What's new

Trao đổi về Visa du lịch Châu Âu (Phần 3)

Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình đã nhận được visa của ĐSQ Áo rồi````````````````````.
Lúc đầu mình còn lăn tăn vì ko thấy ai nộp ở đây mấy, nhưng nộp ròi mới biết ĐSQ Áo nice dã man là dã man. Các staff cả người Việt lẫn người Áo và cả anh security guard ai cũng hay cười,niềm nở và thân thiện, nhiệt tình. Có gì khúc mắc tới đó hỏi các chị ý trả lời và tư vấn 1 cách rất nice :).
Mình nộp hôm thứ 5, thì thứ 2 đã bị gọi lên trao 1 cái thư, gọi là thư "NÊU Ý KIẾN", trong đó ghi rõ là trường hợp của mình khó được chấp nhận visa vì ở khoản 2 "Mục đích và điều kiện của thời hạn lưu trú dự kiến không được chứng minh", đồng thời chị staff người Áo cũng bảo mình là sao lại đi những 1 tháng. Rồi đưa lại hộ chiếu cho mình và bảo nếu mình có ý kiến gì thì viết rõ ra kèm các giấy tờ khác (nếu có) và nộp lại trong vòng 2 tuần.

Mình đọc cái bản Nêu ý kiến đóa và thấy ĐSQ Áo thực sự quá nice. Vì nhiều nơi người ta có thể từ chối mình luôn mà chả việc gì phải nói lí do tại sao :). Nên đêm đó mình với bf và ex bf ngồi viết 1 cái hành trình chi tiết cho 30 ngày dài 6 trang, search luôn cả train, bus và flight :). Mình ngồi nặn ra thêm 1 cái thư gần 3 trang trình bày mình yêu du lịch ra sao, tại sao có bạn bên đó mà ko xài thư mời (cả bf lẫn ex đều đang là sinh viên/mới tốt nghiệp, và dù bố mẹ các bạn ý có nhã ý mời nhưng mình từ chối vì ko muốn phiền ai), rồi là mình ko đời nào muốn trốn, do trốn là sẽ suốt đời mất tự do ..., sau đó nộp 2 cái đó kèm thêm với scan passport + thẻ sv của bf và ex :).

Sáng t3 nộp, chiều nay đã có giấy gọi đến lấy visa rồi. Lúc gọi, chị staff đã bảo "em có visa rồi nhé", mình còn ngu si hỏi lại "chị ơi cho em hỏi có được biết kết quả luôn ko ạ?" (do năm ngoái ĐSQ Ý nhất quyết không cho mình biết kết quả trc -_- ), chị ý cười bảo "em ơi, em có Visa nghĩa là được rồi còn gì", thế là mình hú lên như vượn vậy đóa :D.

Năm ngoái và năm nay làm visa đều rất hên, gặp 2 đsq tưởng rất ghê nhưng lại quá dễ chịu. ĐSQ Ý ĐSQ Áo muôn nămmmmmm .

Mình xin chân thành cảm ơn bạn cauamsg (bạn của bạn ý bị nhận cái thư Nêu ý kiến giống mình) và bạn moon_city rất nhiều. Tuy mình không copy dòng nào từ thư mẫu 2 bạn gửi cho mình, nhưng việc các bạn reply cho mình rất sớm khi mình đang lo lắng khiến mình vững tâm hơn rất nhiều ^^

Thêm 1 note nữa mình muốn nhắn với các bạn đang trong quá trình xin visa: không phải lúc nào thành thật quá cũng là tốt (như mình, mình ko nói là có bf ở bên đó, cả năm ngoái lẫn năm nay, chỉ bảo là có bạn thôi), nhưng cái gì thành thật được thì nên. 1 thư trình bày nêu rõ ý kiến của mình, và 1 travel plan làm cẩn thận sẽ ghi điểm cho hồ sơ của các bạn rất nhiều (nếu các bạn apply visa du lịch tự túc).

Chúc mọi người may mắn nhaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa :*
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

nhờ kinh nghiệm quý báu của mn trên phượt mà mình đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và đã nộp tại lsq Pháp TP.HCM ngày 11/9 và được hẹn lấy kết quả ngày 17/9. Ở HN thì có thể check status của hồ sơ trên website nhưng còn ở TPHCM thì hình như không có phải ko mn? Mình tìm mòn mắt luôn mà cũng ko thấy, bạn nào có link check kết quả thì gửi cho mình nha. Thanks mn.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

nhờ kinh nghiệm quý báu của mn trên phượt mà mình đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và đã nộp tại lsq Pháp TP.HCM ngày 11/9 và được hẹn lấy kết quả ngày 17/9. Ở HN thì có thể check status của hồ sơ trên website nhưng còn ở TPHCM thì hình như không có phải ko mn? Mình tìm mòn mắt luôn mà cũng ko thấy, bạn nào có link check kết quả thì gửi cho mình nha. Thanks mn.

