What's new

[Chia sẻ] 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Ở Úc, lái xe đi chơi xa là 1 viêc rất dể dàng, chỉ cần xe bạn tốt một chút là Ok , không như mình vì ỷ lại người bạn mà chuyến đi của mình phải bỏ cuộc giửa chừng, vừa tốt thêm tiền vừa mất vui , hên là về đến nhà an toàn.... nếu không có chuyện xảy ra thì giờ nảy mình vẩn còn lang thang theo kế hoạch.......

Bản đố hay GPS và hãy tìm hiểu sơ qua những nơi mà bạn muốn đến , hay nếu thấy trên đường có bản chỉ đường có hàng chử khác màu, nếu bạn tò mò thì ghé vào xem thử nhé, nó chỉ rất rỏ ràng...

Ăn uống thì , trên đường đi thì hãy thử ăn món đia phương xem như thế nào , gần cây xăng đều có bán Fast food, chuẩn bị thêm nước suối ( bình lớn) , bình nấu nước , nồi nhỏ , trà, cà phê , mỳ ly , đũa, ly , dĩa giấy , bàn ghế ( chuyên cho camping), đi 1 mình thì đơn giản hơn nhiều , mình chỉ chuẩn bị nước và đồ ăn vặt còn mấy thứ kia thì bạn mình lo ......

Ở thì chuẩn bị lều , túi ngủ .. dọc đường có B & B , khách sạn , motel giá hơi chát , mình chọn Caravan Park trong đây có chổ cho mình camping tắm rửa và giặc đồ , tùy bạn chọn chổ có điện hay không thì giá cả sẽ khác nhau.... rẽ nhất mình ở là $5 không có điện nước và $14 có điện nước cho 1 người.....

Cá nhân... giày đi bộ , mắt kiến , nón , đèn pin , kem chóng nắng , chóng muổi , giấy vệ sinh , quấn áo ấm , áo mưa, thuốc chóng đủ thứ và không thể thiếu máy ảnh..........và $ $ $ $ ....

Lên xe khởi hành nào ( bạn đồng hành trong những ngày đâu của mình)
321.jpg
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Và địa điểm mà tôi muốn xem nhất trên đường Great Ocean Road là chổ này đây Twelve Apostles - đẹp nhất là lúc mặt trời mọc và lặn , có lẽ vì anh bạn tôi đi chổ này nhiều lần rồi nên không mặn mà dậy sớm nên gần 10h chúng tôi mới tới đây trời đẹp nhưng khá nóng , nóng cháy cả da luôn , và nhiều gió .

chổ đậu xe , nhà hứong dẩn , có bán đồ ăn , nước uống và toilet , sao lưng tôi còn có bãi đáp trực thăng cho tour , nếu có điều kiên thì đi cho biết nha
870.jpg


những bật thang , đường đi được lát ván rất sạch sẽ .
777.jpg


có lẽ nhiều người nói sao hình cứ giống giống nhau thế vì tôi đi vài bước là chụp mấy tảng đá vô tri này , đến đây rồi không muốn về chỉ muốn ngồi ngắm nó hoài ......

782.jpg


802.jpg


823.jpg


819.jpg
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

829.jpg


864.jpg


868.jpg


Tạm biệt con đường Great Ocean, chúng tôi chạy về thành phố Melb để tối nay còn lên tàu đi Tasmania.
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Chi LC em hoi nho ti, chi lai xe phuot Uc, chi tu VN sang day thue xe roi di, hay hiện nay đang ở Úc thế ạ? em đang vi vu ở sydney, mưa suốt ! :(
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Ôi, ăn rồi k làm nổi việc gì nữa, suốt ngày lót dép ghé mắt hóng cái topic này thôi :D
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

@dragon: là dân ở đây ,
yeah Sydney mấy bữa nay thời tiết xấu quá , hên là không đi núi 3 chị em nếu không thì ăn đá cục từ trên trời rơi xuống rối. Ngày 14/2 ở Darling Habour có đốt pháo hoa, có thời gian thì đi xem nhé.
Mua vé ferry cả tuần mới xài được hai ngày không lẻ chạy ra đó hóng gió nửa sao?
@Suli : Chì còn hình ở Tasmania và mấy tấm trên đường về Sydney thôi lol.
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Ảnh bạn chụp đẹp quá, lần mình đến đây, trời sắp mưa nên không chụp được nhiều ảnh. Nếu đi trực thăng để ngắm toàn cảnh thì sẽ rất tuyệt nhưng sẽ phải trả 75 AUD/người (công ty du lịch đăng ký giúp) hoặc 90 AUD (tự đăng ký).

