What's new

[Chia sẻ] 11.2020 - PHƯỢT BẢO LỘC CÙNG VESPA RACING SIXTIES

Với nguồn cảm hứng từ thập niên 60 huyền thoại của thế kỷ trước – thập niên vàng son nổi tiếng với tinh thần tự do, thể hiện cá tính qua những chiếc xe đua hai bánh – Piaggio đã cho ra đời dòng Vespa Racing Sixties gồm các phiên bản: Sprint và GTS Super

DSC00869.1.jpg

Trong hai ngày 7 và 8/11/2020, Piagio Vietnam phối hợp cùng diễn đàn vnphoto.net và diễn đàn phuot.vn đã tổ chức chương trình “Phượt Bảo Lộc cùng Vespa Racing Sixties”. Đoàn xe tham gia hành trình gồm đầy đủ cả Sprint 150, GTS 150 và 2 chiếc GTS 300. Sau những ngày chuẩn bị chu đáo, sáng sớm ngày 7/11 cả đoàn tập kết tại showroom Piaggio Sapa Đông Sài Gòn – số 3 Quốc Hương, P. Thảo Điền, Q.2. Dàn xe 11 chiếc “Racing Sixties” đã xếp hàng ngay ngắn chuẩn bị lên đường.
DSC00755.jpg

Xếp hàng chuẩn bị xuất phát
Những “chiến binh đường phố” Racing Sixties

Những chiếc Sprint150 ABS thân hẹp với vóc dáng thanh thoát, toát lên vẻ thời trang; còn những chiếc GTS Super lại toát lên vẻ mạnh mẽ, khoáng đạt. Các phiên bản Vespa Racing Sixties có hai màu: Xanh (Green Bosco) và Trắng (White Innocenza). Trong hành trình lần này, tôi được giao 1 trong hai chiếc GTS Super 300. Nhìn bên ngoài, rất khó để phân biệt GTS 150 với GTS 300 bởi vì chúng gần như y hệt nhau, chỉ có một chi tiết khác biệt: nút tắt máy khẩn cấp màu đỏ bên tay phải ghi đông của GTS 300.


_DSC7071.1.jpg

Nút tắt máy khẩn cấp màu đỏ - chi tiết phân biệt của GTS 300 với GTS 150.

Dù là phiên bản mang hơi hướng thể thao, GTS vẫn có đầy đủ những nét tinh tế của thiết kế Vespa truyền thống với những đường cong mềm mại của bửng, của cốp xe. Nhưng, bên trong dáng vẻ “mềm mại” ấy là một khối động cơ i-GET hoàn toàn mới, mang đến một sức mạnh như gấu của những chiếc xe đua ngày nào – GTS 300 là Gấu-Thực-Sự.

Đến giờ xuất phát, những chiến binh “Racing Sixties” được khởi động, thật ngạc nhiên khi bấm nút khởi động, những chiếc xe chỉ khẽ rung nhẹ, và tiếng máy của dàn Vespa Racing Sixties êm ngoài sức tưởng tượng ban đầu của mọi người. Khi tôi nhích nhẹ tay ga để xuất phát, em GTS 300 đáp ứng gần như tức thì. Lên đường.

Lịch lãm nhưng mạnh mẽ vượt đường trường

Chặng đi, đoàn Vespa Racing Sixties đi theo hướng Nhơn Trạch – Cẩm Mỹ - Long Khánh – Đức Linh – Tánh Linh – QL55 – Bảo Lộc. Một hành trình khá phù hợp với việc chạy xe tay ga, vừa có đường đồng bằng, vừa có đèo dốc nhẹ nhàng. Đèo Tà Pao trên QL55 quả là phù hợp với cả xe tay ga lẫn những người mới lần đầu đi phượt: mặt đường láng đẹp uốn lượn theo các triền núi, không quá dốc, không có những góc cua gập khuỷu tay, và đường rất vắng xe cộ. Chú “Gấu-Thực-Sự” GTS 300 tỏ ra rất sung sức khi vào đèo. Ở tốc độ khoảng 70km/h, chú leo đèo rất nhẹ nhàng, không hề gằn ép, tiếng máy vẫn êm ái và sườn xe không hề bị rung động mạnh chút nào. Thêm nữa, hẹ thống phanh ABS làm việc rất hiệu quả, khiến cho các tay lái rất yên tâm trên đường đèo. “Sướng nhất là lúc vào cua lên dốc, miết tay ga là chiếc xe vút lên như làn gió” – anh Trần Duy, một thành viên trong đoàn cũng cầm lái chiếc GTS 300, chia sẻ.

