What's new

[Chia sẻ] 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Kỳ 1: Xuất phát.

Chào cả nhà! Biết tới diễn đàn Phượt đã lâu mà hôm nay mới có dịp post bài ỡ diễn đàn này. Mong được giao lưu học hỏi với các phượt thủ ở đây và qua đây cũng để rèn luyện kỹ năng viết bài và trình bày vấn đề của bản thân. Mong nhận được nhựng lời góp ý chân thành từ các ACE (Anh-Chị-Em) trong diễn đàn. Em xin cảm ơn trước. :)

Bài viết của em nhằm chia sẽ về chuyến đi tới vương quốc Anh vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua. Số là em nhận được 1 xuất học bổng của 1 trường Anh ngữ ở Cambridge là chuyến đi 1 tuần tới trải nghiệm tại học viện ở Cambridge. Sẵn tiện cơ hội này em làm thêm 1 chuyến phượt 2 tuần qua các thành phố ở Vương Quốc Anh: Edinburgh (Scotland), Manchester, London (quá nối tiếng rồi nhỉ), và Brighton (thành phố biển cách London khoảng 2 giờ đi xe bus).

Hành trình đến với vương quốc Anh bắt đầu từ 12 giờ đêm bắt đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất. Sau tất cả các thủ tục check in và hải quan thì em đã sẵn sàng để lên chuyến bay của Qatar airways. Chuyến bay khởi hành lúc 1:45 sáng, và sau 6 tiếng bay, máy bay đã hạ cánh ở sân bay quốc tế HAMAD (Doha, Qatar). Sân bay quốc tế HAMAD thật sự rất lớn và hiện đại, là cửa ngõ để chuyển tiếp giữa châu Âu và châu Á.

20140615_055629.jpg

Ở khu vực chính của sân bay có trưng bày con vật gì mà em cũng không rõ là con gì nữa.

20140615_055938.jpg

Mua vé máy bay trúng thưởng siêu xe :p

20140706_202108.jpg

Khu vực chờ của sân bay cho các hành khách nhóm. Wifi tốc độ cao được phủ sóng khắp sân bay.

20140706_181406.jpg

Ngoài ra còn có khu máy tính nối mạng tốc độ cao.

20140706_181412.jpg

Khu vực vui chơi cho các gia đình có con nhỏ và cần sự riêng tư.

20140706_202100.jpg

Các khu vực được phân cách bằng các vách ngăn nhìn hiện đại và đẹp.

20140706_202959.jpg

Khu vực dành cho các hành khách cá nhân nghỉ ngơi trong khi chờ chuyến bay. Có sẵn ổ cám sạc điện thoại và wifi.

Ngoài ra thì sân bay được trang bị hệ thông nước uống miễn phí và màn hình thông báo ở khắp nơi. Không có âm thanh thông báo ồn ào phát từ loa phát thanh. Mọi người theo dõi thông báo trên màn hình hoặc là tới quầy thông tin để hỏi. Thật sự sân bay này rất thoải mái và ấn tượng. Quá cảnh khoảng 5 tiếng đồng hồ, em lại lên máy bay để tiếp tục cuộc hành trình đến với nước Anh.

Và sau khoảng 7 tiêng ngồi trên máy bay thì em đã đặt chân tới sân bay Heathrow ở London. Tới nơi em vội vàng làm thủ tục ở bộ phận nhập cảnh của Anh và đi nhận hành lý. Sau đó ra ngoài tìm tài xế taxi đã được trường học bố trí và lên xe về nhà ở homestay với 1 gia đình người Anh bản xứ. Trên đường từ sân bay Heathrow tới Cambridge (khoảng 1 tiếng) đi qua những cánh đồng đẹp tuyệt vời.

DSCN6569.JPG

Cánh đồng xanh bát ngát. Trồng cây gì em cũng không biết luôn.

