What's new

[Chia sẻ] 3 tuần ngó nghiêng Hoa Kỳ

Vậy là chuyến đi xa nhất và dài nhất của mình cũng đã kết thúc.

Cũng là fan của quốc gia cờ hoa nhưng chưa bao giờ có kế hoạch thật sự để thực hiện một chuyến du lịch đến đây. Biết bao nhiêu lý do chi phí, thời gian … và ngại nhất vẫn là việc xin Visa.
Không hiểu lý do gì cuối năm ngoái ngồi xem cuốn Passport sắp hết hạn, còn trống 2 trang tự nhiên nổi hứng làm hồ sơ xin Visa Mỹ, trong đầu suy nghĩ cứ xin để đó đã lúc nào thuận tiện thì đi.
  • Visa xong.
  • Đổi passport mới xong. Suýt bị thu luôn passport cũ khi làm thủ tục ở Nguyễn Thị Minh Khai, phải sang Nguyễn Trãi làm mới được trả passport cũ có visa US.
  • Đặt vé máy bay chốt China Southern Airlines vì giá rẻ nhất và thời gian bay phù hợp.
Chờ ngày lên đường vào giữa tháng 3 dù nhiều người cản vì thời tiết còn lạnh và mưa nhiều. Kệ cứ đi thôi.

Lộ trình cơ bản như sau:
1/ Bay SGN - CAN - SFO bằng China Southern Airlines
2/ Bay nội địa LAX - IAD (Washington DC) bằng United Airlines
3/ Bay JFK - CAN - SGN bằng China Southern Airlines
Di chuyển đường bộ chủ yếu dùng Greyhound bus, riêng chuyến đi từ Sacramento về Little Sài Gòn đi hãng xe bus Xe Đò Hoàng.

Về rồi tò mò vào trang flightradar24 xem lại lộ trình đường bay đã thực hiện.

Từ Tân Sơn Nhất bay đến sân bay Baiyun Quảng Châu, chờ nối chuyến 2 tiếng, bay xuyên Thái Bình Dương đến sân bay San Francisco

158930



Chuyến bay nội địa từ sân bay Los Angeles (LAX) xuyên nước Mỹ đến sân bay Dulles ở Washington DC (IAD)

158931



Bay về từ sân bay JFK New York qua vùng băng đảo Greenland hướng lên phía bắc rồi ngoặc xuống bay qua lãnh thổ nước Nga. Chờ nối chuyến ở sân bay Baiyun Quảng Châu 5 tiếng.

158932
 
Last edited:
Chia sẻ tiếp đi bạn? Mình cũng đang chuẩn bị xin visa đi Mỹ. Định đi dịp Giáng Sinh nhưng tháng 5/6 sẽ làm hồ sơ luôn :D
 
SAN FRANCISCO


Hình ảnh đầu tiên về nước Mỹ chính là coastal line của California chụp bằng điện thoại tranh thủ lúc khách ngồi window seat đi restroom.

159673





Đáp xuống SFO 6:40 p.m sau một chuyến bay suôn sẽ. Có thể nhận xét chung về China Southern Airlines bằng một từ “Ổn”. Quá trình àm thủ tục nhập cảnh cũng không gặp trở ngại gì, anh chàng officer gốc Châu Á khá thân thiện chỉ có điều khách đông quá xếp hàng chờ gần cả tiếng.

Khách sạn của mình ở ngay đối diện cổng chào khu Chinatown cách ga Montgomery tầm 10-15p đi bộ, cũng dễ tìm. Nhận phòng, nhắn tin báo đến nơi rồi ngủ một giấc đã.

Thức dậy lúc 7 a.m, ngồi lên lịch trình cho ngày đầu tiên khám phá San Francisco. Ngày đầu nên nhẹ nhàng với phương tiện là xe bus và đi bộ:

  • Coit Tower
  • Pier 39 - Fisherman wharf
  • Lombard Street
  • Painted Ladies (nếu còn thời gian, vì không nằm trên cung)
159043




Tranh thủ vào trang web sfmta.com tìm hiểu hệ thống xe bus công cộng, phương án mua Day Pass giá 5USD qua app MuniMobile là kinh tế và thuận tiện nhất (bao gồm Muni bus, train, streetcar) không bao gồm cable car. Muốn sử dụng luôn cabe car thì mua 1-Day Visitor Passport 12 USD.

