What's new

17 Dụng Cụ Cần Thiết Khi Đi Cắm Trại

Natuhai

Phượt thủ
Cắm trại là khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời bên gia đình và bạn bè. Để chuyến đi trọn vẹn hơn chắc chắn không thể thiếu những dụng cụ cần thiết khi đi cắm trại. Nếu bạn vẫn chưa biết phải mang theo những gì thì có thể thao khảo bài viết dưới đây nhé!

Ngày nay, cắm trại hay du lịch nói chung đã trở thành một phần không thế thiếu trong cuộc sống. Vậy, để có một chuyến đi cắm trại hoàn hảo cùng gia đình, bạn bè chúng ta cần chuẩn bị những gì? Natuhai xin được chia sẻ với các bạn kinh nghiệm khi chuẩn bị những dụng cụ cắm trại nhé.

1. Lều dã ngoại Tùy thuộc vào thời gian và địa điểm cắm trại đã lựa chọn mà bạn có thể mang theo lều dã ngoại hoặc tấm tăng để tiện sử dụng nhất.​

+ Nếu bạn cắm trại qua đêm thì bạn nên lựa chọn những chiếc lều đủ rộng cho cả đoàn.

+ Nếu bạn đi dã ngoại, picnic trong ngày thì lựa chọn một tấm tăng có kích thước vừa đủ sẽ gọn nhẹ hơn rất nhiều

leu-mot-naturehike-nh18a095-d.png


Nếu bạn cắm trại qua đêm thì bạn nên lựa chọn những chiếc lều đủ rộng cho cả đoàn

2. Túi ngủ hoặc đệm lót

Một lưu ý nho nhỏ dành cho các bạn khi lựa chọn túi ngủ, đệm lót dã ngoại là nên lựa chọn chất liệu vải chống thấm nước sẽ giúp giữ ấm tốt hơn.

Túi ngủ naturehike


3. Bếp nướng

Sẽ chẳng có ai khi đi cắm trại mà lại bỏ qua bữa tiệc BBQ tưng bừng cả và dĩ nhiên để có những bữa tiệc đó thì bếp nướng dã ngoại là không thể thiếu.

Bếp Nướng, Vĩ Nướng


4. Thảm trải picnic dã ngoại

Khi đi cắm trại, nếu bạn không mang theo thảm trải (đặc biệt là khi đi cắm trại qua đêm) thì bạn sẽ có một đêm mất ngủ vì nền đất quá cứng và hơi lạnh từ đất bốc lên sẽ khiến bạn không thể nào chợp mắt được.

Thảm Picnic1


5. Than củi và cồn khô

Than củi và cồn khô là 2 nguyên liệu đốt được sử dụng phổ biến nhất trong những chuyến đi dã ngoại hiện nay. Bạn nên chuẩn bị trước tại nhà những loại nguyên liệu này để luôn sẵn sàng trong những trường hợp xấu xảy ra khi nơi cắm trại không bán hoặc một số lý do nào khác. Nếu đi cắm trại trong rừng thì các bạn cũng có thể tự đi nhặt thêm củi khô để có thể đốt lửa trại vào buổi tối.

Than củi và Cồn khô


6. Vỉ nướng đồ

Không thể thiếu chính là vỉ nướng, bạn sẽ không thể làm chín đồ ăn của mình nếu như không có sự trợ giúp của những chiếc vỉ nướng đúng không nào?

Vĩ Nướng


7. Giấy bạc nướng thực phẩm

Nếu thường xuyên đi cắm trại thì “gà đắp đất” là món ăn bạn không thể không biết tới và bạn cũng biết rồi đấy để thực hiện được món ăn này thì không thể thiếu đó chính là những tấm giấy bạc để bạn có thể bọc đồ ăn của mình và đặt chúng lên nướng.

Giấy Bạc nướng Thực Phẩm


8. Đèn và đèn pin dã ngoại

Dù bạn đi cắm trại tự túc hay tìm đến những địa điểm chuyên cắm trại thì ánh sáng tại những nơi này thường không tốt, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những chiếc đèn pin dã ngoại để thuận tiện cho việc di chuyển cũng như dễ dàng cho các hoạt động vui chơi của cả nhóm. Ưu tiên lựa chọn loại đèn pin có chùm sáng rộng và có khả năng giữ pin trong nhiều giờ.