Hôm nay em xin phép dừng tại đây. Và sẽ tiếp tục chia sẽ về cuộc hành trình vào kỳ tới: Cambridge - Làng đại học của nước Anh.
Xin cảm ơn các ACE đã theo dõi và hẹn gặp lại. Mong nhận được nhiều đóng góp ý kiến từ mọi người. :D
 
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Nghe bạn kể chuyện như học sinh mẫu giáo ngày đầu đi học í;) giọng văn nghe rất mộc mạc dễ mến. tiếp tục nhé

Cảm ơn Schweini đã động viên. :)
 
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Chủ thớt chia sẻ mình với làm sao để thớt xin dc học bổng này vậy (NT) ;))

Chào Deen. Bạn phải đăng ký học ở trung tâm Anh Ngữ trước. Mỗi năm trường sẽ tố chức các cuộc thi với các học viên trên toàn thế giới.
 
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Kỳ 2: Cambridge - Làng Đại Học của nước Anh.

Thời gian trôi qua thật nhanh, hôm nay đã là ngày thứ 4 ở Cambridge, tiết trời vẫn còn lạnh. Một ngày mới lại bắt đầu với những điều thú vị đang chờ đón. Háo hức được đến trường, vẫn như mọi ngày em thức dậy tắm gội và ăn sáng (đồ ăn sáng hôm nay cũng y như sáng hôm qua, đã bắt đầu thèm 1 ổ bánh mì thịt, 1 gói xôi hoặc 1 tô phở nóng). Cô chủ nhà nói hôm nay em sẽ có 1 hoạt động ngoại khóa là đi xem the Lion King show ở London, nên cô sẽ không chuẩn bị bữa tối cho em. Chào tạm biệt cô chủ nhà, em đạp xe tới trường. Băng qua những con phố được trang trí 2 bên bằng nhưng ngôi nhà xinh xinh trồng hoa hồng và cỏ xanh phía trước, thấy nhiều bạn sinh viên học sinh cũng đạp xe đạp hoặc đi bộ tới trường. Cảm giác hòa mình vào cuộc sống sinh viên quốc tế ở đây cũng rất thú vị.

Tiết học buổi sáng thì cũng giống như hôm qua. Tiết 1 là lớp tự học trong phòng Lab, tiết 2 học với lớp 1 thầy - 1 trò. Tới giờ ăn trưa, em tranh thủ hỏi mọi người có tham gia the Lion King show tour không. Có nhiều bạn đã đi trước đó nên lần này không đi nữa, nhưng các bạn kể là cái show rất thú vị và hấp dẫn. Thật sự thì lúc đó trong đầu em cũng chưa hình dung được cái show sẽ như thế nào, vì chưa bao giờ đi xem cái show như vậy.

DSCN6330.JPG

Phòng Lab tự học.

Đến buổi chiều, tham gia cùng 2 bạn từ Pháp và Nga trong lớp học 1 thầy - 3 trò, cô giáo giúp mọi người sửa lỗi ngữ pháp trong khi trò chuyện. Mọi người trò chuyện như những người bạn, cởi mở và vui vẻ. Cô kể về tình hình bất động sản ở Cambridge, về gia đình của cô. Mọi người cũng kể về công việc, những trải nghiệm của họ ở khắp nơi trên thế giới (anh người Nga đã làm việc ở Vietnam 1 năm ở Hải Phòng nên anh cũng nói về trải nghiệm ở Vietnam).

Tiết học cuối là lớp 1 thầy - 4 trò. Cô giáo là người có khả năng diễn thuyết lôi cuốn. Lớp học chủ yếu tập trung vào company meeting, mọi người được giả định là được đặt trong 1 tình huống là cuộc họp công ty về giới thiệu 1 sản phẩm mới ra thị trường. Mỗi người đưa ra ý kiến và đóng góp để sản phẩm có thể thành công trên thị trường. Cũng có những ý kiến trái chiều, xung đột, và cô giáo là người giúp tổng hợp và đưa ra những quyết định cuối cùng.

Kết thúc tiết học cuối cùng, mọi người tập trung lại phía trước trường để cùng đi tới London xem the Lion King show. Bước lên xe bus, em ngồi cạnh anh bạn người Pháp, cả 2 trò chuyện về đủ mọi thứ từ châu Phi tới châu Âu, tới châu Á. Anh đó hay đi công tác ở châu Phi nên kể về cuộc sống của người dân châu Phi. Rồi em hỏi cuộc sống của anh ở Paris như thế nào. Sau đó anh hỏi về Phong Thủy của người Việt trong đời sống. Mãi mê nói chuyện thì xe cũng đã tới London sau 1 tiếng đồng hồ trên xe bus. Mọi người xuống xe và đi tìm chổ ăn. 1 nhóm 6 người tụi em gồm 1 chị người Ý, 1 chị Spain, 1 chi Kazakhstan, 2 anh người Pháp và 1 anh người Việt (chính là em) rủ nhau ghé nhà hàng Nhật gần nhà hát. Cả nhóm cùng thưởng thức Sushi, Sasimi, tempura, uống beer và tiếp tục trò chuyện.