DEO TA PAO.jpg


Vượt đèo Tà Pao nhẹ nhàng. Ảnh: Duy Namir
Qua khỏi đèo Tà Pao là đến hồ thủy điện Đa Mi – một địa điểm rất đẹp để “sống ảo”. Trên đường thì mạnh mẽ như những chiến binh, nhưng bên bờ hồ Đa Mi, những chiếc Vespa Racing Sixties lại trở nên vô cùng lịch lãm. Quả thật, thiết kế mỹ thuật của người Ý là số một.
_DSC7126.1.jpg


Đoàn Vespa Racing Sixties trên đường bờ hồ thủy điện Đa Mi
Bảo Lộc đón chúng tôi bằng một cơn mưa cuối chiều, ban tổ chức đã khá chu đáo khi để sẵn trong cốp xe những chiếc áo mưa được thửa cho những chiếc Vespa. Đoạn cuối QL55 đường xấu nhiều ổ gà ngập nước, một điểm chưa tốt của Vespa Racing Sixties đã lộ ra: hệ thống giảm xóc hơi cứng khi lao qua những ổ gà khiến mọi người phải chạy chậm hẳn lại so với lúc trước.
Tối Bảo Lộc trời se se lạnh, cả đoàn có một bữa tối giao lưu ấm áp, vui vẻ với chủ đề chính về các chiến binh Racing Sixties.
PHUOT - VESPA RACING SIXTIES.jpg


Thành viên phuot.vn trong hành trình “Phượt Bảo Lộc cùng Vespa Racing Sixties”. Ảnh: Duy Namir
Bảo Lộc – Dã Quỳ vàng trên đất đỏ

Buổi sớm ngày thứ hai, chúng tôi thức dậy từ rất sớm đi “săn” bình minh ở khu vực nhà thờ Thanh Xá, tuy nhiên do ảnh hưởng của con bão số 12 đang tiến vào Biển Đông, nên trời nhiều mây, bình minh vì thế mà dằn dỗi trốn mất. Những chiến binh Racing Sixties lại rong ruổi vào lối thác Dambri ngắm Dã Quỳ và tìm địa điểm tái hiện một phần nhỏ những cuộc đua thuở nào.
DSC00860.1.jpg


Tái hiện những cuộc đua đường phố racing sixties

BAO LOC - RACING SIXTIES.jpg


Sprint 150 dáng vẻ trang nhã nhưng có sức mạnh của một chiến binh, như người cầm lái . Ảnh: Hà Hoàng Anh
DSC00923.1.jpg


Lãng mạn bên vạt Dã Quỳ

DA QUY BAO LOC.jpg


Phượt Bảo Lộc – Vespa Racing Sixties 11/2020. Ảnh: Duy Namir

Sau khi ăn trưa, đoàn Vespa Racing Sixties rời Bảo Lộc trở về Sài Gòn bằng lối QL20. Đèo Bảo Lộc tuy dốc gắt và nhiều cua khuất hơn đèo Tà Pao, nhưng do đông xe cộ nên tốc độ cũng không thể đẩy cao được, những chiến binh Vespa bị ghìm nén tay ga, luôn gầm gừ như những chú ngựa chiến bị ghìm cương. Và xuống đoạn đường bằng, một lần nữa tôi ngạc nhiên với chú Gấu-Thực-Sự GTS 300, một tình huống phải vượt ô tô tuy đang ở tốc độ 90km/h nhưng vừa nhích tay ga là nó vẫn đáp ứng lập tức, vút lên nhẹ nhàng – GTS 300 có gia tốc khá tốt.

Một điểm khá tốt nữa: mức tiêu hao nhiên liệu của chúng đều ở mức khá tiết kiệm. Theo thống kê sơ bộ của các thành viên, chiếc Sprint 150 và GTS 150 tiêu thụ khoảng 33km/lit, chiếc GTS 300 tiêu thụ khoảng 28km/lit cho đường hỗn hợp.

Trải qua hai ngay cùng nhau với tổng quãng đường hơn 450km, vượt qua mấy chục km đường đèo núi quanh co, các phiên bản Vespa Racing Sixties đều đã thể hiện tốt khả năng của mình, khiến các tay lái đều hài lòng. Một hành trình với nhứng trải nghiệm thú vị đã kết thúc. Hẹn gặp nhau ở những hình trình sau.


Xin cám ơn tất cả mọi người.
 