Trong SG ko có vụ check online đâu, ráng chờ đợi nha laven :)
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

nhờ kinh nghiệm quý báu của mn trên phượt mà mình đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và đã nộp tại lsq Pháp TP.HCM ngày 11/9 và được hẹn lấy kết quả ngày 17/9. Ở HN thì có thể check status của hồ sơ trên website nhưng còn ở TPHCM thì hình như không có phải ko mn? Mình tìm mòn mắt luôn mà cũng ko thấy, bạn nào có link check kết quả thì gửi cho mình nha. Thanks mn.
Chắc bây giờ mới đổi hay sao chứ năm 2012 mình xin visa Pháp ở lãnh sự ở SG vẫn check đc kết quả online,khi nộp visa xong trong cái giấy hẹn có số application,rồi tớ vào check thì nó báo đại khái như là Your application is processing hay là we had made a decision for your case,bạn xem thử trên mạng xem
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Hic mình cũng có giấy mời ở Ý, chi trả toàn bộ chuyến đi trong 7 ngày(vé máy bay-ăn ở).
Hôm nộp hồ sơ mình cũng có bổ sung giấy tờ để ở lại du lịch thêm 5 ngày-do mình tự chi trả kinh phí. Sau đó mình có 1 buổi phỏng vấn.

Dù chưa nhận được visa nhưng hnay mình có gọi điện hỏi thì bên ĐSQ thông báo đã có Visa-nhưng chỉ có hiệu lực tại Ý, tức là bay sang Ý mình phải transit qua 1 nước ngoài khối Schengen. Dự kiến transit tại Paris(hành trình này tiện hơn cho mình) coi như bị hủy bỏ. Giờ phải tìm các chuyến bay khác.

Có bạn nào nộp hồ sơ visa mà nhận đc visa chỉ có hiệu lực tại Ý ko nhỉ? Và thời hạn visa này thường ntn? (mình nộp 12 ngày nhưng chiều gọi điện lại quên ko hỏi, nhỡ lại được cấp dưới 12 ngày thì mua vé lại lỡ hết...)

Và nếu mình bay máy bay của Qatar chẳng hạn thì transit tại Doha(vài giờ rồi bay luôn) thì mình có cần visa ko nhỉ?

Bạn ơi có mình nè. Mình đi theo diện bạn trai người Ý mời sang chơi. Lúc đầu mình xin 30 ngày mà cô phỏng vấn người Ý nói vậy là nhiều quá, nếu 15 ngày thì ok. Nhưng mình vẫn liều "mặc cả", kêu 15 ngày chưa đủ để tìm hiểu về cuộc sống của bạn mình bên đó, mối quan hệ của bọn mình là nghiêm túc nên mình cần thêm thời gian. Cô ấy nhăn mặt nói sẽ suy nghĩ rồi gọi điện sau. Bước ra khỏi cửa phòng thấy mình ngu dễ sợ, biết vậy đồng ý 15 ngày cho xong (vì đọc thấy mấy kiểu phỏng vấn xong mà về chờ điện thoại là dễ tạch lắm). Ai dè đang chuẩn bị cất bước đi, cô ấy gọi quay lại, nói là chỉ có thể đồng ý cho tối đa là 20 ngày thôi, đi xong thì cầm hộ chiếu lên trình lại vì đây là lần đầu tiên mình đi châu Âu (thực ra là lần đầu tiên ra khỏi lãnh thổ VN luôn). Rồi cô ấy hỏi có ý định đi đâu nữa ngoài Ý ko, mình bảo ko (thực ra định sang thêm Pháp với Đức vì có bạn đang du học ở đó, nhưng nói ra lại sợ đại sứ quán bắt bổ sung thêm lịch trình thì oải lắm, dù sao cũng mới là ý định nhất thời chưa chắc chắn).


