What's new

Leo núi Bà Đen (Tây Ninh) - Cảm nhận từ những đôi chân đeo chì.

Chào tất cả các thành viên đoàn Phượt cuối tuần: Củ Chi, Bà Đen, Tòa Thánh, và Hồ Dầu Tiếng. Vậy là tất cả chúng ta đã về đến ngôi nhà thân yêu. Nào cùng xem lại hành trình đã qua nhé.

Traimx sẽ ghi tắt sơ lược lại:
- phần kế hoạch đã đưa ra dùng chữ in nghiêng,
- thực tế diễn ra dùng chữ chữ in đậm,
- phần bình luận , chữ bình thường.

Ngày 1:
6h30 tập trung, 6h45 tiến về địa đạo Củ Chi
thực tế đúng theo kế hoạch.

ăn trưa tại khu sinh thái – giải trí trong khu địa đạo
Nghỉ ngơi và thăm quan 2 khu vực :
- Địa đạo Củ Chi
- Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược
Khu di tích bao gồm hệ thống địa đạo Bến Dược và Bến Đình, khu đền Bến Dược, khu vực tái hiện vùng giải phóng trước kia và khu du lịch sinh thái - giải trí ven sông Sài Gòn


Vì ở Củ Chi không hấp dẫn lắm, và do rất nhiều thành viên đã đi nhiều lần nên đoàn 1 rút quân sớm, Về Trảng Bàng ăn Bánh Canh, Bánh Tráng, rồi ra cafe võng, ngủ đợi đoàn 2.

14h đi thị trấn Tràng Bàng, gom nhóm 2, mua đồ ăn đêm + sáng, 16h từ Tràng Bảng đi thẳng tới núi Bà Đen

- Nhóm 1 ở Trảng Bàng ngủ say xưa, khi nhóm 2 lên tới, trời còn gay gắt nắng, nên quyết định đi ra núi luôn, dọc đường gặp chợ đồ ăn mua sau.
- Đường vắng và ngắn, đoàn nhanh chóng lên tới chân núi Bà khi còn quá sớm, Vì vậy quyết định chạy 1 vòng tròn quanh Núi, để ngắm thật kỹ Bà.
- Ghé chợ quê Khedon tìm mua bánh mỳ, mỳ ly không được, đoàn bước vào sai lầm khi mua 16 lon BEER


18h leo núi, leo theo đường cột điện, dự kiến 21h – 22h leo tới nơi ( trừ hao thời gian vừa đi vừa nghỉ ), ăn đêm,chuẩn bị chỗ ngủ, nghỉ ngơi, giao lưu…
Ngủ trên núi.


- Vì đoàn 3 đến trễ hơn kế hoạch 1 chút, hội đủ quân số, việc tắm rửa (vệ sinh) và ăn tối cũng hơi chậm, nên lịch xuất phát bị trễ hơn 1h.
- Bữa cơm tối ở quán ngay trước cổng khu du lịch, bảo đao của chủ Quán đã gọt đoàn 1 lượng máu khá lớn (1 tô canh 120k).
- Dù có nghe nói ăn vừa bụng, nhưng các thực sĩ chúng ta chiến đấu rất nhiệt tình.
- Sự chuẩn bị đã hoàn tất, gởi xe máy tại nhà dân (5.000/1xe) ngay đầu lối mòn lên núi, sau đài Liệt Sỹ.
- Xuất phát được 1 đoạn (khoảng cột số 12), 1 thành viên đô con, đẹp trai và xìteen nhất đoàn đã phải chia tay đoàn, vì sự cố sưng cổ chân. thảo luận, quyết định cử 3 chiến sỹ còi đưa thương binh trở về Hotel, 2 đồng chí ở lại giữ hành lý cho những người này, phần còn lại tiếp tục leo trước.
- Khoảng 0h30 sáng những thành viên cuối cùng lên tới điểm tập kết.
- Buổi tiệc, lửa trại trên núi đã diển ra trong sự uể oải vì quá mệt, beer, mực, rượu, thằn lằn núi ế, ế, và ế.
- Các thành viên nhanh chóng thu xếp chỗ ngủ, nhưng đa phần không ngủ được vì: lạnh, ồn ...


Ngày 2

5h30 dậy chuẩn bị, ăn sáng trên núi.
7h xuống núi bằng đường chùa.
Thăm động Kim Quang trên đường xuống núi.
Thăm quan chùa Bà Đen
Trượt máng xuống chân núi.


- Khoảng 5h30, Chim Họa Mi líu lo mời gọi đoàn dậy, tuy nhiên nhiều thành viên vẫn cố gắng bám trụ ngủ. Mặt trời lên rõ, tiến hành việc vệ sinh, đốt rác, ngắm cảnh, chụp hình lưu niệm, và xin thêm nước.
- Giờ xuống núi đúng theo dự kiến, nhưng do các thành viên đã sử dụng cả các phương tiện di chuyển quá thô sơ, ví dụ "mông" để di chuyển, và nghỉ ngơi ngắm cảnh liên tục, nên tốc độ đã bị giảm rất nhiều.
- Việc thăm quan các nơi dự kiến, bao gồm cả chùa Bà, diễn ra tượng trưng, hình thức, các thành viên có vẻ rất hào hứng với việc thăm quan các quán có võng.
- Trượt máng về chân núi (trể hơn dự kiến) gặp lại thành viên bị trật chân đêm trước.


