thời điểm nào là tốt nhất?
Dự kiến tôi sẽ đi vào cuối tháng Ba, đầu tháng Tư, hiện nay đã có 1 bạn hẹn cùng đi, bác nào muốn đi cùng thì hay quá.
Rất mong các bác chỉ giúp
Cảm ơn nhiều!
 
Cảm ơn bác Chitto và bác Chaien đã cung cấp những thông tin cần thiết.
Rất mong các bác cho biết thêm về hành trình, phương tiện, nơi ăn nghỉ, giá cả...
 
Từ Hà nội bạn có thể đi xe ô tô liên vận của Cty vận tải Sơn Đức xuất phát Khách sạn Kim liên 7:00, Khách sạn Hồng hà 7:30 hàng ngày lên cửa Khẩu Hữu nghị, làm thủ tục xuất nhập cảnh chuyển sang xe Cùng hãng ở Trung quốc đến Bến xe Lãng đông Thành phố Nam ninh. Tại đây 15-20 phút có 1 chuyến xe đường dài đi Quế lâm, vé mua rất dễ, xe sạch đẹp. Thường chúng tôi đi kịp ăn tối tại Quế lâm. Khách sạn ở Quế lâm rất sẵn, giá rẻ 150 Nhân dân tệ (2600 VND/ 1NDT) là phòng 2 gường sạch sẽ là giá trung binh khá. Vì biết tiếng nên chúng tôi không cố định nơi ăn nghỉ, khó tư vấn cho bạn cụ thể hơn. Nhưng cảm nhận chung là Quế lâm không quá đắt đỏ, không khó giao tiếp.
Chỉ muốn nhắn bạn: Nếu đi du thuyền trên sông Ly giang thì nhớ chụp tấm ảnh "Cửu mã họa sơn" ở điểm cuối hành trình trước khi tàu quay lại. Tôi có một tấm nhưng không cẩn thận đã bị mất. Đó là một vách đá tự nhiên ven sông trên đó có thể nhìn ra hình 9 con ngựa, hình dáng tư thế rất sinh động. Đây là một điểm đinh trong hành trình trên sông (Chính vì thế nên du thuyền đi đến đó là quay lại, có đi tiếp thì phong cảnh cũng không đặc sắc hơn).
 
Last edited:
Nếu bạn đi xe liên doanh từ khách sạn KL ( hình như bây giờ nó chuyển sang ks Dân Tộc) . Đến Nam Ninh làm thủ tục vào khoảng 4 - 5h chiều, tới Quế Lâm khoảng 11h. Giá phòng ở Quế Lâm trung bình khoảng 120 - 200 tệ/đêm, nếu kinh phí hạn hẹp bạn có thể thuê nhà nghỉ bình dân (quanh trường đại học Sp Quảng Tây có rất nhiều) giá chừng 50 tệ/đêm.
Tôi thử giới thiệu một tour cho bạn như thế này nhé:
-Ngày thứ 1 : Sáng đi núi vòi voi, thăm Vương Thành (nhớ vào cổng dành cho sv, không mất vé), chiều dạo phố đi bộ (正阳路),xuống khu Tiểu Hong Kong mua xắm, tối dạo Sam Hò,chợ trời (ngay trên con đường đối diện quảng trường trung tâm (中心广场), chỉ mở từ 18h30 đến 22h30)
- Ngày thứ 2 : Đi tour Guan yan - thác Cổ Đông ( mùa thu rừng lá vàng đẹp tuyệt vời he he), sáng đi tối về.
- Ngày 3: Bắt xe đi Lạc Mãn Địa ( vé khá đắt, người lớn là 120tệ, có thẻ sinh viên cũng chỉ giảm được 20 tệ), sáng đi tối về.
- Ngày thứ 4:Lên thuyền đi Dương Sóc, lượn lờ thăm thú suối bướm .. bla bla, tối thuê phòng ngủ Dương Sóc.
- Ngày thứ 5: Sáng bắt xe về thành phố, nếu thấy thích thì đi công viên thất tinh. Tối đi xe giường nằm về Bằng Tường
- Ngày thứ 6: 7h sáng đến Bằng Tường, về đến Hn khoảng 12h trưa.

Đi Quế Lâm đẹp nhất là mùa thu, đầu hè, không nóng không lạnh. Tầm này mà đi thì chỉ có nằm nhà đắp chăn ngắm sương mù. À quên hôm nay ở đây nhiệt độ đang là 6-7 độ, mấy ngày tới có đi thì nhớ mang áo rét.
 
Minh nghĩ rằng nên dành thời gian ở Dương Sóc nhiều hơn, mình đã từng ở đó 4 ngày liền mà không thấy chán
 
Em đang định giữa tháng 9 này đi Lệ Giang_ Trung Điện, lần mò vào đây hóng thông tin thì thấy topic này. Em ở Quế Lâm 2 năm, yêu thành phố đấy vô cùng, thanh bình, nhẹ nhàng e ấp lắm.

Em cũng xem hết các tour giới thiệu Quế Lâm rồi, chán chết. Hồi ở đó em bỏ 80 tệ, lúc đó tương đương 160k mua một cái xe đạp. Thêm cái bản đồ to vật chi tiết, 5 tệ giắt lưng nữa, em lọ mọ đạp xe lung tung. Đã 2 lần lạc đến 11h đêm, mới mò được về trường, sợ nhất là một lần 9h còn lần mò ở một làng như làng ma, nhà bỏ hoang rất nhiều, lèo tèo vài bóng đèn ở xa xa:(

Nói chung nếu các bác biết tiếng hoặc nhờ được lưu học sinh nào học ở trường Sư Phạm QUảng Tây làm "tai" cho thì thú vị hơn, đi tour Quế Lâm nhạt lắm:)
 
Hồi ở đó em bỏ 80 tệ, lúc đó tương đương 160k mua một cái xe đạp. Thêm cái bản đồ to vật chi tiết, 5 tệ giắt lưng nữa, em lọ mọ đạp xe lung tung. Đã 2 lần lạc đến 11h đêm, mới mò được về trường, sợ nhất là một lần 9h còn lần mò ở một làng như làng ma, nhà bỏ hoang rất nhiều, lèo tèo vài bóng đèn ở xa xa:(

Hay quá, bạn kể về các chuyến đi của bạn đi, nhé !

Nếu có ảnh nữa thì càng tốt. Tôi đi chỉ như là cưỡi ngựa xem... giày thôi, có biết quái gì đâu. Có được người sống ở đó những 2 năm thì còn gì bằng.

Tôi nghĩ Quế Lâm cũng khá hay, mỗi tội đúng là đi tour thì tệ, chỉ có tự mình tách đoàn mà lang thang mới còn gỡ gạc lại tí chút, nhưng không biết tiếng thì thảm lắm.
 
Công nhận ở Quế Lâm tớ thích nhất là cảm giác bơi tự do ngay giữa lòng thành phố.

Có rất nhiều chỗ để bơi được. Người dân Quế Lâm bơi khắp trên sông Ly giang. Trẻ con bơi truồng, người lớn mà chỗ vắng vắng thì cũng... thế. Nước trong và nông nên bơi rất thích.

Mỗi tội lúc vào công viên và ra bè thì không mang máy ảnh, vì dự định lội tắm sông nên không mang theo.

Bổ xung với bạn Chitto ảnh cảnh tắm chân cầu Giải phóng (cây cầu xi măng đầu tiên của Quế lâm, giờ vẫn là trục đường chính - chụp từ xa bằng máy còi, minh họa chút thôi;))

picture.php
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top