What's new

[Chia sẻ] 16 Ngày Tuyệt Đẹp Quanh Tây Tạng/ Mt. Kailash Cuối Thu Đầu Đông 2016

Chào mọi người,
Mình là thành viên của Phượt khá lâu, nhưng chắc giống phần lớn các thành viên khác mình chỉ lên đọc và chưa đóng góp được bất cứ thông tin bổ ích gì cho diễn đàn. Mấy năm vừa rồi mình rất may mắn được đi một số nước, với tất cả mọi lần mình đều có viết lại trải nghiệm vì với mình đó vừa là để nhớ lại & lưu giữ những kỉ niệm trong chuyến đi, vừa là cung cấp thêm thông tin cho những ai sắp sửa đi địa điểm đó. Tuy nhiên mình viết trên website bằng tiếng Anh và phần lớn những nơi mình đi có vẻ như chưa thu hút được nhiều sự chú ý của người VN [như Maroc, Iceland, New Zealand, Đài Loan (có vẻ bây giờ đang đc ưa chuộng hơn vì đã miễn visa cho người Việt? Trong tất cả các nước Châu Á mình đi qua thì Đài Loan với Myanmar là 2 nơi mình yêu thích nhất)] v...v nên thành ra cũng có chút lười. Tuy nhiên lần này thì ko ngại nữa vì nhờ có Phượt mà mình biết tới Tây Tạng (tất nhiên trước Phượt thì vẫn biết Tây Tạng, nhưng chỉ biết Tây Tạng là Tây Tạng, chứ chưa bao giờ đọc được những trải nghiệm hết sức đặc biệt khi tới vùng đất này). Từ lúc đó mình chưa bao giờ bỏ lỡ topic nào về Tây Tạng. Mình viết văn ko giỏi cộng với việc có thời gian ở nước ngoài lâu nên càng bị nhột khả năng viết lách tiếng việt nên viết sẽ ko li kì hấp dẫn được như các threads khác, nhưng hi vọng vẫn giúp ích được phần nào cho những bạn yêu thích mảnh đất này.

"Có duyên" chắc là lí do duy nhất giúp mình đi được chuyến này. Mọi người đều biết Tây Tạng ko phải là nơi thích đi thì xách visa và balo lên để đi. Phải tập hợp nhóm rồi thông qua công ti du lịch bên đó xin đủ các thể loại permits, rồi visa TQ. Khó nhất chắc chắn là việc tập hợp được đủ 1 nhóm để đi. Mình để ý trên đây mọi người thường lên kế hoạch và tìm bạn đồng hành từ rất sớm trước chuyến đi. Mà mình thì lại ko thể plan quá xa như vậy, nên mặc dù muốn đi Tây Tạng từ lâu nhưng đành phải để đấy, bao h đi được thì đi. Tình cờ cuối tháng 8 (trước chuyến đi hơn 1 tháng) có 1 lần mình đi vẽ ở Lungta Center (mọi người có thể google để hiểu thêm về trung tâm), tình cờ biết được có 1 nhóm do anh chủ của Lungta sắp sửa đi vào giữa tháng 10 vậy là mình hỏi join luôn. Đoàn mình có 5 thành viên, và may mắn là tất cả đều làm kịp thủ tục để đi, dù là có visa đúng 1-2 hôm trước ngày bay. Chuyện về visa thì mình sẽ kể tiếp sau vì visa TQ chỉ cho 15 ngày, nhưng nhóm mình đi tổng 17 ngày nên sang đó phải extend visa thêm mấy ngày, khá lằng nhằng và mất thời gian. 1h chiều ra sân bay mà gần 11h trưa vẫn ko thấy có visa, đã định cứ thế đi sân bay, cùng lắm thì bị cấm đi tàu 5 năm :D

Chuyện thì còn dài nên bắt đầu với hình ảnh nhé. Nhóm mình đi vào cuối thu nên trời đẹp tuyệt vời, từ đầu đến cuối nắng ko một gợn mây cả ở Everest Base Camp lẫn Mt. Kailash. Tuy nhiên thời tiết chênh lệch nhiệt độ rất khủng khiếp, ban ngày ~20độ ban đêm 1-2độ (thậm chí sáng sớm còn âm nữa) nên cũng cần có thể lực tốt. Từ lúc về đầu tháng 11 mình bận nên cũng chưa có thời gian ngồi xem lại hết đống ảnh chụp trong chuyến đi. Mình post trên Instagram kha khá, mọi người có thể xem tạm trước :D (https://www.instagram.com/confuseddasher/) Còn bài viết thì dần dần nhé. Enjoy!

IMG_5324_zpsuqpjroya.jpg


IMG_5317_zpswknvu4m9.jpg


IMG_5345_zps5tokldqr.jpg


_DSC0037_zpsnggvedhh.jpg


_DSC0180_zps7orr2ul2.jpg


_DSC0079_zpsvhv2t6rd.jpg


IMG_5292_zpshjud3ik7.jpg


IMG_5299_zpsnz9iwbjl.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,705
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top