10h thăm tòa thánh Tây Ninh, ăn trưa, nghỉ ngơi và xem lễ lúc 12h tại tòa thánh.
Thưởng thức món bánh tráng phơi sương Tây Ninh.

14h đi hồ Dầu Tiếng, vòng theo cung đường Bờ Hồ tham quan
- về thị trấn hóc môn
- ra quốc lộ 22
- về SG


- Vì 12h mới tới quán cơm chân núi, nên kế hoạch Tòa Thánh, Bánh tráng, hủy bỏ.
- Đoàn tạm chia tay đợt 1, nhóm 1 và 2 đi về phía Hồ Dầu Tiếng, Nhóm 3 về Sài Gòn.
- Phần còn lại đúng theo kế hoạch, dù Dầu Tiếng nếu chạy xe vòng vòng thì cũng chẳng có gì để thăm quan.


- Kế hoạch chính, điểm nhấn của chuyến đi lần này là "Chinh phục đỉnh núi Bà Đen". Trừ 1 thành viên bị sự cố sức khỏe, xin chúc mừng các thành viên còn lại đã đạt được mục đích.

- Muốn gởi tới các đoàn đi sau:

* 1. Leo núi thật sự là 1 việc phá sức, hành xác. Không nên vì ham vui mà đua theo.
* 2. Phải có phương án, cứu hộ, nên liên lạc hỏi người địa phương về số điện thoại người có thể giúp, khi bị tai nạn.
* 3. Quy định về việc nghĩ ngơi, cần có những khoảng thời gian yên tĩnh tuyệt đối, để cùng nhau nghỉ. Các bạn nào biết mình ngủ ngáy nên ngủ 1 khu vực riêng.
* 4. Việc ăn nhậu trên núi là không cần thiết, chỉ nên đem mì ly theo ăn, còn rượu beer, mồi nhậu chỉ có tác dụng làm nặng balô.
* 5. Việc leo núi xong, các thành viên sẽ mệt mỏi, nên sau đó tốt nhất là nghỉ ngơi và quay về.

Các bạn trong đoàn còn góp ý gì, thì traimx sẽ cập nhật thêm vào đây. Xin mời các bạn đưa hình, cảm nhận của cá nhân mình lên nhé, giúp mọi người có cái nhìn chi tiết hơn.

Đã có 1 bài có chi tiết hơn của chuyến đi này mời mọi người qua đó nhé Ghi chép của so_lonely2002 về hành trình leo núi Bà Đen
 
Last edited:
Lúc còn ở nhà suy nghĩ của e về việc leo núi Bà rất đơn giản..chắc đoạn đường lên chỉ xa và dốc thôi chứ chắc không khó khăn lắm đâu...và giờ đi về rồi thì e mới biết là mình đúng là ếch ngồi đáy giếng..suy nghĩ nông cạn..hic hic...tuy nhiên leo gần đến nơi lại cảm thấy rất hăng...cảm giác sắp lên đến đỉnh thật là tuyệt vời...hình như cảm giác ăn cái j ở trên núi cũng ngon hơn nhiều đấy ạ..buổi tối ăn mì ngon ko thể tả...cảm giác ngắm mặt trời mọc ở trên núi hình như cũng tuyệt hơn ngắm ở biển í...^^..mặc dù toàn thân bây giờ đau ê ẩm..ko thể đứng hoặc ngồi nổi nhưng ko hề hối hận vì đã đi chuyến này..cảm ơn mọi ng về 1 chuyến đi rất vui.
Em chỉ viết vài dòng thế thôi ko mọi ng lại nói e nói nhiều...^_^
P/s:"nhưng đa phần không ngủ được vì: lạnh, ồn ..."...hic hic...cái này chắc ko phải nói e đâu a traimx nhỉ
 
Ặc Ặc, em đang hoàn thiện bài viết,đang lọc ảnh xong cho vào, khoảng trước 9h là xong zzz
Em làm topic mới hay up vào topic của anh đây? :|
Hay mọi người chịu khó đợi một chút nhé, cố gắng xong trước 9h làm xong lập topic mới cho mọi người vào chém gió :D
 