Cuối cùng cô ấy nói sẽ cấp visa 20 ngày cho mình nhưng chỉ là visa nội địa của Ý thôi, kêu đổi lại booking vé của đường bay nào mà ko transit ở các nước châu Âu. Bắt nộp cả vé kèm luôn nữa, chứ ko chỉ mỗi booking. Mình tham khảo thấy có mỗi Qatar, mà cái ngày đi ngày về của mình thì chuyến đó phải transit cả 10 tiếng lận. Bạn trai ko yên tâm vì con gái đi 1 mình mà phải vạ vật ngủ lại sân bay nên kêu mình lên xin đại sứ quán du di thêm có đc ko. Lại vác xác lên hỏi khó chị người Việt ở chỗ nộp hồ sơ. May quá chị ấy bảo có thể transit qua Nga cũng đc, thế là mua vé Aeroflot của Nga bạn ạ, chỉ phải transit 2-3 tiếng thôi. Mà họ phỏng vấn và đồng ý với mình rồi, mình nộp lại booking vé và vé mới rồi, xong kêu ok, về đi, bao giờ có visa họ gọi báo, nhưng đến giờ đã 25 ngày trôi qua rồi vẫn chưa thấy báo lại gì hết. Kiểu này chắc mình phải tự gọi lại thôi nhỉ? Tại mãi 18/10 mới bay nên vẫn tà tà.

Trả lời bạn nè: chỉ transit vài giờ ở sân bay của Doha thì ko cần visa đâu. Khi nào bạn ra khỏi sân bay mới cần nhé, còn cứ ở nguyên trong đó thì vô tư. Vậy nên mình cứ băn khoăn, ko hiểu visa nội địa Ý hay visa schengen thì có liên quan gì đến việc transit ở sân bay của nước nào nếu mình ko ra khỏi cái sân bay đó. Theo luật thì ko ra khỏi sân bay transit sẽ ko cần visa mà. Mình cũng hỏi chị người Việt chỗ nộp hồ sơ vụ này (vì rõ ràng bay sang Ý mà transit ở Pháp là tiện nhất, vừa nhanh, vừa nhiều vừa rẻ hơn các tuyến khác). Chị ấy bảo biết luật là vậy nhưng bà người Ý phỏng vấn em yêu cầu như thế rồi, bla bla bla.....Kết luận: em phải làm theo! Hic! Mình nghĩ là họ bắt như vậy chắc cẩn thận đề phòng để tránh những trường hợp nhiều người trốn ở lại châu Âu bất hợp pháp trong lúc transit chăng? >_<
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình tính vừa xin visa Schengen, vừa xin visa Thổ Nhĩ Kỳ. Trong quá trình đi châu Âu chơi giữa đường sẽ có qua Thổ chơi vài ngày xong lại vòng về châu Âu đi tiếp, lúc này pasport đã có đóng dấu enter+exit Schengen area rồi, như vậy có quay về Europe được nữa không?Cái này phải là có liên quan đến multiple entry (schengen visa) không nhỉ? Làm thế nào để xin được multiple visa entry, mình phân vân xin visa ở LSQ Pháp hoặc Ý. Có vẻ Ý dễ hơn nhưng họ có có cấp multiple visa entry không?

Cám ơn
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chào cả nhà, em có chút thắc mắc về xin Visa du lịch tự túc Bỉ (và các nước khác như Anh, Pháp), mọi người giúp giùm em tí nhé

Sơ lược tình hình là vầy:

Tháng 11 này em định làm 1 tour phượt châu Âu với người iu, tra giá vé thì được giá khứ hồi Bỉ khá rẻ (tầm 500e) nên em quyết định sang Bỉ trước rồi bắt tàu đi Pháp và Ý sau. Người yêu em thì thu nhập ổn định tầm 900$/tháng và có tk ngân hàng cũng như đứng tên 1 công ty tư nhân tại VN nên chắc xin Visa ko vấn đề gì nhiều. Em mới rắc rối ạ Em hiện tại không làm cho công ty nào cả mà việc chính là freelance, thu nhập thất thường, tài khoản ngân hàng không có xiền vì em quan điểm xài nhiêu ăn hết nhiêu @_@ khi nào cần mua đồ online em mới nhét tiền vào thôi nên cái khoản chứng minh tài chính của em nó vô vọng quá. Em giờ chỉ lận lưng cái passport có visa đi HK từ năm ngoái và 1 visa du học Mỹ tháng 12 tới thôi, không biết mang cái Visa Mỹ ra thì có khỏi được bước chứng minh thu nhập và ý định trở về không cả nhà nhỉ?

