What's new

Nam Cát Tiên (28-08) - Chim và Nho hội tụ...

Lãng đảng tâm tư, phân vân đắn đo khi phải tuân theo quyết định của Quốc Hội mặc cho nhiều oán hờn giận dỗi. Ngồi bên góc cây phượng lại suy nghĩ về những điều xa xăm, trong thoáng chốc lại nghĩ xì lâu gân: "Buồn thì phải đi phượt".

Thế là a le hấp lên mạng săn thú, ý nhầm săn bạn bè phượt chớ.
Tô pic: "Bắt Vắt NCT, Suối Mơ - Thịt Rừng - Thác Ba Giọt" ra đời từ đó.

Lập Topic với lời lẻ hù dọa, thậm chí dùng thuốc nổ để cho các bạn nhà ta phải biết lượng sức minh mặc khác đi ít dể quản lý và kinh tế nhất là đỡ tốn tiền..

Những ngày đầu tiên Topic thậm chí rất vắng khi người đọc - bạn đọc cảm giác có sự nghi ngờ về chuyến đi nên có vẻ ái ngại việc đặt gạch, hay có những người ngồi đó cười đểu:"Làm dek jì được mà to còi"...Tác động là thế thôi, ai thân với mình hiểu mình thì chẳng có vấn đề jì cả.

Đến kề ngày chốt đoàn Topic vẫn trở nên lạnh lẻo, héo úa bỗng có 1 anh quăng gạch..sau khi làm thủ tục hành là chính và phỏng vấn xong, cho biết đó là Anh Trình Ký.. tiếp đến là Tê Xờ Ku, Demi, PretyBee, Chị Như Dragon, Ngô Danh, Anh Già Làng, Ngotrung, Kòy, Gà Già, Cẩm Vân, Trúc Giang....Toàn người lạ, lạ nhất và nghi ngờ nick Già Mà Ham Vui, lo hok biết bác này quăng gạch có đi hay không khiến trong lòng mình đầy lo lắng, thầm nghĩ hàng lọat câu hỏi hiện diện trong đầu, căng thẳng hơn nữa chính là bạn Mèo Bông, từ lúc quăng gạch cho đến giờ thiêng vẫn chưa biết hắn thế nào đẹp trai không?, ốm yếu hay là sumo?..Đầu chập chờn tư lự 1200k trong TK BanK mà không biết ai gửi hối lộ hay lobby cho mình nữa đới...Cuối cùng , ông trời hok phụ lòng khi điều đến những người Anh Phong Độ, Trai Trẻ đẹp trai xung sức, Chị em phụ nữ đảm đang thậm chí có người chưa bao giờ biết pha nước mắm là jì. :)

Mở đầu là buổi off đầy đủ thành phần..
DSC_0188-1.jpg
 
Last edited:
Chẹp chẹp! hồi tưởng lại nhìu cảm xúc và nhìu điều mún chia sẻ wá mà hok bít bắt đầu từ đâu!
Dự định lúc đầu là tháng 8 sẽ ngoan ngoãn ở nhà dành sức lực và tài chính cho tháng 9, nhưng khi anh Ku khoe trước và mở Topic NCT là mọi thứ đảo lộn, phá bỏ hết kế hoạch, thui về sau đến đâu thì đến còn chuyến này thì ko thể bỏ qua, vì NCT là điểm đến đã đc ngắm từ những ngày đầu vào SG mà chưa đi đc, từ khi tham gia Phượt, thấy trên diễn đàn có 2 chuyến NCT rùi nhưng đều bị trượt chân cả, ko thể để quá tang 3 bận đc, nên phải quăng gạch ngay, hì!
Sau 1 thời gian hồi hộp chờ đợi danh sách rùi chuẩn bị đến buổi off, trùi ui ...toàn người chưa quen (chỉ có mỗi Ku và Demi trong nhóm PKM) - thấy hơi bùn bùn!
Rùi chuẩn bị đến buổi off ở Lavendeur - lần đầu tiên fải đi 1 mình, fải tự tìm đường ( từ trước đi off trong nhà PKM đều có ôm là Nini đón ah), thấy lo lo...
Nhưng khi đến nơi, chỉ sau vài phút nói chuyện và làm quen, mọi thứ đã khác, thấy nhóm mình toàn người dễ thương - vui...:)
Và rùi sau đó ...hôì sau sẽ rõ...:))
Giờ thì chuẩn bị đi vào giấc mộng và hy vọng sẽ gặp lại mọi người trong đó. :)
 