Sau khi đã no nê và thanh toán, cả nhóm cùng đi tới nhà hát để xem the Lion King show. Cái show này là 1 trong những show đắt khách nhất London, cả khán phòng chật kín người. Công nhận là show được dàn dựng rất công phu, từ âm thanh, ánh sáng, diễn viên và những đạo cụ hóa trang thành các nhân vật. Ca sỹ hát cũng rất truyền cảm. Nếu có dịp tới London, em recommend mọi người tới xem show này.

DSCN6280.JPG

Sushi khá ngon.

DSCN6276.JPG

Món này tạm được.

DSCN6281.JPG

Nhà hát Leceum, nơi biễu diễn the Lion King show.

DSCN6288.JPG

Nhà hát khá đông người. Cả trẻ em và người lớn.

DSCN6312.JPG

Show được dàn dựng khá công phu.

DSCN6300.JPG

Các nhân vật hoạt hình được tái hiện trên sân khấu kỹ lưỡng.

DSCN6319.JPG

Một quảng cáo của nhà hát.

DSCN6301.JPG

The Lion King!!!

Kết thúc show, cả nhóm tụ tập lại ra xe bus đã chờ sẵn để về lại Cambridge. Trên đường về lại tiếp tục trò chuyện về đủ thứ từ công nghệ tới văn hóa, the Lion King show,... Xe về tới trường cũng khoảng 11 giờ đềm. Tạm biệt các bạn em lấy xe đạp về nhà khoảng 20 phút và nghỉ ngơi sau 1 ngày thú vị nữa ở Cambridge...

(to be continued)
 
Last edited:
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Kỳ 2: Cambridge - Làng Đại Học của nước Anh.

Vậy là chỉ còn 2 ngày nữa ở Cambridge, nghĩ tới đây thì trong lòng có 1 chút xao xuyến nhẹ. Những tiết học, hoạt động ngoại khóa với bạn bè từ khắp 5 châu, những buổi chiều đạp xe lang thang qua những con phố cổ kính, công viên, con đường, ngôi nhà, học sinh, món ăn,.. sẽ rất nhớ nơi đây

Tới bây giờ thì mọi người đã quen và nói chuyện thân thiết hơn ngày đầu mới gặp. Mọi người chia sẽ nhìu hơn về cuộc sống của mình ở đất nước của họ và những lời mời ghé thăm đất nước của mỗi người. Những người bạn Brazil thì sôi động rủ mọi người đi xem World Cup sau giờ học và các bạn cũng mang theo áo đội tuyển Brazil để cổ vũ cho đội nhà mỗi khi có trận đấu của Brazil. Các bạn Pháp thì vẫn luôn thể hiện sự thân thiện và lịch thiệp. Các bạn Norway thì luôn tử tế và chân thành. Trong lớp học mọi người cũng phát biểu và đưa ra ý kiến nhiều hơn.

Hoạt động ngoại khóa hôm nay là punting tour, chèo thuyền tham quan thành phố Cambridge trên sông. Sau khi tan học, mọi người cùng đạp xe tới bến sông để cùng tham gia punting tour. Khoảng 10 người được cô giáo dẫn lên 1 chiếc thuyền có 1 bạn chèo thuyền đợi sẵn. Cô giáo không quên mang theo 1 chai rượu champagne Anh để vừa du ngoạn vừa thưởng thức. Chiếc thuyền đi dọc theo dòng sông, đi qua những ngôi nhà cổ kính, trường King's College nguy nga, và những chiếc cầu uống cong, hai bên là những thảm cỏ xanh rũ bóng liễu.

DSCN6356.JPG

Mọi người tụ tập tại bến tàu để cùng tham gia punting tour.

