What's new

[Chia sẻ] 5 CÁCH CHỌN LỀU CẮM TRẠI, ĐI PHƯỢT, DÃ NGOẠI, HOẶC DU LỊCH

Lều cắm trại không còn là vật dụng xa lạ với dân phượt nữa, nó rất quan trọng cho chuyến đi, là chỗ trú chân, tránh nắng, tránh mưa và sương cho bạn dù ở bất cứ nơi đâu: Ngoại ô, trên xa lộ, bên bờ hồ, cạnh suối hay trong nơi hoang dã…

Nói cách khác, lều cắm trại như căn nhà di động, ngoài việc chống lại các yếu tố thời tiết có hại cho người đi Phượt,

lều còn chống lại các yếu tố không ai mong muốn khi ngủ ngoài trời như: Côn trùng, bò sát,… Hãy tưởng tượng khi ngủ trong rừng mà không có lều! Bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn thứ có thể biết bay, biết bò, biết ngọ nguậy thậm chí biết cắn nữa. Vô cùng khủng khiếp đúng không?

Cách chọn Lều cắm trại là sản phẩm cực kỳ cần thiết đối với những người thích đi phượt, đi dã ngoại hay du lịch. Để chọn được chiếc lều cắm trại du lịch vừa rẻ, vừa chất lượng bạn hãy dựa vào những tiêu chí sau đây nhé! Dưới đây là những cách chọn lều bạn nên biết!

KINH NGHIỆM 5 CÁCH CHỌN LỀU CẮM TRẠI

1) Cách chọn lều căm trại theo mục đích sử dụng

Cách chọn lều cắm trại
Cách chọn lều cắm trại
Bạn mua lều cắm trại mùa nào trong năm, điều kiện thời tiết ra sao? Đây là những câu hỏi bạn nên trả lời trước khi muốn mua lều giá rẻ. Với các loại trại giá mềm chỉ có 1 hoặc 2 lớp có thể dùng vào mùa hè lẫn bốn mùa trong năm nhưng các bạn phải căn nhắc những điều sau:

  • Lều cắm trại mùa hè thường có 1-2 lớp, với thiết kế gọn nhẹ, chắc chắn dễ dàng bảo quản, cùng với độ thoáng mát cao phù hợp với thời tiết nóng mùa hè.
  • Lều cắm trại mùa đông có từ 2-3 lớp để giữ ấm tốt hơn khi nhiệt độ môi trường giảm.
  • Lưu ý: Khi đi cắm trại qua đêm hay trong rừng rất hay gặp những cơn mưa bất chợt nên chọn lều có chất liệu chống nước.
  • Địa hình nơi bạn dựng trại là nền bằng phẳng, ít gió thì bạn có thể chọn lều đứng, không cần cọc. Còn những địa hình khác bạn nên chọn khung lều, cọc lều cứng cáp.

2) Cách chọn lều cắm trại theo kích thước



Cách chọn lều căm trại
Cách chọn lều căm trại
  • Nhóm dã ngoại của bạn đi có bao nhiêu người ? Điều này sẽ quyết định diện tích lều mà bạn nên chọn. Không chỉ để nằm nghỉ ngơi, lều còn dùng để chứa đồ đạc và là nơi sinh hoạt của mọi người khi trời tối.
  • Đây là yếu tố rất quan trọng khi chọn mua lều cắm trại. Trước khi mua bạn cần xác định số lượng người sử dụng để chọn lều 2 người, lều cắm trại 4 người, lều cắm trại 3 – 5 người, lều cho 4 – 6 người hoặc lều cho 6 – 8 người.
  • Tuy nhiên khi đi phượt mọi người thường mang nhiều đồ đạc do đó bạn nên tính dư ra một chút để việc nằm ngủ hay ngồi chơi được thoải mái hơn. Ví dụ nếu bạn đi 4 người có thể chọn lều cắm trại cho 4 – 6 người chẳng hạn.

3) Chọn lều căm trại theo Vật liệu

Lều căm trại
Lều cắm trại
Lều cắm trại trên thị trường chia làm 2 loại: 1 lớp và 2 lớp. Lều 1 lớp nhẹ nhàng và thoáng khí nhưng chống nước rất kém. Lều 2 lớp tiên tiến hơn: có khả năng chống nước, có cửa sổ vải màn thông thoáng nên lều 2 lớp được ưa chuộng hơn loại 1 lớp. T

Hầu hết những chiếc lều cắm trại trên thị trường được làm bằng vải nylon phủ chất chống nước. Tùy theo giá tiền mà chất lượng sản phẩm có sự chênh lệch khác nhau. Để nắm được điều này, khi mua bạn hãy xem chỉ số PU của sản phẩm. Khả năng chống nước của lều tỉ lệ thuận với chỉ số này. Trong các tiêu chuẩn của một chiếc lều tốt, đây chính là điều quan trọng nhất.

4) Chọn hình dáng lều trại

Lều Cắm Trại
Lều căm trại
Lều cắm trại thường có 4 hình dạng cơ bản sau: lều chữ A, lều hình cái ô, lều dáng vòm và lều có tường. Nếu bạn hay đi phượt hay dã ngoại tốt nhất nên chọn lều chữ A và lều hình cái ô. Hai loại lều này thường bán chạy hơn bởi thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ, dễ lắp đặt và tháo ra. Lều dáng vòm và lều có tường có kiểu dáng cồng kềnh hơn, khó lắp ráp nên tốn nhiều công sức và thời gian hơn.

5) Chọn lều trại theo giá cả

Lều Cắm Trại
Lều căm trại
  • Một chiếc lều đắt tiền sẽ đảm bảo được độ bền cũng như khả năng chống chịu được mưa gió tốt. Tuy nhiên trước khi mua bạn cần xác định nhu cầu đi phượt nhiều hay ít. Nếu đi ít hoặc đi vào mùa khô ráo thì chỉ cần chọn lều trại có giá thành dưới 500.000 đồng là ổn.
  • Nếu thường xuyên đi phượt hoặc đi ở những vùng xa xôi thì nên mua loại lều trại đắt tiền để sử dụng được lâu hơn. Bạn có thể chọn lều cắm trại có giá bán trên 1 triệu.
  • Trên đây là những tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm để có thể tự mình tìm mua được một chiếc lều du lịch phù hợp nhất.
Mong những chia sẻ kinh nghiệm mua lều cắm trại của vivucamtrai.com cho bạn cái nhìn tổng quan nhất, giúp bạn mua được chiếc lều ưng ý nhất. Và có những trải nghiệm thú vị. Đừng quá đặt nặng việc mua lều, khiến bản thân căng thẳng vì đi cắm trại giúp cho bản thân có được sự thoải mái. Quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm của bạn thứ vô giá nhất.

Để được mua lều cắm trại với giá rẻ chất lượng tốt và được phục vụ hoàn hảo nhất tại đây hoặc vivucamtrai.com

da dạng mẫu mã, bao gồm tất cả các phụ kiện cho chuyến đi du lịch hoặc dã ngoại mà bạn cần, có nhiều ưu đãi khuyến mãi giảm giá sâu

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,557
Bài viết
1,153,659
Members
190,123
Latest member
Clayjenson
Back
Top