Cả nhà ui, sau chuyến đi hoành tráng ăn uống no say, về đến nhà cũng no say luôn thì đây là bảng kết quả công bố chi phí chuyến đi của đoàn ta nè: ((NT)nói nhỏ nè: chi phí còn lại nhà mình sẽ còn off 1 buổi hoành tráng nữa đó nha(beer))

Tổng Thu: 18ng x 600k = 10.800k
(Trả lại Chị Mèo Bông 500k, thu bé Phúc: 500k)
Tổng Chi phí: 9.441k
Còn lại: 1.359k


Chi tiết như sau:
1. Thức ăn: 1.714k
- Thực phẩm tại nhà Tuyền: 1.187K
+ 2 con gà ta: 3.3kg x 85k = 280k
+ Bắp chuối, rau + đậu phộng+ dầu ăn+ muối+ tiêu : 50k
+ Sườn ướp sả nướng: 2kg x 70k= 140k
+ 0.5kg khô mực= 200k
+ Bánh chưng: 20cái x 2k= 40k
+ 1/2kg đường: 10k
+ 20trái dưa leo+ cải ngọt: 20k
+ 20 trứng hột gà ta luộc: 50k
+ 20 gói mì: 34k
+ 3 lon gạo: 10k
+ 20 cây xích xích lớn = 56k
+ ½ kg trà tặng KL: 25k
+ 1 gói trà uống: 9k
+ 1h café G7: 30k
+ 1 chai xịt muỗi: 20k
+ 1hộp nhang muỗi: 5k
+ 3 bộc khăn giấy: 18k
+ 5 Đèn cầy ,5 quẹt ga: 15k
+ 2 thùng suối Vĩnh Hảo: 48chai= 140k
+ 1/2 kg tỏi: 25k
+ 1 chai nước mắm tỏi ớt: 10k

- 2 lon Pa Tê Gan: 45k
- Chén ly dĩa muỗn nhựa, thuốc chóng vắt, băng bông, thuốc đau bụng, vớ nilong, cồn khô (Bee): 140k
- 10 lọ thuốc Dep: 25k
- Cồn nước+ bông băng, thuốc Smecta: 26k (Tuyền)
- 1 con kỳ tôm: 291k


2. Rừng Nam Cát Tiên: 3.600k
+ Vé qua phà: 20kx18ng = 360k
+ 2 nhà sàn có 03 phòng lớn: 1.000k
+ 1 xe tuk: 500k
+ Phí Tham Quan 12 người (->18 người): 960k
+ Gửi a tài xế: 100k
+ Gửi mấy a KL: 200k
+ Cô nhân viên đặt phòng: 200k
+ Phí chèo thuyền Bàu Sấu hơn 2h trên bàu sấu cho 10 người: 100k
+ Uống nước – ăn đu đủ tại bến phà – tiền gửi xe: 180k
+ Nước Nóng: được tặng
+ Thịt gà: được tặng
+ Cá Rô Phi: được tặng
……Cám ơn các anh Kiểm Lâm rất là hết lòng đến nỗi làm mình và chị Như cứ ngỡ cái bếp của KL là bếp nhà mình, hihi:dien

