What's new

[Chia sẻ] 10 điều bạn cần biết về lễ khất thực tại lào

Lần trước mình đi Lào có lên Luang Prabang và tham gia buổi lễ này. Có một số hành động của du khách "hơi hơi không phải". Nên có một số điều không biết có dư thừa hay không muốn chia sẻ với anh chị, ban bè của cộng đồng Phuot.vn

Lào giáp với Việt Nam ở phía đông, là đất nước còn lưu giữ nhiều truyền thống văn hóa của Phật giáo nguyên thủy, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Buổi lễ khất thực của các nhà sư ở Lào là một trong những hoạt động mà khách du lịch không thể bỏ qua khi đến nơi này. Đây là một trong những truyền thống văn hóa tôn giáo từ xa xưa còn lưu giữ cho đến ngày nay. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch không biết vô tình hay cố ý đã có những hành động làm ảnh hưởng xấu đến hoạt động tôn giáo này.
Dưới đây là 10 điều lưu ý du khách cần biết khi tham dự buổi lễ khất thực của các nhà sư ở bất cứ nơi đâu tại đất nước Lào:

1. Bạn nên nhớ Khất Thực là một nghi lễ mang đậm tính tôn giáo, phản ánh niềm tin tinh thần mạnh mẽ của người dân Lào.
2. Bạn phải chắc chắn rằng quần áo của mình không được lộ vai, ngực và chân, dù là nam hay nữ.
3. Bất kể vai trò của bạn là khách du lịch hay là một tín đồ, bạn phải tuyệt đối giữ im lặng trong suốt buổi lễ.
4. Bạn muốn lưu giữ những hình ảnh hiếm gặp và khác biệt về văn hóa so với đất nước mình. Bạn không bị cấm, nhưng hãy nhớ rằng khi bạn chụp ảnh thì không nên để chế độ “flash”.
5. Bạn muốn người đồng hành chụp ảnh cho bạn và toàn cảnh khất thực hay muốn lưu giữ những hình ảnh chân thực, bạn phải đứng cách đó ít nhất 3 mét.
6. Không thực hiện những hành vi làm gián đoạn buổi lễ.
7. Nếu bạn là một tín đồ tham gia vào buổi lễ, hãy chắc chắn rằng chỉ làm điều này khi nó có ý nghĩa thực sự đối với bạn về mặt tinh thần, không nên làm vì mục đích trải nghiệm cho biết.
8. Nếu bạn dâng đồ cúng, đừng mua thức ăn trên đường phố, điều này sẽ làm cho các nhà sư bị ốm.
9. Cởi giày, dép của bạn khi tham gia vào quá trình khất thực.
10. Phụ nữ phải ngồi và đàn ông có thể đứng khi dâng đồ ăn cho các nhà sư khất thực.


Thể hiện sự tôn trọng với truyền thống của đất nước bạn đến, cũng là thể hiện sự văn minh từ bản thân và quốc gia của bạn. Hãy cũng tham khảo để những nơi các bạn đặt chân tới thêm ý nghĩa nhé.

:D:D:D:D:D:D:D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,621
Bài viết
1,154,050
Members
190,152
Latest member
sportzwarrior
Back
Top