What's new

[Chia sẻ] 15 ngày phượt châu Âu: " Cưỡi ngựa xem hoa"

Hồi nhỏ, tôi từng say mê các tác phẩm cổ tích châu Âu. Nơi có những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ, có những nàng công chúa đẹp mê hồn và đang thiêm thiếp ngủ chờ chàng hoàng tử đến giải cứu khỏi phép thuật tà ma. Lúc đó tôi thầm ước lớn lên sẽ làm chàng hoàng tử đi tới những lâu đài bí ẩn và giải cứu các nàng công chúa. Nhưng đợi mãi, đợi mãi cũng giống như cô bé A Xôn trong câu chuyện " Cánh buồm đỏ thắm" của nhà văn Aleksandr Grin đợi hoàng tử mà mãi cũng chưa có cơ hội đi châu Âu. Thì may quá có chuyến công tác Paris thế là tôi tranh thủ sắp xếp hành lý lên đường.
 
Rời Versailles bọn em về Lido ăn tối để " Thưởng ngoạn các vũ công chân dài". Cái này công ty em đặt và bao trọn gói nghe chứ em hổng có tiền (nghe đâu tới 150E cho 1 suất ăn)
Biển hiệu đây:

lido.jpg


Còn đây là các vũ công biểu diễn. Lúc đầu thằng nhân viên nó nói với em: "no photography" nhưng "giống bác Hùng gai" em không biết tiếng Anh nên cứ tưởng no photography là không được sờ vào vũ công nên em cứ mặc nhiên chụp ảnh vô tư tuy nhiên chỉ để máy cố định trên đầu gối và chụp:


lido2.jpg




lido6.jpg
 
Last edited:
Người sáng lập lên Vũ đoàn Lido nổi tiếng này là bà Margaret Kelly. Trong gần nửa thế kỷ, chính bà đã tuyển chọn, huấn luyện, đào tạo cho 10.000 cô gái xinh đẹp thuộc nhiều quốc tịch khác nhau trở thành những nữ vũ công chân dài cực kỳ quyến rũ nhưng hoàn toàn « bất khả đụng đến »


lido7.jpg


lido8.jpg




lido10.jpg



dsc3323.jpg


dsc3339.jpg


dsc3348.jpg
 
Last edited:
Tiêu chuẩn chiều cao các vũ công, nam 1,83m, nữ 1,75m. Người ta đếm nơi đây có 600 bộ áo quần lộng lẫy. Ngoài 102 vũ công, trong hộp đêm Lido có thêm 400 nhân viên làm việc trong đó kể cả nhân viên về kỹ thuật sân cũng như người phụ trách áo quần cho vũ công thay đổi ...


]
dsc3391.jpg


dsc3443.jpg



dsc3493.jpg
 
Last edited:
Hôm sau bọn em đi City tour và chạy qua Quảng trường Concorde. Vì đây là địa danh thấm đầy máu và nước mắt cũng như rợp trời pháo và hoa nên em xin phép dài dòng tý:
Đây là quảng trường rộng nhất Paris và rộng thứ 11 trên thế giới. Trong thời kỳ diễn ra cách mạng Pháp , quảng trường trở thành một sân khấu đẫm máu khi máy chém được đặt tại đây. Cũng chính nơi đây, vua Louis XVI (21/1 năm 1793) và hoàng hậu Marie Antoinette cùng nhiều người khác đã bị xử tử.
Lần đầu, máy chém được đưa đến để dự định hành hình những tên trộm đồ trang sức tại kho bảo quản đồ hoàng gia. Ngày 21 tháng 1 năm 1793, nó xuất hiện lại tại quảng trường - ở khoảng giữa bệ tượng đài và đầu Đại lộ Champ - Elysees để hành hình vua Louis XVI. Sau đó, ngày 11/5 năm 1793 , máy chém được đặt cố định tại đây - khoảng giữa trung tâm quảng trường và cửa vào của vườn Tuileries - cho đến 9/6 năm 1794. Trong tổng số 2.498 người bị hành hình ở Paris, có đến 1.119 người là bị chém đầu tại quảng trường này. Trong số đó, ngoài vua Louis XVI, còn có rất nhiều người nổi tiếng như Hoàng hậu Marie Antoinette, Charlotte Corday, Manon Roland, Công tước vùng Orléans Louis Philippe II, Nữ bá tước Barry.... . Chiếc máy chém, sau đó, được chuyển sang quảng trường Trône-Renversé rồi quay trở lại một lần nữa để hành hình Maximilien de Robespierre và bạn bè của ông vào hai ngày 27 và 28/7 năm 1794.
Mãi đến ngày 9 tháng 7 năm 1830 quảng trường có tên mới: Quảng trường Concorde.