3. Suối mơ: 891k
- Nhà Hàng Lan Phương Suối mơ: 861k
- 4kg chôm chôm: 30k

4. OFF: 2.605k
- Off cafe đợt 1 – NVH Thanh Niên: 180k
- Off café đợt 2 Lavender: 216k
- Cháo cá Mai Râu tối ngày về: 519k
- Card Reader SSK All in One: 150k( Sau khi Share hình xong Anh Giamaha sẽ giữ cái này nhé).
- Off ngày về share hình: 1.540k
+ Tiền nước wan cafe Lavender: 280k
+ 15 Đĩa DVD: 60k
+ Nhà hàng Phương Nam: 1.200k

5. Vật Dụng khác: 631k
- Vớ Ni Long: 120k
- Bao Tay: 120k
- Đèn Pin Đeo 1 cái: 55k (cao hơn 5k vì chổ củ hok còn hàng)
- Đèn pin mini tay cầm Evegreen: 30k
- 1 hộp sủi bọt: 30k
- 4 viên sủi Afer: 12k
- Khăn Rằn: 18 cái: 144k
- 2 lít Rượu Hưng Yên: 88k
- 1 bộ dây đàn: 25k
- 1 ký than: 7k
- Mì quãng nhà NgôTuyền: Tài trợ
- Tấm Bạt Chống Nước phủ P/P: 2.5 x 7 m (Anh Trình Ký Tài Trợ).

Tuyền cảm ơn các anh trai dễ thương đã trở thành những cửu vạn tuyệt vời khiêng, mang, vác toàn bộ vật dụng thức ăn băng rừng lội suối , cảm ơn các chị em gái xinh xắn đã chung tay nấu những bữa ăn ngon. Cảm ơn cả nhà ta đã đoàn kết một lòng đến phút cuối cùng nhé. (kiss)
 
Last edited:
Sau mấy chầu off trong những ngày tìên khởi động, pà kon đồng lòng đưa ra ý kiến về cái Tai Tồ của topic, ai nấy củng hăng say góp ý như là:"Nam Cát Tiên Nơi Quần Long hội tụ" , "Nam Cát Tiên - Quậy Như Điên" , "Nam Cát Tíên: Trai Xinh Gái Bảnh Phiêu Lưu Ký", "Chưa Đi Chưa Bíêt Cát Tiên - Đi Rồi Mới Biết Nhóm Mình Điên Thấy Bà (Có ai dám ra chổ ngủ của cá sấu để rửa chân và bức cỏ khô đó)"....Nhiều ý là thế, nhưng chỉ có một ý kiến nọt qua vòng sơ lọai và đạt hạng nhứt chung cuộc đó là Tai tồ:" Nam Cát Tiên- Chim và Nho Hội Tụ".

NCT-1.jpg

Đây là lọai Nho Chua Rừng NCTTrứng Chim Bói Cá ở Bàu Sấu
Đòan đã đi qua nhiều địa danh có cảnh đẹp thơ mộng đến những nơi Gia Trang lộng lẩy có nằm mơ với cuộc đời chưa bao giờ thấy nó đẹp lạ lùng đến thế ( Nguyễn Gia Trang) nhà của một nhân vật trong đòan dấu tên.
............................................

Quay trở lại những ngày tiền Topic...
 
Last edited:
Cảm ơn nhiều về chuyến đi. Để cho tương lai của tương lai không phải hối tiếc.

