What's new
Chào các bạn, mình là người yêu thích du lịch và đã nhiều lần tham khảo thông tin của diễn đàn phuot.vn để lên kế hoạch các chuyến đi. Vừa qua mình vừa làm 1 chuyến qua các tỉnh phía Bắc, mình xin chia sẻ chi tiết chuyến đi của mình, hy vọng có thể giúp được các bạn khác. ^^

Nhân đây cũng xin cảm ơn anh có nick diễn đàn là Nguoi_Binh_Duong. Nhờ những topic chia sẻ rất cụ thể của anh mà mình có thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình.

Chuyến du hí phương Bắc cùng vợ mình kéo dài 34 ngày bắt đầu từ Hà Nội và kết thúc ở Đà Nẵng. Đi bằng xe máy, có trekking cực Tây A Pa Chải và Fansipan. Đây cũng là lần đầu tiên ra xứ Bắc Kỳ, trong lòng cũng hồi hộp lắm thay. ^^ (No offense)

Hà Nội: Page 1 - Part 1
Điện Biên Phủ - A Pa Chải (cực Tây): Page 1-2 - Part 1
SaPa - Fansipan: Page 2-3 - Part 1
Hà Giang - Lũng Cú (cực Bắc) - Đồng Văn: Page 3 - Part 1
Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao: Page 3-4 - Part 1
Bắc Kạn - Hồ Ba Bể: Page 4 - Part 1
Quảng Ninh - Yên Tử - Vịnh Hạ Long: Page 5 - Part 1
Ninh Bình: Page 6 - Part 1
Thanh Hóa - Suối cá thần: Page 6 - Part 1
Quảng Bình (Động Thiên Đường - Động Phong Nha) - Quảng Trị (địa đạo Vịnh Mốc): Page 1 - Part 2
Huế: Page 1 - Part 2
Đà Nẵng - Hội An: Page 2-3 - Part 2

Đầu tiên mình xin chia sẻ một số thứ mình đã chuẩn bị cho chuyến đi:


-Xe máy thì Mình thuê ở anh Hoàng Hanoi Motorbike Tour (0928.29.0000)150k/ngày, có kèm mũ bh nhưng mình mua mũ mới cho an toàn. 34 ngày hết 4tr950, đặt cọc 7tr. Lựa một hồi mới chọn được xe Wave RSX nhìn cũng được được, kết cái bánh trước có thắng đĩa. Xe máy khỏe, có giá để đồ ở sau khá tiện, mỗi tội bảo dưỡng linh tinh trên đường đi cũng hết hơn 1tr. Con xe này cũng gây nên nhiều cảnh lâm li bi đát, phần sau các bạn sẽ rõ. ^^

Nói chung ở đây chuyên cho thuê xe để các bạn đi phượt nên được tư vấn tận tình suốt chuyến đi nếu xe có hỏng hóc, còn có đủ bộ đồ nghề sửa xe nữa mà mỗi tội mình ko bik j về xe ^^!. Ngoài ra mình được anh Hoàng chỉ cho 1 số tips đi xe:
+Ngoài Hà Nội có nhiều ngã tư đèn xanh đèn đỏ cho rẽ phải, nên khi dừng đèn đỏ thì đừng đậu vào làn trong cùng bên phải.
+Nhiều đường trong phố cổ cấm đậu xe trên vỉa hè, nên dừng ở quán nào thì hỏi chủ quán để xe ở đâu cho chắc ăn.
+Khi dừng xe thì cũng bật xi nhan phải cho đúng chuẩn chính tả. ^^