Thật bất ngờ, khi nhận được tin nhắn của anh quản trị viên diễn đàn báo mình được chọn để tham gia sự kiện PHƯỢT BẢO LỘC CÙNG VESPA RACING SIXTIES, do Phuot.vn và diễn đàn Vnphoto.net tổ chức, nhãn hàng Vespa của Piaggio Việt Nam tài trợ. Mình rất háo hức vì chưa chạy xe tay ga lên đèo bao giờ, mới chỉ chạy xe số lên các đèo Khau Phạ, Pha Đin (cũ), Ô Quy Hồ, Mã Phì Lèng...
a1.jpg

Ngày đầu, xuất phát từ SAPA trên đường Quốc Hương đi qua phà Cát Lái về đường 769 (Long Thành – Đồng Nai) để đến ngã 3 Dầu Giây. Đi qua nhiều đoạn đường xấu ổ gà nhưng phuộc xe nẩy rất êm; những đoạn đường chỉ cho phép chạy 50km/h, khi nhích ga ở tốc độ thấp lên cao rất mượt, không có cảm giác bị giật khực. Có những đoạn từ xã Bình Sơn qua xã Bình An tốc độ cho phép 70km/h, khi kéo ga thì thời gian đạt tốc độ cao rất nhanh, đặc biệt là GTS 300cc.


z2170383600302_99e105a1ef943211bebb4dce46e91fa9.jpg

Điều đặc biệt là mình rất thích sự tiện lợi của dòng Vespa Racing đó là trong hộc để đồ phía trước có sẵn chỗ sạc điện thoại cổng ra USB. Chỉ cần cắm dây sạc vào là điện thoại sạc được ngay, rất tiện lợi khi đi xa không cần phải mang theo pin dự phòng, hoặc sạc cho các thiết bị điện tử khác...
_DSC7129JPG.jpg

Với chiều cao khiêm tốn gần 1m70 thì mình cũng thấy chỗ ngồi phía trước thoải mái, nhưng chống chân có vẻ không tới, hơi nhón chút . Có lẽ chiều cao người điều khiển phải cao từ 1m75-1m80 là phù hợp. Kiểu dáng xe thể thao, những đường cong thanh lịch toát lên vẻ trẻ trung, năng động nhưng vẫn mang phong cách hơi cổ điển của những năm sáu mươi.
DSC00280JPG.jpg


20201109_082920.jpg

Đến ngã ba Ông Đồn rồi đi vào đường QL55 băng qua huyện Tánh Linh, qua cầu La Ngâu để bắt đầu hành trình vượt đèo Tà Pao lên huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng). Hai bên đường là những rừng cây xanh ngắt che phủ, luồng gió mát tỏa ra làm xua đi cái nắng nóng của những người đang chạy xe trên đường. Những đường cua gấp khúc ôm theo sườn núi lúc quẹo trái, quẹo phải xuất hiện nhiều hơn. Chiếc xe vẫn ôm cua nhẹ nhàng và mượt, tiếng quạt làm mát vẫn êm ru. Những hàng cây dã quỳ nở rộ làm vàng rực một góc, rất lãng mạn và say đắm lòng người.
DSC00377JPG.jpg

z2170386921002_7732d97738a7e8b2350b449e6c43c0ce.jpg

Rời Bảo Lộc theo quốc lộ 20, những “con ong” trắng-xanh tiếp tục ôm cua trên con đèo Bảo Lộc và đèo Chuối. Đường về lúc này đông hơn, đang chạy bắt gặp nhiều xe phía trước cực chậm lại phải thắng lại. Lúc này chiếc phanh (thắng) ABS hoạt động nhiều, nó không bó cứng, phanh rất an toàn. Chức năng này có báo trên mặt đồng hồ.
DSC00916JPG.jpg

DSC00893JPG.jpg

DSC00443JPG.jpg

Trở về chỗ trả xe khi trời khá tối, chúng tôi cũng kịp tráng miệng bữa tối bằng tô hủ tiếu nam vang.

Nguyễn Sỹ Đức - Biên Hòa 10-11-2020
 
Last edited:
Chuyến đi của những mạch cảm xúc


_DSC0498.jpg



Chúng tôi lên đường trong những ngày chớm thu, khi hoa quỳ vàng rực, hoa cỏ bên dường như xanh hơn, mọi thứ dường như đẹp hơn!

