What's new

Phượt ở SIN

Như đã hứa hẹn, đi về thì lu bu công việc tới tấp, tới nay mới thở phào ngồi gõ lại "hoài niệm ở SIN" đây.Mình sẽ chia theo từng chuyên đề nhá.
Như lịch trình đã lên trước, mình book vé của Tiger, bay đến budget Term.
Hệ thống tàu điện của Singapore
IMG_8637.JPG

Vừa xuống thì mưa ào ào...mọi sự khởi đầu có mưa đều tốt, ấy thế mà mình thì thấy thật là bực bội vì nhớp nháp quá. Theo mũi tên chỉ dẫn, ra khỏi budget term, tới hàng chờ shuttle bus để qua Term 2. Ngồi chưa nóng cái m thì xe đến.
Vèo qua Term 2, lại theo mũi tên và bảng chỉ dẫn đi thang cuốn xuống MRT, mua 2 thẻ e - link và top mỗi thẻ 10$$.
IMG_1878.jpg

Hệ thống tàu điện ngầm của Singapore là phương tiện đi lại nhanh và đúng giờ trên đảo quốc này. với những mũi tên hướng dẫn và bảng chỉ dẫn dễ hình dung. Mũi tên đỏ trên chỉ chỗ cho người đứng xếp hàng để lên tàu.
IMG_1879.jpg

Cửa tự động đóng sau khi tàu dừng tại mỗi ga ít phút để chuyển hành khách. Với loại thẻ E-link được nhiều người kể cả khách du lịch sử dụng. Có thể mua tại mỗi phòng vé đặt tại bất kỳ nhà ga nào. Thẻ này cũng dùng chung cho cả xe bus. Số tiền nạp tối thiểu 10$ và tối đa 100$, thẻ có hạn 5 năm sử dụng.Tàu đi cực nhanh và chính xác thời gian. Do đó nhiều người vẫn chọn nó là phương tiện chính để đi làm. Nếu đi train tầm 8h sáng, cảm tưởng giống như đang đi tàu ở Nhật, cũng đông, cũng chen lấn và...đứng sát nhau. May làm sao không nghe mùi wasabi, nhưng rủi làm sao nghe toàn mùi nghệ,gia vị của...Ấn ^ ^
IMG_1998.jpg

có thể tải bản đồ tuyến đi của tàu trên website www.smrt.com.sg và dùng bản đồ để tìm vị trí và đánh dấu đường đi của mình. Hoặc tại tất cả các trạm đều có bảng các tuyến đi và đến, fares các tuyến cụ thể.
Lúc vừa lên tàu thì thấy 3 em người Việt đang hí hoáy xem bản đồ. Đến Tannah chuyển tàu, các em ý cũng lúng túng vì lần đầu dùng thẻ e - link. Lúc sau hỏi ra thì ra 3 tay này đọc thông tin từ " nhà phượt" chúng ta rồi lên lịch trình đi. Cũng vui ghê! Gặp người nhà cùng lò. Nhưng đến ga Kallang thì chia tay, 3 em ý đi về Lake.
Từ ga về ks phải walking tầm 15 phút. Cứ theo bản đồ vị trí của ks mà đi. Mưa lâm râm tính ra cũng mát mẻ, chứ walking vào lúc 3h chiều trời nắng chang chang chắc chết.
 
Mình cũng xin góp thêm văn minh đi Mrt của Sing

-Trước mỗi gate đều có các vạch vàng hay đỏ hoặc xanh phân chia làn cho người ra vào MRT (Leng giữa dành cho người xuống và luôn được ưu tiên người trên MRT ra rồi thì người vào mới lên ,Hai làn vạch kề bên là dành cho người chuẩn bị lên) Lối sống họ văn minh nên không xô đẩy chen lấn nhau lên MRT.
-Khi lên Tàu thấy ghế thì ngồi không thì đứng vịn tay nắm không chạy vào giành chỗ , thấy người già trẻ em hoặc tàn tật họ luôn đứng lên nhường chỗ.
_Taxi thì luôn đỗ đúng trạm nên các bạn không bao giờ quắc được chiếc nào khi đi lang thang chỉ có thể vào trạm xếp hàng chờ tới lượt mình.
Dù xe bus hay MRT họ đều có thói quen như thế đây là một nét văn hóa đáng được ta học hỏi và ghi nhận. Hi vọng VN ta học được cách nhẫn nại chờ xếp hàng và không giành giật chen lấn.
 
Tiếp bạn ơi^^,mình cũng mới đi sing về cách đây 1 tháng.Công nhận họ văn minh và lịch sử hơn minh về khoản xếp hàng không chen lấn trên xe bus hay là mrt.
 