quangtruongconcorde.jpg


quangtruongconcorde1.jpg


quangtruongconcorde2.jpg


quangtruongconcorde3.jpg


quangtruongconcorde4.jpg


quangtruongconcorde5.jpg
 
Năm 1831, vị phó vương Ai cập - Muhammad Ali đã biếu tặng cho nước Pháp hai chiếc cột đá Obelisque lấy tại đền Luxor ở Thebes, Ai cập. Sau 2 năm rưỡi vận chuyển ròng rã, tháng 12 năm 1833, một chiếc đã được chở về đến Paris theo lệnh của vua Louis Philippe I và ngày 25/10 năm 1836, dưới sự chỉ đạo của kỹ sư hàng hải Apollinaire Lebas, nó đã được làm lễ dựng lên giữa quảng trường trước sự chiêm ngưỡng của hơn 20.000 người. Nhà vua và hoàng thất, do chưa chắc chắn về sự thành công của việc thi công, ban đầu còn ngồi trong tòa nhà Garde - meuble. Chỉ cho đến khi chiếc cột đá đã hoàn toàn đứng thẳng, nhà vua mới xuất hiện trên ban công trong tiếng reo mừng của đám đông dân chúng.

cotobelick.jpg


Đại lộ Champ - Elysees nhìn từ Concorde

champely.jpg



Chạy qua cầu Alexandre-III là biểu tượng của tình hữu nghị giữa 2 nước Nga và Pháp. Sa hoàng Alekxandr III đã cho xây dựng khi Triển lãm thế giới năm 1900 được tổ chức ở Paris. Viên đá đầu tiên được đặt xuống bởi Sa hoàng Nikolai II - con trai của Alekxandr III - vào năm 1896 và năm 1990 Nikolai II đã khánh thành cây cầu vào dịp Triển lãm thế giới.

caualex.jpg


caualex1.jpg


Trên đường chạy đến Khải hoàn môn thì gặp "người mẫu" của đại lộ Champ - Elysees nơi chỉ bán hàng hiệu

nguoimauhanghieu.jpg
 
Tới Khải Hoàn Môn:
Năm 1806, sau chiến thắng Austerlitz, hoàng đế Napoleon Bonaparte quyết định xây dựng trên quảng trường Étoile một công trình vinh danh quân đội. Khải Hoàn Môn được kiến trúc sư Jean-François-Thérèse Chalgrin thiết kế, lấy cảm hứng từ các công trình cổ đại, cao 50m http://vi.wikipedia.org/wiki/Mét, rộng 45m. Sau Jean-François-Thérèse Chalgrin, những người kế nhiệm công việc xây dựng là Louis-Robert Goust và Jean-Nicolas Huyot.
Sự sụp đổ của Đệ nhất Đế chế khiến việc thi công Khải Hoàn Môn bị đình lại. Tới năm 1825, công trình mới được tiếp tục và năm 1836 được vua Louis Philippe khánh thành. Năm 1840, thi hài của Napoléon - người quyết định xậy dựng công trình - được đưa qua Khải Hoàn Môn trước khi về điện Invalides. Sau đó, linh cữu Victor Hugo cũng được để một đêm ở đây trước khi đưa về điện Pantheon.


khaihoanmon.jpg


Nơi đây ghi những trận đánh của quân đội Pháp nhưng mà em tìm mãi chẳng thấy trận Điện Biên Phủ đâu.....=))=))=))

khaihoanmon1.jpg



Tìm mãi lại thấy cái biển tưởng niệm binh sĩ Pháp chết ở Đông dương.