-Giầy bộ đội, túi nilon lớn để bọc balo khi đi xe, găng tay hạt nhựa, ủng nilon, áo cờ đỏ sao vàng và một số thứ linh tinh khác: Shop Lộp Bộp 094.669.8338 ở Hà Nội (google search) Về shop này thì giầy bộ đội 135k là hàng cấp cho lính nên khá bền (nghe quảng cáo thế, nhưng mình cũng thấy bền ^^). Anh chủ shop với bác (chắc là bố anh ấy) khá nhiệt tình, mình xin 1 ít bột giặt để xả 2 cái áo cờ đỏ sao vàng cho bớt ra màu, bác đã khui nguyên bịch bột giặt còn mới nguyên ra để đổ cho mình 1 ít. Riêng chị chủ shop thì mặt nhăn nhó khó chịu từ đầu đến cuối ^^! nên mình cũng sẽ cân nhắc khi quay lại đây trừ khi là mua giầy bộ đội.

-Quần áo thì mình mang 9 bộ đồ mỗi người, định là 1 tuần giặt 1 lần. Nhưng 9 bộ là dư vì trời lanh nên ít thay đồ. Mình dùng underwear loại vải cotton dùng 1 lần có bán ở Co-opmart cho tiện.

-Khăn rằn Campuchia mua ở 62 Trần Phú, Vĩnh Nguyên, Nha Trang 0909949841 giá 60k/chiếc. Mình ở Nha Trang nên có thể mua tận nơi. ^^ Đi trời lanh khăn này rất hữu dụng, che nắng, làm ấm cổ, chắc cũng nhờ thế mà ko bị bệnh dọc đường. ^^

-Thuốc kháng sinh, kháng viêm, cảm, sốt, đau bụng, tiêu chảy, bông băng gạc, thuốc đỏ, oxy già, kẹo ngậm đau họng, vitamin C, vitamin E.

-Thẻ ATM: Các tỉnh miền núi phía Bắc thì phổ biến nhất là Agribank, tiếp đến là BIDV (tp lớn mới có).

-Thế thôi, ngoài ra còn mang kẹo cho các em bé dân tộc, nhưng mình nghĩ đi đến đâu mua đến đó cho nhẹ hành lý.

Chú ý nếu ko xem được ảnh: Vì mình dùng account Photobucket free nên bandwidth mỗi tháng chỉ có 10G, hết 10G sẽ bị khóa ảnh, và sẽ reset vào ngày 28 hàng tháng. Nếu các bạn ko xem được ảnh là do hết 10G bandwidth của tháng đó, các bạn có thể đợi hết ngày 28 hàng tháng sẽ xem lại được, hoặc ghé thăm fb mình ở chữ kí để xem ảnh. Thân.
 
Last edited by a moderator:
Phần 3: Sa Pa - Fansipan

Cổng trời 1 - núi Hàm Rồng.


Cổng trời 2 - núi Hàm Rồng.


Nhiều chỗ đá núi rất đẹp.


Vườn hoa trung tâm nhìn từ sân mây - núi Hàm Rồng.


Chiều đi bản Tả Van - Bãi đá cổ. Đường Mường Hoa chạy thẳng xuống.

Ko phải mua vé nhé. Mình ko biết ghé lại 1 cái trạm hướng dẫn du lịch hỏi đường thì bị bắt mua vé 40k/ng. Về xem lại mới thấy vé in ngày 17/8/2013. Lừa đảo khách du lịch.


Bản Tả Van thì rộng, oto ko vào được, du khách phải đi bộ. Cũng xa đấy. Mình đi xe máy dạo 1 vòng bản thì thấy chả có j hấp dẫn. Toàn khách tây đi, đi đến đâu dân bản địa bu theo đến đó để bán đồ lưu niệm, trông phản cảm vô cùng.

Bãi đá cổ thì từ Bản Tả Van đi thêm một đoạn. Nói chung là ko có j ngoài mấy cục đá có hình khắc mờ mờ. Mình ko chụp được hình vì mấy đứa trẻ ở đây cứ đeo theo bán vòng tay rất phiền. Khi mình ko mua thì chúng xin tiền. =,= Ghét, ko cho.

Ruộng bậc thang trên đường đến bản Tả Van.




