What's new

Côn Đảo - nơi tình yêu bắt đầu

Khép lại một năm 2010 với bộn bề cơm áo gạo tiền, hòa cùng mọi người đón 1 cái tết Tân Mão 2011 trong niềm hân hoan phấn phới, cầu mong mọi điều may mắn, hạnh phúc đến với mình và mọi người. Đoàn chúng tôi 17 anh chị em đã chọn Côn Đảo là điểm đến phượt đầu năm của mình, mang theo 1 ước muốn rằng CĐ đẹp, hoang sơ, trong lành, con người thì hiền hòa, thân thiện, nhiệt tình sẽ là 1 nơi lý tưởng để chúng tôi được tung tăng, khám phá, được hòa mình vào thiên nhiên, để sau cuộc vui chúng tôi như được tiếp thêm sinh lực để trở về với cuộc mưu sinh đời thường, mang theo trong mình nhiều kỉ niệm đẹp về CĐ, về con người nơi đây – nơi của tình người, nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian” thời kì trước, theo sutu thì ngày nay CĐ phải là “thiên đường ở hạ giới”.
Lời đầu tiên xin cám ơn Nhựt, đứa em nhặt được cũng nhờ phượt, đã tận tình giúp đỡ, động viên, trao đổi để rồi sutu mới dám mở thớt này, đã chăm lo cho đoàn, phải chạy ngược chạy xuôi, xin xỏ để dẫn đoàn đi tham quan.
Thứ đến xin cám ơn cô Xuân - phòng vé, cực kì dễ thương. Chị Loan Anh – nhà bảo tàng CĐ, các chị đã chăm lo nơi ăn, chốn ở, điểm tham quan cho đoàn, các chị thật nhiệt tình, hiền lành, hình như chính mảnh đất này đã xây dựng nên tính cách con người nơi đây hay sao ấy (em cảm nhận sự bình thản, thanh thoát nơi các anh chị cũng như người dân nơi đây)
Cám ơn sự nhiệt tình nhưng chân thành, hiền lành như không kém phần vui vẻ của anh Triệu Nhân, đã giúp đoàn có 1 đêm viếng nghĩa trang Hàng Dương đầy ý nghĩa, hiểu hơn về lịch sử của dân tộc. Cám ơn trantincondao đã đồng hành cùng đoàn đến bãi Đầm Trầu, sức trẻ cùng với nhiệt huyết mong muốn đưa CĐ đến với mọi người, chị tin là em sẽ làm được. (công nhận đoàn mình sung sướng ghê, trong 1 ngày có tới 3 thuyết trình viên theo đoàn)
Và lời cuối cùng xin cám ơn tất cả các bạn trong đoàn, 17 con người + 2 em thấy đoàn vui quá, nên xin tham gia cùng đã làm nên thành công cho chuyến đi. Rất vui được quen biết mọi người.
P/s: cho e tí hình ảnh minh họa đoàn nha a Thắng.
 
Last edited:
Thật là xin lỗi vì không thể tháp tùng với đoàn ngày tiếp theo và không tiễn đoàn về được, do công việc bận. Đừng giận nha!
Nhưng bù lại, có 4 bạn trong đoàn mình (Vợ chồng anh Thắng, Châu Ba, Dương -tức Sếu) và 02 bạn tình cờ ghép chung với đoàn (bé châu) ở bên ks SG Côn Đảo đã có khoảnh khắc đọng lại với đêm lửa trại nho nhỏ tại bãi biển.
Thú thật, đoàn đến Côn Đảo Tín cảm thấy đông vui làm sao, ngày đoàn về thì thấy nao nao làm sao. Mong có dịp đón các bạn trở lại thăm đảo!
 
Cám ơn sutu đã khơi mào hồi ức.

Thật sự duyên đời đưa đẩy để 17+2 con người gặp nhau, trở thành bạn đồng hành của nhau và làm nên 1 hành trình thú vị. Duyên đời cũng đưa đẩy để nhóm gặp được những người bạn nhiệt tình trên đảo để rồi khi kết thúc chuyến đi đọng lại trong mọi người là 1 CĐ đẹp mộc mạc hoang sơ và ấm áp tình người.

