What's new

[Chia sẻ] 3 tuần ngó nghiêng Hoa Kỳ

Vậy là chuyến đi xa nhất và dài nhất của mình cũng đã kết thúc.

Cũng là fan của quốc gia cờ hoa nhưng chưa bao giờ có kế hoạch thật sự để thực hiện một chuyến du lịch đến đây. Biết bao nhiêu lý do chi phí, thời gian … và ngại nhất vẫn là việc xin Visa.
Không hiểu lý do gì cuối năm ngoái ngồi xem cuốn Passport sắp hết hạn, còn trống 2 trang tự nhiên nổi hứng làm hồ sơ xin Visa Mỹ, trong đầu suy nghĩ cứ xin để đó đã lúc nào thuận tiện thì đi.
  • Visa xong.
  • Đổi passport mới xong. Suýt bị thu luôn passport cũ khi làm thủ tục ở Nguyễn Thị Minh Khai, phải sang Nguyễn Trãi làm mới được trả passport cũ có visa US.
  • Đặt vé máy bay chốt China Southern Airlines vì giá rẻ nhất và thời gian bay phù hợp.
Chờ ngày lên đường vào giữa tháng 3 dù nhiều người cản vì thời tiết còn lạnh và mưa nhiều. Kệ cứ đi thôi.

Lộ trình cơ bản như sau:
1/ Bay SGN - CAN - SFO bằng China Southern Airlines
2/ Bay nội địa LAX - IAD (Washington DC) bằng United Airlines
3/ Bay JFK - CAN - SGN bằng China Southern Airlines
Di chuyển đường bộ chủ yếu dùng Greyhound bus, riêng chuyến đi từ Sacramento về Little Sài Gòn đi hãng xe bus Xe Đò Hoàng.

Về rồi tò mò vào trang flightradar24 xem lại lộ trình đường bay đã thực hiện.

Từ Tân Sơn Nhất bay đến sân bay Baiyun Quảng Châu, chờ nối chuyến 2 tiếng, bay xuyên Thái Bình Dương đến sân bay San Francisco

158930



Chuyến bay nội địa từ sân bay Los Angeles (LAX) xuyên nước Mỹ đến sân bay Dulles ở Washington DC (IAD)

158931



Bay về từ sân bay JFK New York qua vùng băng đảo Greenland hướng lên phía bắc rồi ngoặc xuống bay qua lãnh thổ nước Nga. Chờ nối chuyến ở sân bay Baiyun Quảng Châu 5 tiếng.

158932
 
Last edited:
LOS ANGELES


Quyết định kết thúc chương trình tại Griffith Observatory xuất phát ra sân bay LAX sớm.

Đi theo hướng dẫn của Google map để ra cao tốc 110.
20190320_183039.jpg



Đi qua khu cao ốc lúc nãy chụp hình từ Griffith Observatory.

20190320_185415.jpg



Đã vào cao tốc, đường cũng thoáng xe.

20190320_190049.jpg



Chia tay hoàng hôn với hàng palm trees đặc trưng của LA. Chuẩn bị rẽ vào sân bay.

20190320_190809.jpg



Kết thúc chuyến đi ngắn ngủi tại LA. Máy bay cất cánh sau khi hoàn tất thủ tục, bắt đầu một chuyến bay red-eye với United Airline xuyên nước Mỹ sang bờ Đông.

IMG_0888.jpg



Suốt chuyến bay không ngủ được, hết xem màn hình phía trước lại ngắm bóng tối bên ngoài cửa sổ máy bay. Lâu lâu lại có 1 khu vực có ánh sáng, ước gì mà biết được đó là chỗ nào.

IMG_0895.jpg
 
WASHINGTON D.C. - Arrival



Máy bay đáp xuống sân bay Dulles giữa cơn mưa tầm tả. Có thể đến DC bằng 1 trong 3 sân bay. Về khoảng cách thì sân bay Ronald Reagan (DCA) là gần nhất, Washington Dulles (IAD) thứ hai và Baltimore Washington (BWI) là xa nhất. Cũng không nhớ lúc book vé tại sao lại chọn IAD.


Thời gian còn sớm nên ngồi ăn sáng luôn trong sân bay, nhân tiện nghiên cứu phương tiện về KS ở khu vực University of the District of Columbia trên Connecticut Ave. Hoá ra line Metro Silver để đi từ IAD về downtown DC chỉ mới hoàn tất được phân nửa. Từ IAD sẽ có bus đến ga Metro mất tầm 15-20p, đi Silver line vào trung tâm, đổi sang Red line , đi bộ tầm hơn 5p mới tới KS.