Chưa kịp mua SIM nên phải Google trước đường đi và phương tiện. Hầu hết các trang web của hệ thống giao thông công cộng những nơi mình đến đều có chức năng Trip planning nhưng do thói quen nên chỉ dùng Google Map. Thực tế sử dụng thấy Google Map ở US rất chính xác.

Tháp Coit nằm trên đồi Telegraph, có thể đi bộ theo đường cầu thang từ Filbert Street (Filbert Steps) hoặc Greenwich street (Greenwich Steps), cũng có thể đi bus 39 Coit dừng ngay chân tháp.


Từ KS mình đón bus ra Washington square để chờ bus 39. Trời nắng đẹp. Nhà thờ Saints Peter & Paul cạnh Washington square.

159045




Xe cộ còn thưa thớt, chắc còn sớm.


159046





Điểm dừng cuối của bus 39 là ngay chân tháp Coit.

159051





Từ chân tháp cũng có thể nhìn được toàn cảnh cây cầu Golden Gate nổi tiếng.

159047





Để ngắm toàn cảnh San Francisco 360 thì phải mua vé lên đỉnh tháp bằng thang máy. Vé người lớn là 9USD.

Từ đỉnh tháp nhìn xuống chân tháp.

159052





Phía Nam, khu vực nhiều nhà cao tầng là Financial District. Toà tháp có chóp nhọn là Transamerica Pyramid Building

159048





Hướng Đông Nam là cầu Bay Bridge nối San Francisco và Oakland.

159049




Phía dưới cầu là Ferry Building với thiết kế tháp đồng hồ, bến phà chính của SF.

159050
 
Last edited:
SAN FRANCISCO - Coit tower / North Beach

Xoay lên hướng Bắc. Xa xa là đảo Alcatraz nổi tiếng với nhà tù trên đảo, nơi từng giam giữ tay gangster khét tiếng Al Capone. Nếu thích có thể mua tour ra đảo tham quan. Khu vực bên cạnh bến thuyền chính là Pier 39.

159130





Cận cảnh Pier 39.

159131




Hướng Tây Bắc là cầu Golden Gate.

159132




Toàn cảnh phía Tây tháp Coit. Con đường ngoài cùng bên tay phải chính là Lombard Street.

159133




Cuối đường Lombard chính là đoạn đường "khúc khuỷ" nổi tiếng mà ai cũng phải ghé khi đến SF.

159134




Từ đây cũng có thể thấy Washington Square và nhà thờ chổ lúc sáng đứng đón xe bus.

159135



"Ngó nghiêng" tầm 30 phút thì kết thúc điểm dừng đầu tiên, điểm đến kế tiếp sẽ là Pier 39. Sau đó đi bộ dọc theo Fisherman's wharf rồi vòng về đọan đường dốc Lombard.
 
Last edited:
SAN FRANCISCO - Pier 39

Xe bus 39 dừng tại 1 trạm North Point St & Stockton St. Thông thường khó khăn nhất khi sử dụng xe bus là khó xác định các trạm dừng tuy nhiên ở SF đa phần trạm dừng được đặt tên theo tên của 2 con đường giao nhau nên khá dễ để định vị trạm cần xuống. Theo hướng dẫn của bác tài, vì chuyến xe này mình là hành khách duy nhất trên xe, rẽ trái vào Stockton St, lên cầu vượt bộ hành bắc ngang The Embarcadero là đến Pier 39.


Từ trên cầu đã thấy cờ phướn bay phấp phới ngay lối vào.

159253




Quang cảnh hành lang phía Tây của Pier 39 nhìn từ cầu vượt.