khaihoanmon2.jpg



Ngọn lửa bất tử:


ngonluabattu.jpg
 
Last edited:
Sau đó bọn em chạy đến tháp Eiffel.
Tháp Eiffel (Tour Eiffel) là một công trình kiến trúc bằng sắt nằm trên công viên Champ de Mars, cạnh sông Seine. Vốn có tên nguyên thủy là Tháp 300 mét (Tour de 300 mètres), công trình do Gustave Eiffel cùng các đồng nghiệp xây dựng nhân dịp Triển lãm thế giới năm 1889http://vi.wikipedia.org/wiki/1889, cũng là dịp kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp
Chiều cao nguyên bản của công trình là 300m, theo đúng thiết kế, nhưng cột ăng ten trên đỉnh giúp tháp Eiffel đạt tới 325m. Từ khi khánh thành vào năm 1889, tháp Eiffel là công trình cao nhất thế giới và giữ vững vị trí này trong suốt hơn 40 năm. Ngay từ ban đầu, bên cạnh chức năng du lịch, tháp Eiffel còn được sử dụng cho các mục đích khoa học. Ngày nay, tháp tiếp tục là một trạm phát sóng truyền hình cho Paris


Nhìn bên ngoài rất thơ mộng



eiffell.jpg


eiffell1.jpg



Nhưng nhìn bên trong toàn sắt là sắt


eiffell2.jpg




eiffell3.jpg



Paris chụp từ trên tầng 2 của tháp Eiffel tiếc rằng hôm đó trời nhiều mây mù + với trình chụp ảnh của em còi nên không đẹp

eiffellcao.jpg


eiffellcao1.jpg


eiffellcao2.jpg
 
Trên đường chạy về đồi Montmartre nơi tệ nạn của tệ nạn, nghệ sĩ của nghệ sĩ. Loáng thoáng đã thấy bán đồ chơi đầy đường

doimont.jpg


doimont1.jpg


Năm 1095, các tu sĩ tới đây xây dựng một tu viện. Vua Louis VI mua lại khu vực này từ các tu sĩ và cho xây dựng một nhà thờ cùng tu viện. Năm 1154, các phụ tá linh mục đã tát cạn đầm lầy này giữa Montmartre và Paris. Năm 1534 tại Montmartre, Thánh Lopez de Loyola cùng bạn bè đã lập nên một dòng tu (Superior General of the Society of Jesus hay Supérieur général de la Compagnie de Jésus). Vào năm 1559, một đám cháy lớn đã thiêu trụi phần lớn tu viện và tới năm 1611, một tu viện mới được xây dựng. Năm 1590, Vua Henri IV đã ở đồi Montmartre trong thời gian cho vây hãm thành Paris. Năm 1790, khi hình thành những xã và tỉnh, Montmartre là một xã của Seine. Nằm bên trong tuyến công sự được xây dựng vào thế kỷ 19, Montmartre được sát nhập vào Paris năm 1860 và thành một phần của quận 18. Phần địa phận của Montmartre bên ngoài công sự thuộc về Saint Ouen

Nhà thờ Sacre Coeur

doimont3.jpg



Bên trong nhà thờ: Mái vòm, ô kính mầu, bàn thờ... nói chung em không thấy gì đặc sắc


doimont8.jpg



doimont9.jpg



doimont10.jpg



Pablo Picasso, Vincent van Gogh...... ngày xưa đã từng lang thang qua quán rượu nào?

doimont4.jpg
 
Đi lang thang trên đường thỉnh thoảng có anh cũng tự nhận là họa sĩ điên như thế này:


doimont6.jpg



Vì khu này quá tệ nạn nên cảnh sát phải lượn lờ liên tục


[FONT=&quot]
doimont5.jpg


Cả quân đội nữa

[/FONT]
doimont11.jpg



Trên cao nhìn xuống


doimont2.jpg



Tại sao Stalin lại ở đây? chẳng nhẽ Pháp cũng thờ CS sao?



doimont7.jpg
 
Ở khu này có những người hóa trang và đứng yên như tượng. Nếu bạn muốn chụp ảnh xin bỏ vài E vào cái ống bơ trước mặt





Trên đường về bọn em chạy qua Moulin Rouge đây là những hộp đêm lâu đời nhất tại Paris. Cùng với Lido và Crazy horse là những nơi khó có thể "ngoảnh mặt trước cám dỗ". Nhưng em nghe nói khu này không an toàn nên thôi cho đỡ nhẹ túi





 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,464
Bài viết
1,153,082
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top