Dự báo thời tiết thì sẽ mưa cả ngày nên chắc cũng chẳng làm gì được, thời gian thong thả chỉ vất vả phải di chuyển hành lý những lúc chuyển tàu.


Ga metro gần khách sạn sâu hun hút

20190323_190251.jpg




Connecticut Ave. khá yên tĩnh.

20190323_190656.jpg




KS Days inn by Wyndham, bên ngoài khá đơn điệu nhưng phòng rộng rãi, nội thất cũng tốt. Khu vực yên tĩnh, xung quanh cũng có vài cửa hàng tiện ích, quán ăn nhanh, cafe.

20190323_191227.jpg




Lấy phòng sớm, chương trình tiếp theo của hôm nay chỉ là trốn mưa và ngủ bù.
 
Last edited:
WHASHINGTON DC - The White House


Thỉnh thoảng tỉnh giấc, mưa vẫn rả rích bên ngoài. Chuẩn bị 2 phương án, nếu mưa thì tham quan museum còn nắng thì lại outdoor chụp ảnh. Cũng may là tầm 4h sáng thì mưa cũng tạnh hẳn.

Như vậy là còn 2 ngày trọn vẹn ở DC, ngày kế tiếp sẽ di chuyển về Philadelphia hoặc New York. Kế hoạch hôm nay sẽ chỉ tập trung ở khu vực ‘thánh địa” National mall.

Mở bản đồ để phác thảo lộ trình để đi cho thuận tiện. có thể xem National Mall như là một khu vực hình chữ nhật kéo dài theo trục đông tây. Ba công trình chính nằm ở ba vị trí đặc biệt nhất là toà nhà quốc hội (Capitol Building) trên đồi Capitol ở đầu phía đông, đầu phía tây là đài tưởng niệm Lincoln (Lincoln Memorial), khoảng chính giữa National Mall là đài tưởng niệm Washinton (Washington Monument). Phía bắc của WM là Nhà Trắng (The White House), phía nam là Jefferson Memorial.

Từ KS có thể đi Metrorail line Red đến ga Farragut North cách Nhà Trắng chỉ mấy block.

Ra khỏi ga Metro, đi theo 17th St về hướng nam. Thời tiết cũng khá lạnh nhưng nắng đẹp.

_DSC4893.jpg



_DSC4889.jpg




Rẽ vào Pennsylvania Ave là con đường phía trước Nhà Trắng.

_DSC4507.jpg




Đối diện Nhà Trắng là một quảng trường nhỏ có tên là Lafayette, được trang trí một số tượng các nhân vật lịch sử. Ấn tượng nhất là tượng Andrew Jackson vị tướng nổi tiếng của Hoa kỳ ngồi trên ngựa rất oai vệ, sau này ông là tổng thống thứ 7 và chân dung còn được in trên tờ 20 đô.

_DSC4877.jpg




Nhà Trắng nằm ngay phía nam của Lafayette Square. Đây cũng là khu vực du khách thường tập trung khi đến tham. Kiến trúc đơn giản, ít chi tiết nhưng rất trang nhã.

_DSC4490.jpg


_DSC4493.jpg




Bên trong hàng rào là thảm cỏ xanh, cây trồng khá thưa thớt

_DSC4885.jpg



_DSC4888.jpg



Ngoài du khách, cũng có một số người đến đây để phản đối hay biểu lộ chính kiến. Ấn tượng nhất là 1 ngôi lều gần như đối diện với nhà trắng với nhiều thông điệp chắc là phản đối chính phủ. Đọc trên mạng hình như được bắt đầu và duy trì từ năm 1981 đến nay.

_DSC4502.jpg



Mặt phía nam của Nhà Trắng

_DSC4975.jpg
 
Last edited:
WASHINGTON DC - Pennsylvania Ave


Rời Nhà Trắng, tiếp tục đi theo Pennsylvania Ave đến Toà Nhà Quốc Hội - The Capitol Building.

_DSC4505.jpg



Đoạn Pennsylvania Ave từ Nhà Trắng đến Capitol Building là nơi thường diễn ra các hoạt động diễu hành, lễ hội.

Bạn đồng hành bất đắc dĩ.

_DSC4887.jpg



Segway tour là 1 loại hình du lịch thú vị.

_DSC4506.jpg




Toà nhà KS Trump International nổi bật với kiến trúc như 1 lâu đài cổ và tháp đồng hồ cao. Hình như trước đây là trụ sở bưu điện và được tập đoàn bđs của bác Trump thuê lại để kinh doanh khách sạn.

