What's new

Thông tin du lịch Malaysia 1

Status
Not open for further replies.

ngaydoclap

Phượt tử
A di đà Phượt !

Đang yên đang lành, tự nhiên xoạch một phát, chân trái dẫm đúng phải chuyến công tác Malaysia 5 ngày, trượt chân phát chân phải còn lại dẫm tiếp phải chuyến đi Shanghai 2 ngày kế tiếp nữa, hồn siêu phách lạc tóc tai dựng ngược như thằng Sói già trong phim "Hãy đợi đấy", giờ ngồi tính toán mà không thủng nên vào đây nhờ các bác chỉ giáo một số điều quan trọng trước khi lên đường cho an tâm:

Tôi sẽ đi Malaysia vào ngày 7/4/08 tới 10/4/08, nhưng buổi họp tại Shanghai lại bắt
đầu vào 15/4/08, như vậy lộ trình của tôi đã bắt đầu loằng ngoằng dây điện thoại một tí, và tôi đưa ra quyết định về lộ trình như sau:

Xuất hành từ Hà nội vào ngày 6/4/08 để làm việc vào ngày thứ hai 7/4 - 10/4, đúng ngày này vợ và con phi sang KL ăn chơi nhảy múa cùng cho tới ngày 14, sau đó vợ đi đường vợ về VN còn tôi đi đường tôi sang Shanghai làm việc tới 16/4 quay trở về VN lại gặp vợ và con.

Vấn đề chuẩn bị được đặt ra là:
- Vào KL thì không phải visa, nhưng vào được bao lâu? nếu ở KL quá 1 tuần thì vấn đề giấy tờ có gì phải xin đặc biệt không? có phải xin thêm ngày tại cửa hải quan không?
-Khi xuất cảnh từ KL vào Shanghai thì có phải xin Visa vào Shanghai từ VN trước không?
-Bốn ngày ảm đạm cùng vợ con ở KL bị kìm nén (tôi vốn ưa đi chụp một mình) có chỗ nào cho vợ con đi chơi được không? cháu còn nhỏ hơn 2 tuổi, mà vợ thì muốn tìm đi chỗ nào đó nghỉ ngơi có tí biển hoặc tránh xa các loại cao ốc, lại còn muốn có cả chỗ chơi cho trẻ em nữa cơ, shopping không phải là nhu cầu, thế mới khổ.

Các bác nào dày kinh nghiệm ở Malaysia làm ơn chỉ tôi một nhát dài, khổ quá, kinh nghiệm it nên cứ ngồi tính tính toán toán xem đưa vợ con đi đâu bên KL thấy mình lẩm cẩm quá.

Tóm lại 4 ngày khó khăn nhất là có vợ và con ở KL.

Các bác làm ơn giúp đỡ

Xin đa tạ.

NĐL
 
Last edited:
Em không kinh nghiệm lắm vụ chơi bời ở KL, nên cung cấp cho bác nhát ngắn thôi.
1. Công dân ASEAN (trừ Myanmar) vào Malaysia chắc chắn được dưới 30 ngày không cần visa. Bác yên tâm mà ăn chơi nhảy múa ở KL trên 7 ngày.

2. Visa đến TQ cần xin trước từ VN. Nếu bác có giấy mời của đối tác để đi công tác, hoặc là giấy cử công tác do cơ quan nhà nước cấp thì xin cấp visa TQ rất đơn giản. Bác cứ việc đến Lãnh sự quán TQ ở đường Trần Phú, HN mà nộp đơn. Họ xét ngay í mà.

Còn ăn chơi nhảy múa cho vợ con bác, thỉnh các bác khác giả nhời.
 
KL giờ ra vào thoải mái bác ơi. Thậm chí bây giờ vào KL không cần phải điền cái tờ khai nhập cảnh nữa.
Xung quanh KL cũng chả có biển nhiều để chơi đâu bác ơi. Bác chịu khó di chuyển thì làm chuyến bay đến Langkawi thư giãn vài ngày vậy.Còn loanh quoanh KL gần gần thì lên Genting ngủ một hai đêm rồi về
 
Nếu bác thích đi biển thì có vài lựa chọn thế này :

Đảo Penang hoặc Langkawi, hai hòn đảo đẹp và nổi tiếng tại Malay, bác có thể book vé máy bay tại đây : www.airasia.com , hiện đg có vé cực rẻ. Ra Penang thì ăn chơi đã, còn ra Langkawi thì vừa chơi vừa shopping bét nhè đc. Hoặc ngại bay thì bác bắt xe bus đi chưng 2,5h là tới Malaca, một thành phố nhỏ xinh đẹp bên bờ biển nằm giữa KL và Sing, bác có thể đi về trong ngày, nhưng em khuyên là đi 2 ngày 1 đêm cho thoải mái và cũng ăn chơi vừa xinh.
 