DSCN6348.JPG

Thuyền xuất bến trôi theo dòng sông êm ả.

DSCN6414.JPG

Thuyền đi qua những tòa nhà cổ kính rợp bóng cây xanh.

DSCN6389.JPG

Anh lái thuyền kiêm hướng dẫn viên cho cả nhóm.

DSCN6382.JPG

Trường King's College nguy nga bên dòng sông thơ mộng.

DSCN6468.JPG

Chiếc cầu có thiết kế rất độc đáo chỉ từ những thanh gỗ đóng lại với nhau để cân bằng trọng lực.

DSCN6465.JPG

Một hoa văn trên ký túc xá của đại học Cambridge, liên tưởng tới logo của trường Gryffindor trong Harry Potter.

DSCN6469.JPG

Hàng liễu xanh rủ bóng xuống dòng sông êm ả.

DSCN6408.JPG

Một cây cầu nối hai bờ của trường Đại học Cambridge.

DSCN6430.JPG

Đây cũng là hoạt động ưu thích của các bạn sinh viên. Các bạn có thể thuê thuyền rồi tự lái.

Punting tour kết thúc sau 1 giờ lênh đênh trên sông. Mọi người ai cũng cảm thấy thỏa mãn với trãi nghiệm thú vị này. Mọi người chào tạm biệt và trở về nhà. Còn em thì vẫn đạp xe lang thang qua những con phố, dừng lại trước 1 nhà thờ cổ kính đang tổ chức lễ kết hôn. Sau đó ghé qua 1 quán bar làm 1 ly beer đen, rồi tiếp tục dạo bộ qua công viên trung tâm. Và cuối cùng là đạp xe về nhà. Ngày mai là ngày cuối cùng ở Cambridge..

(to be continued)
 
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Kỳ 2: Cambridge - Làng Đại Học của nước Anh.

Ngày cuối cùng ở Cambridge. Một cảm giác quyến luyến lạ lùng. Buổi sáng thức dậy nhờ cô chủ nhà giặt giùm 1 bao đồ để chuẩn bị cho cuộc hành trình tiếp theo. Sau khi ăn sáng và chào tạm biệt cô chủ nhà, em đạp xe tới trường như mọi ngày. Vẫn con đường này, những ngôi nhà dễ thương hai bên đường, những bạn sinh viên cũng đang đạp xe đến trường, hôm nay đã trở nên thân thuộc. Và ngày mai sẽ là 1 cuộc hành trình mới.

Em bước vào phòng sinh hoạt chung, những người bạn ở đây đang uống cafe sáng và trò chuyện. Mọi người trao đổi về kế hoạch sau khi kết thúc khóa học. Có người thì sẽ trở về nước luôn vào ngày mai, có người sẽ đi tới London tham quan mua sắm vài ngày trước khi về, có người thì vẫn tiếp tục khóa học thêm 1 tuần nữa. Gặp nhau hôm nay, nhưng ngày mai thì mỗi người sẽ đi trên 1 con đường riêng và không biết khi nào có thể gặp lại. Có lẽ em là người ở xa nhất, kế đến là các bạn từ Brazil. Các bạn từ Pháp, Na-uy hay Italy thì qua đây cũng gần, giống như từ Vietnam qua Singapore thôi.

Vào lớp học thầy đưa ra 1 bảng nhận xét về khả năng ngoại ngữ của em. Thầy không quên tặng thêm 1 cuổn sách Anh ngữ và những lời khuyên để trau dồi vốn từ vựng. Và thầy cũng hỏi về kế hoạch của em sau khi kết thúc khóa học. Em kể cho thầy về cuộc hành trình vòng quanh nước Anh trong 2 tuần sắp tới. Thầy chúc em có 1 chuyến đi vui vẻ và sẽ thành công trong công việc. Các tiết học sau cũng trôi qua rất nhanh và cũng nhận được những lời chúc tốt đẹp từ các thầy cô.