Hành trình Sài Gòn - Bảo Lộc có vẻ quá gần với dân phượt, đặc biệt là trên những chiếc #Vesparacingsinties 150 và GTS300. Yên tâm trên những chiếc xe đẹp, lãng mạn và mạnh mẽ, chúng tôi chọn cung đường Saigon – Nhơn Trạch – Long Khánh – Tánh Linh – Tà Pao – Bảo Lộc. Và con đường và những người bạn đường đã không làm chúng tôi thất vọng!

_DSC0240.jpg


Xuất phát từ Sài Gòn trong sương sớm, đoàn 12 chiếc Vespa len lỏi trong những khu đô thị mới, xuôi phà Cát Lái để qua Nhơn Trạch. Không có gì thú vị hơn cái cảm giác nhấn ga băng qua con đường xuyên qua những rừng cao su trong ánh hừng đông.

Người ta nói yêu ai yêu cả đường đi, cũng giống như tôi yêu chiếc Vespa. Khi bạn yêu ai đó, bạn sẽ yêu bất chấp, dù ai cũng có một phần khiếm khuyết. Chiếc Vespa cũng vậy, dáng cong cong rất đẹp nhưng những thế hệ động cơ trước phát sinh tiếng ồn rất lớn. Nhưng với tôi, cũng như tiếng bạch bạch của động cơ hai thì, với một cỗ máy đẹp thì ồn một chút cũng không sao!
_DSC0390.jpg



Nhưng chiếc Sprint lần này mang đến cho tôi một cảm xúc khác biệt. Động cơ iget thế hệ mới hoạt động hoàn hảo, máy rất êm. Và tất nhiên, là phiên bản racing, cỗ máy đã được tinh chỉnh với khả năng tăng tốc vượt trội. Chiếc xe đẹp, cứng cáp càng thêm hoàn hảo hơn với động cơ êm, mượt. Động cơ sẽ cảm nhận và tăng tốc ngay lập tức với những cú nhấn ga. Hãy lên đường với một chiếc Vespa, bạn sẽ định nghĩa được thế nào là tự do!
_DSC0184.jpg



Đoạn đường đẹp nhất của hành trình là đèo Tà Pao nối Tánh Linh với Bảo Lộc. Đường đèo đẹp, mới vừa được sửa chữa nâng cấp, hai bên đường rừng nguyên sinh xanh mát. Không phải là nhánh chính nên đường rất ít xe. Cả hành trình, trên đường hầu như chỉ có xe của chúng tôi. Vừa trải qua một quảng đường nắng gió đoạn Đức Linh, Tánh Linh, lên giữa đèo Tà Pao trời bắt đầu chuyển lạnh, khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Chúng tôi lấy máy ảnh, vừa đi vừa chụp. Trời xanh, mây trắng, bên dưới là những hồ nước màu xanh lục tuyệt đẹp.

_DSC0431.jpg


Đường vắng, nền đường tốt, chúng tôi thoải mái tăng tốc. Với những đường cong tuyệt đẹp phía trước, chúng tôi nhấn ga, nghiêng người, cảm nhận lốp xe đang bám đường. Với những đoạn ôm cua hơi quá hoặc có xe ngược chiều, chiếc thắng ABS làm tròn nhiệm vụ giữ cho chúng tôi an toàn.



Phải nói là tôi rất hài lòng với chiếc thắng ABS này. Cho dù lao với tốc độ cao trên đường trường, vào cua trên đèo, hay thắng gấp trong phố, mỗi khi nhấn thắng cảm giác rất yên tâm. Chiếc xe ghì lại, giảm tốc chứ không quăng quật, trượt bánh!

Bảo Lộc đón chúng tôi bằng một cơn mưa. Cơn mưa cao nguyên rét buốt. Đoàn xe lầm lũi đi trong ánh sương mờ. Cuộc đời của những kẻ lang thang là vậy. Tận hưởng trọng vẹn con đường, do dù là nhũng khoảnh khắc đẹp hay những cơn mưa, đường xấu, bụi bay mịt mù!

_DSC0518.jpg




Bảo Lộc mùa này hoa quỳ vàng rực. Hãy phóng xe vào hướng Dambri, đi trên những con đường đất đỏ, hai bên là những vạt dã quỳ. Loài hoa dại với sức sống mãnh liệt, vàng rực và đẹp lung linh trong thiên nhiên hoang dã. Hầu như chẳng ai mang dã quỳ về nhà để cắm. Dừng bên một vạt hoa đẹp, lấy bàn, ghế, pha một ly café. Tại sao lại phải hối hả chạy xe khi bên đường là một rừng hoa đẹp?