Cho mình hỏi cái Universal Studio: mình mùa vé ngày 23/12/2011 vào nhưng giờ lại muốn vào ngày 24/12/2011. Trên vé nó ghi Giá trị từ 23/12/2011 đến 20/6/2012, vậy vào ngày 24/12/ 2011 mình vẫn được vào Universal phải không
 
mình tiếp nhe!
Sing về đêm
Singapore ban ngày có nét đẹp riêng và ban đêm thì đẹp lung linh không lẫn vào đâu được.
IMG_1815.jpg

Ra khỏi Raffles Place MRT, 6h30 trời xanh thẫm một màu của bóng đêm dần buông xuống. Những tòa nhà cao tầng lần lượt khoe chiếc áo ban đêm lấp lánh đèn.Cũng như bao đất nước công nghiệp phát triển khác, Singapore cũng thực hiện chế độ giờ làm bắt đầu muộn và kết thúc cũng muộn. Tầm giờ này vẫn còn nhiều office chưa " buông mành".
IMG_1818.jpg

Sing phát triển rất nhanh ngành công nghiệp nhẹ: IT, port, logistic....Bằng chứng là tất cả các chuyến tàu container đi Châu Âu đều chuyển cont tại Sin. Do cảng biển lớn, các mother vessel đều buông mình đong đưa ở đây, chờ chất đủ hàng từ các tàu con để sang Châu Âu. Chính vì vậy mà Sing chặn hết các nguồn hàng của hàng xóm là Malaysia.
IMG_1821.jpg

Men theo Coleman street, đến ngã 3, queo trái thì thấy ngay St. Andrew's catheral. Tòa nhà màu trắng nổi bật trong bầu trời xanh thẫm đang chuyển đêm thu lành lạnh.
IMG_1994.jpg

Từ St. Andew ra, theo stamford road, đi thẳng hướng về Raffles Ave sẽ ra thẳng Marina Bay. Về đêm khu này lung linh và đông khách du lịch. Nhiều nhà hàng sang trọng sát bờ sông.
IMG_1845.jpg

Từ bên Merlion nhìn qua bên kia thấy " trái sầu riêng" quen thuộc. Nghĩ cũng ngộ, 4 ngày ở Sing, ra tới khu này toàn là chiều tối, nên cả album ảnh chụp chỉ có đêm và đèn, không chụp tấm nào ban ngày với chú sư tử nước này cả. Hóa ra album ảnh về đêm lại đẹp hơn ban ngày.8h từ bên side này nhìn qua bên kia tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc vườn treo Babylon, bạn sẽ được xem show nhạc nước laze miễn phí.
IMG_1858.jpg

Cuộc sống và hoạt động ban đêm ở Sing chỉ đến tầm 10h thì đường xá vắng dần, dân văn phòng ý thức về nhà nghỉ ngơi để ngày mai còn tiếp tục " cày".
 
Em nghe nói nữ đi qua Sing rất khó đúng không ạ?
Vậy nếu em muốn qua Sing thì em phải làm sao ? Em đi 1 mình thì phải mang theo những gì mới vào đc Sing ?
 
Last edited by a moderator:
Nếu được mong bác có 1 bài chỉ giáo cụ thể cho anh em được rõ cá thủ tục cũng như điều kiện để đến Sing dc thuận lợi nhất
 
em nghe nói nữ đi qua Sing rất khó đúng không ạ?
Vậy nếu em muốn qua Sing thì em phải làm sao ? Em đi 1 mình thì phải mang theo những gì mới vào đc Sing ?
Bạn dành thời gian đọc các thông tin trong trang đầu của Topic Thông tin du lịch Singapore, vì mọi người đã chia sẻ nhiều rồi. Mình cũng lần đầu đi Sing đây nhưng có khó khăn gì đâu. Bạn có đầy đủ booking vé máy bay và khách sạn hoặc địa chỉ cụ thể bạn sẽ ở tại Sing. Ăn mặc lịch sự, thủ sẵn ít tiền mặt trong túi. Thật ra hôm mình qua đây thì HQ Sing chả hỏi câu gì, nhìn mấy thứ mình show ra rồi đóng dấu thôi.
 
nói chung là nữ thì bạn ăn mạc gọn gàng lịch sự. Chuẩn bị đủ hồ sơ: bôking vé m.bay, hotel. Quan trọng là tự tin trước HQ nước bạn là ok thôi. Họ cũng chẳng hỏi gì đâu.
 
Đi đc hết mà bạn. Gái trai đi đc hết. Nếu bạn biết tiếng Anh kha khá thì cứ nói chuyện thẳng thắn với nó thôi. Còn ko biết tiếng anh thì cẩn thận chút tránh rắc rối và mất thời gian thôi. Mấy em du học sinh đi học mấy năm rồi mà lâu lâu về VN quậy 1 bữa tưng bừng. Chơi nguyên 1 cái váy ngắn cũn cỡn đỏ chót, phấn son rồi đầu tóc chơi rất nổi cũng bị mời vào văn phòng để kiểm tra thông tin. May là em đó học giỏi và tiếng anh siêu nên ko vấn đề gì nhưng bực mình mất thời gian và hơi xấu hổ với bạn đi cùng 1 tí thôi. Chứ mấy em sinh viên bên đó cũng đi làm thêm kha khá. Hoặc mấy em đi làm gái cũng làm thẻ SV như ai.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,482
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top