Sau khi kết thúc tiết học cuối. Mọi người được thông báo tụ tập lại ở sân ngoài để cùng nhau dự tiệc chia tay. Mỗi người được phục vụ 1 ly rượu vang Anh, đứng thành vòng tròn nghe thầy quản lý của trường phát biểu. Mọi người đều nhận thấy rằng, trong cuộc gặp vào ngày thứ 2 đầu tuần mọi người còn ngần ngại khi giao tiếp làm quen, thì tới hôm nay, sau 1 tuần học cùng nhau, mọi người đã có thể trò chuyện với nhau 1 cách thoải mái hơn. Từng người một bước lên phía trước phát biểu cảm tưởng về thời gian học ở đây và nhận 1 tấm bằng kỉ niệm của trường là đã hoàn tất khóa học này. Sau đó mọi người cùng trao đổi email, visit card, và những lời chúc tốt đẹp và mong hẹn gặp lại.

Sau khi chia tay mọi người, em tiếp tục lang thang qua những con phố, công viên như 1 lời chào tạm biệt.

1237818_508370635905038_1975631038_n.jpg

Các thầy cô trong trường phát biểu về khóa học với mọi người. (hình lấy từ máy của bạn khác)

DSCN6475.JPG

Những con phố này sẽ trở thành những kỉ niệm.

DSCN6526.JPG

Một góc của thành phố cổ kính.

DSCN6483.JPG

Nhà thờ cổ kính ở Cambridge.

DSCN6479.JPG

Một khu phố trung tâm ở Cambridge.

DSCN6527.JPG

Dừng lại bên chiếc cầu để ghi lại khoảng khắc này.

DSCN6531.JPG

Museum of Cambridge.

DSCN6536.JPG

Một nhà hàng đã lên đèn.

DSCN6506.JPG

Công viên xanh mướt màu cỏ xanh.

DSCN6542.JPG

Tạm biệt!

Sau khi trở về nhà, em gặp vợ chồng cô chủ nhà để chào tạm biệt và cảm ơn cô chú đã giúp đỡ em trong những ngày ở Cambridge, vì ngày mai em phải ra ga tàu sớm để bắt chuyến tàu tới Edinburgh. Cô chú cũng chúc em thành công và chào tạm biệt. Em trở về phòng sắp xếp đồ đạc và chuẩn bị cho chuyến đi tới Edinburgh sáng sớm ngày mai. Một đêm ngon giấc ở Cambridge...

Kỳ tới: Edinburgh - Thành phố cổ tích xứ Scotland.
 
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

bạn ơi, tiếp tục nhé, mình rất thick bài viết của bạn, dự định T7 hoặc T8 năm sau mình sẽ đi 1 chuyến 15 ngày, dg cày kiếm lúa. Hy vọng sẽ làm đc 1 chuyến như bạn.
 
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Kỳ 3: Edinburgh - Thành phố cổ tích xứ Scotland.

Buổi sáng cuối cùng ở Cambridge. Em thức dậy sớm để chuẩn bị cho hành trình tới thành phố Edinburgh. Hẹn taxi đến đón lúc 7 giờ sáng. Em đã chuẩn bị xong hành lý, em ghi lời cảm ơn cô chú chủ nhà vào 1 mẩu giấy nhỏ và để cùng với chìa khóa nhà ở trên bàn cũng là lúc taxi vửa đến. Tới ga tàu điện Cambridge, em ghé máy bán vé tự động để suất vé (lúc ở Vietnam em chỉ mới đặt vé tàu online chứ chưa suất vé). Tranh thủ thời gian ngồi đợi tàu đến, em mua 1 ít thức ăn để lên tàu vừa ăn vừa ngắm cảnh (tất cả ghế trên tàu đều có 1 cái bàn nhỏ nhỏ giống như ở trên máy bay).

Tàu đến đúng giờ như đã ghi trong vé. Từ Cambridge tới Edinburgh mất khoảng hơn 5 giờ, bao gồm thời gian chuyển tàu ở 1 ga là Peterborough. Em chọn ghế ngồi ở gần cửa sổ và có ổ cắm charge điện thoại nên trên đường đi có thể nhìn thấy cảnh từ nông trại tới bãi biển tới thành phố.

DSCN6555.JPG

Ga tàu ở Cambridge.

DSCN6572.JPG

Đàn bò ở Anh đang nghỉ ngơi và tắm nắng.

DSCN6573.JPG

Những cánh đồng xanh rì trải dài trong suốt chuyến đi.

DSCN6584.JPG

Một cánh đồng rộng mênh mông.