Hôm sau, trả phòng, đi Hà Giang.

Trên đoạn từ Sa Pa qua Lào Cai, mình gặp 2 cô cũng chừng 30-40 tuổi nhờ mình tháo sim cái đt Samsung Galaxy s3. Như 2 cô đó trình bày là cái đt của 1 ng đàn ông đi ô tô để quên lại quán nước, 2 cô này định mang xuống Lào Cai bán. Nhưng xa quá, còn phải ra công trường làm mà mang đi làm thì sợ mất, và cũng ko bik giá nên ngỏ ý bán lại cho mình. Mình cũng định mua 2tr nhưng vợ ko cho, với khi mở máy lên thì thấy nó ko mượt bằng iphone nên thôi .

Chỉ buồn cười là 2 cô ấy cuỗng đt của ngta mà cứ luôn mồm "ko phải là cô tham" làm mình nhớ đến 1 câu nói trong vở kịch mình ko nhớ chính xác nhưng đại loại là "chứ mày nghĩ chúng tự thấy mình ghê tởm chắc?" :))

Ở Lào Cai có cửa khẩu nên xe tải nhiều, đi xe chú ý cẩn thận. Có 1 đoạn QL4D vừa từ tp.Lào Cai ra, 1 bên là VN, bên kia là TQ cũng thấy hay hay. ^^


Thế là hết phần 3: Sa Pa - Fansipan. ^^ Các bạn có thể ghé thăm fb mình ở chữ ký để xem thêm hình ảnh.
Đón xem phần tiếp theo: Hà Giang - Đồng Văn - Lũng Cú.
 
Phần 4: Hà Giang - Lũng Cú (cực Bắc) - Đồng Văn

Trời vừa tối là đến Hà Giang. Ở nhà nghỉ Hoàng Hoa 159 Nguyễn Trãi, 200k/ngày.

Nhận phòng xong đi dạo vòng vòng, thấy có cháo ấu tẩu. Tấp đại vào 1 quán vỉa hè, hỏi thì cô chủ quán bảo đắng lắm, ăn ko quen ko ăn được nên kêu cháo gà. Còn bị hù thêm ấu tẩu là 1 loại củ độc bảng A, ko biết chế biến ăn vào sẽ về với ông bà sớm. Nghỉ ăn.


Ngoài ra còn có "thắng dền", tưởng j hóa ra là tiếng dân tộc của chè trôi nước. 10k/chén ăn cũng ngon.


Ăn sáng bánh mì sốt vang 25k, như bò kho thôi. Cứ tưởng quán này bán buổi sáng, vô ăn thì chị chủ quán nghiêng nồi múc nước mới biết quán bán thâu đêm T_T.


Bảo dưỡng xe, chạy đường A Pa Chải mòn hết cả thắng, đành rằng chạy số 1, số 2 thôi mà zị đó. ^^


Cột mốc ở trung tâm tp.Hà Giang.


Bây giờ đi núi đôi Quản Bạ.

Vừa ra khỏi Hà Giang khoảng 10km có 1 chốt CAGT ngay góc cua khuất ko ai ngờ, nhưng hình như sáng sớm các anh chờ mồi ngon mở hàng. ^^!


Cảnh đẹp như này đây.


Mấy em bé dân tộc ở Hà Giang ngoan lắm, ko như ở Sa Pa. Đang đi vẫy tay chào mình nên dừng lại cho kẹo. ^^


Núi đôi Quản Bạ. ^^


Giờ đi Dinh Vua Mèo rồi nghỉ đêm ở thị trấn Đồng Văn.

Từ Quản Bạ đi lên có 1 con đèo không biết tên với những góc cua chữ U đúng nghĩa. Hic, cài số 1 mới lên nổi. Nhìn từ dưới chân đèo mây phủ đỉnh núi, chạy 1 lúc thì lên tận chỗ mây phủ ấy. T_T Leo mãi mà chẳng thấy xuống. Khi xuống thì quyết định chạy theo đuôi 1 chiếc xe tải ... cho ấm. ^^!