Mọi người giúp giùm em nhé em cảm ơn
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

@sunkenship: fải xin multiple entry chứ ko làm sao bạn vào lại Schengen. Khi nộp đơn visa thì nộp cả lịch trình có đi Thổ và quay về, thì họ sẽ hiểu thôi. Lí do thực của mình đây: tao quay về một là chơi tiếp, hai là để bay về, mua vé khứ hồi rẻ chứ vé một chiều sang Schengen, rồi bay về từ chỗ nào khác thì đắt lắm tao ko mua đc :D

@Hela: cái visa Mỹ.chỉ là thêm dữ kiện xét hồ sơ, chứ ko thay cho chứng minh tài chính đc, đi chuyến nào fải chứng minh cho chuyến ấy chứ.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

chào mn. hôm cuối tháng 8 e vs mẹ e có xin visa Schengen tại ĐSQ Đức (visa thăm thân do ng nhà mời và dự kiến đi trong khoảng 12-15 ngày). mẹ em đã nhận được visa nhưng còn em thì bị từ chối với lý do không xác định được là mình sẽ về vn (do trong hồ sơ em khai mình làm nghề tự do nên là bên ĐSQ họ cũng khó chấp nhận cho trường hợp trẻ tuổi - 21 tuổi như em).trong đợt này, người nhà mà đã mời em sang đức cũng về vn và hôm t5 tuần trước em và người nhà có lên ĐSQ nộp đơn khiếu nại. Đơn khiếu nại của em thì chỉ viết ngắn gọn cam kết là sẽ về VN + đơn bảo lãnh của người nhà em (nếu em k về vn thì người nhà em sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm với Đức). đến hnay em vẫn chưa nhận được kết quả từ bên ĐSQ. mn cho em hỏi là với đơn bảo lãnh của người nhà + đơn khiếu nại khá là đơn giản mà em đã viết (không trình bày nhiều về việc muốn đi du lịch... như mn ở đây) thì khả năng được chấp nhận visa có cao không? thường mn bị từ chối thì mất khoảng bao lâu thì ĐSQ người ta trả lời mình ạ? và dù được visa hay k thì ĐSQ vẫn gọi điện cho mình đúng k? tks mn nhiềul
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Trả lời bạn nè: chỉ transit vài giờ ở sân bay của Doha thì ko cần visa đâu. Khi nào bạn ra khỏi sân bay mới cần nhé, còn cứ ở nguyên trong đó thì vô tư. Vậy nên mình cứ băn khoăn, ko hiểu visa nội địa Ý hay visa schengen thì có liên quan gì đến việc transit ở sân bay của nước nào nếu mình ko ra khỏi cái sân bay đó. Theo luật thì ko ra khỏi sân bay transit sẽ ko cần visa mà.

Mình nhận được visa rồi ko biết bạn thì sao nhỉ?

Nếu bạn chưa nhận đc visa thì cứ gọi điện trực tiếp đến ĐSQ hỏi xem. Mình cũng cuối tháng 10 mới bay, nhưng mà đợi lâu cũng gọi điện đến thì thấy bảo có rồi và hẹn tgian đến lấy, họ sẽ giữ lại 1 bản in vé máy bay. (tổng tgian từ lúc nộp đến lúc lấy của mình là 13 ngày)

Mình thì sau khi về phải đến trình diện nữa, nhưng cũng ko ngại lắm :D

Mình mua vé qua Qatar rồi, transit hơi vất thật, mỗi chiều mất 20h lận >.<

Riêng khối Schengen thì có 1 điểm đặc biệt là mình xuống sân bay nước nào đầu tiên họ sẽ làm thủ tục nhập cảnh tại đó luôn. Ngày xưa mình qua Đức, transit tại Paris thì họ đóng dấu nhập cảnh ở Paris luôn.
Nên dạng visa riêng Ý như của bọn mình ko thể transit tại Pháp đc rồi :D
Còn Nga ko thuộc Schengen nên vẫn OK. Có điều nghe nói dịch vụ của Aeroflot ko tốt lắm nên mình ko mua vé của hãng này.


Lần này làm visa Ý ko dễ như visa Pháp. Hồi xưa mình nộp visa Pháp thì 1 tuần đã nhận kết quả, và visa có ghi đc cấp luôn 1 ngày sau khi nộp. Hồ sơ visa Ý cũng tương tự, nhưng vẫn cần phỏng vấn, xét duyệt cũng phức tạp hơn. Được cái là bà phỏng vấn rất dễ gần :D
Dù sao có là cũng vui rồi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top