Ở dưới mấy bậc thang gỗ đó, nếu chú ý thì bạn sẽ thấy mấy con nhím đấy, nhỏ như con gà. Trong ảnh của bạn, mình vẫn thấy một số cây bị cháy là hậu quả của những ngày nắng nóng tại Úc.

Chắc bạn có ảnh London Bridge chứ?. Thằng cháu mình suốt ngày ở nhà hát London Bridge is falling down, thế mà đi tới đây thì ngủ khì mất. Cái cầu này bị sụp năm 1990, sau khi chiếc xe chở khách du lịch cuối cùng rời khỏi. Trên phần còn lại của cái cầu là 2 du khách mải chơi. Họ đã được đi trực thăng miễn phí để vào đất liền nhưng nghe nói là họ không thích thế lắm đâu, vì trực thăng có camera và mọi người đều muốn biết hai người may mắn đó là ai. Cô hướng dẫn viên du lịch nói họ đã kết hôn, nhưng với người khác, và hôm đó họ đã xin nghỉ ốm để đi chơi. Đi chơi một mình hay với ai thì chịu.
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

@ Azure :
Hôm đó trời nóng cháy da luôn khỏang hơn 40 độ, mình đến chổ này rồi về nên không có hình ở London Bridge . Phải để lại 1 chút gì để lần sau còn quay lại mà -))


Vài nét về cung đường huyền thoại Great Ocean Road
Nằm ở khu vực Tây Nam tiểu bang Victoria, Great Ocean Road là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng của nước Úc, thu hút nhiều du khách khi đến xứ sở Kangaroo.
Chỉ với những dụng cụ thô sơ, những người đàn ông mạnh mẽ đã xây dựng một con đường tuyệt đẹp, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của những người lính còn lại đối với đồng đội đã hy sinh. Con đường ý nghĩa này được khởi công xây dựng vào năm 1919 và hoàn thành vào năm 1932.
Để trải nghiệm trọn vẹn một chuyến tham quan đầy thú vị trên con đường Great Ocean Road dài 243 km, du khách nên chọn phương tiện xe hơi để có thể ngắm nhìn cảnh đẹp ấn tượng. Đó có thể là những bờ biển đẹp với những con sóng trắng xóa xô bờ hay những vách núi đá cao sừng sững đầy ấn tượng.
Trên tuyến đường Great Ocean Road, du khách sẽ viếng thăm bãi biển Bells xinh đẹp, lý tưởng cho những ai thích chơi môn thể thao lướt ván.
Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan khu núi đá nổi tiếng Twelve Apostles, Lochard Gorge, cầu đá cát London và hệ thống hang động đẹp ngoạn mục nằm rải rác trên con đường Great Ocean Road.
Đến với Great Ocean Road, du khách sẽ có nhiều cơ hội chụp được những bức ảnh đẹp của biển trời mênh mông và núi đá nhấp nhô ấn tượng. Ngoài ra, du khách có thể nghỉ ngơi, mua sắm và ăn uống ở các thị trấn nhỏ ven đường. Đây là những điểm dừng chân lý tưởng sau một ngày tham quan thú vị.
Nguồn: website 24h.com
 
Last edited:
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Vài hình ảnh chụp ở St killa trước khi lên tàu

884.jpg


877.jpg


883.jpg


908.jpg


909.jpg


Tối nay sẽ ngũ trên tàu này .. và sáng mai khi mặt trời ló dạng thì mình sẽ dặt chân đến Tasmania ( thuộc Úc nhé)
914.jpg
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

Đang ngóng nốt Tasmania thế nào để đưa vào chương trình. Tôi đã quyết sẽ đi vào ngày 25/4 - 6/5, không thể chờ thêm được nữa:)) Nếu đi tàu lửa từ Sydney về Melbourne mà không la cà trên đường như đoàn của bạn Suli (ngại món xe tay lái nghịch) thì sẽ thừa rất nhiều thời gian và sẽ thu xếp đi Tasmania. Bạn up ảnh sớm nhé!
 
Re: 12 ngày lái xe đi bụi xuyên 3 tiểu bang .... N.S.W - Victoria và Tasmania

@Goodwill: Nếu bạn muốn tham quan Tassie thì nên đi máy bay cho lẹ và đi ít nhất từ 5 -7 ngày ( 1/2 đảo và mình sẽ lên chương trình giùm bạn luôn) cái đoạn đẹp nhất thì mình chưa đi vì có 1 chút sự cố trên đường nên bỏ cuộc nữa chừng .
Bạn vào đây xem chi tiết nha !
http://www.discovertasmania.com.au/

http://www.australia.com/vi/itineraries/tas_circle_tas.aspx
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top