Ăn trưa ở 1 quán cuối thị trấn Yên Minh, chặt chém dễ sợ, quên ghi lại tên quán, nhưng nếu đi từ Hà Giang thì nó nằm ở cuối thị trấn, bên tay phải.

Xong rồi đi qua đồi thông Yên Minh, khung cảnh như ở Đà Lạt vậy. Sương mù, mưa rét mướt, lần đầu tiên trong chuyến đi mình cảm thấy lạnh, đôi tay tê cóng. Sao mà đường đi mãi ko đến nơi. T_T


to be continued...
 
Phần 4: Hà Giang - Lũng Cú (cực Bắc) - Đồng Văn

5h chiều, đến Dinh Vua Mèo. Vé 20k/ng, giữ xe 5k.

Mình vừa vào thì có 1 đoàn khách vừa ra, rốt cuộc còn có 2 đứa. Căn nhà lạnh lẽo, vắng vẻ, sợ ma khó tả.












Hòm đựng tài sản quý của vua Mèo.


Thuốc phiện.


Núi nhọn hoắc trước cổng dinh vua Mèo.


Trời nhá nhem tối, đi thị trấn Đồng Văn.

Ngay 1 ngã 3 có CAGT rình bắt xe. @.@ toàn đứng chỗ khó đỡ.


to be continued...
 
Phần 4: Hà Giang - Lũng Cú (cực Bắc) - Đồng Văn

Ngủ ở nhà nghỉ Bình An ở ngay đầu thị trấn Đồng Văn 200k/ngày.


Ăn tối ở quán Hải Béo 0984.125.060 cơm rang 40k/phần khá ngon. Cô chủ quán thân thiện.




Uống cà phê phố cổ, ở đây đồng giá 20k thì phải, cái j cũng 20k.


Ăn sáng quán Tiến Thịnh phở 30k/tô. Chanh ở đây giống chanh Mỹ (to, màu vàng), lúc đầu mình tưởng cam ăn tráng miệng. ^^


Gọi là cao nguyên đá Đồng Văn vì ở đây núi toàn đá màu đen rất đặc trưng.


Đi đồn cao trên núi của Pháp thời xưa bỏ hoang, khi hỏi đường có 1 anh bảo gửi xe rồi đi bộ lên chứ 2 người chạy xe lên ko nổi đâu. Mình nghĩ chắc 1 ng thì chạy nổi ^^!, nào ngờ dốc cao quá phải bỏ xe giữa đường ^^! Tí về dắt bộ xuống dốc mệt thấy bà luôn.


Đồn cao nằm ngay trên đỉnh núi, cũng khá cao và đi cũng khá mệt. ^^

2 ng Pháp đi du lịch từ 4/11 trước mình 1 ngày, cũng đi xe máy và chưa biết ngày về. ^^! Hôm qua nhờ họ chụp hình ở dinh Vua Mèo, ở cùng 1 nhà nghỉ, xài máy ảnh giống nhau, và vì thị trấn Đồng Văn bé tẹo nên đi đâu cũng gặp.^^


Hoang vắng cũng có ng chụp ảnh cho. He he.


Thị trấn Đồng Văn nhìn từ đồn cao trên núi.


to be continued...
 
Phần 4: Hà Giang - Lũng Cú (cực Bắc) - Đồng Văn

Thị trấn Đồng Văn nhìn từ đồn cao trên núi.


Sau đó về trả phòng và đi cột cờ Lũng Cú. Đáng lẽ ra đi đường màu tím, mình lại đi đường màu đỏ >"< Vì hôm qua thấy biển chỉ đường lên cột cờ chỗ gần Dinh Vua Mèo nên nghĩ là đường đấy. Xa thêm 10km =.=, nhưng bù lại gặp 1 đồi hoa tam giác mạch ở vòng tròng màu xanh lá cây. ^^


Hoa tam giác mạch mà giang hồ đồn đại đây, ng dân tộc trồng để làm bánh thì phải.