20140621_122649.jpg

Tàu đi ngang thành phố Newcastle.

Tàu đến Edinburgh cũng gần 2 giờ chiều. Ghé cửa hàng MacDonald để nạp năng lượng, sau đó em tìm đường để về hostel đã đặt trước. Trên đường về tranh thủ tham quan sơ sơ thành phố Edinburgh. Đi 1 đoạn thì thấy Edinburgh castle uy nghi ở trên đỉnh núi.

DSCN6597.JPG

Đường từ ga tàu tới hostel.

DSCN6596.JPG

Edinburgh castle uy nghi trên đỉnh núi.

DSCN6600.JPG

Một cái tháp mà em cũng không nhớ tên.

DSCN6608.JPG

Thành phố cổ kính nhưng cũng rất hiện đại.

DSCN6640.JPG

Edinburge castle nhìn từ 1 con đường.

Về tới hostel thì trời vẫn còn sớm, em nghỉ ngơi 1 chút rồi đi kiếm quán ăn tối và ghé 1 quán bar làm ly beer bắt chuyện với mọi người nơi đây. 1 buổi tối thú vị ở thành phố cổ kính.

(to be continued)
 
Last edited:
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

bạn ơi, tiếp tục nhé, mình rất thick bài viết của bạn, dự định T7 hoặc T8 năm sau mình sẽ đi 1 chuyến 15 ngày, dg cày kiếm lúa. Hy vọng sẽ làm đc 1 chuyến như bạn.

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của mình. Mình sẽ cố gắng viết chi tiết và liên tục. Bạn có gì cần hỏi để lập kế hoạch cho chuyến đi thì đừng ngại hỏi nhé. Thân.
 
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Chào bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của mình. Mình sẽ cố gắng viết chi tiết và liên tục. Bạn có gì cần hỏi để lập kế hoạch cho chuyến đi thì đừng ngại hỏi nhé. Thân.

Oh yeah, cảm ơn bạn trước nha, vậy mình sẽ k ngại ngùng đâu:D
 
Re: 21 ngày ở Vương Quốc Anh - Cambridge > Edinburgh > Manchester > London > Brighton

Kỳ 3: Edinburgh - Thành phố cổ tích xứ Scotland.

Có thể nói Edinburgh là thành phố để lại cho em nhiều cảm xúc nhất trong cuộc hành trình. 1 thành phố cổ kính, lãng mạn, hùng vĩ, xinh đẹp, sôi động,... Sẽ rất khó để tìm 1 từ chính xác để mô tả về thành phố này. Tiếc là em chỉ ở Edinburgh trong 3 đêm theo như đúng lịch trình đã đặt sẵn. Nếu có dịp đến thành phố này và muốn tiết kiệm chi phí, em recommend ACE ở tại Castle Rock Hostel. Hostel này nằm ngay bên cạnh Edinburgh Castle, và có cách bài trí rất cổ điển. Nhưng cuối tuần thường không còn chổ, nên phải đặt phòng càng sớm càng tốt.

20140622_124614.jpg

Ở hostel cũng có bán tour tham quan hồ LochNess trong ngày.

20140622_131903.jpg

Nội thất trong hostel trong cổ điển và nghệ thuật.

20140622_132429.jpg

Lối đi lên cầu thang cảm giác như đang ở trong lâu đài.

20140623_082239.jpg

View nhìn từ cửa sổ tại phòng sinh hoạt chung.

20140623_083614.jpg

Buổi sáng kiểu Anh với giá 1.5 Bảng.

Vì chỉ ở Edinburgh vài ngày nên em không mua tour đi xa, mà chỉ tham quan thành phố và các điểm tham quan trong thành phố. Bản thân Edinburgh đã là 1 nơi rất thú vị, nếu có thời gian nhiều hơn thì có thể mua tour đi hồ Loch Ness hoặc các địa danh khác.

DSCN6606.JPG

Những con đường cổ kính.

DSCN6612.JPG

Một khách sạn cổ kính.

DSCN6613.JPG

Một chổ lý tưởng để ngắm nhìn thành phố.

DSCN6624.JPG

Hầu hết nhà ở đây đều có màu nâu cổ kính.

DSCN6628.JPG

Con đường tuyệt đẹp.

(to be continued)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top