What's new

Đà Lạt

Sắp tới em có 1 quả phượt lên Đà Lạt vài ngày... lâu quá em không lên trên đó nên bi giờ không biết thay đổi gì? Các bác có thông tin gì hay về chỗ ăn và chơi ( CHƠI quan trọng hơn ăn :LL ) thì cho em xin ít thông tin với - bi giờ ngoài Chùa Tàu và bàn xoay thì em chả biết trên đó có gì.
Cảm ơn các bác
 
Theo thiển ý của em, khí hậu dưới xuôi đang nực mà bác lại được lên cao nguyên mát mẻ, còn gì bằng nữa. Bác cứ ngồi quán cà phê nghe nhạc trữ tình, ngả người ra mà tận hưởng.
 
Bác đi thác Ponguar chơi, rất hay, cách Đà lạt chừng 30km về phía đi qua đèo Pren thuộc huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng.

Thác Pongour có thể coi là anh em cần kề với Thác Bản Dốc ở Cao Bằng về sắc đẹp. Tuy chưa có dịp tới DraySap hay một vài ngọn thác nổi tiếng khác ở Tây nguyên, nhưng theo một số ngu ý của em và các bạn thì Ponguar xứng đáng với tên gọi "Nam thiên đệ nhất thác"

Từ Đà lạt về Hồ Chí Minh theo hướng Qlộ 20, chắc chắn sẽ qua đèo Pren, đến cây số 265 thì bác sẽ nhìn thấy một biển quảng cáo cũ kỹ bên tay phải chỉ đường vào thác Ponguar. Từ đây vào đến chân thác khoảng 6km, hồi chúng em đi đường khá xấu, rải sỏi dăm và bụi bặm, núi non hai bên đường khô quạch,trơ khấc, ít cây xanh. Nhưng đường rộng đủ cho ô tô to đi thoải con gà mái.

Dịch vụ du lịch ở đây chưa phát triển lắm. Nếu đi vào mùa ít nước, bác sẽ xuống được đến tận chân thác để chiêm ngưỡng một hệ thống bậc thang 7 tầng bề rộng chừng 100 mét, nước ào ạt đổ xuống từ độ cao ~ 50 mét, nước sông Đanhim đầy phù sa, đục ngầu, rất hay. Nom hơi giống cảnh quay trong phim Tây du ký.

Ảnh đây ạ










Ảnh chụp bởi TLC, còn một số cái chụp góc rộng hơn thì em để trong ổ cứng khác hic hic, vài cái bác xem tạm zậy :)

Xem ảnh này, hưc hức, sao mà nhớ Tây nguyên Tháng 5/2006 :(
 
Last edited:
Nên đến XQ sử quán nghe các em giới thiệu về nghệ thuật thêu và những câu thơ hay tuyệt vời nghe rung rinh lòng người luôn. Tuy nhiên từ hồi đi thăm XQ sử quán đến giờ em bị mặc cảm tự ti lớn quá đến mức không cầm kim chỉ lại được nữa
Không nên đến thác Camly, vừa hôi vừa xấu, chả trách gì họ đề cái biển Vé tham quan mua rồi miễn trả lại
Nên ăn bánh mỳ Liên Hoa, quán Ngọc Long hay cái XXX Long gì đó ở số 6 đường 3/2 thì phải
Nên ngủ, ở Đà Lạt ngủ ngon lắm
 
Đồng ý với lagit, ở Đà lạt nên ngủ.. ngủ rất thích, hic nhất là kiếm được cái phòng có ô cửa sổ nhìn ra vườn hay hàng rào đầy hoa... cứ trùm chăn mà nhớ thương tơ tưởng.. chẹp chẹp... sao mà yêu yêu thế (c)

Em thích uống càfe ở đoạn phố gì nằm ngay trước cổng chợ Đà lạt, ngồi trên tầng hai ngắm người đà lạt xinh xinh chạy xe xuôi ngược, ngắm Hồ Xuân Hương mơ mơ màng màng, uống nước dâu tây ép hoặc xay với sữa, chui vào công viên ăn tào phớ nóng cơ mà trộn với đá (ở Đà lạt ko gọi là tào phớ đâu, em quên mất tên rồi :shrug: )

Hì hì, em còn thích lượn qua lượn lại trên đường phố có mấy ngôi biệt thự bỏ không vào ban tối, chặn người địa phương lại hỏi về những huyền thoại ma... He he, mà thực ra là chả có gì...hoặc giả có cái xe đạp, cứ đạp lên đạp xuống mấy cái dốc quanh quanh, ... hic, nếu có dịp, em nhất định sẽ quay lại Đà lạt... chỉ để đạp xe và ngủ, bác ợ! (NT)
 
thác Ponguar thuộc huyện Đức Trọng
quả là 1 điểm đáng đến . Em cũng mê chỗ này mà chưa có dịp ghé qua.
 
1. Sáng sớm mù sương, đứng từ phía ks Sofitel Đà Lạt Palace (ngay giữa, trên tầng cao) nhìn về hồ Xuân Hương, tuyệt.

2. Đi trên những con phố ngoằn ngoèo cao thấp khác nhau, phòng tầm nhìn xuống những con phố thấp hơn. Đi trên những ngõ nhỏ từ trên đồi xuống phố hoặc từ ngõ nhỏ từ Đồi Mai Anh xuống phố Phan Đình Phùng ngang qua những mái nhà và chợ ngay dưới chân mình...

(Nói tới đây thì muốn đập bỏ ks Golf 3 quá - tên nào cho xây ks ngu thế, trong một thành phố như vậy thì dưới thấp không được xây cao to do chắn tầm nhìn gây mất cảnh quan.
Lúc trước ngồi bên trên chợ ĐL ngắm xuống thích biết bao nhiêu, bây giờ sừng sững một thằng xấu tệ che hết cả tầm nhìn)

3. Lang thang những con đường quanh co đầy hoa cúc quỳ vào giữa tháng 11-12.

4. Đi xuống thung lũng ngay trong thành phố, trong những con hẻm lát đá, hai bên là những hàng rào hoa quanh năm với những ô cửa cũng đầy hoa.

5. Ngắm kiến trúc cũ của Đà Lạt: Ga xe lửa, trường Trung Học (?) Sư Phạm, Cục Địa Dư, Nhà thờ Domaine, "Tu viện của những con chim", Nhà thờ Dân tộc thiểu số, Viện Hạt Nhân, các kiểu biệt thự,...

6. Lên đồi nghe thông reo, thăm các vườn hoa.

7. Đi về phía Học Viện Lục Quân hoặc dọc đường T.H.Đạo, ngắm về thành phố.

8. Kiếm một nhà nghỉ dọc sườn đồi thông, Lỡ Yêu chẳng hạn, đắp chăn ngủ!
....
 
Nghe bác Lam Chiều mô tả tự nhiên em thèm bò lên Đà Lạt hôm nay quá.:))

Ảnh của bác Black đẹp quá...chắc phải chạy qua xem rùi..Cám ơn bác.
 
đi Đà Lạt em chỉ thích mỗi chùa + hồ Tuyền Lâm, đẹp vô cùng. Nếu được đi thuyền trên hồ thì tuyệt!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,412
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top