he' lo mọi người..
giờ nghĩ lại.. thấy hok tin nổi là mình đã trèo lên được tới đỉnh..
và cũng hok có ngờ.. mình đã lết được xuống tới dưới..
chưa bao giờ sunny em đi bộ liên tục 5 tiếng đồng hồ.. chứ nói chi mà leo trèo từ 7h30 tối tới 0h30 sáng như cái đêm thứ 7 vừa rồi..
giờ nghĩ lại mà nhớ.. nhớ trái xoài sống của pé Thoa.. nhớ thanh socola của anh Ruồi, của chị Yến.. nhớ viên C sủi của nhox Linh.. nhớ 3 gói mì nấu trong ấm nước.. nhớ ngụm rượu Bầu đá của pé Trinh.. nhớ lon nước bò húc chia nhau uống.. ui trời ơi..
có quá nhiều cảm xúc trong chuyến đi vừa rồi.. từ những điều nhỏ bé mà nghĩ được những điều lớn lao hơn..
có những cái khó tự mình đặt ra, tự mình làm khổ mình.. nhưng mà vượt qua được những cái khó ấy.. mới thấy cuộc sống thật ý nghĩa.. và mình có thể làm được những điều mà trước giờ ko bao giờ dám nghĩ là mình có thể vượt qua..
cảm ơn mọi người vì 1 chuyến đi nhiều ý nghĩa..

Nhắn nhỏ: hix.. hix.. đừng tưởng leo được tới đỉnh là đã chinh phục được ngọn núi rồi nhé.. vì còn cả 1 chặng đường leo xuống đầy vất vả.. sunny em là nhân chứng sống đây ạ.. leo bằng chân nhé.. lúc xuống thì dùng tay với.. "mông".. lê lết nhiệt tình luôn.. (không có a Thảo, a Hùng nhỏ, a Hiếu, nhox Linh thì hok biết sao mà em xuống được tới dưới..)
giờ vẫn mỏi nhừ đến tận đầu ngón chân.. hix.. hà..
 
Đúng là ăn trên núi cái gì cũng ngon. Thanh socola bị chảy nước mà mọi người chuyền nhau mỗi người 1 miếng. Quả xoài chưa rửa, ko cần gọt vỏ, dính đầy mủ mà cả đoàn tranh nhau cắn. Nồi mì, mà nói đúng hơn là ấm mì còn thú vị hơn nhiều. Mì được nấu bằng ấm, xúc xích cắt bằng đũa, vỏ gói mì dùng làm chén, húp nước mì bằng ly nhựa như uống trà. Âý thế mà ngon kinh khủng, vui dã man và dơ kinh dị :))
Nói như c Yến "Lên trên núi thì vấn đề vệ sinh chỉ mang tính tương đối" :D
 
Ở đời có lắm cái ngu, sống từng này tuổi trên đời, đầu 2 thứ tóc thế mà vẫn ngu. Già rùi, sức yếu, ít tập thể dục, ăn nhậu thì hăng say, thế mà cũng đòi leo núi, mém tí nữa là "tò tí te". Vừa leo vừa càm ràm vì dại dột đăng ký leo núi mà không lượng sức mình. Quả thật lên được cột điện 60 là người cứ như đeo chì, lại còn thân lừa ưa nặng, may cuối cùng cùng bò được lên đỉnh, cũng không có gì là đẹp cả, bình minh lên thì ngắm hoài, ngắm ở núi rồi, biển rồi, đồng bằng rùi, hoàng hôn cũng chơi tuốt, được cái con đường leo lên núi từ cột đẹnn 80 hoa tím mọc trải dài hai bên đường khá đẹp. Với mình leo núi Bà không có gì là đẹp, được cái thấy có ý nghĩa hơn về cuộc sống, có nhận thức hơn về sức khỏe.
Lần sau leo núi vẫn chơi tiếp.
 
Ở đời có lắm cái ngu, sống từng này tuổi trên đời, đầu 2 thứ tóc thế mà vẫn ngu. Già rùi, sức yếu, ít tập thể dục, ăn nhậu thì hăng say, thế mà cũng đòi leo núi, mém tí nữa là "tò tí te". Vừa leo vừa càm ràm vì dại dột đăng ký leo núi mà không lượng sức mình. Quả thật lên được cột điện 60 là người cứ như đeo chì, lại còn thân lừa ưa nặng, may cuối cùng cùng bò được lên đỉnh, cũng không có gì là đẹp cả, bình minh lên thì ngắm hoài, ngắm ở núi rồi, biển rồi, đồng bằng rùi, hoàng hôn cũng chơi tuốt, được cái con đường leo lên núi từ cột đẹnn 80 hoa tím mọc trải dài hai bên đường khá đẹp. Với mình leo núi Bà không có gì là đẹp, được cái thấy có ý nghĩa hơn về cuộc sống, có nhận thức hơn về sức khỏe.
Lần sau leo núi vẫn chơi tiếp.

vậy mà hôm đấy thề nhất định ko để đứa nào dụ dỗ leo núi nữa..hehe
 
E đã hoàn thành bài report, xin phép anh traimx cho mở topic mới và thảo luận trong topic này, vì bài e làm hơi dài quá, đọc nhiều bình luận trước đó sẽ làm mọi người khó so sánh và cảm giác được chuyến đi, thêm nữa vì đoàn thành 3 nhóm nên sẽ lập thời gian từ đầu để 2 nhóm còn lại vào buôn dưa leo góp dưa muối thêm vui
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,472
Bài viết
1,153,112
Members
190,099
Latest member
anhquannn
Back
Top