Cà leo. Mọc đầy nhưng dự là ăn ko đc.


Cột cờ Lũng Cú đã hiện ra.

Đườn lên cột cờ có nhiều em bé vẫy chào nhưng mà mình đã hết kẹo. Các bạn có đi thì mang kẹo cho các em. ^^

Mua vé 20k/ng rồi chạy xe lên chỗ ngôi nhà mái màu xanh ở lưng chừng kia.


Đường lên hình chữ M. ^^


Từ đây đi thang bộ lên.


Cột cờ Lũng Cú - nơi địa đầu Tổ quốc.

"Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ quốc gia nằm ở đỉnh Lũng Cú hay còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, nơi điểm cực Bắc của Việt Nam." (http://vi.wikipedia.org/)




Bánh khảo của 2 bạn đi phượt cho mình, kêu mua ở chợ Đồng Văn của ng dân tộc làm, ăn như bánh in, khát nước mún chít. ^^!


to be continued...
 
Phần 4: Hà Giang - Lũng Cú (cực Bắc) - Đồng Văn

Lên đỉnh cột cờ Lũng Cú.


Lá cờ 54m2.


Từ trên đỉnh cột cờ nhìn xuống đất có 02 ao nước hai bên núi quanh năm không bao giờ cạn nước được gọi là mắt rồng, là nguồn nước cho người dân tộc hai bản sử dụng. (http://vi.wikipedia.org/)




Trên đường về lại bị lủng xăm, T_T dắt bộ cũng hơn 1 tiếng đồng hồ mới có chỗ sửa xe, thay xăm 70k.

Thế là phải ở lại thị trấn Đồng Văn 1 đêm nữa. Hic.

Ăn tối ở quán Hải Béo 0984.125.060, cô chủ quán thân thiện. Vịt 100k, cơn rang 40k/phần. Phở ăn sáng 30k/tô.


Sáng hôm sau, lốp lại xẹp, thay xăm 60k, đi tp.Cao Bằng, qua đèo Mã Pí Lèng trong nổi lo thủng xăm. ^^!

Đèo Mã Pí Lèng nghe dân phượt đồn ghê gớm lắm, nhưng mình thấy cũng bình thường, chỉ là đường hơi hẹp, và nếu lo ngóc đầu nhìn dòng sông Nho Quế uốn mình phía dưới thì dễ bị bay xuống đèo. Sợ xe xẹp bánh giữa đèo nên mình ko dừng lại chụp hình. ^^!


Thế là hết Phần 4: Hà Giang - Lũng Cú (cực Bắc) - Đồng Văn. Các bạn có thể ghé facebook mình ở chữ ký để xem thêm ảnh.
Đón xem phần tới: Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao.
 
Last edited:
thích quá, tết này mình và người ấy cũng vi vu Hà Giang và Cao bằng, đang chờ thông tin tiếp theo để học hỏi kinh nghiệm, cám ơn bạn rất nhiều.
 
Phần 5: Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao

Ăn cơm rang ở thị trấn Bảo Lạc, 75k. Ghiền cơm rang luôn rồi. ^^


Đường đến tp.Cao Bằng có những rừng trúc rất đẹp.


Có 1 con đèo ở gần tp.Cao Bằng. Theo thói quen mình dừng chỗ cảnh đẹp nghỉ chân cho đỡ ê mông. Thấy nhiều ng tắt máy để xe trôi theo dốc, có cô kia còn nhún nhún vì xe hết đà trông rất vui.Mình cũng bắt trước để xe trôi theo, dốc rất dài và thoải, phải đến gần 2km, đỡ tốn xăng. ^^ Nhưng mà cuối dốc thì có CAGT đứng, bữa đó là 20/11, xe phía trc mình là 1 cô giáo ngồi sau cầm bó bông, cô ấy chìa bông chọc mấy bác CAGT, mấy bác ấy nhìn theo và mình lợi dụng lúc đó đề máy dọt luôn. ^^!