_DSC4534.jpg



Cờ được treo rất nhiều ở DC cũng là một nét đặc trưng rất Mỹ.

_DSC4523.jpg



Cây cối giao mùa bắt đầu ra hoa.

_DSC4503.jpg



_DSC4550.jpg



_DSC4955.jpg


The Capitol nằm ở cuối Pennsylvania Ave NW, phía bên kia là Pennsylvania Ave SE

_DSC4528.jpg
 
WASHINGTON DC - Toà nhà quốc hội (The US Capitol)


Đi bộ tầm 30p thì đến mặt phía tây của toà nhà quốc hội là mặt hướng về phía National Mall. Nếu muốn tham quan bên trong thì phải đăng ký tại Visitor Center ở mặt phía đông.

Biểu tượng của nền dân chủ, hình ảnh nhìn từ bãi cỏ phía tây. Đây cũng là khu vực thường tổ chức lễ nhậm chức của các tổng thống Mỹ.

_DSC4587.jpg




Cận cảnh mái vòm chính giữa toà nhà. Trên đỉnh là tượng đồng có tên "The Statue of Freedom", bức tượng là hình ảnh một phụ nữ trong trang phục xưa một tay cầm gươm một tay cầm khiên. Từ phía tây chỉ thấy được phần sau lưng.

_DSC4569.jpg




Từ bãi cỏ có lối đi 2 bên đến 2 cầu thang dẫn lên khoảng sân lững. Tuy không cao lắm nhưng từ đây cũng có thể quan sát toàn cảnh National Mall.

_DSC4568.jpg




Tháp cao ở giữa là đài tưởng niệm Washington (Washington Monument), toà nhà với hàng cột lớn ở xa phía sau là nhà tưởng niệm Lincoln (Lincoln Memorial)

_DSC4563.jpg




Vì không định vào bên trong nên mình không sang mặt phía đông. Xuống cầu thang, băng qua hồ Reflecting pool về hướng National Mall.
Bức tượng cưỡi ngựa là tướng Ulysses Grant người chỉ huy quân đội miền bắc trong nội chiến, sau đó trở thành vị tổng thống thứ 18 của Hoa kỳ.

_DSC4944.jpg
 
WASHINGTON DC - National Mall


Nếu muốn tiết kiệm thời gian và đỡ mỏi chân thì có thể di chuyển bằng xe bus. Bên cạnh 2 hệ thống giao thông công cộng là Metrorail và Metrobus, du khách có thể sử dụng hệ thống xe bus DC Circulator chuyên phục vụ các các điểm tham quan. Tuyến National Mall bắt đầu và kết thúc ở Union station các toà nhà quốc hội một đoạn ở phía bắc. Chạy khép kín toàn khu vực National Mall theo hình số 8, dừng ở tất cả các điểm chính. Giá vé 1USD cho 1 chuyến, nếu sử dụng SmarTrip Card để thanh toán thì được áp dụng chính sách transfer. Thời gian mình ở DC thì DC Circulator đang khuyến mãi, đi miễn phí.

Screen Shot 2019-10-17 at 10.00.36.png




Thôi cứ thong thả đi bộ trước lúc nào mệt thì bus.

_DSC4598_resize.jpg




Trải dài 2 bên từ toà nhà quốc hội đến tháp tưởng niệm Washington là các viện bảo tàng.
Toà nhà điều hành và visitor center của hệ thống bảo tàng danh tiếng Smithsonian nhìn như 1 lâu đài nên được gọi là Smithsonian castle.

_DSC4611.jpg




Phía đối diện là bảo tàng lịch sử tự nhiên, hình như cũng thuộc hệ thống Smithsonian.

_DSC4610.jpg




Gần tháp tường niệm là bảo tàng về lịch sử và văn hoá của cộng đồng người Mỹ gốc Phi với kiến trúc khá lạ.

_DSC4633.jpg




Vẫn biết về quy mô và giá trị của các bảo tàng ở Âu Mỹ mà vẫn ngại vào. Lúc trước đi châu Âu còn ghé được 1 cái bảo tàng lúc ở Amsterdam (http://www.sexmuseumamsterdam.nl/), còn chuyến này không vào bảo tàng nào cả.

Loanh quanh cỏ cây hoa lá thêm một chút rồi đi tiếp

_DSC4635.jpg


_DSC4982_resize.jpg


_DSC4973.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top