Nhà Toet nói đúng đấy Malaca là thành phố biển mang nhiều phong cách Âu lắm (vì bị Bồ đào Nha đô hộ ) đường phố cũng đẹp kiểu cổ. Tiếc rằng hồi ấy lang thang mà ko có máy ảnh.
 
lần trước tớ đi Melaka là lấy bus từ KL đi, nhưng nghe nói có tàu thủy hay xe bus gì đó đi từ Sing qua. Đi Melaka thích cực í, thành phố rất nhỏ, đẹp, yên bình. Còn mua sắm thì sung sướng luôn vì tax ở đây rẻ hơn ở các bang khác. Thấy cuối tuần dân KL còn đổ về Mel để mua hàng hiệu nữa.
Ở Mel tiện dụng, có thể đến nơi rồi mới đặt KS cũng được, còn ăn uống thì cực ngon và rẻ. Có điều có mấy cái supermarket bán đồ cho người Hồi giáo, tớ có lần dại dột vào hỏi mua beer bị lườm cho sém mặt, tí chết luôn.
Nếu là người thích sôi động thì nên ở KL nhiều ngày hơn, còn ở Mel thì chủ yếu đi chơi bảo tàng, vào khu phố người Hoa ở bên kia sông chụp ảnh nhà cổ (kiểu Hội An) đi mỏi chân tơi bời thì thôi.
 
Dear bạn Simple but Conscious,

Tuyến đường bạn sắp đi là 1 tuyến đường cũng khá giản dị thôi. Bạn cứ sang đến Sing là có thể mua vé xe bus sang Malaysia. Vé sang Malacca có 11$ thôi http://www.journeymalaysia.com/ptasingmelaka.htm

Bạn là dân phượt lâu đời rồi, cứ vác ba lô mà đi thôi, đôi khi ở nhà cứ chuẩn bị kỹ quá nghe khuyên đủ thứ, đến khi sang đến nơi mất cả sướng.

Malaysia đẹp, nhưng không huyền diệu như các campaign của các bạn Truly Asia đâu. Đồ ăn cũng hơi khó ăn hơn các nước lân cận một chút.

KL thì chỉ là cái hub để nghỉ chân và đi tiếp vì cũng ko có gì đặc sắc.

Nhớ cần thận không lại mất máy ảnh nhé cu,

Have funs.
 
Monotone ơi. Đi MLC không nên ở quá 2 ngày vì không có gì nhiều để xem ngắm ngoài dẫy phố tàu, phố Hà Lan và thêm một số điểm tham quan khác - Chạy vèo đi một chút là hết. Chấm hết.

Nếu Shopping hàng hiệu thì chạy về KL cho nhanh. Có được nhiều lựa chọn đa dạng phong phú, giá cũng tương tự chẳng tội gì mua ở ML để khuân vác cho khổ (đã là hàng của hãng thì chính sách là giảm toàn quốc luôn chứ không phải ở MLC giảm mà KL lại không giảm đâu). Nói là mega sales thôi và mặc dù cũng giảm 50-70% đấy nhưng năm nay mặt bằng giá nhìn chung là đắt hơn so với những năm trước nhiều.

Nếu chưa từng đi bao giờ thì nói chung là cứ phải đi thì mới biết nó hay hay nó dở thế nào theo cảm nhận của mình.
 
Monotone ơi. Đi MLC không nên ở quá 2 ngày vì không có gì nhiều để xem ngắm ngoài dẫy phố tàu, phố Hà Lan và thêm một số điểm tham quan khác - Chạy vèo đi một chút là hết. Chấm hết.

Nếu Shopping hàng hiệu thì chạy về KL cho nhanh. Có được nhiều lựa chọn đa dạng phong phú, giá cũng tương tự chẳng tội gì mua ở ML để khuân vác cho khổ (đã là hàng của hãng thì chính sách là giảm toàn quốc luôn chứ không phải ở MLC giảm mà KL lại không giảm đâu). Nói là mega sales thôi và mặc dù cũng giảm 50-70% đấy nhưng năm nay mặt bằng giá nhìn chung là đắt hơn so với những năm trước nhiều.

Nếu chưa từng đi bao giờ thì nói chung là cứ phải đi thì mới biết nó hay hay nó dở thế nào theo cảm nhận của mình.

theo như kinh nghiệm của tớ thì mỗi bang nó tax khác nhau, cho nên mức sale dù giá như nhau nhưng bao giờ giá thực phải trả cũng chênh lệch đấy ạ. Tớ đi chơi thì hay thích mấy nơi yên tĩnh, êm ả nên lần trước ở Melaka 1 tuần mà thú thực là ko thấy chán. Hồi đi Bali cũng thế, tớ cũng ở tới 10 ngày mà cũng chả biết chán là gì.
Bali thì còn đẹp gớm ghê hơn, mỗi một nhà nghỉ, nhà hàng có một kiểu trang trí khác nhau, rất gần gũi với thiên nhiên. Tớ thuê nhà nghỉ ở chỗ mà mở cửa balcon đằng sau là nhìn ra ruộng lúa thẳng cánh cò bay, đêm ngủ nghe ếch nhái kêu oàm oạp như ở quê, thích cực.
Nói chung là tùy vào sở thích thôi. Còn đúng như Vìu nói, tớ đi đâu chả quan tâm xem thế nào trước, cứ vác balo xốc tới, tới đâu hay tới đó, lịch trình thay đổi tùy thuộc vào hứng thú với sức khỏe và tiền bạc lúc đó thôi.
 
Hồi trước vợ chồng em đi Malacca xong ghé vào một resort theo như các bạn guide book hướng dẫn. Resort nhỏ, vắng. Buổi chiều có phục vụ đồ ăn ngoài trời, chủ yếu là hải sản nướng. Ăn bét nhè hai đứa đâu hết khoảng hai trăm nghìn tiền Việt. Mà thích nhất là có bác làm vườn cắt cỏ tưới cây xong vào chơi piano hay ơi là hay. Về sau mới biết bác này là chủ. Mỗi tội resort xa trung tâm nên thành ra cuối cùng em chả biết một Malacca như mọi người vẫn thường biết
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,043
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top