159254




Ngoài các nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi thì có lẽ khu vực cuối cầu tàu nơi đàn sư tử biển Sealion tự nhiên chọn làm nơi sinh sống. Thời điểm mình đến đúng vào lúc các bạn đang phơi nắng trên các dock neo tàu, vài bạn bơi lòng vòng vì chưa có chỗ.

159255





159257




Khi đi đến khu vực Sealion tập trung nghe tiếng gì ồn ào quá, hoá ra là tiếng kêu của các bạn này.




Trên trời là lãnh địa của những cánh hải âu

159259





Từ đây củng có thể ngắm toàn cảnh vịnh từ Bay Bridge đến Golden Gate Bridge nhưng góc nhìn cũng bình thướng, không đẹp. Ngó nghiêng 1 chút hoa, lá xung quanh đang khoe sắc dưới nắng ấm.

159260


159261
 
Last edited:
SAN FRANCISCO - Fisherman's wharf / Boudin Sourdough

Từ Pier 39 tiếp tục đi bộ dọc mép nước theo hướng Golden Gate Bridge để đến khu vực Fisherman's wharf.

159272




Thật ra thì mình cũng không hứng thú với các loại hình hoạt động giải trí được giới thiệu ở khu vực này như Wax museum hay Ripley's Believe it or not museum nên cũng định lướt nhanh qua để quay về Lombard Street.

Đi ngang qua di tích cầu tàu cũ Pier 43. Không ấn tượng lắm nên cũng lười tìm hiểu thông tin

159273



159274




Đang lang thang thì thấy xa xa 1 đám đông tập trung xem gì đó nên mình cũng tò mò tham gia. Hoá ra là xem biểu diễn làm bánh. Thợ bánh ở sau lớp kính vừa biểu diễn vừa nói chuyện giao lưu với khách bên ngoài qua 1 hệ thống loa.





Ấn tượng và tò mò, mình đọc bảng giới thiệu để tìm hiểu thêm. Đây là hiệu bánh Boudin chuyên làm bánh mì Sourdough, Boudin còn là hiệu bánh thuộc loại lâu đời nhất ở SF mà ấn tượng nhất là "The Original San Francisco Sourdough". Thôi nhân tiện vào ăn trưa luôn.

Bước vào trong ôi cơ man nào là bánh, với đủ loại hình thù đặc biệt là hình các con vật.

159275




Đứng xếp hàng nhưng cũng chưa biết phải order thế nào. Đang quan sát mọi người để bắt chước thì phát hiện được combo "Best of Boudin" bao gồm Half sandwich và soup hoặc salad. Nhờ chị bán hàng tư vấn nên thử món soup nổi tiếng Clam Chowder, ngoài ra phải dùng 1 cái bánh mì làm tô đựng Chowder thì mới thật là chuẩn (thêm tiền). Sau 1 lúc vất vả thì cũng hoàn tất được order.

159276




Phần Tuna sandwich thì cũng bình thường, Clam chowder in bread bowl thì lạ nhưng mau ngán chắc không hợp khẩu vị với lại hơi nhiều so với sức tiêu thụ của mình.

Toàn cảnh Boudin, khu vực ống khói là xưởng bánh, phần còn lại là cửa hàng, có khu vực outdoor cho bác nào thích phơi nắng ngắm người qua lại. Boudin còn có tour tham quan và tìm hiểu quy trình sản xuất, hình như free cho thực khách (không chắc lắm).

159278




Coi như kết thúc Fisherman's wharf. Hơi tiếc là mới chỉ được thường thức Clam Chowder, còn đặc sản Dungeness crab đành hẹn lần sau (thấy logo Fisherman's wharf có hình con cua chắc là loại cua nổi tiếng này).
 
Last edited:
SAN FRANCISCO - Lombard, the Crookedest Street

Mở offline map để định hướng. Đi tiếp thêm 3 block, rẽ trái vào Leavenworth street, đi thẳng hoài sẽ gặp Lombard street cắt ngang. Đoạn đường “uốn éo” nằm bên tay phải. Vị trí này là chân dốc còn đỉnh dốc thì giao với Hyde street. Cả đoạn đường chỉ dài 1 block với 8 cua quẹo.

