What's new

Lang thang ở Hàn Quốc

Núi Songni là một trong những ngọn núi đẹp ở giữa nước Hàn quốc.
Đất nước Hàn nhiều đồi núi, nên con người Hàn quốc nói chung rất ưa thích leo núi và trang trí nhà cửa bằng chất liệu lấy từ núi đá.
Ảnh em chụp từ năm 2004, các bác xem tạm

010av.jpg


417na.jpg
 
Đến Hàn quốc thì khách du lịch thường hay đi sâu vào trong nội địa hay lang thang ở vùng ven biển hả bác cbnu?
 
Đến Hàn quốc thì khách du lịch thường hay đi sâu vào trong nội địa hay lang thang ở vùng ven biển hả bác cbnu?
Cái này còn phụ thuộc vào sở thích từng người và thời gian các bác có là bao nhiêu.
Có nhiều chị em sang Hàn chỉ đi mấy chợ ở Seoul để mua mỹ phẩm, quần áo và nấm linh chi.
Chỉ xuống dưới phía nam (Pusan hoặc ra tận đảo Jeju), nước biển mới ấm, còn ở phía bắc thường lạnh nên chỉ tắm được mấy tháng hè.
 
Mình thấy có bài lang thang trên đất Hàn của bạn cnbu nhưng cả năm rồi không viết. Mình mở ra các topic này ai có ảnh thì up lên cho vui. Ai không có ảnh thì nhảy vô spam cho xôm cũng được, tớ không có ý kiến gì đâu ạ.

Ở bài ghềnh đá đĩa Phú Yên, tớ có nói là ở đảo Jeju cũng có cái ghềnh như thế. Nó đây ạ.

picture.php


picture.php


Cũng ở chỗ đó nhưng cái này gọi là Núi đầu rồng

picture.php
 
Trên đảo có con đường ma quái dài khoảng 200m. Ma quái vì xe đến đây tắt máy thì xe tự lên dốc. Xuống xe có mấy cái xe đạp bạn cứ thả tự nhiên thì xe trôi lên dốc. Tớ nghĩ chắc từ trường ở đây mạnh hay ngược nên nó thế. Dù sao cũng đáng gọi là ma quái.

Thằng bạn người Hàn của tớ nó kể chuyện ngây thơ thế này "Jeju is a very beautiful island. That is a romantic place where young couple come to bập bập". Ý nó muốn nói là honeymoon hay cái gì giống giống như thế. Nó vừa nói vừa dùng tay diễn tả. =))

Trên đảo vào mùa xuân được gọi là đảo màu vàng vì khắp nơi rực một màu vàng của hoa cải. Hoa cải được trồng để làm dầu cải nhưng cũng có nhiều hoa cải mọc dại khắp đảo.

picture.php


Đường vào viện bảo tàng tự nhiên. Đây là những khối đá bị phong hóa.

picture.php
 
Nói đến Triều tiên là phải nói đến nhân sâm. Nhân sâm được trồng trên núi, nơi nước mưa chảy trôi đi nếu không nhân sâm sẽ hư. Người ta phải làm liếp và che mưa nắng, lạnh để bảo vệ sâm. Cứ mỗi năm sâm ngủ rồi lại mọc cho đến khi được 6 tuổi thì có thể chế biến thành hồng sâm. Còn bạch sâm thì rẻ hơn nhiều. Không có sâm 7-8 tuổi vì 6 năm là thu hoạch. Có sâm núi tự nhiên thì già hơn nhiều. Những sâm như thế này thì hiếm và đắt.

Mấy chú Triều lúc nào cũng nói nhân sâm bổ đủ thứ và dùng cho bất kỳ ai. Nhưng theo tớ biết thì những ai cao huyết áp không nên dùng. Trẻ con và những người đang uống thuốc khác cũng không nên dùng. Ngoài dùng làm thuốc thì dân dã nấu canh sâm, làm kẹo, làm mỹ phẩm, xà phòng, nói chung là cái gì cũng sâm.

Cây sâm
picture.php


Sâm cái
picture.php


Sâm đực
picture.php


Có cả cái này nữa. Chụp ở HQ, không phải ở VN đâu ạ
picture.php
.

Còn cái bảng kia chắc là kính chào quý khách Nhật bản. :)
 
Này thì là Kim Chi này

picture.php


Ở HQ, bất kỳ bữa ăn nào cũng phải có Kim Chi. Kim Chi có đến khoảng hơn 100 loại từ màu đỏ đến xanh vàng trắng. Kim Chi khô, nước, dẽo,... Tớ được 1 VIP ở HQ đãi tiệc có hơn 20 loại Kim chi. Còn cái này là tớ chụp ở viện bảo tàng. :)

picture.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,470
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top