What's new

Singapore - Một tầm nhìn mới

Singapore - Botanic garden, Universal studios

Sau khi tìm hiểu thông tin từ các bạn đi trước, nhóm quyết định book vé tự đi khám phá 1 vòng đất nước Singapore từ ngày 1- 5 tháng 3. Chuyến đi thật sự là thú vị và mang lại rất nhiều điều bổ ích, nay xin đúc kết lại những kinh nghiệm mà nhóm đã trải qua góp phần vào kho tàng kinh nghiệm của diễn đàn phượt này.

Một số kinh nghiệm ngay trước mắt mọi người :

- Hải quan:
Trong nhóm có 2 bạn gái, trước khi đi nhóm sợ 02 bạn đó sẽ gặp khó khăn khi qua HQ, nên đã chuẩn bị mỗi người 500$ US và 500$ Sing để lận lưng khi qua HQ. Sau khi khai báo đầy đủ thông tin vào giấy nhập cảnh, nhóm ưu tiên cho 02 bạn gái đi trước, cầu mong đừng có việc gi :( . Nhưng thật bất ngờ, HQ ko hỏi gì cả,ko y/c trình vé máy bay khứ hồi hay tờ book KS. Họ kiểm tra hộ chiếu và tươi cười đóng dấu cái " Cộp" => ĐI QUA LUÔN :))

- Đồ ăn:
ở Sing thì bạn có thể ăn ở các foot court - tầm hầm dưới các trung tâm thương mại thì nhiều vô kể, cũng không đến nỗi khó ăn. Mack'donal hay KFC cũng rất dễ ăn.

Bài sau mình sẽ giới thiệu tiếp vài tấm hình mình chụp được khi đi dạo quanh Singapore.
BÀI REVIEW CỦA MÌNH SẼ XOAY QUANH NHỮNG NƠI NHÓM MÌNH ĐÃ ĐI QUA NHƯ :
- BOTANIC GARDEN
- USS
VÀ CÁC THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ ẨM THỰC :
- CHỖ ĂN CUA GIÁ TỐT
- LẨU HẢI SẢN...
 
Last edited:
Sau khi mọi người đã an toàn qua HQ chính thức nhập cảnh vào Sing đã làm 1 tấm tự xử ăn mừng :)

DSC_0039-1.jpg


Xe Bus qua Teminal 2 :

DSC_0034-1.jpg


Quang cảnh ở Sing lần đầu đập vào mắt :

DSC_0036-1.jpg
 
Qua tới teminal 2, bài học tiếp theo là học cách mua vé tàu điện ngầm :

Máy bán thẻ tàu điện tự động :

DSC_0041.jpg


Cứ tới chon ga đến trên màn hình cảm ứng máy sẽ báo số tiền và cứ thế nhét tiền vào, máy sẽ nhả ra cái thẻ nhựa màu xanh dương. Khi đến nơi cần đến nhớ trả lại thẻ để lấy lại 1$S :)
Bảng tra cứu thông tin thanh toán từng chặng :

DSC_0047.jpg


Bản điện tử trên tàu điện ngầm hiện thị các chuyến sắp sửa tới. :

DSC_0044.jpg


Bên trong tàu điện ngầm, lịch sự , hiện đại, và đặt biệt lạnh cóng :(

DSC_0509.jpg


Đâu đâu cũng đều có thông báo như thế này :

DSC_0040.jpg
 
Bạn ơi, sao 2 bạn kia lại sợ khó khăn khi qua HQ vậy ? Mình book vé đi tháng 5. Cho mình yahoo để hỏi thêm 1 số thông tin nhé.
 
Nhóm mình đi Sing lần đầu tiên, nên cũng hơi lo lo cho 02 bạn gái trẻ trung xing đẹp qua Sing HQ lại nghi ngờ làm việc phi pháp thế thôi bạn àh :) Với lại mình đọc trên các diễn đàn ai ai cũng nói con gái qua HQ là rất khó bị hỏi rất nhiều, nên cũng thấy lo lo. NHƯNG ĐI RỒI MỚI BIẾT VIỆC LO ẤY LÀ DƯ THỪA :))
 
Nếu bạn là nữ (trong khoảng 18-30 tuổi), ăn diện nhưng hơi quê quê, hỏi tới nửa câu tiếng Anh cũng không biết, vé máy bay là one-way, lại không có hotel booking thì khả năng bạn bị giữ lại và hoạnh hoẹ chuyện tiền nong là rất lớn, thậm chí có thể bị tạm giữ và trục xuất.

Còn nếu bạn không rơi vào những trường hợp đó thì chả có gì phải lo ngại cả. Mình đi Sing 2 lần, lần nào cũng mong xem có đứa nào hoạnh hoẹ chuyện tiền nong vé vủng thì tế cho nó một trận nhưng chả có ai ấm ớ gì cả. Có lẽ do Mèo vừa già vừa xấu chăng :(( Năm 2008 Mèo đi Sing ngồi cạnh một cô người miền Tây, cái gì cũng không biết, lên máy bay thì say đứ đừ lại không biết viết tờ khai nhập cảnh, thậm chí khi mình đã chỉ cách viết thì hỏi mình "Chữ in hoa là chữ gì?" :D Như vậy mà không bị an ninh sân bay giữ lại để hoạnh hoẹ mới lạ.

Không chỉ đi Sing mà đi Hongkong, thậm chí đi Mã Lai cũng thấy cảnh đó khá phổ biến đấy bạn ạ.
 
Hành trình kế tiếp là kiếm nhà nghỉ. Ở VN nhóm mình đã liên lạc với nhà nghỉ của Vân Anh book 01 phòng Master có luôn tolet ở trong ngay khu China town sầm uất :

Lên khỏi MRT queo tay phải là đường đi tới nhà nghỉ của VA :

DSC_0676.jpg


Đi thẳng qua KFC là tới thang máy lên nhà VA :

DSC_0675.jpg


Nhà ở tầng 13, bạn phải đi thang máy lên tầng 15 rồi đi bộ xuống :

DSC_0673.jpg


DSC_0672.jpg


Bên trong phòng có đầy đủ tiện nghi như wifi, máy lạnh.... ko khác gì KS ở ngoài :) Ở tầng 13 ban đêm gió thổi vào lồng lộng :)

DSC_0669.jpg
 
Ở Sing thật sướng đi đâu cũng toàn là cây xanh, hồ nước, và khoảng không rộng lớn, đi vào các trung tâm thương mại lớn hay nhỏ đều lạnh cóng :( chắc máy lạnh bên đó luôn bật 16 độ thì phải?

DSC_0083.jpg


Xe chở tham quan TP đẹp :

DSC_0067.jpg


DSC_0097.jpg


Buổi tối ở khu Suntec City có nhạc nước Free :

DSC_0116.jpg


Trong Marina bay có nguyên hồ nước có dịch vụ chèo thuyền đưa du khách đi tham quan :

DSC_0111.jpg


Nhìn xa xa là khu phố Bar :

DSC_0101.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,609
Bài viết
1,153,951
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top