Đèn và đèn pin dã ngoại


9. Dụng cụ bếp dã ngoại

Ngoài những vật dụng trên thì bạn cũng cần mang theo những dụng cụ nhà bếp cần thiết khác như bát đĩa, thìa, đũa, muỗng, bộ dao kéo...

Dụng Cụ Bếp Dã Ngoại


10. Túi đựng nước

Nếu đi cắm trại tự túc ở những nơi không có gần dân cư sinh sống cũng như không có dịch vụ cắm trại như đi cắm trại trong rừng,…các bạn nên chuẩn bị túi đựng nước để đảm bảo cho các hoạt động sinh hoạt của bạn. Nếu cắm trại ở những nơi có gần hồ/suối thì bạn nên lựa chọn địa điểm dựng trại gần những khi vực đó để tiện sinh hoạt hơn

11. Bàn ghế xếp

Chuyến đi của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu có thêm những bộ dã ngoại và ghế xếp chuyên dụng giúp bạn và người thân có thể ngồi ăn uống và nghỉ ngơi thoải mái hơn. Nếu muốn chuyến đi của mình gọn nhẹ hơn thì bạn có thể lựa chọn những mẫu bàn ghê xếp mini để có thể tiện sử dụng mà không quá cồng kềnh

12. Sạc dự phòng

Hãy đảm bảo điện thoại của bạn luôn trong tình trạng liên lạc được để tránh gặp rủi ro khi lạc đường,…vì thế sạc dự phòng là vật dụng không thể bỏ qua

13. Thuốc và dụng cụ y tế sơ cứu

Một số loại thuốc cơ bản như: thuốc đau bụng, thuốc đau đầu, thuốc sát trùng vết thương, bông, gạc,…sẽ giúp bạn kịp xử lý những tình huống không may xảy ra trong chuyến đi.

14. Thuốc bôi chống côn trùng

Trong những môi trường có độ ẩm cao côn trùng rất dễ tấn công bạn, chính vì thế hãy chuẩn bị cho mình những lọ thuốc bôi chống côn trùng để đảm bảo sức khỏe cho mình.

15. Thùng giữ nhiệt

Dù là mùa đông hay mùa hè thì những chiếc thùng giữ nhiệt luôn nằm trong danh sách những thứ cần chuẩn bị khi đi cắm trại. Không chỉ có tác dụng giúp bạn bảo quản đồ ăn, thực phẩm không bị ôi thiu mà thùng giữ nhiệt còn có thể ướp lạnh đồ uống, giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng đó. Đặc biệt, nếu muốn giữ nhiệt được lâu hơn bạn có thể sử dụng đá viên hoặc đá gel giữ lạnh.

16. Điện thoại di động
Một chiếc điện thoại di động sẽ giúp bạn trong việc liên lạc với mọi người. Hơn nữa, nếu như bạn muốn chụp lại những bức hình để lưu giữ kỉ niệm thì có thể chuẩn bị thêm máy ảnh nữa đó! Đừng quên sạc thật đầy pin trước chuyến đi nhé!

17. Thẻ tín dụng hoặc tiền mặt

Tiền mặt chắc chắn luôn nằm trong danh sách đi cắm trại nên mang những gì mà bạn không được quên. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bị mất thì bạn chỉ nên mang theo 1 khoản tiền mặt vừa đủ để chi trả những thứ cần thiết thôi nhé! Còn đâu để tiền trong thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng sẽ là một giải pháp an toàn.

Trên đây là 17 dụng cụ không thể thiếu trong các chuyến dã ngoại, cắm trại hay du lịch nói chung. Ngoài ra, còn rất nhiều những vật dụng cá nhân khác mà bạn cũng nên lưu ý và chuẩn bị như quần áo dài tay, bọc giày đi mưa, dụng cụ vệ sinh cá nhân, la bàn hay những thiết bị điện tử, máy quay, đồ chơi để chuyến đi cắm trại thêm nhiều ý nghĩa.

CHÚC BẠN CÓ CHUYẾN ĐI AN TOÀN VÀ THÚ VỊ !
Hãy Like và Share nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,473
Bài viết
1,153,112
Members
190,101
Latest member
anhquannn
Back
Top