Vừa đến Head Honda tp.Cao Bằng là xe xẹp lốp. Theo chẩn đoán sơ bộ là lốp cắm xăm, và đúng là lốp có 1 cái rãnh gồ ghề. Chắc hậu quả của mình thử móc lốp trước đó ^^! Phải thay lốp mới.



Mình ở ks Hoàng Anh 131 Kim Đồng - tp.Cao Bằng 0263.858.969, 250k/ngày (lấy hóa đơn đỏ thì 300k/ngày).

Tp.Cao Bằng thì rất nhộn nhịp và khá sầm uất. Buổi tối phía đối diện ks có bán hàng ăn đủ thứ, 2 cô chủ quán Bắc Kỳ rặc ^^, quán này trẻ con ăn đông vì 2 cô chủ quán nhìn dữ bọn trẻ sợ quá phải ăn. Đến mình nhìn còn thấy sợ. ^^!

Ăn sáng xôi thịt bằm, ba chỉ, với 2 ổ bánh mì 2 trứng hết 55k.


No nê rồi, bỏ đồ ở ks, lên đường đi thác Bản Giốc. Đường từ tp.Cao Bằng đến thác Bản Giốc rộng, đẹp. ^^


Hôm ấy trời mưa lay bay. Hậu quả của cái lốp mới thay đây. ^^! Lấy cái lá thiệt to chắn ở sau rồi mà vẫn bắn tứ tung, ko hiểu nó bắn kiểu gì. ^^


Thác Bản Giốc vé 20k/ng, giữ xe 3k. Trạm bán vé nằm ngay đồn biên phòng Bản Giốc, cứ chạy xe qua bãi đất trống phía đối diện để xe rồi qua mua vé.

Thác Bản Giốc nằm trên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc, gồm thác chính bên phải và thác phụ bên trái. Nửa phía tây của thác chínhi thuộc chủ quyền của Việt Nam; nửa phía đông của thác chính thuộc chủ quyền của Trung Quốc.


Thác Bản Giốc - Thác phụ của VN. Cảnh đẹp mê hồn. Tới đây tự nhiên ko muốn về. ^^


Trời lạnh nhưng nước ấm lắm. Nhưng có biển cấm tắm. ^^


Thác Bản Giốc - Thác chính. Nửa phía tây của thác chínhi thuộc chủ quyền của Việt Nam; nửa phía đông của thác chính thuộc chủ quyền của Trung Quốc.


to be continued...
 
Phần 5: Cao Bằng - Thác Bản Giốc - Động Ngườm Ngao

Đi bè ra giữa thác, 50k/ng.




Thác chính - Thác Bản Giốc nhìn từ phía TQ.


Bên phải là TQ, hình như đã làm khu du lịch. Du khách rất đông.




Hôm ấy chỉ có 2 đứa mình là ng VN đi du lịch, còn bên phía Trung Quốc đi rất đông. Tòa nhà mái xanh là đồn biên phòng Bản Giốc.


Đường ra cột mốc VN.


Cột mốc của VN.


Cột mốc phía TQ.


Bên phía TQ còn làm cầu thang lên đỉnh thác, bên phía VN cũng có đường mòn lên, dốc khá cao. Hôm ấy mưa lất phất, đường đi bằng phẳng mà còn rất trơn, mình bị trượt mấy lần, leo lên cái dốc để lên đỉnh thác dự là vồ ếch. Mà cũng có biển cấm leo trèo nữa. ^^


to be continued...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,535
Bài viết
1,153,528
Members
190,107
Latest member
Nguyenphuhai
Back
Top