Đảo tuy không lớn lắm nhưng cho nhiều trải nghiệm: lên rừng, xuống biển, lội hồ, leo núi, viếng hang, thăm tù, ở trại (trại đây là trại…cải huấn chứ không phải ở lều trại nhe các bác. Vụ này đúng là ly kỳ…haha…, đọc tiếp sẽ rõ nhé!) và tảo mộ về đêm (tiết mục này chắc không bạn trẻ nào bỏ qua khi tới CĐ.)

Ảnh đoàn:
http://s1119.photobucket.com/albums/k634/tiatotim/?action=view&current=HPIM3397.jpg

(mọi người tham gia viết cho xôm tụ nhé!)
 
Cảm ơn chị sutu đã tổ chức chuyến phượt này, cảm ơn những ng trên CĐ đã tận tình giới thiệu đảo, cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia và làm nên 1 chuyến đi tốt đẹp, cảm ơn CĐ - nơi đã để lại cho đoàn nhiều cảm xúc...

HPIM3397.jpg

Em post lại hình cả đoàn của chị tiato ở trên nè.
EM sẽ viết cảm nhận sau nhé! :D
 
Đây là những thành viên tham gia chuyế Côn Đảo của nhà phượt.com
dsc7180resize.jpg


Đây là phòng vé nhìn vào không xứng tầm chút nào với chiếc tàu mà mình đi
dsc7166resize.jpg

17g tàu khởi hành,mọi người đến 11g để làm thủ tục gửi xe gắn máy.Thời gian còn dư không biết làm gì cứ cafe và ngủ demi
dsc7168resize.jpg

Những ngày tết những con tàu ở nhà vui xuân
không ra khơi
dsc7170resize.jpg

Thức ăn Sutu chuẩn bị chu đáo chuẩn bị chuyến ra khơi
dsc7175resize.jpg

Chủ thớt thật là tất bật lo cho mọi người
Nào nước uống ,vé tàu ,và kiêm bảo mẫu
dsc7179resize.jpg

dsc7191resize.jpg
 
Last edited:
Sau khi ăn uống no say tám chuyện làm quen khoang 4h đoàn mình tiến vào khu vực tàu cập chuẩn bị lên tàu , ổn định hành lí

Picture 614 by hoahuetim, on Flickr
Mọi người trò chuyện rôm rả trên tàu

Picture 627 by hoahuetim, on Flickr
Hoàng hôn tuyệt đẹp trên tàu .

Picture 636 by hoahuetim, on Flickr

Picture 638 by hoahuetim, on Flickr
Khúc này chú Thắng có những tác phẩm nghệ thuật rất đẹp chờ chú show hàng đê!
 
Last edited:
Sau khoảng 12 tiếng lênh đênh trên biển . 5h30 đoàn mình cập cảng Bến Đầm .Thật may mắn cho đoàn chuyến đi kì này sóng êm tuyệt đối ,không ai trong đoàn mình bị say sóng , sau khi lên tàu mọi người lên boong hóng gió , ngắm hoàng hôn làm kiểu để chú Thắng tác nghiệp , sau đó mọi người ai về chỗ của mình và ngủ êm đềm cho tới khi tàu cập Côn Đảo .Thật sự là may mắn vì em nghe mọi người giới thiệu vụ say sóng em rất sợ .Hihi^^
Quang cảnh cảng Bến Đầm khi tàu cập Côn Đảo .

Picture 645 by hoahuetim, on Flickr
 
Hổm nay, đợi xem hồi ức của các bạn giờ mới thấy :D

Hình của mọi người đẹp lắm, đặc biệt là hình của anh NguyenDuyThang với cảnh hoàng hôn thật độc đáo (c)

Chờ mọi người post hình ở các bãi Đầm Trầm, Ông Đụng xem dạo này có thế nào?
 