Nghe a Ku dẫn truyện thật là nhiều cảm xúc cộng với a kòy cho một cái phát biểu to đùng nữa chắc là sẽ phải tập trung đi thêm lần nửa nhễ ! (ai đi thì đi mình xúi dzô đó).
Báo cáo cả nhà là mình đã điện thăm hỏi Ôm của mình sáng nay (em Vân) là em đã khỏe lại nhiều rồi nguyên nhân là do lần đầu theo bà con đi phượt + lần đầu ngồi gắn máy đi xa + dầm mưa + phơi nắng + nuôi lũ vắt quá nhiều máu + cảm xúc trên đường về (cái này do ông Yamaha nha ?! :T nhưng không sao không biết không có tội ông già nhễ) nên tối về kiệt sức sốt quá trời :help, mẹ già thương con nhỏ nhưng gan dám lén nói dối để đi phượt (đây là cái hay của nhà phượt ta có sức hút lạ kỳ đó nha :L ) nên đưa nó dzô cấp cứu làm mấy ve (beer) hôm sau khỏe re rùi đi vè. :LL
 
Video clip khởi động của nhóm trước khi qua phà vào rừng Nam Cát Tiên

[video=youtube;H07oifwTJvM]http://www.youtube.com/watch?v=H07oifwTJvM[/video]

[video=youtube;UUspyP_qMoU]http://www.youtube.com/watch?v=UUspyP_qMoU[/video]

[video=youtube;2Z_hVn1yFD4]http://www.youtube.com/watch?v=2Z_hVn1yFD4[/video]
 
Last edited:
Rừng Nam Cát Tiên là nơi mà mình đã muốn khám phá từ lâu, nhưng do không tìm được chiến hữu nào nên đành tạm gác lại.... cho đến 1 ngày....

Ngô Tuyền, em gái quen từ chuyến đi Bình Ba, rủ rê đi NCT cùng với Kedun vào cuối tuần với chương trình đầy hấp dẫn và quyến rủ....... nào là thưởng thức món Mì Quãng và hải sản, đặc sản các loại..... Nghe thấy thế là mình đồng ý ngay (vì mình rất có tâm hồn ăn uống) và nhanh chóng đăng ký làm thành viên đầu tiên của nhóm :).

Mang tâm trạng đầy vui vẻ về chuyến đi sắp tới thì đột nhiên mình bị một gáo nước lạnh khi thông báo với gia đình về chuyến đi sắp tới :(. Giấc mộng rừng NCT tan tành khi ba mẹ say no, với lý do đi xe gắn máy du lịch rất là nguy hiểm. Mình báo với Tuyền chắc là không đi được rồi, nhưng sau một hồi nghe lời rủ rê quyến rủ + tính ham đi du lịch của mình = sẽ phải tìm mọi cách đi thôi =)).

Đến giờ này mình có thể tự tin nói rằng: quyết định tham gia chuyến đi này hoàn toàn sáng suốt. Mình đã trải nghiệm nhiều thứ: nào là đi bộ trong rừng dưới cơn mưa như trút nước, cảm giác khi bị vắt cắn, cùng nhau quây quần ăn tối, nghe nhạc, ngắm bầu sấu vào bình minh...v.v....và đặc biệt là tình cảm của mọi người trong nhóm lúc nào cũng vui vẻ, nhiệt tình, đoàn kết, chia sẻ nhau trong suốt quá trình.

Cám ơn Kuden, NgoTuyen đã chuẩn bị cho chuyến đi thành công, cám ơn anh Yamaha, anh gialang và mọi người trong chuyến đi đã hổ trợ và để lại trong mình rất nhiều cảm xúc.
 
Hình (Images)...
Phần 1: A Yamaha, Pé Gà, Demi Boy...đã Burn xong 15 Đĩa
Phần 2: A Ký, Chị Như, Ngô Danh, Mèo, Bee, Tuyền. Tối nay Burn tiếp.

Pác nào muốn lấy phần 1 thì ghé Hàm Nghi từ giờ -> 5hpm chiều nay, còn không thì tuyến Hàm Nghi Nguyễn Thái Sơn kuden ghé đưa cho.

*Còn lại thì sáng CN này gửi hình tại Cafe Bệt nhé.

@ Kòy: e cho địa chỉ có jì a ku gửi qua đường Bưu Địện nhé.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,540
Bài viết
1,153,558
Members
190,112
Latest member
mksportsxyz
Back
Top