_DSC0474.jpg


Vespa là một chiếc xe đẹp. Lang thang trên những chiếc Vespa luôn mang đến những cảm xúc đẹp, cho dù là những chiếc xe cổ hay Sprint, GTS hiện đại. Đẹp hơn nữa khi hành trình có những người bạn, cho dù là bạn vong niên, bạn phượt, hay những người bạn trước giờ chỉ biết qua facebook, nay được gặp ngoài đời!

Hẹn gặp lại các bạn trên những cung đường!
 
Last edited:
Cũng may mắn khi được đi bụi khá nhiều nơi bằng xe máy, từ lên núi, đổ đèo, đổ suối, đến đường nhựa, đường đất, ổ gà ổ voi, từ xe số lẫn xe côn, nhưng đi xe tay ga đổ đèo thì chưa.
Đầu tháng 11 vừa rồi được Piaggio Việt Nam, cùng với 2 diễn đàn Vnphoto và phuot.vn tổ chức chương trình “Phượt Bảo Lộc cùng Vespa Racing Sixties”. Láu tau đi đăng kí tham gia ai ngờ dính. Đến hẹn thì đi thôi!


IMG_5617.JPG


Mình thích và hợp mệnh với màu xanh và vàng nên mình quyết định chọn con Sprint xanh có sọc vàng. Thật sự mà nói thì, xe rất đẹp. Màu xanh cực kì đẹp và decan vàng cực kì hợp lý. Nếu quyểt định xuống tay mình sẽ chọn ẻm. Dáng đi của Vespa lâu nay vẫn vậy, luôn tạo một dáng chạy xe rất là đẹp. Miễn chê về ngoại hình.

124440534_1786519394872072_7719755500506891391_o 2.jpg


Nhiều bạn vẫn hay hỏi đi lên núi, hay đổ đèo thì đi xe tay ga có được không? Có hợp lý không? Rồi đi như thế nào?
Trên cung đường đoàn mình đi 12 xe có vượt đèo Tà Pao lượt đi và Đèo Bảo Lộc lượt về. Cũng là một số cung đèo khá là đủ độ khó để cho một hành trình chạy xe. Đầu tiên là phải nói về máy và độ ga. Phải nói như nào nhỉ? Rất là ok khi mà chiếc xe có thể thoã mãn các nhu cầu khi muốn tăng ga, giảm ga hay tăng tốc để vượt xe, vượt chướng ngại vậy. Đặc biệt là máy nghe rất êm và tiếng máy đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với các bản Vespa trước đó. Đặc biệt khi đi xe số tự động vượt đèo mọi người vẫn thường chú ý đến đó là hệ thống phanh. Với Racing thì bộ phanh ABS của nó phải nó là hoàn hảo, phang rất mượt và đảm bỏ độ an toàn. Đặc biệt là khi đi về khu gần Biên Hoà đường rất nhiều hạt sỏi li li nhưng nhiều lần phanh gấp mà không gặp một chút gợn nào luôn. Và khẳng định là rất ngon cho ai muốn trải nghiệm vượt đèo.

124406754_1786514584872553_7249726004323662003_o 2.JPG

IMG_5621.JPG

IMG_5619.JPG


Tính hay chơi dơ nên mình đã thử trải nghiệm offroad với đường gồ ghề, sình bùn, ổ gà ổ voi, đường trơn trượt. Vẫn thấy xe rất tốt độ thăng bằng và bám đường miễn bàn. Chỉ có xe mạnh quá chạy nước bắn hết vào mồm miệng.

IMG_5661.JPG

124174681_3653205404739189_2726252060388852161_o 2.JPG


Ngoài xe có chút lấn cấn từ các dòng trước đó là cốp xe hơi nóng một chút. Thì chiếc Vespa Racing rất đáng đồng tiền bát gạo, rất đáng để trải nghiệm. Nó có những cải tiến rõ rật nhưng vẫn giữ chất riêng của mình.

IMG_5622.JPG

IMG_5620.JPG


Cảm ơn Vespa, Vnphoto và phuot.vn đã cùng đổ hành tổ chức.
Cảm ơn những người anh, người bạn mới, những câu chuyện mới, những chặng đường mới!
Chúc mọi người luôn khoẻ mạnh và có có những cung đường mới!
Hẹn gặp lại tất cả!
 

Attachments

  • IMG_5619.JPG
    IMG_5619.JPG
    3.6 MB · Views: 213

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,175
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top