Ra khỏi cảng, mỗi xe chỉ nhận được 1 ca xăng, chắc đủ để chạy về trung tâm đảo. Đường đi uốn lượn quanh co, một bên là vách núi, một bên là biển xanh. Phong cảnh thật hữu tình! Không gian đang yên ắng bỗng bị phá vỡ bởi các giọng ca chưa bao giờ nổi và sau đó là 1 màn sutu "hống" :eek:)

Xe đang bon bon trên đường bỗng thấy phía trước có 2 bác túi xách đùm đề đang dẫn bộ "con ngựa sắt", xung quanh vắng vẻ chỉ có nhóm, núi, trời và biển cả. Thế là nhóm phân bổ lại xế ôm để giúp đẩy xe 2 bác về trung tâm đổ xăng (anh Tuân may mắn trúng được 2 em ôm trẻ trung xinh đẹp, 1 trong số đó là...em :D)

Sau khi tạm biệt 2 bác ở cây xăng, mọi người tập trung tiến về nhà nghỉ để cất hành lý và tắm rửa 1 chút trước khi bắt đầu tham quan. Xe cả nhóm thắng kịt trước Trại Phú Hải, trại giam lớn nhất ở CĐ, nổi tiếng với hầm đá và hầm xay lúa cũng là nơi đã từng giam giữ bác Tôn, Lê Hồng Phong, Ngô Đức Kế và các chiến sĩ khác. Mấy thông tin này sau khi đi tham quan về mới biết. Nên khi được chủ thớt thông báo, nơi ngủ nghỉ của nhóm là 2 phòng ngay mặt tiền đường của trại, mọi người cũng chẳng phản ứng gì đặc biệt lắm. Đâu ai ngờ nỗi ám ảnh bắt đầu từ đây :))

Trại Phú Hải (phòng ngủ nhóm em ở ngay bên phải)
HPIM3362.jpg


Số là phòng có 8 giường đôi khá rộng nên các chị em gái ngủ chung 2 người 1 giường còn lại chỗ rộng nên chị em hồn nhiên bảo các anh em trai dồn qua ngủ chung 1 phòng cho vui (phòng có 2 gian nhé, đừng nghĩ lung tung :D). Các anh em trai háo hức ôm mùng mền chạy qua. Nhưng sau khi đi nghe thuyết trình và tham quan hệ thống nhà tù về, mấy anh trai lặng lẽ bỏ về phòng bên bỏ lại 4 em trai nằm lại thổn thức =))

Thì ra gian trước nơi mấy chị em chiếm dụng có hàng cử sổ hướng ra mặt đường thơ mộng có hàng cây 2 bên, trong khi khung trời nhỏ của mấy chàng lại hướng về dãy phòng giam cấm cố, phía xa xa là hầm xay lúa và hầm đá. Đã vậy anh hướng dẫn ở bảo tàng (chẳng biết vô tình hay hữu ý) phán 1 câu làm chùng lòng chiến sĩ "phòng đó (phòng tụi em ở) hồi xưa để cốt mộ, tụi anh chưa có ai dám ngủ ở đó hết á."

Ôi, thử thách quá!! Còn đâu mộng đẹp về đêm!!!! Em thangque đã ngậm ngùi thốt lên trong muộn màng "mình đi chơi để xả xì-chét. Ai dè đi chơi còn bị xì-chét hơn..."

Thế mà cái sĩ lớn hơn nỗi sợ, em trai kiên quyết bám lại cái giường bên khung cửa sổ "huyền bí", trằn trọc suốt đêm, mắt lom lom ngó ra cửa sổ (sợ mà tò mò nè!) Cũng may mình hổng có giật mình đi lại nửa đêm, chứ thấy cái cảnh em nó nhìn trân trân ra cửa sổ trong đêm tối chắc "đứng hình" luôn.=))

Khung cửa sổ huyền bí.
IMG_6570.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,620
Bài viết
1,154,038
Members
190,149
Latest member
inhopgiaycarton
Back
Top