Từ dưới chân dốc nhìn lên, ô tô chỉ được chạy 1 chiều từ trên xuống. Hai bên là cầu thang bộ.

159292





Xe nối đuôi nhau chầm chậm xuống dốc.

159293







Nhiều du khách thích tranh thủ chụp hình lúc vắng xe

159294





Từ trên dốc nhìn ngược lại có thể thấy tháp Coit trên đồi Telegraph, phía sau là vịnh SF với cây cầu Bay Bridge.

159295





Ngay đầu đoạn đường Lombard cũng là trạm dừng của tuyến Cable car Powell & Hyde street, rất thuận tiện cho du khách chụp ảnh.

159297



159298



Điện thoại cũng sắp hết pin, đành phải đón xe quay về khách sạn. Nếu còn thời gian thì lang thang tiếp.
 
Last edited:
SAN FRANCISCO - The Painted Ladies


Về KS, sạc pin điện thoại, pha ly cafe ngồi xem lại hình ảnh vừa chụp. Hôm nay đi bộ cũng khá khá nhưng chắc do thời tiết lành lạnh nên không mệt.
Điện thoại đã đầy pin, nhìn ra ngoài trời vẫn còn sáng lắm, nhân tiện chưa thay quần áo nên lại xách ba lô đi tiếp. Như kế hoạch ban đầu, điểm kế tiếp là The Painted Ladies.

Theo hướng dẫn của Google map, đi bộ ra Market street, đón Muni bus 21 đến Alamo square. Vừa ra đến Market street đụng ngay một cửa hàng T-Mobile khá lớn với tấm bảng khuyến mãi gói Tourist plan 40USD, Unlimited call & text, 10GB data 4G. Đúng nhu cầu nên tranh thủ mua luôn, thêm thuế phí hết tầm 45 USD.

Ngồi trên xe khoảng 30p, xuống trạm dừng Hayes St & Steiner St. The Painted Ladies là tên gọi (hay nickname gì đó) một dãy nhà ở Steiner St cách trạm xe bus chỉ mấy bước chân. Đối diện là Alamo square park nằm trên một ngọn đồi. Trời cũng bắt đầu tối nhưng đã đến rồi thì cứ tiếp tục thôi.

Ngọn đồi nhỏ với lối đi trải nhựa, hai bên là thảm cỏ thỉnh thoảng có những thân cây lớn.
159478



159479




Quay đầu lại đã có góc chụp the Painted Ladies với background là city view phía sau. Tranh thủ chụp sợ tối quá không còn chụp được. Lác đác vẫn còn vài du khách đến trễ giống mình.

159481



Chụp thêm một tấm với một cặp đôi làm mẫu cho thêm phần lãng mạn.

159482



Tìm hiểu sơ bộ thì Painted ladies là 1 dãy gồm 7 ngôi nhà, nên còn gọi là Seven sisters, được xây dựng đâu đó 1900 với kiến trúc Victoria. Sau này được sơn lại với các màu sắc mới, có lẽ vì vậy nên được gọi là painted ladies. Hình như những ngôi nhà này còn nổi tiếng vì xuất hiện trong một số phim ảnh, TV show. Hiện nay những ngôi nhà này là tài sản tư nhân nên không thể tham quan bên trong, chỉ có thể ngắm và chụp hình bên ngoài.


View thành phố với phần chóp của toà nhà Transamerica Pyramid.

159483



Khu vực bải cỏ trên đỉnh đồi là nơi tập trung của team nuôi chó, vẫn còn khá đông người tụ tập.

159484



Chụp thêm 1 tấm hoàng hôn rồi lo bắt xe về, cũng không biết chuyến cuối lúc mấy giờ. Đợi cũng khá lâu may là cuối cùng cũng có xe.

159485
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,384
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top